Kinh nghiệm: Tiểu Đường Là Gì? Mức Độ Nguy Hiểm Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi toidenkochivietnam, 11/5/2018.

  1. toidenkochivietnam

    toidenkochivietnam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/5/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Để xác định hướng chăm sóc đúng cho người bị tiểu đường, chúng ta cần hiểu rõ tiểu đường là gì và điều gì đã gây nên bệnh tiểu đường.
    Bệnh tiểu đường là gì?

    Tiểu đường hay đái tháo đường, là một bệnh mãn tính với biểu hiện lượng đường trong máu của bạn luôn cao hơn mức bình thường do cơ thể của bạn bị thiếu hụt hoặc đề kháng với in.su.lin, dẫn đến rối loạn chuyển hóa đường trong máu.
    Khi mắc bệnh tiểu đường, cơ thể bạn không chuyển hóa các chất bột đường từ thực thẩm bạn ăn vào hằng ngày một cách hiệu quả để tạo ra năng lượng. Do đó gây ra hiện tượng lượng đường tích tụ tăng dần trong máu. Lượng đường trong máu thường xuyên ở mức cao qua thời gian làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, gây ra tổn thương ở các cơ quan khác như mắt, thận, thần kinh và các bệnh lý nguy hiểm khác.

    Vậy tiểu đường có mấy loại (tuýp)? Có 2 loại chính; làm một phép so sánh đơn giản như sau:
    • Tiểu đường type 1 (tuýp 1): người mắc bệnh bị thiếu in.su.lin do tuyến tụy không sản xuất in.su.lin. Tiểu đường type 1 hiếm gặp, thường xảy ra ở trẻ nhỏ, người trẻ chiếm dưới 10% số người mắc bệnh.
    • Tiểu đường type 2 (tuýp 2 hay cấp độ 2): những người bị tiểu đường tuýp 2 bị đề kháng với in.su.lin. Nghĩa là cơ thể vẫn có thể sản xuất in.su.lin nhưng nó không thể chuyển hóa được glucose. Khoảng 90% đến 95% người bị tiểu đường trên thế giới là tuýp 2.
    Làm thế nào để kiểm soát tiểu đường (đái tháo đường) hiệu quả?

    Tuy bệnh tiểu đường hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Nhưng tin vui là, bạn có thể kiếm soát tốt bệnh tiểu đường bằng cách tuân thủ điều trị bằng thuốc, áp dụng chế độ dinh dưỡng cân bằng và đầy đủ, đặc biệt bổ sung các loại thực phẩm giúp hỗ trợ điều trị tiểu đường cùng tập luyện thể dục hợp lý, kết hợp theo dõi đường huyết thường xuyên.
    Phát hiện sớm tiểu đường giúp bạn gia tăng cơ hội phòng ngừa hoặc làm chậm sự xuất hiện của các biến chứng đái tháo đường.
    Lưu ý: Để kiểm soát tốt đường trong máu, bạn phải có chế độ chăm sóc hợp lý qua việc tuân thủ điều trị, duy trì lối sống lành mạnh.
    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sản phẩm Tỏi Đen Kochi được sản xuất theo công nghệ hiện đại đạt chuẩn Nhật Bản. Tỏi đen từ lâu đã được các nhà khoa học chứng minh sử dụng hiệu quả trong việc phòng chống tiểu đường. Để biết lý do tại sao nên lựa chọn tỏi đen Kochi bạn tham khảo bài viết: Lý do nên chọn Tỏi Đen Kochi?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi toidenkochivietnam
    Đang tải...


  2. tạ tiềm

    tạ tiềm Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/4/2018
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    tiểu đường nguy hiểm lắm
     
  3. tinhdaucntt

    tinhdaucntt Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/10/2012
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    khổ các bác tiểu đường, nhìn đồ ngọt mà chảy cả nước dãi
     
  4. Shopdang

    Shopdang Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/10/2015
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    8
    bệnh tiểu đường chắc kiêng nhiều thứ lắm ấy nhỉ
     

Chia sẻ trang này