Khác: Tiểu Đường Thai Kỳ Và Những Rủi Ro Mẹ Cần Biết

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi vuphongtran, 25/5/2022.

  1. vuphongtran

    vuphongtran Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/1/2021
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Tiểu đường thai kỳ là gì?

    Tiểu đường thai kỳ là bệnh tiểu đường được chẩn đoán lần đầu tiên trong thời kỳ mang thai (thai kỳ). Giống như các loại bệnh tiểu đường khác, bệnh tiểu đường thai kỳ ảnh hưởng đến cách các tế bào của bạn sử dụng đường (glucose). Tiểu đường thai kỳ gây ra lượng đường trong máu cao có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và thai nhi.

    Mặc dù có bất kỳ biến chứng thai kỳ nào đang xảy ra, nhưng có một tin tốt. Trong thời gian mang thai, bạn có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường thai kỳ bằng cách ăn các thực phẩm lành mạnh, tập thể dục và nếu cần, dùng thuốc. Kiểm soát lượng đường trong máu có thể giữ cho bạn và thai nhi khỏe mạnh và ngăn ngừa một ca sinh khó.

    Nếu bạn bị tiểu đường thai kỳ trong khi mang thai, nói chung lượng đường trong máu của bạn sẽ trở lại mức bình thường ngay sau khi sinh. Nhưng nếu bạn đã bị tiểu đường thai kỳ, bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn. Bạn sẽ cần được kiểm tra những thay đổi về lượng đường trong máu thường xuyên hơn.

    Nguyên nhân của bệnh tiểu đường thai kỳ

    Các nhà nghiên cứu vẫn chưa biết lý do tại sao một số phụ nữ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ và những người khác thì không. Cân nặng dư thừa trước khi mang thai thường đóng một vai trò nào đó.

    Thông thường, các loại hormone khác nhau có tác dụng giữ cho lượng đường trong máu luôn ở mức kiểm soát. Nhưng khi mang thai, lượng hormone thay đổi, khiến cơ thể khó xử lý lượng đường trong máu một cách hiệu quả. Điều này làm cho lượng đường trong máu tăng cao.

    Các yếu tố có thể dẫn đến bệnh tiểu đường thai kỳ

    Các yếu tố nguy cơ của bệnh tiểu đường thai kỳ bao gồm:
    • Thừa cân hoặc béo phì

    • Không hoạt động thể chất

    • Bị tiền tiểu đường

    • Đã từng bị tiểu đường thai kỳ trong lần mang thai trước

    • Bị hội chứng buồng trứng đa nang

    • Có người nhà mắc bệnh tiểu đường

    • Trước đây đã sinh một em bé nặng hơn 9 pound (4,1 kg)
    Khi nào đến gặp bác sĩ

    Nếu có thể, hãy đi khám sức khỏe sớm - khi bạn lần đầu tiên nghĩ đến việc cố gắng mang thai - để nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn có thể kiểm tra nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ cùng với sức khỏe tổng thể của bạn. Sau khi bạn mang thai, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn sẽ kiểm tra bệnh tiểu đường thai kỳ cho bạn như một phần của quá trình chăm sóc trước khi sinh.

    Nếu bạn phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ, bạn có thể cần kiểm tra sức khỏe thường xuyên hơn. Những điều này rất có thể xảy ra trong ba tháng cuối của thai kỳ, khi nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn sẽ theo dõi lượng đường trong máu của bạn và sức khỏe của thai nhi.

    Nguồn tham khảo: https://www.huggies.com.vn/mang-thai/bien-chung-thai-ky/tieu-duong-thai-ky
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuphongtran
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,343
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thông tin rất hưu ích, cảm ơn tác giả đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này