Tiểu thuyết cuộc đời của Jimmii Nguyễn

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi liti85, 6/5/2009.

  1. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    Jimmii Nguyễn tự hào rằng cuộc đời đầy biến cố của anh giống như một cuốn tiểu thuyết.


    Nghe những ca khúc Chiều nghe biển khóc, Tình xưa nghĩa cũ, Nhớ về em, Trái tim biết khóc... bạn sẽ thắc mắc vì sao Jimmii Nguyễn có thể sáng tác và viết lời Việt cho những bản tình ca buồn và hay đến thế. Sau khi gặp và trò chuyện với Jimmii về cuộc đời anh, tôi đã tìm ra câu trả lời.

    [​IMG]

    Ca sĩ Jimmi Nguyễn (Ảnh: VTC)


    Nỗi ám ảnh kinh hoàng

    Định cư tại Mỹ từ nhỏ nhưng Jimmi không bị "Tây" hóa. Tìm được người con gái của đời mình, anh lập tức tính chuyện kết hôn. Chàng trai Jimmii 22 tuổi khi ấy chuẩn bị cho ngày trọng đại với tâm trạng hồi hộp và ngập tràn hạnh phúc.

    Vậy nhưng, lễ cưới đó không bao giờ diễn ra... Một ngày, từ Hồng Kông trở về, Jimmii nhận được tin sét đánh ngang tai: Vợ sắp cưới của anh đã bị giết chết với 187 vết chém trên người và trước đó bị cưỡng bức!

    Mất mát quá lớn ấy khiến Jimmii bị trầm cảm nặng, phải trải qua một năm điều trị ở bệnh viện tâm thần. Sau đó, anh mất một thời gian dài nữa để trở lại với cuộc sống bình thường.

    [​IMG]
    Ảnh: VTC



    Có lỗi với Ngọc Phạm

    Jimmii Nguyễn tâm sự, người vợ chưa cưới xấu số đã mang tình yêu của anh ra đi mãi mãi. Hơn 80% sáng tác của anh là để tặng cho người ấy. Suốt bao năm sau đó, tình cảm với những người phụ nữ đến với Jimmii được anh gọi là "những mối duyên".

    Cuộc đời Jimmii có hai mất mát lớn, đó là sự ra đi mãi mãi của người vợ sắp cưới và cô em gái bé nhỏ của anh. Có lẽ đó là lý do sau này, Jimmii không dám yêu thương ai trọn vẹn. Anh sợ họ sẽ lại bỏ mình ra đi chăng?

    [​IMG]
    Jimmi và Ngọc Phạm (Ảnh: VTC)



    Về Ngọc Phạm, người phụ nữ luôn bên cạnh mình, Jimmii chỉ biết nói hai từ "có lỗi" và "biết ơn". Cô ca sĩ xinh đẹp gốc Hải Phòng đã hy sinh rất nhiều thời gian, tâm sức, đôi khi cả danh vọng chỉ để trở thành người tri kỷ, hậu phương vững chắc cho Jimmii mà không đòi hỏi một danh phận nào.

    Thấy có lỗi với Ngọc Phạm sao Jimmii Nguyễn không bù đắp cho cô ấy? Anh giải thích: "Tôi từng nói với Phạm: Anh là cây xương rồng bị gãy gần hết gai rồi. Nếu cắt những cái gai còn lại, anh sẽ thành quả dưa chuột, không còn là anh nữa".

    Chứng kiến cảnh hai người quan tâm, chăm sóc nhau hay chỉ cần thấy ánh mắt họ nhìn nhau, tôi hiểu tại sao tình cảm ấy có thể bền vững suốt bao năm mà không cần bất cứ sự ràng buộc nào.

    [​IMG]
    Với Ngọc Phạm, Jimmii chỉ biết nói hai từ "có lỗi" và "biết ơn" (Ảnh: VTC)



    Phẫu thuật thẩm mỹ?

    Gặp lại Jimmii Nguyễn sau một thời gian, nhiều người bất ngờ khi thấy anh không thay đổi chút nào, thậm chí còn trẻ ra. Thế là xuất hiện tin đồn anh đã phẫu thuật thẩm mỹ.
    Nói về điều này, Jimmii cười chua xót: "Cuộc đời tôi đau đủ rồi, đâu cần phải tự làm mình đau thêm nữa. Tôi luôn giữ cho tinh thần của mình thư thái nên có lẽ nhờ thế mà trẻ ra".

    Vài năm trước, một tai nạn giao thông đã làm khuôn mặt Jimmii biến dạng. "Nhìn vào gương, thấy mặt mình méo mó, cằm lệch một bên, tôi không nhận ra mình nữa. Cảm giác ấy thật kinh hoàng, chỉ muốn chết đi", Jimmii nhớ lại.

    [​IMG]
    Ảnh: VTC



    Các bác sĩ đã nắn lại xương hàm và chữa trị vật lý trị liệu cho Jimmii. Ngoài ra, anh không phải trải qua cuộc phẫu thuật nào. Vậy mà, như một phép tiên, anh cứ dần hồi phục. Có lẽ đó là nhờ mẹ anh, vốn tu tại gia, hàng ngày cầu nguyện cho con trai.

    Kết thúc buổi trò chuyện với tôi, Jimmii cười bảo: "Bạn thấy không, đời tôi viết tiểu thuyết cũng được!". Vâng! Nếu gọi cuộc đời anh là cuốn tiểu thuyết thì tôi mong sao nó sẽ có một kết thúc đẹp, có hậu.


    Theo TGVH
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi liti85
    Đang tải...


  2. camanh

    camanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/5/2008
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Cuộc đời bất kỳ ai nếu nhìn lại mình thì cũng có thể viết thành tiểu thuyết!
     

Chia sẻ trang này