Tìm Hiểu Bệnh Gai Đôi Cột Sống Lưng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 12/5/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Bệnh gai đôi cột sống là một dạng bệnh lý bẩm sinh, rất hiếm gặp nhưng để lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm nếu không phát hiện và điều trị sớm. Vậy bệnh gai đôi cột sống là bệnh gì? nguyên nhân, triệu chứng cũng như tác hại ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sao đây.

    [​IMG]
    TÌM HIỂU VỀ BỆNH GAI ĐÔI CỘT SỐNG VÀ TÁC HẠI CỦA BỆNH
    Theo các chuyên gia chuyên khoa xương khớp cho biết thì bệnh gai đôi cột sống chính là một dị tật bẩm sinh tức là bệnh được hình thành và phát triển ngay trong bào thai của phụ nữ, do trong quá trình mang thai, người mẹ không được cung cấp chế độ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nên bị thiếu hụt nặng sẽ khiến con sinh ra dễ bị mắc phải căn bệnh này.

    Ngoài ra thì một số nguyên nhân khác cũng hình thành nên bệnh bệnh gai đôi cột sống như là tuổi tác, thói quen sinh hoạt không đúng, lao động mạnh, viêm nhiễm cục bộ, viêm xương, chấn thương, tai nạn, hay một số bệnh lý như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm,….


    Một số triệu chứng của bệnh bệnh gai đôi cột sống:

    [​IMG]Người bệnh thường xuyên đối mặt với những cơn đau vùng thắt lưng, đặc biệt là vị trí xương cột sống S1.

    [​IMG]Cơn đau có thể lan ra khắp các vùng thắt lưng hoặc vùng xương chậu, xương khớp lân cận. Thậm chí cơn đau có thể lan xuống hai chân gây tê liệt cẳng chân, bàn chân, bắp chân.

    [​IMG]Người bệnh cảm thấy tay chân bị yếu dần đi, thậm chí mọi cử động của ngón tay, ngón chân sẽ không được linh hoạt như trước.

    ⇒ Bệnh gai đôi cột sống nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ dẫn đến những tác hại nguy hiểm không mong muốn như: Rối loạn đại tiểu tiện, liệt hai chân, rối loạn cảm giác, bệnh biến chứng gây viêm màng não, nhiễm trùng ở màng não và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

    ⇒ Vì thế khi phát hiện có những biểu hiện của bệnh cần nên đến các cơ sở chuyên khoa xương khớp để khám và điều trị ngay bởi vì việc phát hiện và điều trị khi bệnh còn nhẹ thì tỷ lệ khỏi bệnh sẽ cao hơn.

    [​IMG]

    CHỮA BỆNH GAI ĐÔI CỘT SỐNG NHƯ THẾ NÀO?
    Hiện nay tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, các chuyên gia xương khớp đã tìm tòi ra những phương pháp tối ưu nhất để có thể giúp chữa khỏi bệnh gai đôi cột sống, giúp người bệnh sớm trở lại sinh hoạt bình thường.

    Các phương pháp chữa gai đôi cột sột tại Hoàn Cầu đều là những phương pháp hiện đại, đã chữa khỏi cho rất nhiều trường hợp tương tự, cụ thể là những phương pháp sau:

    ►Dùng thuốc điều trị

    Các loại thuốc được áp dụng ở những trường hợp bệnh gai đôi cột sống nhẹ. Thuốc có tác dụng giảm đau, kháng viêm, giúp giảm nhanh các triệu chứng điển hình của bệnh gai đôi cột sống, làm lưu thông máu huyết, đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

    Bệnh nhân lưu ý áp dụng điều trị thuốc theo đúng toa của chuyên gia sau khi đã được thăm khám kỹ lưỡng, tuyệt đối không nên tự ý ngưng thuốc hoặc áp dụng thuốc khác trong quá trình điều trị.

    [​IMG]
    ►Phương pháp dao dịch thể

    Đây là một phương pháp hiện đại, tiên tiến trong điều trị bệnh lý về cột sống. Với cách này, các chuyên gia sẽ tiến hành đưa thuốc vào cơ thể bệnh nhân thông qua đốt sống cùng, từ đó thuốc sẽ thẩm thấu và tác động trực tiếp lên vị trí bị tổn thương và đẩy lùi bệnh một cách nhanh chóng.

    ►Phương pháp dao châm He-Ne

    Đây là phương pháp được áp dụng chuyên đặc trị bệnh gai đôi cột sống và một số căn bệnh về cột sống khác như: thoái hoá cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm,... Với phương pháp này, các chuyên gia sẽ dùng dao châm bóc tách các mô sụn để đưa thuốc đặc trị vào vị trí bị tổn thương, thuốc sẽ tác động chính xác lên vị trí bị đau và thẩm thấu nhanh, giúp bệnh được khắc phục triệt để.

    → Ưu điểm của dao châm He-ne là:

    + Điều trị ít bị đau đớn, ít chảy máu.

    + Xâm lấn tối thiểu nên không để lại sẹo.

    +Thời gian điều trị chỉ mất khoảng 15-20 phút.

    + Tỷ lệ thành công lên đến 98%, hạn chế tái phát hiệu quả.

    Ngoài ra, các chuyên gia cũng sẽ tiến hành thực hiện một số biện pháp hỗ trợ như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng quang,... nhằm tăng hiệu quả điều trị.

    [​IMG]

    ĐÔNG Y HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH GAI ĐÔI CỘT SỐNG CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN
    Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) bên cạnh việc áp dụng những biện pháp tiên tiến để giải quyết nỗi lo về bệnh gai đôi cột sống cho bệnh nhân thì còn cung cấp đến một số dịch vụ uy tín chất lượng trong công tác khám chữa bệnh như sau:

    [​IMG] Được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, nâng cao độ tin cậy cho người bệnh.

    [​IMG] Cơ sở vật chất đầy đủ, khang trang hiện đại mang đến sự tiện nghi cho người bệnh.

    [​IMG] Đội ngũ chuyên gia có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực tiễn, khám chữa bệnh tận tâm.

    [​IMG] Đảm bảo trang thiết bị an toàn, sạch sẽ, khám chữa bệnh đạt hiệu quả cao, bảo mật thông tin 100%.

    [​IMG] Chi phí hợp lý, không tăng giá ngoài giờ hành chính. Đặc biệt có hỗ trợ chi phí khám chữa cho người bệnh.

    [​IMG]



    ⇒ Phòng khám hoạt động từ 8h – 20h từ T2 đến CN (bao gồm ngày Lễ và Tết) và có hỗ trợ tư vấn trực tuyến 24/24. Nếu bệnh nhân có nhu cầu được lấy mã số khám bệnh và ưu tiên khám trước thì hã {Click} Đăng Ký Ngay hoặc gọi vào đường dây nóng: 028.38 172 299 để được hỗ trợ miễn phí.



    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    ✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM
    ✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
    ✚ Website: https://dakhoahoancautphcm.vn/
    ✚ Hotline: 028. 3923 9999 – tư vấn miễn phí 24/7
    ✚ Kênh youtube: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu
    Xem các báo nói về chúng tôi:
    + Báo vietnamnet.vn: Cắt bao quy đầu bằng công nghệ Hàn Quốc
    + Báo 24h.com.vn: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu: trao sức khỏe – vạn niềm tin
    + Báo *********: Địa chỉ khám phụ khoa uy tín chất lượng
    + Báo doisongphapluat.com: Khám chữa tai mũi họng hiệu quả


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này