Tìm Hiểu Bệnh U Xơ Tuyến Tiền Liệt Ở Nam Giới

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nguyenha19191, 24/11/2017.

  1. nguyenha19191

    nguyenha19191 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/8/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Có rất nhiều nam giới trung niên mang cùng một nỗi niềm chung đó là căn bệnh u xơ tuyến tiền liệt, căn bệnh mang lại nhiều bất tiện trong cuộc sống. Hãy cùng nhau tìm hiểu về căn bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới

    Nỗi niềm của nam giới trung niên.

    Rất nhiều nam giới tuổi trung niên tới khám chữa bệnh u xơ tuyến tiền liệt khi đã gặp phải các biến chứng nặng nề của bệnh. Có bệnh nhân tới bệnh viện trong tình trạng bí tiểu hoàn toàn, bàng quang căng, giãn, phải thông tiểu ngay lập tức. Có bệnh nhân tới bệnh viện trong tình trạng viêm niệu đạo, viêm bàng quang, sỏi thận, cơ thể suy nhược, chán nản. Khi được hỏi hầu hết bệnh nhân chia sẻ là họ không biết về bệnh u xơ tuyến tiền liệt và cũng không lường trước được hậu quả bệnh có thể gây ra cho bệnh nhân. Khi xuất hện các hiện tượng tiểu đêm, tiểu dắt, tiểu không hết thay vì nghĩ đó là các dấu hiệu của bệnh u xơ tuyến tiền liệt bệnh nhân lại nghĩ đó là tình trạng bệnh lí tuổi già thông thường. Nam giới thường có xu hướng nghĩ mình là phái mạnh nên không chia sẻ bệnh, che dấu các biểu hiện bệnh, e ngại đi khám.

    Nam giới rất sợ chia sẻ điều này bởi họ sợ mình sẽ trở nên mất vị trí “phái mạnh” mà âm thầm chịu đựng. Đặc biệt nam giới trung niên càng e ngại khi nói về tình trạng sức khỏe bệnh lí đường tiểu, đường sinh dục của mình. Nhiều người khi thấy hiện tượng bệnh u xơ tuyến tiền liệt lại nghĩ đó là biểu hiện của lão hóa tuổi già hoặc triệu chứng thận yếu, sử dụng các thuốc bổ thận, thông tiểu mà các hiện tượng vẫn không thuyên giảm là bao. Nhiều người thấy hiện tượng bệnh lại cố tự chữa bệnh, không đi khám, không chia sẻ cho người thân để khắc phục. Các suy nghĩ, cách xử lí trên chính là nguyên nhân dẫn tới các biến chứng nặng nề về sức khỏe, tâm lí cho người u xơ tuyến tiền liệt.

    Làm sao để biết mình bị u xơ tuyến tiền liệt.
    Nhiều bệnh nhân lo lắng, hoang mang không biết mình có bị bệnh không, không biết hiên tượng bệnh như thể nào. Tuyến tiền liệt do có vị trí nằm ở đầu niệu đạo, tiếp giáp với bàng quang nên khi khối u xơ tuyến tiền liệt xuất hiện thì biểu hiện rõ nhất mà người bênh có thể thấy là hiện tượng rối loạn đường tiểu. Bệnh u xơ tuyến tiền liệt thường xuất hiện các biểu hiện phổ biến như:

    • Bí tiểu.
    • Tiểu đêm nhiều.
    • Giảm ham muốn tình dục.
    • Tiểu dắt, tiểu nhiều lần.
    • Tiểu yếu, rặn mãi mới tiểu được.
    • Tiểu không thành dòng, không thành bãi.
    • Tiểu không hết nước, vừa tiểu xong lại muốn tiểu tiếp.
    • Tiểu buốt, tiểu rát.


    U xơ tuyến tiền liệt được chia làm 3 giai đoạn bệnh theo các biến chứng mà bệnh có thể gây ra cho bệnh nhân. Khi bệnh đã tiến triển ở giai đoạn sau, các triệu chứng bệnh sẽ nặng thêm, báo hiệu các dấu hiệu bệnh nguy hiểm khác bao gồm viêm niệu đạo, viêm bể thận, viêm bàng quang, viêm bể thận, sỏi thận, sỏi bàng quang thậm chí suy thận, ung thư tuyến tiền liệt. Các triệu chứng khi bệnh ở giai đoạn nặng hơn bao gồm:



    • Đau rát niệu đạo khi tiểu.
    • Nước tiểu đục, thậm chí lẫn máu, mủ.
    • Đau bụng dưới phía trên xương mu.
    • Tiểu ngắt quãng do sỏi.
    • Đau thắt lưng do viêm thận, viêm bể thận.
    • Đau đầu, hoa mắt do triệu chứng viêm hệ tiết niệu.

    Có giải pháp nào hạn chế khối u xơ tuyến tiền liệt không?
    U xơ tuyến tiền liệt tuy không phải là bệnh cấp tính nhưng bệnh lại có thể gây ra nhiều triệu chứng khó chịu và nhiều biến chứng nguy hiển cho bệnh nhân. Để hạn chế các biến chứng và sự khó chịu do bệnh mang lại, khi phát hiện thấy các triệu chứng như rối loạn đường tiểu, người bệnh nên tới các cơ sở y tế để được khám chữa bệnh và có biện pháp điều trị hợp lí. Việc phát hiện và điều trị u xơ tuyến tiền liệt sớm không chỉ giúp bệnh nhân không phải chịu các hiện tượng, biến chứng mà bệnh gây ra mà còn giúp bệnh nhân rút ngắn thời gian điều trị bệnh hơn.

    Người bệnh có thể sử dụng một số biện pháp để giảm nguy cơ mắc bệnh u xơ tiền liệt tuyến như thay đổi chế độ ăn uống, vận động khoa học hơn, sử dụng các thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh. Bạn nên sử dụng một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng để giúp tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ hình thành khối u xơ. Một chế độ vận động phù hợp giúp tăng cường oxi tới các tế bào, tiêu diệt các tế bào lạ, hạn chế sự tăng sinh của các khối u xơ. Dầu hạt bí đỏ và dầu cọ lùn là hai loại thảo dược được nghiên cứu và chứng minh về tác dụng hạn chế sự tăng sinh và phát triển các tế bào u xơ. Dầu hạt bí đỏ và dầu cọ lùn giúp giảm nhanh các triệu chứng rối loạn tiểu tiện, thông tiểu giúp hạn chế nỗi niềm u xơ tuyến tiền liệt chon nam giới tuổi trung niên
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenha19191
    Đang tải...


Chia sẻ trang này