Tìm Hiểu Các Loại Thuốc Uống Điều Trị Huyết Trắng Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 4/5/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Không thiếu các loại thuốc uống điều trị huyết trắng tại nhà mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở những quầy thuốc, nhà thuốc. Tuy nhiên, không phải tất cả trong số đó đều đảm bảo mang đến hiệu quả chữa trị như mong đợi. Vì thế, chị em cần phải thông qua thăm khám và chỉ định của bác sĩ trước khi sử dụng để tránh các tương tác có hại. Nếu bạn cũng đang tìm những loại thuốc này thì hãy xem ngay các gợi ý tốt nhất bên dưới.

    TRỊ HUYẾT TRẮNG TẠI NHÀ BẰNG THUỐC TÂY
    Huyết trắng (khí hư) của chị em thường có màu trắng trong hoặc trắng sữa, hơi tanh nhẹ. Tuy nhiên, khi huyết trắng có các dấu hiệu bất thường như: đặc quánh, màu vàng, sủi bọt, mùi hôi khó chịu,… thì chắc chắn chị em đang gặp một số vấn đề sức khỏe liên quan đến vùng kín, chẳng hạn như bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung,… Lúc này bạn sẽ cần lắm những loại thuốc Tây để giảm các cơn đau rát và cải thiện tình trạng nhanh chóng. Cụ thể:

    1. Thuốc kháng virus Acyclovir
    Đây là một trong những loại thuốc thường được chỉ định áp dụng cho trường hợp huyết trắng bất thường do virus xâm nhập. Acyclovir sẽ có tác dụng ức chế quá trình nhân rộng và lây lan của virus, giảm triệu chứng sưng đỏ, đau rát do viêm nhiễm phụ khoa. Tuy nhiên, Acyclovir là loại thuốc chống chỉ định cho các đối tượng bị suy gan, người có chức năng thận suy giảm. Acyclovir thường được dùng bằng đường uống, liều lượng 200mg/ 5 lần/ ngày, uống liên tục từ 5 – 10 ngày.

    2. Thuốc kháng nấm Fluxonazole
    Thuốc kháng nấm Fluxonazole thường được chỉ định áp dụng cho các trường hợp viêm nhiễm âm đạo do nấm ở mức độ nặng. Tác dụng của loại thuốc này là kháng nấm, ngăn chặn sự lây lan gây viêm nhiễm nghiêm trọng. Các thành phần trong Fluxonazole khá phức tạp nên cần được kê đơn sau khi đã thăm khám kỹ lưỡng, tránh các tương tác có hại khác.

    [​IMG]
    3. Thuốc Tinidazole
    Tinidazole là loại thuốc trị huyết trắng do trùng roi gây nên. Các hoạt chất có trong loại thuốc này sẽ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn ký sinh như: Trichomonas vaginalis, Entamoeda, Peptostreptococcus veillonella,… Tinidazole được đánh giá là loại thuốc chữa huyết trắng do trùng roi rất tốt, nhưng cũng phải được chỉ định áp dụng sau khi đã thăm khám kỹ lưỡng để biết chắc chắn nguyên nhân gây bệnh là gì.

    4. Một số loại kháng sinh điều trị huyết trắng
    Với các trường hợp huyết trắng bất thường là do vi khuẩn, các bác sĩ thường sẽ chỉ định áp dụng các loại thuốc kháng sinh hợp lý, chẳng hạn như: Ciproxacin 500mg, Cefixime 400mg, Ofloxacin 400mg, Levofloxacin 250,… Mỗi loại thuốc sẽ có liều lượng và cách dùng khác nhau. Vì thế, bạn nên thăm khám để được kê đơn và hướng dẫn sử dụng cụ thể nhất.

    TRỊ HUYẾT TRẮNG TẠI NHÀ BẰNG CÁC BÀI THUỐC DÂN GIAN
    Ngoài việc sử dụng thuốc Tây, nhiều người bệnh thường chọn các bài thuốc dân gian để chữa trị các bệnh lý liên quan đến huyết trắng tại nhà, chẳng hạn:

    1. Trị huyết trắng bằng rau ngổ
    Rau ngổ là một trong những loại rau có vị chua, tác dụng kháng viêm, giảm đau, giải độc rất tốt. Để điều trị huyết trắng vùng kín của nữ giới, bạn có thể áp dụng như sau:

    ♦ Chuẩn bị: 200g rau ngổ, rửa sạch và ngâm nước muối trong 10 phút.

    ♦ Cách làm: cắt rau ngổ ra từng khúc nhỏ, đun với nhước trong 10 phút, để nguội và rót ra cốc, uống một ngày 2 lần khi đói.

    [​IMG]
    2. Trị huyết trắng bằng đậu bắp
    Đậu bắp cũng được xem là một trong những loại có khả năng trị huyết trắng rất tốt, lại an toàn, tiết kiệm và dễ thực hiện.

    ♦ Chuẩn bị: 100g đậu bắp, 1 lít nước sạch

    ♦ Cách làm: đun sôi đậu bắp với nước trong 30 phút, để nguội và uống vào buổi sáng để có kết quả tốt nhất.

    3. Trị huyết trắng bằng cây trinh nữ hoàng cung
    Cây trinh nữ hoàng cung có chứa nhiều thành phần hóa học, giúp ức chế sự phân bào của các loại vi khuẩn, virus có hại. Vì thế, loại cây này thường được áp dụng để chữa viêm nhiễm âm đạo, u xơ tử cung, u nang buồng trứng,…

    ♦ Chuẩn bị: 3 – 5 lá trinh nữ hoàng cung tươi, rửa sạch, cắt nhỏ.

    ♦ Cách làm: sắc lá trình nữ hoàng cung trong 2 chén nước, đến khi còn nửa chén thì tắt bếp, để nguội và uống sau mỗi bữa ăn hằng ngày.

    VÌ SAO HUYẾT TRẮNG BẤT THƯỜNG CẦN THĂM KHÁM TRƯỚC KHI DÙNG THUỐC?
    Khi huyết trắng của chị em có dấu hiệu bất thường như vón cục, màu xanh hoặc vàng, mùi hôi khó, thì cần phải thăm khám ngay, bởi:

    Biết chính xác nguyên nhân là gì
    Để biết chính xác, tình trạng huyết trắng bất thường là do đâu, bạn cần phải thăm khám tại các cơ sở y tế/ phòng khám/ bệnh viện uy tín. Bởi, huyết trắng ra nhiều, kèm theo mùi hôi bất thường, có màu lạ,… có thể là dấu hiệu cảng báo các bệnh lý như: nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo do nhiễm tạp trùng, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm vùng chậu, các bệnh lý xã hội lây qua đường tình dục,…

    Có hướng chữa trị tốt nhất
    Không phải tất cả các bệnh lý liên quan đến huyết trắng đều có thể chữa trị khỏi bằng việc dùng thuốc. Đôi khi, đó là những loại bệnh có mức độ nguy hiểm cao và cần can thiệp ngoại khoa. Vì thế, việc thăm khám sớm sẽ giúp chị em được chỉ định các hướng chữa trị phù hợp nhất, bao gồm: nội khoa và ngoại khoa. Đây chính là cách nâng cao hiệu quả chữa trị và tránh các biến chứng tối đa.

    [​IMG]
    Biết cách chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa bệnh tốt nhất
    Sau khi thăm khám, chị em sẽ được bác sĩ đưa ra những lời khuyên bổ ích về việc chăm sóc sức khỏe tốt nhất, bao gồm việc: vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh quan hệ tình dục không an toàn, dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và tái khám định kỳ.

    Nếu chị em đang tìm kiếm địa chỉ khám phụ khoa tại TP HCM để kiểm tra tình trạng huyết trắng thì có thể đến Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu. Đây là nơi chuyên khám và chữa trị các bệnh lý vùng kín ở nữ giới. Bởi:

    ♦ Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh lý liên quan đến huyết trắng bất thường.

    ♦ Áp dụng các phương pháp chữa trị tốt nhất như: dùng thuốc – điều trị bệnh lý ở tình trạng nhẹ; Oxygen – chữa trị viêm âm đạo; Dao Leep – chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung,…

    ♦ Đầu tư cơ sở vật chất, máy móc và thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo kết quả chẩn đoán chính xác tối đa.

    ♦ Chi phí thăm khám hợp lý, niêm yết công khai với từng hạng mục khám chữa bệnh

    ♦ Tất cả thông tin y tế liên quan đến người bệnh sẽ được bảo mật an toàn.

    Với các thông tin trên, chị em sẽ biết đến các loại thuốc uống điều trị huyết trắng tại nhà hiệu quả
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này