Thông tin: Tìm Hiểu Các Loại Viêm Da Thường Gặp Hiện Nay | Kem Trị Viêm Da Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi daodung2509962, 14/8/2019.

  1. daodung2509962

    daodung2509962 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/7/2019
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Viêm da là bệnh xảy ra ở cả người lớn và trẻ em. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm da và cũng tồn tại các loại viêm da khác nhau. Trong đó có một số dạng bệnh điển hình đi kèm với triệu chứng, https://chamsocdadungcach.com/ xin được gửi đến các bạn cách nhận biết của nó qua bài viết dưới đây.

    Viêm da tiếp xúc

    Một số tác nhân khi tiếp xúc trực tiếp có thể gây ra những phản ứng dị ứng trên da dẫn đến tình trạng viêm da. Phản ứng này có thể do phản ứng dị ứng hoặc không dị ứng hay còn gọi là kích ứng. Thường rất khó để phân biệt giữa hai loại phản ứng này.

    [​IMG]

    Viêm da tiếp xúc dị ứng

    Tuy nhiên có thể phân biệt viêm da tiếp xúc dị ứng và viêm da tiếp xúc kích ứng thông qua triệu chứng của bệnh. Thông thường vùng da bệnh của viêm da tiếp xúc dị ứng chỉ xảy ra ở những nơi có tác nhân thủ phạm, ví dụ hóa chất tiếp xúc với da, đồng hồ, trang sức , quai dẹp và vùng da bệnh có thể giống với hình dạng của tác nhân tiếp xúc và gây ra dị ứng.

    Xem thêm viêm da dị ứng ở trẻ em tại: http://chamsocdadungcach.com/viem-da-o-tre-em/

    Triệu chứng nhận biết của bệnh là xuất hiện các vùng da đỏ, ngứa, mụn nước sau khi tiếp xúc với tác nhân gây ra bệnh. Viêm da tiếp xúc dị ứng có thể xuất hiện trong khoảng 24-48 giờ sau tiếp xúc. Thời gian để hồi phục da sau viêm là 14-28 ngày kể cả có được điều trị. Tác nhân khác gây viêm da tiếp xúc có thể niken, nước hoa, thuốc nhuộm, sản phẩm cao su và mỹ phẩm. Một số thuốc bôi ngoài da cũng có thể gây dị ứng như thuốc neomycin, thành phần trong kem kháng sinh.

    [​IMG]

    Phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà sẽ có các phương pháp xử lý khác nhau. Người bệnh có thể thực hiện một số biện pháp làm giảm khó chịu và tổn thương cho da như nhúng lạnh, uống thuốc giảm ngứa và đặc biệt là phải tránh tiếp xúc với tác nhân gây ra hoặc nghi ngờ gây ra dị ứng cho da.

    Viêm da tiếp xúc kích ứng

    Với viêm da tiếp xúc kích ứng xảy ra do hệ thống miễn dịch của cơ thể phản ứng lại với các tác nhân gây ra dị ứng. Với dạng này, người bệnh thường có cảm giác đau nhiều hơn ngứa do tác nhân phá hỏng da khi tiếp xúc. Thời gian tiếp xúc càng nhiều, nồng độ chất càng cao thì mức độ phản ứng càng nặng. Xà phòng và thuốc tẩy là nguyên nhân phổ biến nhất gây viêm da tiếp xúc kích ứng.

    [​IMG]

    Để điều trị viêm da tiếp xúc kích ứng, người bệnh nên cũng nên tránh không tiếp xúc với tác nhân gây ra phản ứng đồng thời điều trị triệu chứng và ngăn ngừa sự phá hủy lâu dài làm tổn thương da bằng các phương thuốc, kem bôi phù hợp có sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ.

    Viêm da dị ứng hay còn gọi Eczema, viêm da cơ địa, chàm

    Đây được xem là một trong các loại viêm da vô cùng phổ biến. Bệnh xảy ra với mọi lứa tuổi nhưng gặp nhiều nhất ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Viêm da dị ứng thường xuất hiện ở các vị trí như mặt, khuỷu tay và đầu gối. Ban đỏ, ngứa, có vảy thường thấy ở trẻ nhỏ, nhưng có thể xuất hiện ở giai đoạn muộn hơn ở những người có tiền sử gia đình bị dị ứng. Eczema có thể có lúc rỉ nước, có lúc rất khô. Bác sĩ chẩn đoán viêm da dị ứng dựa vào 3 yếu tố: Ngứa, rát khô sần của chàm, cơ địa dị ứng.

    [​IMG]

    Bệnh đến từ nhiều nguyên nhân rất phức tạp nhưng chủ yếu là do yếu tố di truyền và một số tác nhân gây dị ứng phổ biến. Với trẻ nhỏ, một số yếu tố gây ra dị ứng như sữa bò , thực phẩm, sự thay đổi của thời tiết. Với viêm da dị ứng ở người lớn có thể đến từ sự tiếp xúc với các hóa chất độc hại hay mắc một số các bệnh lý như hen suyễn, viêm mũi,…

    Trên đây là một số các loại viêm da phổ biến thường gặp phải. Nhận biết sớm triệu chứng của bệnh và tìm đúng nguyên nhân sẽ giúp cho bệnh nhân điều trị dễ dàng hơn. Chúc bạn sớm điều trị thành công. Tìm hiểu chi tiết tại: http://chamsocdadungcach.com/viem-da-o-nguoi-lon/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi daodung2509962
    Đang tải...


Chia sẻ trang này