Thông tin: Tìm hiểu cách bấm huyệt chữa đau cổ tay

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuongpmi, 3/11/2015.

  1. thuongpmi

    thuongpmi Thành viên mới

    Tham gia:
    8/7/2015
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Đau cổ tay thường xuyên xảy ra với những người sử dụng lặp đi lặp lại hoạt động của cổ tay như nhân viên văn phòng sử dụng máy vi tính, những người chơi thể thao nhiều như cầu lông, tennis, những người làm việc khuân vác nặng…gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống.


    Có nhiều cách chữa trị đau cổ tay trong đó có bấm huyệt, chúng ta cùng tìm hiểu cách bấm huyệt chữa đau cổ tay như thế nào nhé.

    Việc bấm huyệt chữa đau cổ tay là massage các huyệt điểm một cách hiệu quả ngăn chặn viêm dây thần kinh, giúp loại bỏ những cơn đau. Việc massage xoa bóp đúng cách sẽ có tác dụng trong việc phòng và điều trị đau cổ tay, bàn tay.

    1. Dùng hai lòng bàn tay chà xát vào nhau, dùng lòng bàn tay phải xát lên mu bàn tay trái cho nóng lên và ngược lại, tiếp theo dùng các ngón tay phải vê từng ngón tay trái và ngược lại, động tác này làm chừng 2 phút.

    [​IMG]

    Chà xát lòng bàn tay vào nhau

    2. Người bệnh bấm huyệt chữa đau cổ tay dùng ngón tay cái day huyệt bát tà, huyệt bát tà nằm ở kẽ ngón tay, trên đường tiếp giáp da gan tay và mu tay, ngang với khe khớp xương bàn tay và ngón tay.

    3. Ấn huyệt hợp cốc với lực vừa phải, huyệt hợp cốc nằm ở chỗ lõm của xương ngón cái và xương ngón trỏ, dùng ngón aty ấn theo xương ngón trỏ, tìm điểm khi ấn có cảm giác đau tức lan sang ngón tay út thì đó là vị trí huyệt

    4. Dùng ngón tay cái day ấn các huyệt dương trì (ở mu bàn tay nhìn thẳng từ ngón đeo nhẫn lên, gần phía mắt cá tay), ngoại quan (từ dương trì đo lên 2 thốn) và nội quan (từ điểm giữa nếp gấp cổ tay đo lên 2 thốn, bấm huyệt chữa đau cổ tay ở giữa hai gân cơ gan tay lớn và gan tay bé), ấn mỗi huyệt nửa phút với một lực vừa phải.

    5. Dùng ngón tay cái day ấn huyệt khúc trì (ở đầu lằn chỉ của nếp gấp khuỷu tay khi co khuỷu tay vào), day nửa phút với một lực vừa phải.

    6. Dùng bàn tay phải bóp mạnh cánh tay trái từ vai trở xuống, thực hiện gập khớp cổ tay, duỗi và xoay khớp cổ tay. Kéo các ngón tay mạnh sao cho phát ra tiếng kêu, đổi bên và làm ngược lại với bàn tay bên kia

    [​IMG]

    Xoa bóp cánh tay từ trên xuống

    7. Gấp, duỗi và xoay khớp khuỷu, khớp vai trong 1 phút. Bấm huyệt chữa đau cổ tay tiếp theo là thực hiện động tác vẩy tay: đứng thẳng, hai chân giang rộng bằng vai, thả lỏng toàn thân, đồng thời đưa hai tay về phía trước sao cho ngón tay cái ngang bằng rốn (tạo với cơ thể một góc 45 độ), sau đó đưa tay xuống và ra sau sao cho ngón út không vượt quá mông, làm đi làm lại như vậy trong 2 phút.

    khi bị đau cổ tay người bệnh cũng có thể nẹp cổ tay lại để làm ổn định cổ tay ở đúng vị trí, giúp công việc điều trị mau khỏi

    Trên đây là những cách bấm huyệt chữa đau cổ tay đơn giản. Ngoài ra, người bệnh cần phòng ngừa bằng cách cho các cơ bắp nghỉ ngơi thư giãn, những người ít vận động cần phải tập thể dục thường xuyên. Khi làm việc cần chọn đúng tư thế. Chế độ ăn giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin nhóm B.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuongpmi
    Đang tải...


  2. luv1802

    luv1802 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    3/11/2015
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    rất hữu ích ạ, mẹ em cũng hay bị cái này, note lại gửi cho mẹ em xem
     

Chia sẻ trang này