Tìm Hiểu Cách Cải Thiện Tình Trạng Trẻ Nhỏ Không Đi Ngoài Nhiều Ngày

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 17/8/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hệ tiêu hóa của trẻ khá non nớt và dễ bị tổn thương do con vẫn chưa phát triển hoàn thiện. Một trong những vấn đề tiêu hóa xảy ra phổ biến ở trẻ chính là táo bón. Tình trạng trẻ nhỏ không đi ngoài nhiều ngày khiến con gặp khó khăn khi đi ngoài, lâu dài có thể gây ra nhiều hệ quả tiêu cực đối với sức khỏe của trẻ. Vậy cha mẹ cần làm gì để ngăn ngừa tình trạng này xảy ra?


    MẸ ĐÃ BIẾT CÁCH CHĂM SÓC TRẺ NHỎ KHÔNG ĐI NGOÀI NHIỀU NGÀY CHƯA?

    Cha mẹ có thể tham khảo một số biện pháp xử lý khi trẻ sơ sinh bú mẹ bị táo bón khó đi ngoài như sau:

    · Tắm nước ấm hoặc chườm khăn ấm lên bụng của bé. Điều này có thể giúp bé thư giãn và ngăn ngừa tình trạng căng thẳng ở hệ thống tiêu hóa.

    · Thay đổi chế độ ăn uống của mẹ có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng trẻ sơ sinh 3 ngày không đi ngoài. Đôi khi trẻ có thể phản ứng với một số chất có trong thực phẩm của mẹ.

    · Massage phần dưới cơ thể của trẻ để tránh áp lực lên bụng. Cha mẹ có thể cho bé nằm thẳng và chuyển động chân trẻ theo tư thế đạp xe đạp một cách nhẹ nhàng. Điều này có thể làm giảm áp lực của bụng và giúp phân di chuyển trong ruột dễ dàng hơn.

    · Massage bụng của trẻ bằng cách đặt tay ngay rốn của trẻ và chuyển động tay theo chiều kim đồng hồ. Cha mẹ có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về các loại kem dưỡng da, dầu cho trẻ em để tăng hiệu quả khi massage.

    Trẻ sơ sinh bú mẹ hoàn toàn hiếm khi gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa, bao gồm trẻ nhỏ bị táo bón, khó đi ngoài. Do đó, tình trạng khó đi ngoài ở trẻ có thể là dấu hiệu của dị tật bẩm sinh hoặc các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Lúc này, cha mẹ hoặc người chăm sóc nên đưa trẻ đến bệnh viện để được tư vấn, chẩn đoán và có biện pháp khắc phục hiệu quả.

    Bên cạnh đó, chế độ ăn uống của mẹ hiếm khi ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của bé. Bởi vì sữa được sản xuất từ các dưỡng chất và thành phần trong máu, không liên quan đến hệ thống tiêu hóa của người mẹ. Tuy nhiên, xây dựng chế chế độ ăn uống phù hợp, tham khảo các loại thức ăn mẹ nên bổ sung khi trẻ bị táo bón có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng khó đi ngoài ở trẻ.

    TRẺ BỔ SUNG MEN VI SINH KHI BỊ KHÓ ĐI NGOÀI

    Hiện nay, để giữ cho hệ vi sinh đường ruột của con được ổn định, nhiều ba mẹ hiện nay lựa chọn kết hợp dùng men vi sinh cho trẻ bị táo bón. Với trẻ tiêu hóa kém, việc mẹ bổ sung sớm lợi khuẩn cho bé từ men vi sinh giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và hỗ trợ tăng sức đề kháng cho con.

    Khi các lợi khuẩn được bổ sung sẽ giúp nhanh chóng tái thiết lập cân bằng hệ vi sinh, duy trì chức năng đường ruột giúp các bé đi ngoài dễ dàng hơn. Đặc biệt, các lợi khuẩn còn giúp kìm hãm và ức chế các hại khuẩn gây bệnh trong đường ruột. Nhờ đó phòng ngừa và cải thiện các bệnh lý tiêu hóa ở trẻ như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi chướng bụng, xì hơi khó đi ngoài… Đồng thời, lợi khuẩn còn hỗ trợ kích thích sản sinh kháng thể giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này