Toàn quốc: Tìm Hiểu Hay Về Ý Nghĩa Hoa Nhài Và Nguồn Gốc Của Hoa!

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Vườn Hoa Tươi, 27/11/2022.

  1. Vườn Hoa Tươi

    Vườn Hoa Tươi Vườn Hoa Tuơi

    Tham gia:
    18/4/2021
    Bài viết:
    728
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Hoa nhài với sắc trắng tinh khôi và mùi hương dễ chịu là một loài hoa được rất nhiều người yêu thích. Không mang vẻ đẹp kiêu hãnh, ý nghĩa hoa nhài cũng chứa đựng rất nhiều điềm tốt lành. Có lẽ vì vậy mà nhiều quốc gia đã lựa chọn hoa nhài cho vị trí quốc hoa của đất nước mình. Vậy thì hoa nhài có gì đặc biệt đến thế? Hãy cùng Shop hoa tươi với dịch vụ đặt hoa online tại tphcm Vườn Hoa Tươi tìm hiểu thêm về loài hoa hương sắc vẹn mười này nhé!

    Nguồn gốc hoa nhài!
    [​IMG]

    Hoa nhài là biểu tượng của nhiều quốc gia

    Hoa nhài có tên khoa học là Jasminum Sambac Ait, thuộc họ Nhài (Oleaceae). Những bông hoa nhài đầu tiên được tìm thấy tại các vùng phía Nam Đông Nam Á. Tại các quốc gia như Philippines, Indonesia, Pakistan, Tunisia, hoa nhài được xem như biểu tượng và là quốc hoa của các quốc gia trên. Vì khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp mà hoa nhài đã được du nhập và trồng rộng rãi ở nước ta từ hàng trăm năm trước.

    Đặc điểm của hoa nhài
    [​IMG]

    Hương hoa nhài rất thơm nên có thể dùng để nấu trà

    Cây hoa nhài là loại cây thân thảo, chúng sinh trưởng trong nhiều năm và phát triển thành từng bụi lớn, cành lá xum xuê với chiều cao trung bình từ 0.5 – 2m. Lá nhài thường có hình bầu dục, màu xanh thẫm và bóng mượt. Hoa nhài thường nở theo cụm 2 – 3 hoa trên một cành. Hoa nhài có mùi hương rất thanh mát và dễ chịu nên thường được sử dụng để chiết xuất tinh dầu tạo hương hoặc làm nước hoa.


    Vì đặc tính dễ thích nghi mà hoa nhài có thể sinh trưởng tốt và nở hoa quanh năm. Tuy vậy, mùa hoa nhài nở nhiều và đẹp nhất thường rơi vào tầm tháng 6 đến tháng 9. Vào những thời gian khác, hoa nhài vẫn nở hoa nhưng hoa sẽ nhỏ và ít đẹp hơn khi vào mùa.
    Khám phá thêm về BST: Bó hoa Hướng dương giá rẻ tại tphcm bạn nha!
    Sự tích về sự kiêu hãnh của hoa nhài
    [​IMG]

    Sắc trắng tinh khôi và đầy kiêu hãnh của ý nghĩa hoa nhài


    Từ thuở hồng hoang, tất cả những loài hoa trên trái đất này đều chỉ mang một màu trắng tinh khôi. Bỗng một ngày nọ, một chàng họa sĩ xuất hiện mang theo rất nhiều màu mực nhằm tô điểm thêm sắc màu cho các bông hoa. Chàng họa sĩ cất tiếng: “Hỡi các loài hoa, hãy lại gần và nói cho ta biết màu sắc các ngươi mong muốn”.


    Các loài hoa nghe vậy bèn chen lấn, xô đẩy nhau để được đến gần hơn với chàng họa sĩ. Hoa nhài may mắn được đứng gần họa sĩ nhất nên đã tỏ rõ mong muốn được khoác lên mình màu vàng ươm như những tia nắng. Bỗng nhiên, chàng họa sĩ tức giận, cho rằng hoa nhài đã chen hàng và yêu cầu hoa nhài đứng về cuối hàng cũng như phải cầu xin chàng để được vẽ lên mình màu sắc yêu thích.


    Hoa nhài cảm thấy rất bất công vì bị kết tội về một chuyện nàng không hề làm ra nên đã đứng yên tại vị trí cũ và khẳng định nàng sẽ không cầu xin ai cả. Chàng họa sĩ nghe vậy bèn mặc kệ hoa nhài và lần lượt vẽ thêm màu cho các loài hoa khác.

    Tìm hiểu thêm về BST hoa sinh nhật tháng 12 đẹp dành cho cả nhà nha!

    Khi họa sĩ bắt đầu pha màu vàng để phết lên người hoa bồ công anh thì chàng sực nhớ đến hoa nhài – loài hoa đầu tiên mà chàng đã gặp. Chàng bèn nói: “Này hoa nhài, màu sắc ngươi thích chỉ còn lại rất ít đấy. Hãy cầu xin ta đi rồi ta sẽ suy nghĩ mà cho ngươi chỗ màu còn lại”. Hoa nhài liền đáp: “Ta không cần phải cầu xin ngươi”.

    Chàng họa sĩ tức giận trước thái độ của hoa nhài nên đã đổ hết sắc màu vàng còn sót lại và thét vào mặt hoa nhài: “Ngươi nghĩ ngươi là cái thá gì mà không chịu cúi đầu trước ta hả? Vậy thì suốt đời ngươi hãy mang cái màu trắng ấy đi”. Vì sự kiêu hãnh của hoa nhài mà cho đến nay, hoa nhài vẫn chỉ mang một sắc trắng thuần khiết, cương trực, không chịu bất công trước bất kì điều gì.

    Ý nghĩa hoa nhài trong những nền văn hóa khác nhau
    [​IMG]

    Ý nghĩa hoa nhài thường mang đến những điều tốt lành

    Trong hầu hết các nền văn hóa, ý nghĩa hoa nhài đều mang đến những điềm tốt lành như chính vẻ đẹp và hương thơm của nó vậy.


    • Ý nghĩa hoa nhài trong văn hóa của người Hindu: Hoa nhài được miêu tả và gọi bằng một cái tên rất mỹ miều đó là “Ánh trăng của khu rừng nhỏ”.
    • Ý nghĩa hoa nhài trong văn hóa Pakistan: Hoa nhài được xem là quốc hoa và là biểu tượng của sự hạnh phúc. Chính vì vậy, trong các lễ cưới tại Pakistan hầu như không thể thiếu hình ảnh cô dâu, chú rể đeo vòng hoa nhài trên cổ. Ngoài lễ cưới, hoa nhài còn được sử dụng trong các dịp lễ quan trọng khác tại Pakistan.
    • Tương tự với văn hóa Pakistan, tại Philippines và Indonesia, hoa nhài cũng được ưu ái làm loài hoa biểu tượng và được sử dụng rộng rãi trong các nghi lễ tôn giáo hoặc lễ cưới.
    • Ý nghĩa hoa nhài trong văn hóa của người Thái: Hoa nhài tượng trưng cho người mẹ và là biểu tượng cho tình yêu to lớn, vô điều kiện của mẹ dành cho những người con của mình.
    • Tại Mỹ, ý nghĩa hoa nhài được tin là biểu trưng cho cái đẹp, sự lãng mạn trong tình yêu ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về ý nghĩa hoa cúc mẫu đơn để xem sự khác biệt giữa các loài hoa nhé

    Tổng kết

    [​IMG]


    ý nghĩa Hoa nhài là một món quá ý nghĩa cho bất kì dịp lễ nào

    Mong rằng qua bài viết về ý nghĩa hoa nhài, bạn đã hiểu thêm về loài hoa này cũng như thấu rõ ý nghĩa của chúng. Vì hoa nhài mang đến rất nhiều ý nghĩa tốt lành cũng như dễ tìm và có giá thành hợp lý nên đây sẽ là một lựa chọn quà tặng tuyệt vời cho bạn bè hoặc người thân trong các dịp đặc biệt đấy.

    Tìm Kiếm Thêm về Shop Hoa Tươi Tphcm?
    Bạn đang cần tìm một cửa hàng đặt hoa online giá rẻ tại tphcm thì Vườn Hoa Tươi chắc chắn là sự lựa chọn hợp lý mang đến cho bạn. Toạ lạc tại vị trí trên tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, Vườn Hoa Tươi dễ dàng thay bạn giao hoa đến tận nợi người thương yêu trong khu vực nội thành Tphcm một cách nhanh chóng và chỉnh chụ. Hãy liên hệ đến đội ngũ của chúng tôi để trải nghiệm và khám phá thêm về các sản phẩm Bó hoa tươi sinh nhật dành tặng mọi người thân thương nha!

    --------------------------------

    Vườn Hoa Tươi - Shop hoa tươi với dịch vụ đặt hoa online giá rẻ tại Tphcm

    Địa chỉ: 704/19 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 01, Quận 3, Tp.HCM

    Google Maps: https://g.page/vuonhoatuoi

    Hotline/zalo: 0976491322

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vườn Hoa Tươi

Chia sẻ trang này