Sài Gòn: Tìm Hiểu Lệ Phí Làm Sổ Đỏ Lần Đầu Năm 2019

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi bachaisaosay, 12/8/2019.

Tags:
  1. bachaisaosay

    bachaisaosay Thành viên mới

    Tham gia:
    14/8/2012
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Lệ phí làm sổ đỏ là nghĩa vụ tài chính mà người có nhu cầu làm sổ đỏ cần thực hiện. Vậy lệ phí làm sổ đỏ lần đầu là bao nhiêu? Bạn quan tâm, hãy tìm hiểu qua bài viết chia sẻ dưới đây.

    [​IMG]

    Khi có nhu cầu làm sổ đỏ, người dân cần nộp các khoản chính như sau: Lệ phí trước bạ; Phí cấp sổ đỏ; Tiền sử dụng đất (nếu có). Chi tiết như sau:

    1. Lệ phí trước bạ

    Hiểu đơn giản thì lệ phí trước bạ là các khoản phí mà người dùng cần đóng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các tài sản cố định như: đất, nhà, xe,...

    Lệ phí trước bạ đối với đất được tính bằng 0.5% giá trị của đất ở thời điểm hiện tại. Bạn quan sát công thức tính dưới đây.

    Lệ phí trước bạ cần trả = (bảng giá đất x diện tích đất) x 0.5%

    Như vậy, tổng lệ phí cấp sổ đỏ lần đầu là không cố định, phụ thuộc vào diện tích cũng như bảng giá đất. Bảng giá đất này được ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định.

    2. Lệ phí cấp sổ đỏ

    Lệ phí cấp sổ đỏ thuộc thẩm quyền của hội đồng nhân dân cấp tỉnh quy định. Tùy thuộc vào mỗi địa phương và lệ phí này không giống nhau.

    Mặc dù vậy, theo quy định hiện hành, mức lệ phí cấp sổ đỏ này giao động trong khoảng từ 10.000 tới 500.000 vnđ tùy từng địa phương, loại đất,...

    3. Tiền sử dụng đất

    Pháp luật hiện hành quy định các trường hợp cụ thể cần đóng tiền sử dụng đất và các trường hợp miễn đóng tiền sử dụng đất. Quy định tại nghị định 45/2014/NĐ-CP.

    Ngoài ba khoản phí chính bên trên, người làm sổ đỏ nhà đất cần nộp thêm các khoản lệ phí phụ khác nếu có như: phí thẩm định, phí trích đo,...

    Theo như phân tích bên trên, bạn dễ nhận thấy, sẽ không có câu trả lời chính xác khi hỏi lệ phí làm sổ đỏ lần đầu là bao nhiêu tiền? Chi phí làm sổ đỏ năm 2019 là bao nhiêu?.. hoặc các câu hỏi đại loại như vậy. Khoản phí này bạn sẽ biết chính xác khi cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến thửa đất bạn đang sử dụng cho cơ quan chức năng có thẩm quyền. Hoặc bạn hãy liên hệ tới công ty tư vấn luật DHLaw, một trong những công ty luật uy tín tại TPHCM. Sau khi bạn cung cấp các thông tin liên quan về đất đang cần làm sổ đỏ, phía luật sư sẽ cho bạn biết chính xác chi phí làm sổ đỏ trong năm 2019 là bao nhiêu tiền.

    Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

    Bộ phận Tư vấn Luật Đất đai DHLaw

    Add: 185 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.

    Tell: (028) 66 826 954

    Hotline: 0909 854 850

    Email: contact@dhlaw.com.vn

    Nguồn: https://tinmoii.wordpress.com/2019/07/20/le-phi-xin-cap-so-do-lan-dau/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bachaisaosay
    Đang tải...


Chia sẻ trang này