Tìm Hiểu Lý Do Mẹ Cho Bé Bú Nhiều Nhưng Vẫn Chậm Tăng Cân

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi minhhuyen1011, 29/6/2017.

  1. minhhuyen1011

    minhhuyen1011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/3/2017
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Sữa mẹ rất tốt cho trẻ, nhưng nếu trẻ bú mẹ mà vẫn chậm tăng cân, suy dinh dưỡng thì mẹ cần cân nhắc lại nhé.

    Thứ nhất, mẹ cho bú chưa đúng cách: Nếu mẹ cho bé bú mỗi bên vú một lúc rồi nhanh chóng đổi qua bên khác thì có thể bé bị thiếu dinh dưỡng. Sữa tiết ra khi bé mới bú thường nhiều nước, ít dinh dưỡng hơn sữa ở phần cuối. Do đó mẹ cần phải cho bé bú hết sữa ở một bên ngực rồi mới chuyển sang bên kia. Hoặc nếu sữa về quá nhiều, quá nhanh thì mẹ có thể vắt sữa đầu tiên ra bình rồi mới cho bé bú, sau đó nếu bé còn đói thì cho dùng thêm sữa vắt lúc ban đầu.

    [​IMG]

    Thứ ha, bé bú chưa đủ: Càng lớn, nhu cầu sữa của trẻ càng cao. Nếu mẹ thiếu sữa mà con bú mẹ hoàn toàn thì trẻ không thể phát triển chiều cao, cân nặng như mong muốn. Mẹ kiểm tra xem, sau mỗi lần bú, bé có vui vẻ thỏa mãn không. Nếu bé hay quấy khóc, đòi bú thường xuyên, đi tiêu ít, thời gian bú dài rồi sau đó bỏ bú, không thích bú thì có khả năng bé bị thiếu sữa. Trong giai đoạn bé đang bú mẹ, chế độ dinh dưỡng của mẹ cần cung cấp đủ dinh dưỡng, tăng cường những thực phẩm giàu canxi (tôm, cua, cá, trứng,…), nếu sữa mẹ không đủ thì cho bé uống thêm sữa công thức.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, cần giúp cho hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh, tăng khả năng hấp thu dưỡng chất để bé tăng cân bằng việc bổ sung cho bé men vi sinh có chứa 2 thành phần là chất xơ hòa tan và các vi khuẩn có ích. Chúc bé lớn nhanh và khỏe mạnh!

    Cung cấp hoa chúc mừng tại HCM:
    hoa chuc mung
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhhuyen1011
    Đang tải...


  2. Huyền Jikky

    Huyền Jikky Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    994
    Đã được thích:
    242
    Điểm thành tích:
    153
    hóa ra là vậy
     

Chia sẻ trang này