Kinh nghiệm: Tìm Hiểu Một Số Bài Thuốc Dân Gian Hiệu Quả Chữa Bệnh Đau Dạ Dày

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi mynguyen1990, 20/11/2019.

  1. mynguyen1990

    mynguyen1990 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/10/2019
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ngày nay, tuy đã có rất nhiều loại thuốc tây để chữa trị bệnh đau dạ dày, nhưng các bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày vẫn luôn được đông đảo người bệnh lựa chọn sử dụng vì độ hiệu quả của nó. Dưới đây là một số bài thuốc dân gian chữa bệnh đau dạ dày được nhiều người sử dụng, mọi người có thể tham khảo:

    Chữa đau dạ dày từ bắp cải

    Bắp cải không những là một món ăn ưa thích của nhiều người mà còn có công dụng để chữa bệnh đau dạ dày mà không phải ai cũng biết. Trong bắp cải có chứa muối khoáng cùng với một số loại vitamin rất tốt. Đặc biệt là vitamin U có tác dụng chống loét dạ dày và đau dạ dày hiệu quả.

    Cách làm: Bắp cải tách lá rồi đem đi rửa sạch và để ráo nước, chần bắp cải với nước sôi vớt ra để ráo. Sau đó cho bắp cải vào cối hoặc máy xay sinh tố xay nát vắt lấy nước cốt để uống. Mỗi ngày nên uống từ nửa lít đến 1 lít nước ép bắp cải, chia đều uống hết trong ngày.

    Chữa đau dạ dày từ nghệ và mật ong

    Một trong những cách sử dụng phổ biến nhất để đẩy lùi căn bệnh đau dạ dày hiệu quả, theo kinh nghiệm dân gian là dùng nghệ và mật ong. Nghệ và mật ong là hai nguyên liệu có kháng khuẩn và tính kháng viêm khá cao, nên hỗ trợ và điều trị bệnh đau dạ dày rất hiệu quả.

    Cách làm: Bạn lấy bột nghệ và mật ong cùng một cốc nước sôi để nguội khuấy đều chung với nhau, ngày sử dụng 3 lần sau mỗi bữa ăn.

    Chữa đau dạ dày từ lá cây tía tô

    Trong dân gian, cây tía tô còn được biết đến là một bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả với một lượng các chất glucosid và tanin có trong lá có tác dụng chống viêm, làm liền nhanh các vết loét, sẹo ở dạ dày. Bên cạnh đó, nó còn giúp dạ dày giảm tiết lượng acid, từ đó giảm áp lực lên dạ dày, giúp dạ dày hoạt động hiệu quả hơn.

    Cách làm: Bạn có thể ăn lá tía tô tươi hoặc lá tía tô phơi khô sau đó đem sắc nước để uống.

    Chữa đau dạ dày từ lá mơ lông

    Lá mơ lông được coi là một vị thuốc quý trong dân gian vì có vị đắng, tính mát và giúp giải độc, thanh nhiệt và sát trùng, kháng viêm hiệu quả. Trong lá mơ có chữa các hợp chất có tác dụng giảm sưng viêm ở niêm mạc dạ dày và giảm đau nhanh chóng, giúp làm lành các vết thương do loét dạ dày gây ra. Nên được xem là một bài thuốc rất tốt cho việc chữa bệnh đau dạ dày.

    Cách làm: Lấy lá mơ lông đem đi rửa sạch và để ráo nước, sau đó đem đi giã nát lọc lấy nước cốt. Uống ngày hai lần trước bữa ăn.

    Những bài thuốc dân gian mang lại hiệu quả tốt đối với những trường hợp bệnh đau dạ dày nhẹ, bệnh mới phát và chỉ giúp cải thiện triệu chứng bệnh một cách an toàn chứ không thể điều trị dứt điểm bệnh được.
    Vì vậy, nếu bệnh đau dạ dày đã tiến triển nặng bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa thăm khám để có phương pháp điều trị thích hợp, chứ không nên quá lạm dụng vào các bài thuốc dân gian. Nếu cần giải đáp bất cứ điều gì về căn bệnh này bạn có thể liên hệ bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa Phòng khám y học cổ truyền Cộng Hòa qua số hotline (028) 38 495 888 các bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thắc mắc của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mynguyen1990
    Đang tải...


  2. Phongcachsongdangcap

    Phongcachsongdangcap Thành viên mới

    Tham gia:
    30/10/2019
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nghệ và mật ong là hai nguyên liệu có kháng khuẩn và tính kháng viêm khá cao, nên hỗ trợ và điều trị bệnh đau dạ dày rất hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này