Kinh nghiệm: Tìm Hiểu Pre-workout Là Gì Và Cách Sử Dụng Nó

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi fitstore, 22/6/2021.

  1. fitstore

    fitstore Thành viên mới

    Tham gia:
    8/11/2020
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]


    Pre-Workout là gì?

    Pre-workout là một chất bổ sung được thiết kế để cung cấp cho những người tập thể dục một nguồn năng lượng bổ sung trong quá trình tập luyện của họ. Sự gia tăng caffein đến từ chất bổ sung có thể cho phép mọi người tối đa hóa thời gian tập thể dục của họ bằng cách cung cấp cho họ năng lượng để đến phòng tập thể dục, cộng với sức bền để cung cấp năng lượng thông qua các bài tập dài hơn với nhiều lần và cường độ hơn.

    Có hai loại pre-workout: sản phẩm có chất kích thích và sản phẩm không có chất kích thích. Pre-workout thường được mua ở dạng bột và sau đó trộn với nước để bắt chước hương vị của đồ uống thể thao. Tuy nhiên, nó cũng có thể được tiêu thụ dưới dạng thực phẩm hoặc thuốc viên. Như tên cho thấy, pre-workout nên được dùng trước khi tập luyện và mặc dù nhiều người uống nó trên đường đến phòng tập thể dục hoặc trong khi tập luyện của họ, nó nên được dùng ít nhất 30 đến 60 phút trước khi tập tạ hoặc cardio.


    Lợi ích và Tác dụng phụ của Pre-Workout

    Mặc dù pre-workout đã tạo nên tên tuổi với ngày càng nhiều sản phẩm lên kệ hàng ngày, nhưng vẫn có nhiều tranh luận về tính an toàn và hiệu quả của nó.


    Lợi ích của Pre-Workout

    Cải thiện hiệu suất tập thể dục là lợi ích chính của pre-workout và nhiều người tập gym đồng ý với điều đó. Mặc dù, cần lưu ý rằng chất bổ sung này không tạo ra kết quả về giá trị của riêng nó. Thay vào đó, nó là một chất bổ sung tạo ra năng lượng. Lý thuyết đằng sau việc sử dụng pre-workout là khi bạn có năng lượng và sức bền để tập luyện lâu hơn và chăm chỉ hơn, thì kết quả sẽ có khả năng tăng tốc.

    Bản thân việc tập luyện trước không ảnh hưởng đến việc giảm cân hoặc tăng cơ, nhưng nó mang lại cho bạn một nguồn năng lượng có thể giúp tăng cường sự tập trung và sức bền cũng như cải thiện hiệu suất thể chất của bạn. Chưa kể, bạn có thể sẽ cảm thấy có động lực hơn để đến phòng tập thể dục.


    Có một số loại thực phẩm bổ sung trước khi tập luyện trên thị trường có các thành phần có lợi như caffeine, carbohydrate, axit amin, chất chống oxy hóa và vitamin B. Những thành phần phổ biến này là những nhân tố chính giúp bạn tăng cường năng lượng để chịu đựng một buổi tập luyện đầy thử thách. Lưu ý thận trọng: mỗi sản phẩm có sự kết hợp thành phần khác nhau, vì vậy điều quan trọng là bạn phải đọc kỹ nhãn và xem các thành phần chính trước khi thêm vào giỏ hàng của mình.


    Tác dụng phụ tiềm ẩn của Pre Workout

    Pre-workout đã là nguồn gốc của cuộc tranh luận kể từ khi nó được giới thiệu ra thị trường với nhiều người lo ngại về sự an toàn của nó. Pre-workout có hại cho bạn không? Câu trả lời thực sự phụ thuộc vào thành phần của sản phẩm, cách sử dụng và cách cơ thể bạn phản ứng với nó. Làm quen với các thành phần trong sản phẩm và theo dõi phản ứng của cơ thể trước khi tập luyện là điều cần thiết để sử dụng sản phẩm một cách an toàn. Một tác dụng phụ cụ thể trước khi tập luyện là cảm thấy bị kích thích hoặc bồn chồn. Nếu bạn thấy mình là người cảm thấy lo lắng sau một tách cà phê hoặc bị nhạy cảm với caffein, hãy đảm bảo rằng bạn biết lượng caffein có trong pre workout của mình và tìm các hỗn hợp thể thao trước khi tập luyện mà không có nó.


    Các tác dụng phụ tiềm ẩn khác có thể bao gồm đau bụng, đau đầu và mất ngủ. Ăn một bữa nhỏ hoặc một thanh protein cùng với pre workout có thể giúp giảm bớt các triệu chứng này. Một lần nữa, do caffein có trong nhiều loại thực phẩm bổ sung trước khi tập luyện, một số người thấy rằng việc dùng pre workout vào buổi tối có thể trì hoãn hoặc làm gián đoạn giấc ngủ.


    Những người có bệnh tim hoặc huyết áp cao nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng, và những người đang sử dụng các loại thuốc khác hoặc dùng các chất bổ sung khác nên nói chuyện với bác sĩ của họ trước khi thêm pre-workout vào chế độ của họ. Lưu ý: pre-workout không được FDA quy định.


    Thành phần có trong Pre Workout

    Các thành phần trong pre-workout khác nhau giữa các sản phẩm và có rất nhiều sản phẩm trên thị trường, có thể gây nhầm lẫn khi biết thành phần nào trong số các thành phần này sẽ mang lại cho bạn sự thúc đẩy mà bạn đang tìm kiếm. Dưới đây là ba thành phần thiết yếu hàng đầu cần tìm trong quá trình bổ sung pre workout: caffeine, creatine và axit amin. Sau đó, chúng tôi sẽ chia nhỏ một số thành phần phổ biến hơn mà bạn có thể sẽ thấy.


    Caffeine

    Caffeine là một trong những thành phần dễ nhận biết hơn và nó chịu trách nhiệm chính trong việc tăng cường mức năng lượng và sự tập trung mà bạn đang tìm kiếm. Điều quan trọng là phải đọc nhãn và biết lượng caffeine trong mỗi khẩu phần. Một số sản phẩm có cùng lượng caffeine tự nhiên mà bạn tìm thấy trong một tách cà phê, nhưng những sản phẩm khác có nhiều hơn thế đáng kể.

    Nếu bạn tập thể dục muộn hơn vào buổi chiều hoặc buổi tối, hoặc nhạy cảm với caffeine, bạn có thể muốn tìm sản phẩm không có caffeine. Những loại chất bổ sung này dựa vào các chất kích thích khác. Bạn cũng có thể tìm pre workout không sử dụng chất kích thích sẽ giúp máu lưu thông để tăng cường năng lượng.


    Creatine

    Creatine monohydrate là một chất bổ sung giúp xây dựng cơ bắp. Nó là một chất tự nhiên được tìm thấy trong các tế bào cơ và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung lượng creatine của bạn có thể giúp xây dựng cơ bắp. Phần lớn các sản phẩm pre-workout có chứa creatine để đẩy nhanh quá trình sản xuất các tế bào cơ trong khi tập luyện sức mạnh hoặc tập luyện cường độ cao.

    Nhiều tế bào cơ hơn tạo ra khối lượng cơ và tất nhiên, cơ bắp khỏe hơn sẽ cho phép bạn tập luyện chăm chỉ hơn. Nếu bạn là một người đam mê cử tạ hoặc nếu cử tạ là loại hình tập thể dục chính của bạn, thì creatine nên là một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn trong công thức pre workout.


    Axit amin

    Các axit amin chuỗi nhánh, thường được gọi là BCAAs, đóng một vai trò quan trọng trong hiệu quả của quá trình trước khi tập luyện vì chúng giúp kiểm soát cách protein được sử dụng trong cơ thể của bạn. Chúng làm tăng sản xuất protein trong khi giảm thiểu sự phân hủy protein nhờ sự kết hợp của các axit amin như leucine, isoleucine và valine. Nói một cách đơn giản, BCAAs giúp xây dựng cơ bắp và có thể giảm thiểu đau nhức và tổn thương. Với cơ bắp khỏe mạnh hơn, được làm mới, bạn có thể tập luyện lâu hơn và thường xuyên hơn.


    Sự thật thú vị về BCAAs: chúng đại diện cho khoảng 35-40% của tất cả các axit amin thiết yếu có trong cơ thể bạn! Hãy nhớ rằng, các axit amin thiết yếu là những axit mà cơ thể không thể tự sản xuất, vì vậy BCAAs là một thành phần quan trọng trong chất bổ sung pre workout của bạn.


    Các thành phần khác

    Beta-alanine: Bạn có biết rằng cảm giác nóng rát mà bạn nhận được khi đẩy qua vài lần tập cuối cùng và tăng tối đa cơ bắp của bạn đến giới hạn của chúng không? Beta-alanine là chất làm cho cảm giác đó dễ chịu hơn và giúp bạn vượt qua nó.


    Một điều cần lưu ý là, mặc dù beta-alanine đã được nghiên cứu và chứng minh là an toàn với lượng khuyến nghị, nhưng nó lại có một tác dụng phụ. Một số người dùng beta-alanine sẽ cảm thấy ngứa ran lạ thường. Nếu bạn là người đã trải qua điều này, bạn có thể làm cho nó tốt hơn bằng cách bổ sung một lượng nhỏ beta-alanine trong một khoảng thời gian dài hơn.


    Nitric Oxide (NO): Nitric oxide giúp làm giãn mạch máu, làm tăng lưu lượng máu. Nitric oxide cung cấp một con đường rõ ràng để oxy và chất dinh dưỡng đi vào các mạch máu, có thể giúp bạn tăng thêm sức mạnh trong quá trình nâng. Bạn có thể thấy l-citrulline và l-arginine trên nhãn dinh dưỡng song song với nitric oxide; đó là bởi vì cả hai đều là axit amin tham gia vào quá trình tạo ra nó!


    L-tyrosine: L-tyrosine là một axit amin giúp sản xuất adrenaline và norepinephrine, hai loại hormone được kích hoạt khi cơ thể bị căng thẳng. Lúc đầu, điều đó nghe có vẻ tệ. Nhưng căng thẳng không phải lúc nào cũng là điều xấu; đôi khi điều đó có nghĩa là bạn đang vượt qua một buổi tập luyện khó khăn! Và do mối quan hệ của nó với hai loại hormone đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng l-tyrosine thực sự có thể giúp cải thiện hiệu suất tập thể dục khi bạn bị căng thẳng.


    L-theanine: L-theanine là một thành phần tự nhiên được tìm thấy trong trà. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại pre-workout không chứa caffeine, bạn có thể gặp phải l-theanine, vì nó đã được chứng minh là giúp cải thiện sự tập trung, chú ý và tỉnh táo.


    Acetyl l-carnitine: Acetyl l-carnitine là một axit amin góp phần sản xuất năng lượng. Nó giúp cơ thể bạn chuyển hóa chất béo thành năng lượng, vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là giảm mỡ, bạn nên tìm chất này trong pre workout!


    Vitamin B-6: Ngoài các loại axit amin khác nhau, bạn cũng có thể thấy vitamin B-6 được liệt kê trên nhãn. Vitamin B-6 đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất năng lượng của cơ thể, đặc biệt là để phân hủy glycogen trong cơ. Nó rất quan trọng đối với sự trao đổi chất của bạn, đặc biệt là trong khi tập thể dục và bổ sung đủ chất này trong chế độ ăn uống của bạn cũng có thể giúp giảm cân. Chúng tôi rất vui khi thấy nó trên bất kỳ nhãn thể thao trước khi tập luyện nào.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi fitstore
    Đang tải...


Chia sẻ trang này