Toàn quốc: Tìm Hiểu Thông Tin Tứ Đại Danh Sơn Của Trung Quốc

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi bookingvaness193, 11/12/2020.

  1. bookingvaness193

    bookingvaness193 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/3/2019
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tìm hiểu thông tin Tứ Đại Danh Sơn của Trung Quốc

    Những ngọn núi Phổ Đà sơn “Hải Thiên Phật Quốc” tại Chiết Giang, Ngũ Đài sơn “Thanh Lương Thế Giới” tại Sơn Tây, Nga Mi sơn “Tây Nam Phật Quốc” tại Tứ Xuyên, Cửu Hoa sơn “Liên Hoa Phật Quốc” tại An Huy được mệnh danh là “Tứ Đại Danh Sơn” của Phật giáo Trung Quốc, tìm đến Tứ Đại Danh Sơn hành hương là mơ ước của những phật tử Trung Quốc giống như người Hồi giáo thì phải đến được thánh địa Mecca hay người Thiên Chúa giáo mơ ước được đến Jerusalem... Hãy cùng tìm hiểu thông tin Tứ Đại Danh Sơn của Trung Quốc qua bài viết dưới đây nhé.



    1. Ngũ Đài Sơn

    Ngũ Đài sơn thuộc tỉnh Sơn Tây cao 3.058m và thường được gắn liền với Văn Thù Bồ Tát, nơi đây được xem là địa danh quan trọng nhất trong Tứ đại Phật sơn. Ngũ Đài Sơn gồm năm ngọn núi có đỉnh cao từ 2.500 đến 3.000m so với mặt nước biển, tọa lạc tại huyện Ngũ Đài tỉnh Sơn Tây.

    [​IMG]

    Ngũ Đài Sơn là địa danh quan trọng nhất trong Tứ Đại Danh Sơn và là một thế giới trong lành yên tĩnh


    Các ngôi chùa Phật giáo bắt đầu được xây dựng trên dãy núi này từ khoảng thế kỷ thứ 1 sau Công Nguyên, hiện tại ở đây có trên 68 ngôi chùa, 150 tháp, 146.000 tượng cùng nhiều bức bích họa và bản điêu khắc. Ngũ Đài Sơn là nơi chứng kiến sự phát triển của đạo Phật ở Trung Quốc suốt gần hai nghìn năm, theo đánh giá của UNESCO các công trình này “còn tạo sự ảnh hưởng tới việc xây dựng những cung điện khác tại Trung Quốc trong hơn một thiên niên kỷ”.

    Chẳng những thế núi kỳ lạ, Ngũ Đài Sơn còn được xem là một thế giới trong lành và yên tĩnh vì khí hậu độc đáo nơi đây. Ngoài thời điểm ba tháng 6, 7, và 8 thì trong chín tháng còn lại đỉnh núi liên tục phủ tuyết khiến cho Ngũ Đài Sơn gần như không có mùa hạ.

    [​IMG]

    Các ngôi chùa Phật giáo được xây dựng từ thế kỷ thứ 1 sau Công Nguyên


    2. Nga Mi Sơn

    Nga Mi sơn thuộc tỉnh Tứ Xuyên cao 3.099m thường được gắn liền với Phổ Hiền Bồ Tát. Nằm tại tỉnh Tứ Xuyên, núi Nga Mi còn gọi là “Đại Quang Minh sơn” nổi tiếng bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, kết hợp với những công trình văn hóa, tôn giáo tín ngưỡng lâu đời được ví như “núi tiên nước Phật”.

    Trên núi có rất nhiều công trình chùa, điện, am tuyệt đẹp và cổ kính xen lẫn với những bóng cây cổ thụ, nhưng nổi tiếng nhất tại đây đó là: Chùa Báo Quốc, chùa Vạn Niên cũng như Tấn Dương điện, Thần Thủy các và điện Nghìn Phật. Trong số những bức tượng ở đây có lẽ tượng Thập phương Phổ Hiền mặt quay về 4 hướng, tự tại trên đài sen, cưỡi trên 4 con voi to cao 48m bằng đồng mạ 20kg vàng nằm trên đỉnh cao 3.079m là uy nghi và lộng lẫy nhất.

    [​IMG]

    Tượng Thập phương Phổ Hiền mặt quay về 4 hướng, ngồi trên đài sen, cưỡi trên 4 con voi to cao 48m


    Những di vật quý của Phật giáo hàng trăm năm tuổi như kinh Bối Diệp, tháp đồng Hoa Nghiêm, chuông Thánh Tích, kim ấn Phổ Hiền vẫn còn được lưu giữ lại cho tới ngày nay. Núi Nga Mi rộng hơn 200km2 có phong cảnh sơn thủy hữu tình với đỉnh Vạn Phật cao 3.099m so với mực nước biển, điều đặc biệt là một ngày trên núi Nga Mi có tới bốn mùa. Môi trường tự nhiên hài hoà tạo điều kiện thuận lợi cho các loài động - thực vật sinh trưởng và phát triển đa dạng chiếm tới 1/10 tổng số loài của toàn Trung Quốc.

    [​IMG]

    Nga Mi Sơn có phong cảnh hữu tình và môi trường tự nhiên thuận lợi cho động thực vật sinh trưởng


    Xem thêm: Vé máy bay đi Nam Kinh Trung Quốc



    3. Cửu Hoa Sơn

    Cửu Hoa sơn thuộc tỉnh An Huy cao 1.341 m thường được gắn liền với Địa Tạng Bồ Tát, Cửu Hoa Sơn bao gồm 99 đỉnh núi và đỉnh cao nhất lên đến 1.341m. Hầu hết những ngôi chùa trong vùng có nguồn gốc từ Phật giáo Đại thừa, đây là ngọn núi lừng danh với phong cảnh đẹp cùng những ngôi đền cổ, gắn liền với Địa Tạng Bồ Tát.

    Cửu Hoa Sơn hiện còn tồn tại những ngôi đền cổ nổi tiếng như Đông nam đệ nhất sơn hay còn gọi là Hóa Thành Tự, là ngôi chùa trung tâm của Cửu Hoa Sơn. Nơi đây có bảo tháp an táng ngài Kim Kiều Giác hay còn gọi là bảo tháp Địa Tạng; ngoài ra còn có bảo điện Bách Tuế Cung nơi thờ thân thể Vô Hà Thiền Sư, người đã dùng cây cỏ làm thức ăn, cất dựng am tĩnh tu nơi rừng sâu, tự trích máu mình để viết nên bộ kinh Hoa Nghiêm, truyền thuyết bảo rằng sau khi ông mất thân thể không tiêu hủy nên được thờ tại nơi đây.

    [​IMG]

    Cửu Hoa Sơn lừng danh với phong cảnh đẹp cùng những ngôi đền cổ gắn liền với Địa Tạng Bồ Tát


    Cửu Hoa Sơn ngoài là thánh địa của Phật giáo còn là một nơi có phong cảnh thiên nhiên rất hữu tình, cảnh núi non hùng vĩ, hoa lệ với những núi đá hình thù kì dị hòa vào màu xanh của rừng tùng bạt ngàn, bên cạnh đó còn được tô điểm bởi màu trắng xóa của những dòng suối, tất cả màu sắc như quyện vào nhau tạo nên vẻ đẹp độc đáo của vùng đất thánh. Thiên nhiên cũng cực kì ưu đãi ban tặng cho Cửu Hoa Sơn các dược liệu quý, hơn 1000 chủng loại thực vật, kỳ trân dị thảo được tìm thấy tại nơi này.

    [​IMG]

    Cửu Hoa Sơn có phong cảnh thiên nhiên hữu tình, núi non hùng vĩ, hoa lệ với những núi đá hình thù kì dị


    4. Phổ Đà Sơn

    Phổ Đà sơn thuộc tỉnh Chiết Giang cao 284m thường được gắn liền với Quan Thế Âm Bồ Tát. Núi Phổ Ðà tọa lạc tại khu vực biển Ðông Nam huyện Ðịnh Hải tỉnh Chiết Giang thường được gọi là Nam Hải. Phổ Ðà mở núi xây chùa vào những năm đầu đời Ngũ Ðại xa xưa, Phổ Đà Sơn có tên gọi cũ là Tiểu Bạch Hoa hay còn gọi là Bố Đà Lạc Già, ngoài ra ngọn núi này còn có tên khác là Mai Sầm Sơn.

    [​IMG]

    Núi Phổ Ðà tọa lạc tại khu vực biển Ðông Nam gắn liền với Quan Thế Âm Bồ Tát


    Núi Phổ Ðà có tổng cộng hơn ba trăm ngôi chùa, mười hai tháp Phật với kiến trúc đặc biệt. Những am viện lợp tranh kết cỏ được xây dựng liền nhau mạch lạc, trật tự rành mạch cùng với khí hậu ôn hòa, phong cảnh thanh nhã đặc biệt. Phổ Đà sơn là thánh địa của Phật Giáo Trung Quốc nên hàng năm có rất nhiều đoàn khách du lịch thập phương đặt vé máy bay du lịch Trung Quốc đến viếng thăm cảnh đẹp của Phổ Đà Sơn.

    [​IMG]

    Núi Phổ Ðà có tổng cộng hơn ba trăm ngôi chùa, mười hai tháp Phật với kiến trúc đặc biệt
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bookingvaness193

Chia sẻ trang này