Tìm Hiểu Về Bệnh Viêm Xương Khớp Và Cách Kiểm Soát Bệnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi neoarthrohpp, 27/3/2021.

  1. neoarthrohpp

    neoarthrohpp Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2019
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Một vài thông tin cơ bản về bệnh viêm xương khớp

    Bệnh viêm xương khớp là dạng bệnh có thể cùng lúc ảnh hưởng đến nhiều khớp trong cơ thể, chẳng hạn như khớp gối, khớp bàn tay, bàn chân, khớp cột sống, khớp hông…

    Một khi bệnh viêm khớp trở nặng hơn, sụn khớp bị tổn thương và bào mòn nhiều hơn, thì phần sụn gắn với xương này thậm chí còn có nguy cơ bị bong ra. Lúc này thì 2 đầu xương sẽ cọ xát vào nhau, gây nên những cơn đau nhức, gây nên tình trạng sưng khớp và hủy hoại xương khớp. Khi những cơn đau nhức xương khớp xuất hiện ngày càng nhiều và dai dẳng thì cũng chứng tỏ là bệnh của bạn đã bước sang giai đoạn nặng.

    Viêm xương khớp - https://hoangphucpharma.com/nhung-dau-hieu-giup-nhan-biet-4-benh-ly-xuong-khop-pho-bien/ bên cạnh gây nên triệu chứng phổ biến nhất là đau khớp, thì còn gây nên tình trạng cứng khớp. Dấu hiệu cứng khớp này sẽ trở nặng khi xương khớp không được hoạt động trong một khoảng thời gian dài, hoặc là sau khi thức dậy vào buổi sáng sau một giấc ngủ dài.

    Bệnh còn gây giảm tầm hoạt động, giảm phạm vi hoạt động của xương khớp, khiến cho xương khớp của người bệnh kém linh hoạt hơn.

    Những cơn đau mạn tính do viêm xương khớp gây nên có thể khiến cho những hoạt động thường ngày của người bệnh gặp nhiều khó khăn, như khó có thể co duỗi chân tay, đi bộ lên xuống cầu thang dễ dàng được.

    Một trong những điều nguy hiểm nhất của viêm xương khớp đó chính là những biến chứng mà bệnh có thể gây nên, như tàn phế, hủy hoại xương khớp….

    Tìm hiểu về bệnh viêm xương khớp và cách kiểm soát bệnh.jpg

    Những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm xương khớp

    Bất kỳ ai cũng có thể có nguy cơ mắc bệnh viêm xương khớp, tuy nhiên dưới đây là một số yếu tố có thể tác động khiến bạn có nguy cơ cao mắc bệnh viêm xương khớp hơn cả:
    • Tuổi tác cao, nhất là những người trên 40 tuổi.
    • Phụ nữ có khả năng mắc viêm xương khớp cao hơn và nặng hơn so với nam giới, nhất là viêm khớp gối, khớp bàn tay.
    • Do gặp phải những chấn thương ở sụn khớp, xương khớp để lại di chứng, hoặc không điều trị tốt khiến sụn khớp ngày càng bị tổn thương, bào mòn nhiều.
    Những cách hỗ trợ hiệu quả giúp kiểm soát tốt bệnh viêm xương khớp

    Khi gặp phải những chấn thương ở xương khớp, có thể làm tăng nguy cơ bị viêm xương khớp, thì người bệnh cần điều trị dứt điểm chấn thương và không nên vận động, hoạt động quá sức để tránh vết thương nặng hơn, hoặc bị nứt ra, vỡ ra.

    Thừa cân, hoặc béo phì cũng có thể làm tăng nguy cơ bị viêm xương khớp, nên để tránh tăng thêm áp lực lên xương khớp thì chúng ta nên kiểm soát tốt cân nặng của mình và nên ăn uống điều độ, tập luyện thể thao.

    Đối với mức độ bệnh viêm xương khớp nhẹ, thì người bệnh có thể sử dụng thuốc giảm đau, hoặc áp dụng những biện pháp đơn giản như chườm nóng, chườm lạnh, xoa bóp nhẹ để giúp giảm đau xương khớp.

    Việc thực hiện các bài tập vật lý trị liệu, tập luyện thể thao phù hợp với sức khỏe, cộng thêm giữ một thái độ sống tích cực cũng sẽ giúp giảm những cơn đau khớp hiệu quả.

    Tìm hiểu về bệnh viêm xương khớp và cách kiểm soát bệnh-1.jpg

    Một trong những cách giúp hỗ trợ kiểm soát những cơn đau do viêm xương khớp gây nên hiệu quả nữa là uống viên uống Neo Carti https://hoangphucpharma.com/san-pham/vien-khop-neocarti/. Neo Carti vừa giúp hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp, vừa góp phần hỗ trợ giúp cho sụn khớp thêm khỏe mạnh hơn, để nhằm giúp phòng ngừa bệnh viêm xương khớp phát triển nặng hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi neoarthrohpp
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bệnh xương khớp không chỉ những người cao tuổi mà người trẻ cũng có thể gặp phải
     
    neoarthrohpp thích bài này.

Chia sẻ trang này