Thông tin: Tìm Hiểu Về Bức Tượng Nữ Thần Tự Do Của Nước Mỹ

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hanghanna, 12/12/2018.

  1. hanghanna

    hanghanna Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Biểu tượng của nước Mỹ, nữ thần tự do mang một ý nghĩa biểu trưng cho ước mơ, tự do của nhân loại. Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau đi khám phá công trình này nhé. Đến nược mỹ tham khảo phòng vé máy bay giá rẻ để chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở nơi đây.

    Đây là một bức tượng rất là nổi tiếng của người Mỹ thế nhưng ít có ai biết được rằng đây lại là một công trình của người Pháp. Vào năm 1865 sau khi mà cuộc nội chiến của nước Mỹ kết thúc thì một sử gia chính trị của Pháp, ông Edouarde de Laboulaye đề nghị dựng một bức tượng để chào mừng 100 năm ngày độc lập của Mỹ, và cũng là để kỷ niệm tình đoàn kết của liên minh Pháp - Mỹ thời Cách mạng Mỹ giành độc lập từ tay người Anh, mà trong đó nhiều người Pháp đã tham gia chiến đấu và đổ máu.
    [​IMG]
    Một nhà điêu khắc nổi tiếng người Alsatian- Frederic August Bartholdi cùng với sự hỗ trợ của kỹ sư Alexandre Gustave Eiffel người Pháp đã cùng nhau bắt tay vào sáng tác và chế tạo nên bức tượng Nữ thần tự do nổi tiếng thế giới vào năm 1876.

    Và phải mất 21 năm công trình thiết kế và dựng tượng Nữ thần Tự do mới được hoàn tất. Bức tượng có tên gọi đầy đủ là “Tượng Nữ thần Tự do soi sáng thế giới”.

    Tượng Nữ thần tự do có chiều cao là 46,50 mét, được làm từ một tấn đồng dát mỏng thành những lá đồng có độ dày bằng đồng xu phủ lên chiếc áo giáp làm bằng thép.
    [​IMG]
    Chất liệu chính để tạo lên bức tượng này chủ yếu chính là đồng. Song thời gian đã khiến cho bức tượng chiểu sang màu xanh như là ngày nay.

    Để vận chuyển được dễ dàng tượng Nữ thần tự do từ Pháp sang Mỹ, người ta đã phải tháo rời bức tượng thành 350 bộ phận và đóng gói vào 214 thùng.

    Bức tượng là hình mẫu một phụ nữ mang y phục của người Hy Lạp hay La Mã cổ đại. ở trên đầu của Nữ thần là một chiếc vương miện và có 7 đường tia tỏa sáng quanh tượng trưng cho ánh sáng tự do và hạnh phúc tràn ngập 7 đại dương và 7 lục địa trên trái đất, 25 khung cửa sổ chính là biểu tượng cho 25 loại đá quý được tìm thấy trên trái đất.
    Tham khảo thêm: hành lý đi mỹ được bao nhiêu kg để biết thêm thông tin hữu ích cho chuyến đi.
    [​IMG]
    Tay phải của Nữ thần giơ cao ngọn đuốc dài đến 12,8 m, với ánh lửa mạ vàng sáng bóng tượng trưng cho ngọn lửa luôn được thắp sáng - ngọn lửa của niềm hy vọng.Tay trái Nữ thần nắm bản Tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ - một văn bản chính trị được tuyên bố vào ngày 4/7/1776, trong đó đề cập đến việc 13 thuộc địa Bắc Mỹ không còn lệ thuộc vào nước Anh.

    Bên trong bức tượng có một cầu thang xoắn ốc gồm 354 bậc giúp du khách có thể tham quan phần đầu của bức tượng.

    Ngày 28/10/1886, bức tượng Nữ thần tự do được khánh thành với sự tham dự của rất nhiều người dân nước Mỹ nói riêng và thế giới nói chung. Ngày 15/10/1924, tượng Nữ thần tự do được chính phủ Mỹ công nhận là "Tượng đài kỷ niệm Quốc gia".

    Bức tượng nữ thần tự do giơ cao ngọn đuốc đã trở thành một biểu tượng nổi tiếng nhất của nước mỹ và cũng là biểu tượng của sự hòa bình, tự do. Cho đến ngày nay thì đây là điểm đến hấp dẫn du khách đến tham quan và chụp ảnh.

    Xem thêm: ve may bay Vietjet di singapore để chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở nơi đây.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghanna
    Đang tải...


Chia sẻ trang này