Thông tin: Tìm Hiểu Về Các Dấu Hiệu Của Tình Trạng Trẻ Em Có Đường Ruột Kém

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Hangg Minhh, 20/4/2022.

  1. Hangg Minhh

    Hangg Minhh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2022
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chính là các bệnh về đường ruột. Các bệnh đường ruột thường xảy ra gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, khiến trẻ cảm thấy khó chịu và mệt mỏi. Vậy đâu là các dấu hiệu trẻ có đường ruột kém?


    GIÚP TRẺ CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG ĐƯỜNG RUỘT KÉM BẰNG CÁCH NÀO?

    Khi con gặp các vấn đề liên quan tới đường ruột, trước tiên bố mẹ có thể thực hiện những biện pháp cải thiện và tăng cường tiêu hóa cho trẻ bằng cách:

    · Bố mẹ nên khuyến khích trẻ vận động thường xuyên để kích thích nhu động ruột, giải quyết vấn đề rối loạn tiêu hóa, đầy hơi chướng bụng, khó tiêu trong thời gian ngắn.

    · Nhắc con chú ý rửa tay trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, thường xuyên tắm rửa, vệ sinh thân thể.

    · Đối với trẻ đang bú mẹ, mẹ nên tăng cữ bú cho con, cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu tiên sau sinh để đảm bảo bé nhận được nguồn dinh dưỡng tốt nhất để có sự phát triển toàn diện sau này.

    · Với trẻ bị tiêu chảy lâu và kéo dài nhiều ngày, con cần được tăng cường nước và điện giải để tránh tình trạng mất nước, mất điện giải.

    · Dùng men probiotic dành riêng cho trẻ là cách chăm sóc và tăng cường sức khỏe tiêu hóa của bé được nhiều ba mẹ tin chọn hiện nay. Việc bổ sung hàm lượng lợi khuẩn dồi dào cho trẻ tiêu hóa kém, rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột,... giúp hỗ trợ tiêu hóa và đề kháng tối ưu cho bé. Khi lựa chọn men vi sinh sử dụng cho bé, bố mẹ nên lưu ý chọn loại men phù hợp có thiết kế dạng giọt tối ưu, nhằm cung cấp đủ lượng men theo nhu cầu của cơ thể mà tiện lợi mang theo và sử dụng mỗi ngày.

    · Đối với trẻ đang ăn dặm, mẹ nên bắt đầu với nguyên tắc cho con ăn từ ít đến nhiều, tăng lượng thức ăn thô dần dần để trẻ làm quen với những món mới, ăn thêm chất xơ giúp hệ tiêu hóa làm việc trơn tru hơn.

    TÌNH TRẠNG ĐƯỜNG RUỘT KÉM Ở TRẺ EM SẼ CÓ NHƯNG DẤU HIỆU NÀO?

    Trong những năm tháng đầu đời, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất dễ mắc các bệnh lý về đường ruột bởi nhiều nguyên do như chế độ ăn uống không hợp lý, cấu tạo hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn toàn, rối loạn tiêu hóa.. Bố mẹ cần nhận biết được những dấu hiệu trẻ có đường ruột kém để tiến hành cải thiện nhanh tình trạng của con.

    Những dấu hiệu thể hiện đường ruột của con không khỏe mạnh gồm có:

    · Trẻ táo bón: Dễ phát hiện thấy con đi nặng ít hơn 3 lần/tuần, mỗi khi đi trẻ thường rất khó chịu. Phân khô, cứng, vo viên, đôi khi có lẫn máu trong phân.

    · Trẻ biếng ăn: Con biểu hiện không muốn ăn, bỏ bữa bởi hệ tiêu hóa không hoạt động hiệu quả, trẻ ăn không ngon miệng, chán ăn.

    · Các triệu chứng khác: Ngoài những biểu hiện trên, dấu hiệu trẻ có đường ruột kém còn bao gồm tình trạng trẻ rối loạn tiêu hóa, đi ngoài phân sống, trẻ khó tiêu, chướng bụng, ợ hơi thường xuyên..

    · Trẻ nôn trớ nhiều lần: Xảy ra khi con ăn xong hoặc đi kèm với những triệu chứng đau bụng buồn nôn.

    · Trẻ bị tiêu chảy: Tần suất đi ngoài ra nước của con tăng dần, có khi lên tới trên 3 lần/ngày. Nếu trẻ đi ngoài quá nhiều lần dẫn tới tình trạng mất nước, mất điện giải và gây nguy hiểm tới sức khỏe.

    Khi tình trạng của trẻ kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm, việc cần làm ngay chính là đưa trẻ tới bệnh viện để được khám chuyên sâu, các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị riêng cho con.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hangg Minhh
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    trẻ có đường ruột kém bố mẹ nên chú ý đến khẩu phần ăn của bé nhé
     

Chia sẻ trang này