Tranh luận: Tìm Hiểu Về Khâu Vết Thương Thẩm Mỹ

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi bstuanduong, 29/12/2020.

  1. bstuanduong

    bstuanduong Trung tâm thẩm mỹ Bác Sĩ Tuấn Dương

    Tham gia:
    25/11/2020
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Khâu thẩm mỹ là cách khâu bằng chỉ tự tiêu hoặc không tiêu giúp làm giảm hoặc sở hữu thể loại bỏ hoàn toàn trạng thái để lại sẹo cho những bệnh nhân sở hữu vết thương hở hoặc vết mổ sau phẫu thuật.

    Khâu vết thương thẩm mỹ là gì?

    Trong y học, cách khâu vết thương thẩm mỹ được áp dụng với những bệnh nhân có vết thương hở to hoặc vết mổ sau lúc tiến hành giải phẫu. Bằng bí quyết này, phần miệng vết thương được đóng kín lại giúp xúc tiến thời kỳ tái hiện và liền da, song song giảm thiểu trạng thái vết thương bị rách, mở rộng hoặc bị nhiễm trùng.
    Sự lớn mạnh của y học, công đoạn điều trị những vết thương hở không chỉ giới hạn lại ở các tiêu chuẩn về an toàn mà còn cần phải đảm bảo cả trên phương diện thẩm mỹ. Điều này với nghĩa là việc khâu vết thương cần được thực hành thận trọng, cùng lúc, những cách giúp vết thương lành nhanh, ít để lại sẹo, không gây ra sẹo xấu, sẹo lồi sẽ được dành đầu tiên vận dụng và tiến đến sẽ được dòng bỏ hoàn toàn.

    [​IMG]

    Bí quyết khâu vết thương thẩm mỹ được thực hiện bằng những mũi khâu trong da. Thầy thuốc sẽ tiến hành các mũi khâu liên tiếp ở lớp bì, ngay dưới lớp biểu bì da. Sở hữu bí quyết này, các vết chỉ khâu không lộ rõ và thường chỉ có 1 đầu chỉ thắt nút to được neo ở đầu vết mổ. Vì vậy, vết thương thường lành nhanh và hầu như không để lại sẹo trên bề mặt da.
    Bên cạnh đó, phương pháp này chẳng thể ứng dụng khâu thẩm mỹ trong mọi trường hợp. Chỉ phù hợp với các vết mổ, vết thương sạch ở những vùng không bị căng da, co kéo phổ quát như vùng bụng, vùng mặt hay vùng bẹn…
    Ngoài ra, những bệnh nhân và quý khách cần lưu ý ngay cả vận dụng khâu thẩm mỹ, bệnh nhân vẫn nên sử dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp và chăm nom vết thương chăm chút. Nếu giai đoạn coi ngó hậu phẫu không được chú trọng thì vết thương hoàn toàn với thể để lại sẹo và không mang đến hiệu quả.

    Những nơi hay dùng khâu thẩm mỹ trên cơ thể

    Khâu thẩm mỹ vùng mặt

    Khâu thẩm mỹ vùng mặt dùng cho những vết thương trên mặt, các vết phẫu thuật điều trị y tế và trong các trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ đang được vận dụng cực kì phổ quát. Vì nhu cầu thẩm mỹ cộng thêm đặc biệt vùng da trên mặt ít bị co kéo nên bí quyết khâu thẩm mỹ đặc biệt thích hợp, giúp mẫu bỏ khả năng để lại sẹo trên khuôn mặt của bệnh nhân sau lúc hồi phục hoàn toàn mang lại tính thẩm mỹ cao.

    Khâu thẩm mỹ cho vết thương, vết giải phẫu khác

    https://********.dktcdn.net/100/154/922/articles/huong-dan-khau-vet-thuong.jpg?v=1574743361377

    Đối sở hữu những vết thương, vết phẫu thuật ở những vị trí khác trên thân thể cần dựa vào tình huống thực tiễn của vết thương mà bác bỏ sỹ sẽ cân kể đến phương án khâu thẩm mỹ.
    Khâu vết thương thường được chỉ định cho các vết thương mở dài hơn một.5 cm hoặc rộng 0.5 cm là tốt nhất. Giả dụ vết thương sạch, không sở hữu dấu hiệu nhiễm trùng hay bất thường khác và vị trí da đó không dễ bị căng, ít co kéo thì mang thể khâu thẩm mỹ để giảm thiểu sẹo xấu. Ngược lại, lúc có tín hiệu bất thường thì nên ưu tiên phương án điều trị thích hợp để đảm bảo an toàn, tránh nhiễm trùng, giúp vết thương, vết mổ mau lành cho bệnh nhân và các bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bstuanduong
    Đang tải...


Chia sẻ trang này