Sài Gòn: Tìm Hiểu Về Ngày Lễ Quốc Khánh Của Quốc Gia Canada

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi bookingvaness193, 2/10/2019.

  1. bookingvaness193

    bookingvaness193 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/3/2019
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tìm hiểu về ngày lễ quốc khánh của quốc gia Canada

    Canada kỷ niệm vào ngày 1 tháng 7 năm 2017 nhân dịp 150 năm thành lập quốc gia, với hàng nghìn người tụ hội tại Đồi Nghị viện ở thủ đô Ottawa. Nếu như bạn có dự định đến Ottawa du lịch trong thời gian tới đừng quên đặt Vé máy bay giá rẻ đi Canada và chọn đúng thời điểm để có thể tham gia ngày lễ này nhé.

    Nhiều dân tộc Thổ dân cư trú tại lãnh thổ nay là Canada trong hàng thiên niên kỷ. Bắt đầu từ cuối thế kỷ XV, người Anh và người Pháp thành lập các thuộc địa trên vùng duyên hải Đại Tây Dương của khu vực. Sau các xung đột khác nhau, Anh Quốc giành được rồi để mất nhiều lãnh thổ tại Bắc Mỹ, và đến cuối thế kỷ XVIII thì còn lại lãnh thổ chủ yếu thuộc Canada hiện tại.

    [​IMG]

    Hàng nghìn người tụ hội tại Đồi Nghị viện ở thủ đô Ottawa mừng quốc khánh Canada


    Căn cứ theo Đạo luật Bắc Mỹ thuộc Anh vào ngày 1 tháng 7 năm 1867, ba thuộc địa hợp thành thuộc địa liên bang tự trị Canada. Sau đấy thuộc địa tự trị dần sáp nhập thêm các tỉnh và lãnh thổ. Năm 1931, theo Quy chế Westminster 1931, Anh Quốc trao cho Canada độc lập hoàn toàn trên hầu hết các vấn đề. Các quan hệ cuối cùng giữa 2 bên bị đoạn tuyệt vào năm 1982 theo Đạo luật Canada 1982.

    Sau một vài hội nghị hiến pháp, Đạo luật Hiến pháp 1867 chính thức tuyên bố thành lập Liên minh Canada vào ngày 1 tháng 7 năm 1867, ban đầu gồm có bốn tỉnh – Ontario, Québec, Nova Scotia, và New Brunswick. Canada đảm nhiệm quyền kiểm soát Đất Rupert và lãnh thổ Tây-Bắc để hình thành nên các lãnh thổ Tây Bắc, tại lãnh thổ này sự bất bình của người Métis bùng phát thành Nổi dậy Red River và hình thành tỉnh Manitoba vào tháng 7 năm 1870. British Columbia và Đảo Vancouver (được thống nhất vào năm 1866) gia nhập Liên minh vào năm 1871, còn đảo Prince Edward gia nhập vào năm 1873.

    [​IMG]

    Đạo luật Hiến pháp 1867 chính thức tuyên bố thành lập Liên minh Canada vào 1 tháng 7 năm 1867


    Xem thêm: Vé máy bay đi từ Canada về Việt Nam tháng nào rẻ nhất

    Thủ tướng Canada Justin Trudeau phát biểu nhân sự kiện lớn này: “Chúng tôi không quan tâm bạn đến từ đâu hoặc tôn giáo của bạn là gì hoặc bạn yêu ai – tất cả các bạn đều được hoan nghênh ở Canada”. Ông nói tiếp với 25.000 người dân tham dự: “Đây là một dịp để nhớ về quá khứ của chúng ta, để chúc mừng hiện tại và cam kết cho tương lai”.

    Ông Salamati, cư dân ở thành phố Vancouver, đã đến thủ đô để kỷ niệm sự kiện này. Ông nói rằng: “150 năm chỉ xảy ra một lần trong đời. Khi Canada kỷ niệm 200 năm thì chúng ta có thể không tham dự được nữa”, theo BBC. Ngày Canada diễn ra vào 1/7 hằng năm, đánh dấu thời điểm sát nhập 4 thuộc địa cũ của Anh thành một quốc gia. Đây được coi là ngày quốc khánh của Canada. Cũng vào dịp này năm ngoái, các học viên Pháp Luân Công ở Ottawa và Toronto đã tham gia chuỗi sự kiện chào mừng quốc khánh Canada, và đóng góp giá trị Chân-Thiện-Nhẫn vào nét đa văn hóa của quốc gia này.

    Bà Grace Wollensak, người đại diện Pháp Luân Công tại Canada, chia sẻ rằng, từ năm 2000 đến nay, năm nào các học viên cũng tham dự lễ kỷ niệm Ngày Quốc khánh Canada ở Tòa nhà Quốc hội.

    [​IMG]

    Tham gia sự kiện chào mừng quốc khánh Canada và đóng góp vào nét đa văn hóa của quốc gia này


    Nếu bạn có ý muốn đến Canada du lịch, đại lý Vaness Booking sẽ giúp bạn đặt vé giá rẻ và mang lại một hành trình bay thú vị, ngoài ra chúng tôi cũng cung cấp thông tin Ve may bay di Toronto Canada để giúp bạn lựa chọn được hành trình du lịch tốt nhất. Chúng tôi cũng thường xuyên cập nhật chương trình khuyến mãi hấp dẫn, bởi vậy hãy thường xuyên truy cập website vemaybay123.vn để săn vé cho những chuyến đi tiếp theo của bạn nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bookingvaness193

Chia sẻ trang này