Thông tin: Tìm hiểu về nhà Container cho gia đình nhỏ thu nhập vừa phải

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi jnwine, 14/9/2015.

  1. jnwine

    jnwine Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/9/2015
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Không gì quý hơn cho một đôi vợ chồng đó là một không gian riêng để "an cư lạc nghiệp". Thế nhưng nhà không phải dễ gì mua được đặc biệt là những cặp vợ chồng đang làm việc tại các thành phố lớn, sinh sống trong những căn nhà thuê.

    Bối cảnh cho ý tưởng muốn viết chủ đề này là, mình đang xuôi về phương Nam thăm chồng công tác, vừa tham quan Coopmart Cần Thơ ở đại lộ Hòa Bình, cặp đường Ngô Văn Sở, sau khi mua được một ít đồ về làm quà, tạt ngang quán cà phê đối diện lối ra như được giới thiệu của dân địa phương về những nơi nên đến ở Cần Thơ. Giờ đang ngồi nhâm nhi ly Matcha trà xanh kem ngon mát lạnh tại Santa Coffee (một quán cà phê có thiết kế cực phong cách tại Cần Thơ) trong khi chờ anh Xã quay lại sau cú điện thoại của cấp trên. Cà phê một mình, tiện lướt qua những điều chia sẽ về nhà container giải pháp cho gia đình nhỏ mà hai vợ chồng vốn rất quan tâm. Nhớ Lamchame nên muốn chia sẽ với các gia đình như mình :)

    "Xu hướng nhà container hay văn phòng container đang dần rộ lên tại các thành phố đất chật người đông bởi những ưu điểm tiện ích của mô hình nhà lắp ráp này.
    Chỉ cần diện tích nhỏ nhưng lại có thể thiết kế nội thất đầy đủ tiện nghi. Trên một khu đất có thể hẹp, chủ nhân chỉ cần bỏ ra khoảng 100 triệu đồng là đã có thể sở hữu một văn phòng chuyên nghiệp hay một ngôi nhà có 1 phòng phủ, 1 phòng khách, bếp kèm khu phụ cho 2 người ở. Đặc biệt kiểu lắp ráp nhà container này còn mang đến một tiện ích lớn mà những ngôi nhà cố định khác không làm được đó là tính lưu động. Nếu vì lý do nào đó mà bạn muốn di chuyển văn phòng hay nhà container đi nơi khác, bạn chỉ cần liên hệ công ty lắp ráp cho lắp bộ phận bánh xe để kéo đến vị trí mới.

    Mặc dù nhà container không còn lạ ở nhiều quốc gia tiên tiến như Mỹ, Úc… nhưng nó vẫn còn khá mới ở Việt Nam. Nhiều người vẫn còn thắc mắc liệu loại văn phòng hay nhà container này có bền hay không? Có nóng hay bức bối không vì không gian khá chật. Mô hình lắp đặt nhà container này đã thực sự phát triển và như vậy thực tiễn đã có thể chứng minh dù vật liệu xây bằng sắt nhưng nhà luôn mát mẻ, cảm giác thoải mái không bị gò bó như nhiều người vẫn tưởng. Như những ngôi nhà hay văn phòng bình thường khác, chúng ta vẫn có thể lắp đặt cả máy lạnh và máy nước nóng… Khung sắt sẽ giúp độ bền kéo dài đến hơn 40 năm. Chủ nhà sẽ tiết kiệm được 40-60% chi phí so với làm theo kiểu truyền thống. Một tiện ích khác là thời gian thi công nhà container ngắn, thường chỉ mất khoảng 15-20 ngày để hoàn thiện, chỉ bằng 1/10 so với loại có diện tích tương đương xây bằng gạch, bê tông. Điểm đặc biệt nữa là việc thi công lắp ráp nhà container có thể thực hiện trên mọi địa hình, không giới hạn kích thước, quy mô.

    Rõ ràng với những tính chất và tiện ích riêng có của mình, mô hình nhà container lắp ráp có mức giá xây nhà phù hợp với nhiều gia đình có thu nhập thấp, thuê đất ở thời gian ngắn."

    Các bạn thấy thế nào? Đã có mẹ nào sở hữu qua chưa nhỉ? Xin chia sẽ thông tin cho bọn mình với. Thật sự hai vợ chồng có một mong muốn có một tổ ấm trong khả năng cho phép nơi phương Nam này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi jnwine
    Đang tải...


Chia sẻ trang này