Tìm Hiểu Về Phương Pháp Montessori Trong Giáo Dục Mầm Non

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi hameo2005, 29/8/2021.

  1. hameo2005

    hameo2005 Thành viên mới

    Tham gia:
    8/11/2015
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Montessori là phương pháp giáo dục mầm non đang rất phổ biến được nhiều quốc gia và trường mầm non áp dụng hiện nay. Phương pháp này giúp trẻ phát huy được khả năng tư duy và sáng tạo từ nhỏ, hỗ trợ đắc lực trong việc phát triển toàn diện của trẻ. Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những thông tin xoay quanh phương pháp này để bạn hiểu và nắm được những yêu cầu của phương pháp này trong trường mầm non.

    Phương pháp Montessori là gì?

    Phương pháp giáo dục mầm non Montessori là một phương pháp sư phạm giáo dục trẻ em dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm của bác sĩ và nhà giáo dục Ý Maria Montessori (1870–1952). Đây là phương pháp với tiến trình giáo dục đặc biệt dựa vào việc học qua cảm giác. Năm 1907 bà bắt đầu sự nghiệp là nhà giáo dục khi bà được mời tổ chức 1 trường trong khu tái định cư ổ chuột khu vực San Lorenzo, Ý. Trong giai đoạn này bà đã quan sát thấy rằng trẻ em hoàn toàn bị cuốn hút bởi các vật dụng và chất liệu được thiết kế để trợ giúp sự cảm nhận của giác quan.Tiến sĩ Montessori tiếp tục phát triển những sự trợ giúp dạy học chuyên biệt được dùng cho những trẻ trong môi trường thích hợp và tôn trọng những đặc tính riêng biệt của trẻ.

    Hiện nay, phương pháp giáo dục trẻ mầm non này được áp dụng rất phổ biến tại rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Phương pháp này tập trung vào 5 lĩnh vực: giác quan, kỹ năng cuộc sống, ngôn ngữ toán, địa lý và văn hóa giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.
    ~~> Mời các mẹ xem chi tiết bài viết theo tại đây nhé
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hameo2005
    Đang tải...


  2. Aloevera

    Aloevera Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/8/2018
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    3
    Em từng mua sách tìm hiểu về phương pháp này, rất hữu ích.
     

Chia sẻ trang này