Tìm Hiểu Về Phương Pháp Xét Nghiệm Syphlis

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 23/2/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Syphilis là gì? Đây là câu hỏi được đặt ra của không ít người mỗi khi được nhắc đến thuật ngữ này. Để giải đáp được câu hỏi đó, bài viết sau đây sẽ cung cấp các thông tin có liên quan cũng như đưa ra các phương pháp xét nghiệm Syphilis hiện nay.

    TÌM HIỂU VỀ XÉT NGHIỆM SYPHILIS
    Syphilis là gì?
    Syphilis là một tên gọi khác của bệnh giang mai, một bệnh nhiễm trùng do xoắn khuẩn Treponema pallidum lây lan qua đường tình dục. Ban đầu, bệnh xuất hiện bởi một vết loét không đau, hay còn gọi là săng giang mai. Vết loét này thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục, miệng hoặc trực tràng.

    Bệnh giang mai có thể lây từ người sang người thông qua tiếp xúc niêm mạc hoặc da với vết loét này. Khi nhiễm xoắn khuẩn Treponema pallidum lần đầu, nó có thể chưa hoạt động trong cơ thể người trong khoảng thời gian nhất định. Vì vậy, nếu điều trị kịp thời có thể được chữa khỏi.

    Ngược lại, nếu chủ quan và không tiến hành xét nghiệm, điều trị, bệnh có thể trở nên nghiêm trọng hơn. Ảnh hưởng đến các bộ phận quan trọng, đặc biệt là não, tim, các cơ quan khác, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh.

    [​IMG]
    Syphilis ban đầu xuất hiện các nốt săng giang mai

    Xét nghiệm Syphilis là gì?
    Để có thể chẩn đoán và sàng lọc chính xác bệnh giang mai ở người, các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm Syphilis. Đây là một phương pháp giúp phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh để có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả. Bởi bệnh giang mai có đặc điểm là thời gian ủ bệnh lâu, khoảng 3 – 90 ngày và sau đó bệnh nhân mới xuất hiện một số triệu chứng.

    Trong khoảng từ 14 – 42 ngày, bệnh nhân sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh. Các bác sĩ cho rằng đây là thời điểm hợp lý nhất để tiến hành xét nghiệm Syphilis. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cũng như khi nghi ngờ mình mắc bệnh, bạn cũng có thể làm xét nghiệm ngay cả khi chưa xuât hiện triệu chứng.

    Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy rằng xét nghiệm trong thời điểm này có thể cho kết quả không chính xác, đó là dương tính giả hoặc âm tính giả. Do đó, để đảm bảo chính xác, thời gian tốt nhất để xét nghiệm là từ 2 – 6 tuần.

    [​IMG]
    Xoắn khuẩn Treponema pallidum gây bệnh giang mai

    XÉT NGHIỆM SYPHILIS Ở ĐÂU TỐT?
    Xét nghiệm Syphilis giúp chẩn đoán và đưa ra kết luận một người có bị bệnh giang mai hay không. Việc phát hiện sớm sẽ đưa ra biện pháp điều trị kịp thời, phù hợp đối với từng bệnh nhân. Để làm xét nghiệm Syphilis cho kết quả chính xác nhất, cần tiến hành vào thời điểm bệnh nhân xuất hiện triệu chứng, cụ thể là từ 2 – 6 tuần kể từ khi mắc xoắn khuẩn Treponema pallidum.

    Các phương pháp xét nghiệm Syphilis
    ♦ Xét nghiệm sàng lọc RPR: Bằng cách lấy máu của người bệnh, sau đó tiến hành xét nghiệm tìm kháng thể chống lại sự xâm nhập của xoắn khuẩn Treponema pallidum. Thông qua phương pháp xét nghiệm này, bác sĩ bước đầu có thể kết luận được khả năng mắc bệnh là cao hay thấp. Sau đó sẽ tiến hành các phương pháp xét nghiệm tiếp theo để kết luận chính xác khả năng mắc bệnh.

    ♦ Xét nghiệm ngưng kết hồng cầu TPHA:

    + Xét nghiệm TPHA định tính: Là phương pháp xét nghiệm nhằm nhận biết sự tồn tại của xoắn khuẩn giang mai trong người bệnh. Kết quả âm tính cho thấy không mắc bệnh hoặc âm tính giả. Và ngược lại, kết quả dương tính là khả năng mắc bệnh tương đối cao.

    + Xét nghiệm TPHA định lượng: Phương pháp này được tiến hành phức tạp hơn so với xét nghiệm định tính. Việc định lượng nồng độ xoắn khuẩn giang mai sẽ đưa ra kết quả chính xác hơn. Mục đích của phương pháp này đó là thực hiện các phản ứng dương tính với vi khuẩn ở nồng độ cao hay thấp.

    [​IMG]
    Phương pháp xét nghiệm Syphilis thông qua máu

    Xét nghiệm Syphilis ở đâu uy tín, chất lượng?
    Những người đang nghi ngờ mình bị bệnh giang mai hoặc bản thân đang mắc bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để xét nghiệm, điều trị kịp thời. Nếu không sẽ để lại các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí là tính mạng.

    Trong đó, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu là một cơ sở y tế xét nghiệm và điều trị bệnh xã hội uy tín, chất lượng

    Xem thêm:

    https://phong-kham-da-khoa-hoan-cau-tphcm.webflow.io/

    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này