Tìm Hiểu White Paper Trong Blockchain Là Gì? Cách “viết” “sách Trắng”

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi SoTuongNgoc, 14/8/2019.

  1. SoTuongNgoc

    SoTuongNgoc Thành viên mới

    Tham gia:
    14/6/2019
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có lẽ một trong những bước quan trọng nhất trong việc viết một tài liệu là viết phần giới thiệu hấp dẫn. Một động thái tốt sẽ được trình bày giới thiệu dưới dạng một bức thư từ một CEO gửi đến các chủ sở hữu mã thông báo trong tương lai.

    White Paper- Giấy trắng/Sách trắng là gì?

    Bất kì ICO (Initial Coin Offering) nào chào bán trên thị trường đều cần một tờ giấy trắng nếu muốn trở thành một chiến dịch thành công.

    Sách trắng là một tài liệu bao gồm một phác thảo về một vấn đề mà dự án đang tìm cách giải quyết, giải pháp cho vấn đề đó cũng như mô tả chi tiết về sản phẩm của họ, kiến trúc và sự tương tác của nó với người dùng.

    Nội dung của bất kỳ tờ giấy trắng nào cũng phải bao gồm các điểm sau (không theo thứ tự cụ thể nào), nhưng không nên giới hạn ở đây:

    • Giới thiệu
    • Khước từ
    • Mục lục
    • Mô tả về thị trường và vấn đề
    • Mô tả về sản phẩm và cách thức mà nó sẽ giải quyết vấn đề
    • Mã thông báo: có bao nhiêu, tại sao, như thế nào, khi nào, v.v.
    • Các quỹ sẽ được sử dụng như thế nào
    • Đội ngũ
    • Lộ trình
    Cách viết White Paper
    Mở đầu
    Sự khởi đầu của một tờ giấy trắng cũng sẽ là một phương pháp tốt để đặt một thông báo pháp lý hoặc từ chối trách nhiệm, trong đó có bất kỳ hạn chế hoặc thông báo quan trọng nào. Đây có thể là về việc miễn cho cư dân một số quốc gia nhất định mua các token dự án do luật pháp địa phương công nhận hoặc đơn giản là để các nhà đầu tư trong tương lai biết rằng sẽ giành được lợi nhuận đảm bảo từ chính khoản đầu tư.

    Cập nhật tin tức mới nhất về tiền điện tử tại Thánh Địa Bitcoin


    Phần này là nơi bạn cần phác thảo vấn đề mà dự án của bạn dự định giải quyết, đưa ra lời giải thích tại sao vấn đề này lại quan trọng và thậm chí có thể nói đến hậu quả của việc không giải quyết nó.

    Đây là nơi bạn cần thu hút sự chú ý của người đọc, giải thích những lợi ích của việc đọc tài liệu và cung cấp một cái nhìn tổng quan về những gì họ có thể mong đợi từ nó. Sử dụng bất kỳ công cụ có sẵn để làm như vậy: biểu đồ, đồ họa và những thứ tương tự.

    [​IMG]

    Một tờ giấy trắng chủ yếu là một tài liệu kỹ thuật và trung bình có thể dài khoảng 25 trang. Do đó, điều cực kỳ quan trọng là phải làm cho giấy trắng của bạn có thể truy cập và thuận tiện cho việc điều hướng. Một bảng nội dung thông tin và có cấu trúc tốt chắc chắn sẽ rất có lợi trong dài hạn.

    Nếu giấy trắng của bạn chứa bất kỳ thuật ngữ nào bạn cảm thấy cần phải được xác định, bạn có thể tạo một bảng chú giải trong cùng một phần.

    Đề cập đến dự án
    Hãy dành nhiều không gian cần thiết nhất để nói về dự án của bạn một cách chuyên sâu và giải thích cho các nhà đầu tư tiềm năng chính xác nơi phù hợp với thị trường hiện tại. Quan trọng nhất, đảm bảo giải thích dự án là gì và nó bao gồm những phần nào.

    Không ai thực sự cần bất kỳ số nào bạn có thể muốn đưa vào whitepaper, trừ khi họ được hỗ trợ bởi nghiên cứu, sự kiện hoặc phân tích.

    Trạng thái của dự án. Phần này cũng nên chứa một mô tả chi tiết về trạng thái hiện tại của dự án: dữ liệu nguyên mẫu, người dùng đầu tiên, nếu có, chiến lược phát triển và các mục tiêu tổng thể.

    Phần lớn các nhà đầu tư nghiêm túc sẽ chỉ ủng hộ các dự án đã có thứ gì đó hiển thị trên thực tế, vì có một hệ sinh thái và cơ sở người dùng sẽ làm tăng cơ hội sống sót của dự án. Nếu bạn có bất kỳ yếu tố nào trong số đó, hãy đảm bảo rõ ràng cho độc giả biết về điều đó.

    Tài chính. Hãy chắc chắn dành một phần lớn của tờ giấy trắng của bạn cho tài chính của dự án. Bạn sẽ có thể giải thích rõ ràng lý do tại sao dự án của bạn cần mã thông báo riêng, cách thức và thời điểm chính xác chúng sẽ được phân phối, vấn đề về mã thông báo cho ICO sẽ được giới hạn, khi nào doanh số bắt đầu trên thị trường, v.v.

    [​IMG]

    Kế hoạch sử dụng vốn. Các nhà đầu tư cần biết chính xác tiền của họ sẽ đi đâu và dự án sẽ cần bao nhiêu tiền để hoàn thành một số nhiệm vụ quan trọng.

    Quan trọng nhất, White Paper không nên đề cập đến các mục chi tiêu như sự kiện mạng , sự phát triển ngành công nghiệp, tập tin linh tinh, v.v. White Paper của bạn nên ghi rõ rằng tất cả số tiền thu được sẽ được dành cho phát triển, và không có gì khác.

    Lộ trình. Cuối cùng, sách trắng không chỉ bao gồm một mô tả kỹ thuật chi tiết của dự án, mà còn bao gồm một lộ trình phát triển. Lý tưởng nhất là một kế hoạch làm việc chuyên sâu trong 12-24 tháng tới nên được trình bày và bao gồm ít nhất là một phiên bản beta.

    Nếu một số nhiệm vụ được nêu trong lộ trình đã được hoàn thành, hãy đảm bảo nêu rõ trong sách trắng, vì nó sẽ được coi là một lợi thế lớn của các nhà đầu tư.

    Nói về đội ngũ
    Nhóm nghiên cứu là một phần không thể thiếu, rất quan trọng của dự án và chúng nên được trình bày như vậy. Với các trường hợp ngoại lệ hiếm hoi, một ICO với các nhà phát triển ẩn danh sẽ khó thành công.

    Trong khi phần còn lại của tờ giấy trắng phải là một mô tả kỹ thuật, phần đặc biệt này là nơi mà sự tiếp xúc của con người là điều cần thiết. Hình ảnh và tiểu sử ngắn của nhóm phát triển sẽ là một lợi thế lớn trong mắt các nhà đầu tư.

    [​IMG]

    Đảm bảo không chỉ mô tả các cá nhân đằng sau dự án của bạn, mà còn giải thích lý do tại sao họ rất quan trọng đối với dự án cụ thể này và tại sao những người này sẽ làm cho nó hoạt động.

    Hãy chắc chắn để xác định theo cách mà kinh nghiệm trước đây của họ sẽ hữu ích cho dự án này. Nếu bất kỳ thành viên nào trong nhóm đã có kinh nghiệm với các dự án liên quan đến blockchain hoặc tiền điện tử, hãy đảm bảo nêu rõ điều đó.

    Ngoài ra, bạn có thể nói vài lời về các cố vấn của dự án. Tuy nhiên, hãy chắc chắn để tránh việc bỏ tên vô nghĩa, vì các cố vấn được đề cập nên ít nhiều là chuyên gia về những gì các dự án được đặt ra để đạt được.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi SoTuongNgoc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này