Toàn quốc: Tìm Hiểu Ý Nghĩa Tặng Socola Trong Ngày Valentine

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi huykhanh8997, 9/2/2023.

  1. huykhanh8997

    huykhanh8997 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Tìm Hiểu Ý Nghĩa Tặng Socola trong ngày Valentine



    [​IMG]

    Ý nghĩa của Socola trong ngày Valentine


    Vào năm 1902 socola đã trở thành quà tặng trong ngày valentine. Những miếng socola lúc bấy giờ luôn được dập nổi một câu slogan “Be Mine” (Hãy là của anh/em), như một lời tỏ tình dành cho những cặp đôi. Người Aztec đã dùng socola làm quà tặng đầu tiên, bởi họ tin rằng socola có nguồn gốc tâm linh, với sự thuần khiết từ năng lượng siêu nhiên. Socola mang đến một mãnh lực khêu gợi và cám dỗ cho họ. Thời đó, người Aztec cũng đã dùng socola như đồng tiền để trao đổi và chúng là một trong những thức uống yêu thích của quý tộc lúc bấy giờ. Ngày nay, mỗi khi đến ngày valentine hàng ngàn hộp socola cao cấp mang những thông điệp khác nhau được gửi tặng với những thông điệp khác nhau, nhưng chúng đều cùng chung một nhiệm vụ đó là truyền tải lời nói của người tặng.


    1. Ý nghĩa khi tặng hoa hồng và socola trong ngày Valentine

    Cùng với hoa hồng, socola cũng là món quà không gì thay thế được trong ngày Valentine. Socola còn được mệnh danh là “món quà của thượng đế”.

    Socola trở thành quà tặng trong ngày Valentine bắt đầu từ năm 1902. Một trong những slogan được dập nổi trên những miếng socola là "Be Mine" (Hãy là của anh/em).

    Socola được dùng làm quà tặng đầu tiên bởi những người Aztec. Người Aztec tin rằng socola có nguồn cội từ tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi và cám dỗ. Thời đó, socola còn được sử dụng như đồng tiền để trao đổi và là thức uống đặc biệt trong giới quý tộc.

    [​IMG]

    Socola Nama là món quà ý nghĩa trong ngày Valentine

    2. Ý nghĩa tặng Socola vào ngày lễ tình nhân

    Ngay từ rất sớm, socola đã được biết đến như một thực phẩm của quyền lực và sức mạnh. Nhiều tài liệu viết rằng, Hoàng đế Montezuma thường dùng một lượng lớn đồ uống làm bằng socola hàng ngày và ngài thường bổ sung sinh lực bằng một ly socola nóng trước khi tới hậu cung.

    Lý do khiến Hoàng đế Montezuma thích socola là vì những nhà thám hiểm Tây Ban Nha đã báo cáo với hoàng đế của họ rằng socola là một thức uống thần kỳ cho ta sức mạnh và tinh thần chiến đấu không mệt mỏi.

    3. Quà tặng Sôcôla “một thứ men say” trong văn hóa phương Tây



    [​IMG]

    Sôcôla “một thứ men say” trong văn hóa phương Tây



    Từ đó, socola đã vượt qua ranh giới của một món ăn vì nó đem lại cho người sử dụng một thứ cảm giác tuyệt vời, mà chỉ những người khi yêu mới cảm nhận được.

    Nếm một miếng socola, bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ các vị chát đắng, ngọt bùi... Cũng giống như khi bạn nếm trải tình yêu. Tình yêu có khi ngọt ngào, có lúc đắng chát nhưng nó luôn mang đến cho con người sự thích thú khi được trải nghiệm nó.

    Một nhà văn hóa phương Tây tên Elaine Sherman đã viết: “Socola là thiên đường, là sự chếnh choáng, sự hưng phấn, ngọt ngào, sâu lắng, sự xa hoa lộng lẫy, sự thăng hoa của cảm xúc, một thứ đồ ăn đậm đà, một thứ men say, một món ăn nhiều kem, đầy cám dỗ, khêu gợi, mượt mà, mịn màng,… Socola mang đến cảm giác lâng lâng, hạnh phúc, vui vẻ, gợi tình, ngất ngây, ảo tưởng. Socola làm chúng ta yếu mềm, man trá, tội lỗi,…”.

    Còn Debra Waterhouse - tác giả cuốn “Vì sao phụ nữ cần socola”, cũng viết rằng: 97% ham muốn của phụ nữ có 68% dành cho socola, 50% sẽ chọn socola hơn sex và 22% sử dụng socola như một thực phẩm kích thích. Trên bất kỳ phương diện nào socola cũng tốt cho bạn, tốt cho trái tim của bạn, giúp bạn giảm stress và đặc biệt tốt hơn một liều thuốc an thần".

    Còn từ ngữ nào tuyệt vời hơn bạn muốn dành tặng người yêu thương trong ngày Valentine bằng một thanh socola? Chính vị ngọt ngào kèm theo vị đắng đắng thú vị của socola là một minh họa tuyệt vời cho tình yêu của các cặp tình nhân.

    Có lẽ chính vì những lẽ đó mà socola đã trở thành một món quà được ưa thích nhất của các cặp tình nhân trong ngày lễ Valentine.



    4. Quà tặng Sôcôla đa nghĩa trong văn hóa phương Đông

    [​IMG]

    Quà tặng Sôcôla đa nghĩa trong văn hóa phương Đông



    Đối với hầu hết người phương Tây, ngày lễ Tình yêu mọi người ai cũng có thể tặng quà Socola cho nhau, điều này ở một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam có sự biến thể, đặc biệt ở Nhật Bản, lại có sự khác biệt.

    Tại nước này, ngày lễ Tình yêu 14/2 là một ngày mà chỉ có phái nữ trao tặng Sôcôla cho phái nam. Nếu một người con gái thầm thương một người con trai nhưng cô ta không biết liệu anh chàng đó có tình ý với mình hay không, ngày 14/2 là một cơ hội tuyệt vời cho cô gái để nói với chàng trai những cảm xúc về tình yêu thương của mình. Để tránh tình cảnh “hoa hữu ý, bướm vô tình”, những cô gái Nhật dùng những thanh Socola để thay lời mà trái tim khó nói.



    5. 579 MART – Điểm bán Socola nhập khẩu chất lượng nhất
    Bạn thật sự rất muốn mua hộp quà socola dành tặng đến cho những người thân yêu của mình vào dịp Valentine 2023. Nhưng lại không biết nên tìm đến địa chỉ nào để mua cho mình một hộp socola đẹp, chất lượng với giá thành phù hợp. Đừng lo lắng nhé! Vì 579 Mart sẽ giúp cho bạn giải quyết nhanh chóng vấn đề này.



    [​IMG]

    Các dòng Socola Nhập Khẩu Tại 579 Mart



    [​IMG]

    Các dòng Socola Nhập Khẩu Tại 579 Mart



    TẠI 579 Mart, Khách hàng có thể THOẢI MÁI CHỌN LỰA!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huykhanh8997
  2. thanhthanhhoa12

    thanhthanhhoa12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/6/2018
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    18
    Mình chưa bao giờ nhận được socola ngày valentine
     

Chia sẻ trang này