Kinh nghiệm: Tìm Kiếm Tã Dán Loại Nào Rẻ Nhất Cho Con Là Sai Lầm Lớn Nhất Của Mẹ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Kim Cún, 6/3/2017.

  1. Kim Cún

    Kim Cún Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/10/2016
    Bài viết:
    332
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Giá cả và chất lượng của tã dán luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều mẹ. Nhưng nếu chỉ đặt mục tiêu tìm kiếm tã dán loại nào rẻ nhất cho con thì chắc chắn mẹ đang mắc một sai lầm rất lớn.

    Tã dán giá rẻ và những cái giá không hề rẻ

    [​IMG]
    Hệ miễn dịch và cơ thể non nớt của bé không thể chống chọi với những hiểm họa từ tã dán loại nào rẻ nhất

    Chị Hằng Hoàng Hoa Thám Hà Nội không thể quên kinh nghiệm xương máu của mình trong lần chăm sóc bé trai đầu đời. Chị kể đợt đó con trai chị được 3 tháng tuổi và bắt đầu phải dùng sang tã dán vì miếng lót sơ sinh lúc này không còn phù hợp do thường xuyên bị tràn. Trong khi còn quá nhiều vấn đề phải lo lắng như tiền sữa, tiền nhà trọ, tiền ăn uống sinh hoạt, tất cả đổ lên đồng lương của anh và tiền thai sản vốn ít ỏi của chị. Trước đó chị cũng đã tìm hiểu và nghe những mẹ bỉm sữa khác chia sẻ với nhau về những tã dán loại nào rẻ nhất, tã trần, bỉm trần được bán khá nhiều trên thị trường, chị còn đọc được những chia sẻ của nhiều mẹ rằng dùng rồi và thấy rất ok. Vậy là chị quyết tâm tìm được nguồn tã dán loại nào rẻ nhất này cho con. Chị kể rằng khi tới cửa hàng được nhắc tới trên mạng chị thấy được rất nhiều sản phẩm tã trần được bày bán công khai mang trên mình những thương hiệu như Bobby, Pampers… chỉ là không có bao bì rõ ràng. Tuy vậy khi được người bán hàng giới thiệu rằng những loại tã này là hàng lỗi do công nhân của các nhà máy bán lại nên chị cũng an tâm và sử dụng cho con.

    Dùng được một bịch tã dán giá rẻ chị thấy con không gặp vấn đề gì nên càng vững tin hơn cho con sử dụng, thế rồi một tháng sau bé có hiện tượng bị rộp đỏ phần da ở mông, quấy khóc và khó chịu, thấy vậy chị dùng thuốc hăm bôi cho con nhưng vấn đề không hề được cải thiện. Vài hôm sau bé bắt đầu có hiện tượng sốt cao, phần mông thì bắt đầu sưng tấy hơn thậm chí bé không thể mặc quần mà chỉ nằm úp, chạm vào là khóc rất to. Lo lắng chị đưa bé đi khám, sau một loạt các kiểm tra các bác sỹ kết luận bé bị nhiễm trùng và cần nhập viện điều trị để tránh nhiễm vào máu và các cơ quan liên quan khác như bộ phận sinh dục, đường tiết niệu. Lúc biết nguyên nhân là vì tã dán loại nào rẻ nhất các bác sỹ đã nói chị rất nhiều khi chỉ vì tiết kiệm mà mang tới những hậu quả những nghiêm trọng cho sức khỏe của bé.

    Đến tận bây giờ mỗi khi nhắc lại chị vẫn cảm thấy sợ và tự trách bản thân, mà tính đi tính lại số tiền viện phí và thuốc men đó đủ cho con chị dùng tã xịn cả năm cũng chưa hết, thật là tiền mẹ mất mà tật con mang, chẳng ai khác chịu trách nhiệm về hậu quả này.

    Hiểm họa khôn lường phía sau những tã dán loại nào rẻ nhất

    [​IMG]
    Phần lớn tã dán giá rẻ không phải hàng lỗi công ty mà là hàng gia công không đảm bảo

    Với tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan không thể kiểm soát như hiện nay thì bao nhiêu phần trăm trong số hàng núi tã giấy giá rẻ trên thị trường thật sự là hàng thứ phẩm, hàng lỗi của công ty . Mẹ nên hiểu rằng nếu họ sản xuất ra nhiều hàng lỗi như vậy thì chắc chắn chẳng mấy sẽ phá sản, vậy nên hãy cảnh giác với những lời giới thiệu kiểu như chị Hằng trên câu truyện trên nhận được.

    Trên thực tế thì hầu hết những sản phẩm tã dán loại nào rẻ nhất này đều được sản xuất bởi các cơ sở gia công với nguồn nguyên vật liệu tái chế không an toàn, được làm mới bằng những công nghệ lạc hậu như tẩy trắng, nhuộm màu…

    [​IMG]
    Tã dán giá rẻ được sản xuất từ nguồn nguyên liệu bẩn và được tái chế bởi công nghệ lạc hậu, mang tới nhiều hiểm họa khôn lường

    Bản thân những nguồn nguyên liệu “bẩn” trong tã dán giá rẻ chứa rất nhiều vi khuẩn, virus và mầm bệnh có thể phá hỏng hệ miễn dịch và ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe vốn đã vô cùng non yếu của trẻ. Không chỉ có vậy những công nghệ tái chế và sản xuất lạc hậu cũng nguy hiểm không kém, mẹ chắc chắn đã nghe qua về việc sản xuất giấy ăn bẩn rồi, và việc sản xuất các sản phẩm tã giấy giá rẻ cũng tương tự như vậy. Những phụ gia như chất tẩy Chlorine, mùi công nghiệp, thuốc nhuộm giá rẻ kia chính là kẻ thù của bé, với làn da mỏng manh và gan chưa hoàn thiện, những chất độc này sẽ dễ dàng thẩm thấu vào máu, tới các cơ quan, não bộ đang hình thành, gây biến đổi và để lại hậu quả lâu dài.

    Với chất lượng thấp, thành phần không an toàn của tã dán loại nào rẻ nhất thì những vấn đề như hăm, kích ứng thực sự không đáng nói đến ở đây. Điều đáng nói là nhiễm trùng da, nhiễm trùng máu những hậu quả lâu dài đối với sức khỏe của trẻ. Cái giá phải trả cho sự tiết kiệm này có phải quá lớn không các mẹ, hãy cân nhắc thật kỹ nhé bởi chắc chắn mẹ và bé sẽ mất nhiều hơn được.

    Các mẹ nên dùng tã giấy tốt cho trẻ sơ sinh của hãng bambo Nature.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kim Cún
    Đang tải...


Chia sẻ trang này