Kinh nghiệm: Tìm Lớp Dạy Vẽ Thiếu Nhi Cơ Bản

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi hoahoado, 21/5/2020.

  1. hoahoado

    hoahoado Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/4/2020
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thông thường, các lớp dạy vẽ thiếu nhi có một chương trình học chung dành cho bé nhỏ từ 5 đến 12 tuổi. Wow Art lại khác, nơi đây có giáo trình riêng biệt từ cơ bản đến nâng cao cho trẻ, ở từng độ tuổi khác nhau. Đặc biệt hơn, có những tiết học bổ ích ở đây không thể tìm được ở bất cứ trung tâm dạy vẽ nào.

    Chương trình giảng dạy mỹ thuật theo cấp độ của Wow Art
    8 cấp độ chuyên biệt tại lớp dạy vẽ thiếu nhi Wow Art, từ cơ bản đến nâng cao, cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi bao gồm: Tiếp cận, Trải nghiệm, Khám phá, Năng khiếu, Cọ Wow, Hoa tay, Phong cách và Sáng tạo.

    Với các bé nhỏ tuổi hoặc mới đăng ký học, thầy cô sẽ hướng dẫn cho bé các nền tảng cơ bản như phân biệt màu nóng và lạnh, cách pha màu, cách cầm cọ, cầm kéo, cách đi màu với đường nét cơ bản. Sau đó, khi bé vào học cùng lớp với bạn, giáo viên sẽ quan tâm và dành nhiều thời gian hơn để giúp bé theo kịp các bạn. Mục tiêu của chương trình cũng được lặp đi lặp lại liên tục nhưng với chủ đề khác nhau để trẻ nhớ và nhuần nhuyễn.

    [​IMG]
    Cô dạy bé cách cầm cọ lấy màu trong một giờ học tại lớp dạy vẽ thiếu nhi từ cơ bản đến nâng cao của Wow Art

    Đối với các bé ở lớp dạy vẽ thiếu nhi cơ bản, Wow Art sẽ không quá chú trọng vào nét vẽ như bé ở các lớp dạy vẽ thiếu nhi nâng cao, mà chủ yếu là xây dựng và phát triển các kỹ năng mềm của bé trước. Các kỹ năng đó bao gồm sự tập trung, kiên trì, cẩn thận, lắng nghe, giao tiếp và thể hiện ý tưởng của mình một cách sáng tạo.

    Nếu bé đã từng học vẽ, giáo viên ở Wow Art sẽ áp dụng phương pháp cá nhân hóa để hướng dẫn, kèm cặp bé theo trình độ bé đã có. Cộng với giáo trình dạy đa dạng chất liệu mỹ thuạt và những môn học sáng tạo khác, thầy cô sẽ có cách giảng dạy và đòi hỏi cao hơn nhằm phát huy tối đa năng lực cho bé.

    Với các bé ở lớp dạy vẽ thiếu nhi nâng cao của Wow Art, các bé đã có tư duy, vốn từ vựng và các năng lực liên quan về mỹ thuật phát triển nhiều hơn nên bên cạnh các lớp vẽ về cách pha màu, phối màu, bố cục và rèn luyện nét vẽ nâng cao, các em sẽ được học và hướng dẫn nhiều hoạt động mỹ thuật phức tạp hơn gồm: làm mô hình bằng bìa cứng và gấp giấy origami, học về danh họa và các trường phái mỹ thuật trên thế giới, thuyết trình tranh, vẽ tranh nhóm theo chủ đề… Ở lứa tuổi này, ngoài việc học mỹ thuật với sự hướng dẫn của thầy cô, các em còn được tăng cường các hoạt động nhóm để được học hỏi lẫn nhau, tăng tính thi đua và thúc đẩy tính sáng tạo một cách lành mạnh.

    Mục tiêu khi chia nhỏ lớp học theo độ tuổi là để mang đến cho các em ở từng độ tuổi giáo trình và cách giảng dạy phù hợp, để các em dễ dàng tiếp thu và được hướng dẫn sao cho sát với năng lực nhất. Wow Art có giáo trình được thiết kế sao cho trẻ ở mỗi cấp độ được phát triển toàn diện nhất trong quá trình rèn luyện 5 yếu tố hữu ích: Tính ham khám phá, Sự tưởng tượng, Tính kiên định, Sự hợp tác và Sự kỷ luật.

    Những điểm khác biệt của lớp vẽ thiếu nhi từ cơ bản đến nâng cao Wow Art
    Theo phương châm hỗ trợ phát triển toàn diện cho trẻ, bên cạnh bài học kiến thức tại chỗ, Wow Art còn tích cực nâng cao các kỹ năng mềm liên quan cho trẻ qua các môn học như: vẽ và làm việc theo ý tưởng riêng, với sự hướng dẫn của giáo viên, nhằm xây dựng yếu tố tập trung và kiên trì, vẽ theo nhóm làm tăng tinh thần hợp tác và làm việc nhóm; hoạt động tham quan các phòng tranh, các tác phẩm nghệ thuật giúp nâng cao khả năng cảm thụ nghệ thuật; học về các trường phái nghệ thuật để khám phá văn hóa mỹ thuật thế giới…

    [​IMG]
    [​IMG]
    Các tiết học vẽ nhóm tại lớp dạy vẽ thiếu nhi từ cơ bản đến nâng cao của Wow Art

    Đặc biệt, thuyết trình tranh là môn học mới mà Wow Art ra mắt, với mong muốn giúp bé gia tăng sự tự tin và khả năng trình bày ý tưởng trước đám đông. Đây là môn học khá mới lạ đối với nhiều phụ huynh, vì khó có thể tìm thấy ở đâu khác ngoài Wow Art.

    Đề cập đến điểm khác biệt, không gian học ngoài trời cũng chính là đặc điểm nổi bật nhất của trung tâm này. Với địa điểm học là tại khuôn viên của các trường học và bảo tàng mỹ thuật trên địa bàn thành phố, Wow Art mang các em đến một không gian học tập rộng mở, thoáng mát, với đầy đủ tiện nghi bàn ghế, rạp che và thiết bị làm mát xung quanh.

    Theo nghiên cứu, trẻ cần được tiếp xúc với thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, ánh sáng từ thiên nhiên tốt cho thị lực, giảm căng thẳng khi cả tuần chỉ ngồi trong phòng máy lạnh. Tiếp xúc với thiên nhiên sẽ giúp trẻ vui vẻ, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

    [​IMG]
    Không gian học ngoài trời tại lớp dạy vẽ thiếu nhi từ cơ bản đến nâng cao của Wow Art

    Hiện tại, Wow Art vừa ra mắt lớp học vẽ màu nước online cho bé, mang tên WOW E – HOME. Đây là lớp học giúp bé và gia đình cùng học tập, rèn luyện các kỹ năng hội họa tại nhà, ngay trong thời điểm không thể ra ngoài.

    WOW E – HOME là lớp học vẽ màu nước online cho bé tại nhà có độ tuổi từ 5 – 12 tuổi. Giáo trình được thiết kế phù hợp với chương trình học online, có nội dung được triển khai thành 4 phần: chơi trò chơi trước buổi học, video hướng dẫn bài học chi tiết, phần thực hành của bé và bé chụp hình cùng tác phẩm của mình. Trước mỗi buổi học, nguyên vật liệu sẽ được Wow Art chuyển đến tận nhà, để thuận tiện hơn cho việc bố mẹ vừa học vừa chơi cùng con.Với những điểm nổi bật trong chương trình giảng dạy của mình, lớp dạy vẽ thiếu nhi từ cơ bản đến nâng cao Wow Art đã thành công trong việc truyền cảm hứng mỹ thuật và xây dựng cho hơn 5.000 bé các kỹ năng cần thiết. Với giáo trình học và phương pháp giảng dạy luôn được nâng cấp, Wow Art hứa hẹn sẽ là nơi dạy mỹ thuật có mô hình giảng dạy được nhiều phụ huynh ủng hộ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoahoado
    Đang tải...


Chia sẻ trang này