KINH NGHIỆM LỰA CHỌN TRUNG TÂM (COPY) Bản thân từng dạy cho ít nhất 5 trung tâm, rồi 3 năm làm quản lý cho một trung tâm, nên bài này mình sẽ chia sẻ cho mọi người về các tiêu chí để đánh giá các trung tâm, tránh bị lừa tiền mất mà tật lại mang. Mình thấy nhiều bạn thấy trung tâm nào quảng cáo là ghét, phản cảm. Một sản phẩm tốt mà ko biết cách quảng cáo tốt thì nó sẽ chả là gì cả. Nên hãy là bình tĩnh, tỉnh táo để xác nhận, kiểm chứng về độ tin cậy của bài quảng cáo mọi người nhé. . 1. Google để vào website và fan.page. của trung tâm Vào website để xác nhận những thông tin sau: · Đối tượng khóa học: Bạn đang U40 muốn học TA cho công việc, vào website của một trung tâm mà banner quảng cáo kiểu: Chào mừng tân sinh viên, ưu đãi khủng….thì out ngay nhé vì ở đây họ hướng tới là sinh viên: học TA để thi cử ở trường. Bạn sẽ ko thuộc đối tượng khách hàng của họ đâu. Nếu đăng ký là bạn sẽ ngồi nhầm lớp đó. . · Tiếp theo là học phí và sĩ số. Mục đích của việc so sánh này để xem chỗ nào giá rẻ nhất. Nếu các bạn muốn so sánh trung tâm nào rẻ, trung tâm nào đăt thì bạn hãy tính tổng doanh thu của một buổi học (mức học phí x số học viên) chỗ nào nhỏ nhất là chỗ đó rẻ nhất. VD nhé: Trung tâm A học phí là 100k/1 buổi sĩ số 20 học viên. Tổng doanh thu 2tr/1 buổi Trung tâm B học phí là 150k/1 buổi, sĩ số 5 người. Doanh thu 750k/1 buổi. Vậy trung tâm A mới là trung tâm đắt các bạn nhé. Nên các bạn khi so sánh đừng nhìn vào số tiền, hãy nhìn vào cả sĩ số nữa nhé. Mấy trung tâm sĩ số dạng nhồi nhét vậy cũng phần nào thể hiện ưu tiên của họ không phải là chất lượng mà là doanh thu. Đây mới là cách chuẩn để so sánh chi phí chỗ nào giá rẻ nhất. . · Fan.page. của trung tâm. Nhiều trung tâm có tới cả chục cái fan.page., nhưng fan.page. chính thì luôn luôn được link trên website, nên để vào fan.page. chính thức bạn cứ vào website rồi click vào đường dẫn fan.page. nhé. . · Tại sao phải vào fan.page. thì câu trả lời cũng giống như tại sao phải vào xem review khi mua hàng online. Các trung tâm đều có fan.page. và ở fan.page. thì mục review. là cái duy nhất admin ko can thiệp được, chỉ có mở hoặc ẩn đi thôi. Mặc nhiên một trung tâm được review. tốt thì ko có ai lại đi ẩn cả. Còn chỗ nào mà ẩn đi thì bạn biết rồi đấy, hãy thận trọng. Còn review thật hay ảo thì bạn vào đọc, rồi click vào face của reviewer là biết ngay ý mà. . 2. Chỗ nào có sĩ số trên 15 người thì nên bỏ qua, tin mình đi nếu lớp 15 người thì bạn chỉ có tự nói với học viên khác thôi, chả mấy khi được tương tác với giáo viên đâu ạ. . 3. Sau đó là học phí đóng cả lộ trình, khỏi phải cân nhắc chạy ngay và luôn nhé. Nếu tự tin về dịch vụ thì nên để học viên học học thử, không thì ít nhất cũng nên để người ta đăng ký một khóa xem sao. . 4. Trung tâm có quá nhiều khóa học. Một số trung tâm như nồi lẩu thập cẩm: ielts, toeic, toefl, giao tiếp…Chắc chắn sẽ không có sự chuyên môn hóa từ giáo trình tới giáo viên, phương pháp dạy . 5. Khóa tiếng anh cho người lười, bận rộn nhưng vẫn giỏi. Cái này mình gọi ngắn gọn là nằm há miệng chờ sung. Thậm chí còn chả được ấy chứ. Há miệng chờ sung thì cũng còn có tỉ lệ tí ti là may mắn. Còn cái này thì zero phần trăm luôn nhé. Mấy kiểu quảng cáo 4 tháng trôi chảy như bản xứ, hack não 1500 từ trong 30 ngày…Nếu nó đúng như quảng cáo, bạn chỉ cần dịch sang các ngôn ngữ khác rồi bán sang thị trường khác như TQ chẳng hạn, bạn sẽ là tỉ phú rồi. Tất cả chỉ là CHÉM gió lừa người học thôi nhé. . 6. Tiếp theo là lịch học và địa điểm. Nếu lịch học và địa điểm không phù hợp, bạn đi lại bất tiện thường xuyên nghỉ, đi muộn thì sẽ không thể hiệu quả. . 7. Ngoài ra, có một số cái các bạn có thể để ý như cách tư vấn, tương tác, hỗ trợ học viên của đội ngũ support cũng phản ánh dịch vụ của một trung tâm. Kiểu một số nơi mấy em sinh viên mới vào đại học, tư vấn khóa cho người đi làm mà toàn xưng bạn với mình (thay vì lịch sự, chuyên nghiệp phải là anh/chị). Mình dị ứng nhất mấy chỗ xưng cô/thầy trong khi mình còn chưa học buổi nào (cái này cá nhân mình thôi nhé). Kiểu tư vấn mà hỏi về khóa học trả lời như gà mắc tóc thì các bạn thấy dịch vụ sẽ như thế nào rồi đó, tránh xa thôi. . 8. Các bạn lưu ý là một giờ học chất lượng = tâm của giáo viên + tâm của quản lý. Nhiều thầy cô giỏi lắm, nhưng mà trung tâm bắt dạy giao tiếp mà tới tận 20-30 người, giáo viên có phải là thần thánh đâu mà phân thân được, nên lúc đó thì chỉ có cưỡi ngựa xem hoa thôi. Mà cái tâm của người quản lý/ trung tâm thì bạn có thể check ngay thông qua sĩ số và học phí, và cách đóng học phí (từng cấp độ hay cả lộ trình) để biết ngay họ chỉ vì lợi nhuận hay họ thực sự ưu tiên chất lượng và hài hòa giữa chất lượng và lợi nhuận. . BÊN DƯỚI MÌNH COPY MỘT BÀI CHIA SẺ VỀ MỘT SỐ TRUNG TÂM Ở HÀ NỘI KHÁ CHI TIẾT, BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO NHÉ. . TRUNG TÂM LANGMASTER Thông điệp Marketing: tiếng Anh giao tiếp toàn diện (chỗ này và Jaxtina chung một thông điệp). Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu. Các Cấp Độ: cái này thì ở Lang rất là lằng nhằng, khó nhớ. Như mọi chỗ chương trình online và offline chỉ khác nhau ở số lượng học viên để đảm bảo tính tương tác, hiệu quả cho học viên. Còn ở Lang thì sĩ số có điều chỉnh, nhưng thời lượng và số cấp độ cũng điều chỉnh, nên thực sự rất hoang mang: cho cả tư vấn viên và học viên. Thực sự mình không hiểu lý do cho dù bản thân mình từng dạy và bạn tư vấn cũng chỉ chia sẻ thông tin chứ không giải thích được lý do tại sao lại vậy. Mô Hình Offline: có 3 cấp độ được gọi tên là S1, S2, S3 lần lượt là 20 buổi, 20 buổi và 26 buổi, học phí lần lượt là ~ 4,7t, 5,5tr và 7tr. Sau khi có bài test thì căn cứ điểm xuất phát của bạn, bạn sẽ phải đăng ký tới S3. Thời lượng mỗi buổi là 2 tiếng và số lượng học viên là 14-16 người/1 lớp. Mô Hình Online: lại phân ra 5 cấp độ E1, E2, E3, E4, E4, thời lượng các cấp độ đều là 36 buổi và mỗi buổi 1,5 giờ. Lớp khoảng 8 người. Học phí 5 cấp độ cứ tăng dần mỗi cấp độ 500k từ 5,5tr cho tới 7,5tr. Thực sự mình không nhìn thấy sư tương quan giữa hai mô hình này, nó giống như hai chương trình đạo tạo ở hai trung tâm khác nhau. Giáo Viên: cam kết IELTS từ 7.0 trở lên Học Viên: có lẫn sinh viên, tùy từng thời điểm tỉ lệ khoảng 30% sinh viên, nhưng Trung tâm ko cam kết vì có lớp có thể phần lớp là sinh viên và ngược lại. Giáo trình: Vẫn là giáo trình speakOut và tự biên soạn Đầu ra: có cam kết Fanpage: rất hữu ích nhưng đã khóa Review, cái này là cái duy nhất Admin không can thiệp được nên chỗ nào bị review xấu sẽ ẩn, còn review tốt chả ai lại dại gì ẩn đi cả. . . TRUNG TÂM TIẾNG ANH AROMA_ Chuyên dạy giao tiếp cho người đi làm Thông Điệp Marketing: Đơn vị đi đầu trong dạy tiếng Anh cho người đi làm. Sự khác biệt lớn nhất ở Aroma so với chỗ khác là đối tương chỉ là người đi làm, tập trung vào giao tiếp cho người đi làm chứ không dạy thập cẩm như các chõ khác. Cá nhân mình tin rằng nếu dạy chuyên một chỗ sẽ tốt hơn là vừa dạy ngữ pháp, toeic, ielts, toefl, rồi lại cả ôn thi đại học… Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu. Các Cấp Độ: Aroma có 6 cấp độ A1,A2,A3,A4,B1,B2. Mỗi cấp độ khoảng 2 tháng. Học viên học sẽ phải đăng ký theo lộ trình 6, 9 hoặc 12 tháng. Mức học phí cụ thể như sau: Mô Hình Online: Sĩ số từ 8-10 học viên, mỗi buổi học 1,5 giờ, tuần học 2 buổi. Tính học phí theo lộ trình, chia theo tháng thì khoảng 1,8-2tr/1 tháng. Mô Hình Offline: Sĩ số từ 10-12 học viên, mỗi buổi học 2 giờ, tuần học 2 buổi. Tính học phí theo lộ trình, chia theo tháng thì khoảng 2-2,4tr/1 tháng. Cá nhân mình thấy sĩ số off vậy là rất hợp lý, nhưng online thì ko ổn, online chỉ tầm 5 người đảo lại là hợp lý. Với mức học phí và thời lượng vậy (hoc off 2 tiếng còn online 1 tiếng) thì rõ ràng học off rẻ hơn. Điều này hơi đi ngược vì học online ko mất chi phí cơ sở vật chất, giáo viên không phải mất thời gian đi lại mà học phí là đắt hơn. Nhưng lát bên dưới còn có trung tâm đưa ra học phí online=off= sĩ số cơ. Giáo Trình: sách của Cambridge và trung tâm biên soạn Giáo viên: Đều là người đi làm chứ không phải giáo viên ở các trường Học Viên: đều là người đi làm Đầu ra: có cam kết Fanpage: rất hữu ích nhưng đã khóa Review, cái này là cái duy nhất Admin không can thiệp được nên chỗ nào bị review xấu sẽ ẩn, còn review tốt chả ai lại dại gì ẩn đi cả. Khi đăng ký các bạn cần nói rõ tránh việc phải học khóa phát âm (nếu bạn đã ở level khá). . . TIẾNG ANH CHO NGƯỜI ĐI LÀM TIMMY ENGLISH Thông Điệp Marketing: Timmy không phải là trung tâm, và chuyên dạy người đi làm. Chỗ này không phả là trung tâm, lớp học do nhóm du học sinh Úc thành lập và dạy. Chỗ này cũng chỉ dạy người đi làm chứ không có dạy thập cẩm. Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình bạn cần học mấy khóa, nhưng đăng ký từng khóa lẻ hay cả lộ trình là do bạn chọn thôi, không bị ép Các Cấp Độ: Timmy có 4 cấp độ A1, A2, A3, A4 từ beginer tới advance. Mô Hình Offfline: Sĩ số từ 5-8 học viên, mỗi buổi học 2 giờ, tuần học 2 buổi. Mỗi cấp độ học 16 buổi chia ra làm 8 tuần ~ 2 tháng. Mô Hình Offline: Sĩ số từ 3-5 học viên, mỗi buổi học 1.5 giờ, tuần học 2 buổi. Mỗi cấp độ học 16 buổi chia ra làm 8 tuần ~ 2 tháng. Chỗ này khác rõ ràng, thắn thắn khi tư vấn về học phí. Con số rõ ràng, tất cả các chỗ còn lại đều là khoảng. Học phí lần lượt 4 khóa là 2,9tr, 3,1 tr và 3,3 tr (A3,A4). Chỗ này mình check thì ưu đãi khủng nhất tới 30% còn các chỗ khác thì khoảng 10-15%. Ngoài ra ở đây thì cứ đăng ký từng cấp độ, học xong đăng ký tiếp. Cá nhân mình thấy chỗ này sĩ số cũng rất hợp lý, học phí thì đúng là rẻ hơn hẳn, đúng thông điệp Timmy không phải là trung tâm nên học phí sẽ rẻ hơn nhưng chất lượng vẫn đảm bảo vì không có nhiều chi phí vận hành như các trung tâm. Giáo Trình: trung tâm biên soạn và dùng giáo trình Cambridge kết hợp. Giáo viên: Đều là người đi làm chứ không phải giáo viên ở các trường, từng du học Anh Úc Mỹ về. Học viên: là người đi làm Đầu ra: có cam kết Fanpage: không có quá nhiều lượng like, nhưng ưu điểm là gần 500 lượt reviews công khai nên có thể xem bị phốt hay không, chát với học viên cũ xin ý kiến tham khảo luôn. Đây là một điểm cộng lớn cho sự dũng cảm của Timmy. . . TRUNG TÂM TIẾNG ANH ATEN Thông Điệp Marketing: 3 kèm 1, bảo hành trọn đời. Mình thích thông điệp này vì nó rất sáng tạo: 3 kèm 1. Nghe thì học viên lời quá nhiều. Nhưng bản chất thì các bạn cần cân nhắc. Ví du: thay vì bạn có 3 tiếng học với giảng viên chính thì giờ bạn học 1 tiếng với giảng viên chính, 2 tiếng còn lại với 2 trợ giảng. Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu. Các Cấp Độ (gồm trong lộ trình 6 tháng): Phát âm 2 tháng, giao tiếp trong cuộc sống 2 tháng, giao tiếp trong công việc 2 tháng. Tổng cả 6 tháng là 26 buổi, tức 12 buổi 2 tháng. Học phí các lộ trình gần 13 triệu Mô Hình Online: Sĩ số từ 3-5 học viên, mỗi buổi học 1,5 giờ. Mô Hình Offline: Sĩ số từ 6-10 học viên, mỗi buổi 1,5 giờ Mình chưa thấy chỗ nào mà lộ trình 6 tháng lại siêu ngắn vậy: 36 buổi ~ 54 giờ. Phải thừa nhận là ở đây sĩ số rất hợp lý cả về online và offline. Nhưng tính ra học phí mỗi buổi 12 triệu/ 36 buổi=360k/1 buổi. Nó còn đắt hơn học phí 1-1 ở một số trung tâm khác. Giáo viên: IELTS 7+, TOEIC 900+ Học Viên: có lẫn sinh viên, chứ ko có cam kết là toàn người đi làm hay toàn sinh viên. Giáo Trình: trung tâm biên soạn Đầu ra: có cam kết Fanpage: không có quá nhiều tương tác, review cũng đã khóa và ẩn đi. . . TRUNG TÂM TIẾNG ANH MS HOA GIAO TIẾP Thông Điệp Marketing: Phản xạ truyền cảm hứng (nói thật là nghe nói thơ ca, mơ mộng quá) Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu. Chỗ này mạnh về toeic, nhưng nghe đâu có một đợt bị bóc phốt là chuyên thuê các bạn sinh viên đi thi để làm pr (cái này mình đọc group thôi nhé). Rồi cũng dính vụ lùm xùm với IELTS fighter và Mr Tùng IELTS (giờ là IELTS worshop, IELTS face off). Các Cấp Độ: 6 tháng chia 3 lộ trình: các giai đoạn lần lượt là 22 buổi, 24 buổi và 26 buổi. Hoc phí toàn khóa là 12 triệu. Sau khi học xong lộ trình 6 tháng, ai muốn chuyên sâu thì có khóa học chuyên đề 10 buổi/1 khóa (như chuyên viết email, thuyết trình…) Mô hình học: cái này là cái thấy bất hợp lý nhất luôn, sĩ số online và offline như nhau, đều là khoảng 15 người. Học off 15 người đã căng, online 15 người thì vỡ trận. Học phí online và off như nhau, mình thấy quá vô lý, trừ khi là trung tâm cố tình xây dựng vậy để không khuyến khích học viên học online. Nhưng chỗ này mình thấy thời lượng cho lộ trình khá hợp lý, ko bị siêu ngắn như một số bên khác. Giáo viên: IELTS 7+, Toeic 900+ Học Viên: cả học viên và sinh viên Fanpage: quá nhiều fanpage nên loạn, nhưng cũng ko còn mở phần review công khai nữa. . . TRUNG TÂM TIẾNG ANH JAXTINA Thông Điệp Marketing: tiếng anh Toàn Diện Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu. Các Cấp Độ: Khóa học ở đây có tổng 12 tháng chia ra làm 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn học 3 tháng ~ 24 buổi học và mỗi buổi học 1,5 giờ. Mức học phí ở đây cho mỗi một giai đoạn 3 tháng là 6-6,5tr. Mô Hình Offfline: Sĩ số từ 13-15 học viên. Mô Hình Online: Sĩ số từ 7-9 học viên. Sự khác biệt của khóa online là giai đoạn 1 chỉ có 12 buổi thay vì 24 buổi như off. Thực sự mình không hiểu lý do, học off và online có vẻ lại không liên quan tới nhau lắm. Mình tin răng với sĩ số off là 13-15 và online là 7-9 thì online không thể chất lượng được bằng off, trong khi đó online lại bị cắt giảm số buổi. Giáo viên: IELTS 7+, Toeic 900+ Học Viên: cả học viên và sinh viên, người đi làm chiếm dưới 30% Fanpage: quá nhiều fanpage nên loạn, nhưng cũng ko còn mở phần review công khai nữa. . Để có được cái nhìn khách quan, bạn nên google xem các review, hầu như trung tâm nào cũng có thông tin chi tiết. Đối với những ai cần học TA giao tiếp dạng phục vụ công việc thì mình khuyên nên căn nhắc 2 chỗ chuyên dạy người đi làm là aroma và timmy. Còn đối với các bạn sinh viên thì mình khuyên chỗ nào học phí ok là chọn thôi, chứ đừng bị dụ bởi phương pháp học hay, đỉnh, cam kết bảo hành trọn đời…Đặc biệt, đừng bao giờ tin những lời tư vấn theo kiểu học chuyên dành cho kế toán, kỹ sư… nhé. Trung tâm nào cũng chỉ có 1 giáo trình duy nhất thôi chứ đúng nhu họ nói thì cả vài chục ngành nghề vài chục giáo trình cơ ạ. Ngoài ra, nhiều bạn thấy trung tâm nào quảng cáo là ghét, phản cảm. Một sản phẩm tốt mà ko biết cách quảng cáo tốt thì nó sẽ chả là gì cả, nên chắc chắn là chỗ nào cũng PHẢI quảng cáo bạn nhé. Nên hãy là bình tĩnh, tỉnh táo để xác nhận, kiểm chứng về độ tin cậy của bài quảng cáo, mọi người nhé. Với cá nhân mình khuyên tiêu chí đầu tiên luôn luôn là sĩ số lớp, sau đó mới là học phí nhé. Đừng ham rẻ mà lại phí tiền. Nếu các bạn muốn so sánh trung tâm nào rẻ, trung tâm nào đăt thì bạn hãy tính tổng doanh thu của một buổi học (mức học phí x số học viên) chỗ nào nhỏ nhất là chỗ đó rẻ nhất. VD nhé. Trung tâm A học phí là 150k/1 buổi sĩ số 10 học viên. Tổng doanh thu 1,5tr/1 buổi Trung tâm B học phí là 180k/1 buổi, sĩ số 5 người. Doanh thu 900k/1 buổi. Vậy trung tâm A mới là trung tâm đắt các bạn nhé. Nên các bạn khi so sánh đừng nhìn vào số tiền, hãy nhìn vào cả sĩ số nữa nhé. Mấy trung tâm sĩ số dạng nhồi nhét vậy cũng phần nào thể hiện ưu tiên của họ không phải là chất lượng mà. Ngoài ra bạn cũng để ý thời lượng nhé vì nhiều chỗ dạy 1,5 giờ/1 buổi nhưng có chỗ lại dạy 2 giờ/1 buổi.
KINH NGHIỆM LỰA CHỌN TRUNG TÂM (COPY) Bản thân từng dạy cho ít nhất 5 trung tâm, rồi 3 năm làm quản lý cho một trung tâm, nên bài này mình sẽ chia sẻ cho mọi người về các tiêu chí để đánh giá các trung tâm, tránh bị lừa tiền mất mà tật lại mang. Mình thấy nhiều bạn thấy trung tâm nào quảng cáo là ghét, phản cảm. Một sản phẩm tốt mà ko biết cách quảng cáo tốt thì nó sẽ chả là gì cả. Nên hãy là bình tĩnh, tỉnh táo để xác nhận, kiểm chứng về độ tin cậy của bài quảng cáo mọi người nhé. . 1. Google để vào website và fan.page. của trung tâm Vào website để xác nhận những thông tin sau: · Đối tượng khóa học: Bạn đang U40 muốn học TA cho công việc, vào website của một trung tâm mà banner quảng cáo kiểu: Chào mừng tân sinh viên, ưu đãi khủng….thì out ngay nhé vì ở đây họ hướng tới là sinh viên: học TA để thi cử ở trường. Bạn sẽ ko thuộc đối tượng khách hàng của họ đâu. Nếu đăng ký là bạn sẽ ngồi nhầm lớp đó. . · Tiếp theo là học phí và sĩ số. Mục đích của việc so sánh này để xem chỗ nào giá rẻ nhất. Nếu các bạn muốn so sánh trung tâm nào rẻ, trung tâm nào đăt thì bạn hãy tính tổng doanh thu của một buổi học (mức học phí x số học viên) chỗ nào nhỏ nhất là chỗ đó rẻ nhất. VD nhé: Trung tâm A học phí là 100k/1 buổi sĩ số 20 học viên. Tổng doanh thu 2tr/1 buổi Trung tâm B học phí là 150k/1 buổi, sĩ số 5 người. Doanh thu 750k/1 buổi. Vậy trung tâm A mới là trung tâm đắt các bạn nhé. Nên các bạn khi so sánh đừng nhìn vào số tiền, hãy nhìn vào cả sĩ số nữa nhé. Mấy trung tâm sĩ số dạng nhồi nhét vậy cũng phần nào thể hiện ưu tiên của họ không phải là chất lượng mà là doanh thu. Đây mới là cách chuẩn để so sánh chi phí chỗ nào giá rẻ nhất. . · Fan.page. của trung tâm. Nhiều trung tâm có tới cả chục cái fan.page., nhưng fan.page. chính thì luôn luôn được link trên website, nên để vào fan.page. chính thức bạn cứ vào website rồi click vào đường dẫn fan.page. nhé. . · Tại sao phải vào fan.page. thì câu trả lời cũng giống như tại sao phải vào xem review khi mua hàng online. Các trung tâm đều có fan.page. và ở fan.page. thì mục review. là cái duy nhất admin ko can thiệp được, chỉ có mở hoặc ẩn đi thôi. Mặc nhiên một trung tâm được review. tốt thì ko có ai lại đi ẩn cả. Còn chỗ nào mà ẩn đi thì bạn biết rồi đấy, hãy thận trọng. Còn review thật hay ảo thì bạn vào đọc, rồi click vào face của reviewer là biết ngay ý mà. . 2. Chỗ nào có sĩ số trên 15 người thì nên bỏ qua, tin mình đi nếu lớp 15 người thì bạn chỉ có tự nói với học viên khác thôi, chả mấy khi được tương tác với giáo viên đâu ạ. . 3. Sau đó là học phí đóng cả lộ trình, khỏi phải cân nhắc chạy ngay và luôn nhé. Nếu tự tin về dịch vụ thì nên để học viên học học thử, không thì ít nhất cũng nên để người ta đăng ký một khóa xem sao. . 4. Trung tâm có quá nhiều khóa học. Một số trung tâm như nồi lẩu thập cẩm: ielts, toeic, toefl, giao tiếp…Chắc chắn sẽ không có sự chuyên môn hóa từ giáo trình tới giáo viên, phương pháp dạy . 5. Khóa tiếng anh cho người lười, bận rộn nhưng vẫn giỏi. Cái này mình gọi ngắn gọn là nằm há miệng chờ sung. Thậm chí còn chả được ấy chứ. Há miệng chờ sung thì cũng còn có tỉ lệ tí ti là may mắn. Còn cái này thì zero phần trăm luôn nhé. Mấy kiểu quảng cáo 4 tháng trôi chảy như bản xứ, hack não 1500 từ trong 30 ngày…Nếu nó đúng như quảng cáo, bạn chỉ cần dịch sang các ngôn ngữ khác rồi bán sang thị trường khác như TQ chẳng hạn, bạn sẽ là tỉ phú rồi. Tất cả chỉ là CHÉM gió lừa người học thôi nhé. . 6. Tiếp theo là lịch học và địa điểm. Nếu lịch học và địa điểm không phù hợp, bạn đi lại bất tiện thường xuyên nghỉ, đi muộn thì sẽ không thể hiệu quả. . 7. Ngoài ra, có một số cái các bạn có thể để ý như cách tư vấn, tương tác, hỗ trợ học viên của đội ngũ support cũng phản ánh dịch vụ của một trung tâm. Kiểu một số nơi mấy em sinh viên mới vào đại học, tư vấn khóa cho người đi làm mà toàn xưng bạn với mình (thay vì lịch sự, chuyên nghiệp phải là anh/chị). Mình dị ứng nhất mấy chỗ xưng cô/thầy trong khi mình còn chưa học buổi nào (cái này cá nhân mình thôi nhé). Kiểu tư vấn mà hỏi về khóa học trả lời như gà mắc tóc thì các bạn thấy dịch vụ sẽ như thế nào rồi đó, tránh xa thôi. . 8. Các bạn lưu ý là một giờ học chất lượng = tâm của giáo viên + tâm của quản lý. Nhiều thầy cô giỏi lắm, nhưng mà trung tâm bắt dạy giao tiếp mà tới tận 20-30 người, giáo viên có phải là thần thánh đâu mà phân thân được, nên lúc đó thì chỉ có cưỡi ngựa xem hoa thôi. Mà cái tâm của người quản lý/ trung tâm thì bạn có thể check ngay thông qua sĩ số và học phí, và cách đóng học phí (từng cấp độ hay cả lộ trình) để biết ngay họ chỉ vì lợi nhuận hay họ thực sự ưu tiên chất lượng và hài hòa giữa chất lượng và lợi nhuận. . BÊN DƯỚI MÌNH COPY MỘT BÀI CHIA SẺ VỀ MỘT SỐ TRUNG TÂM Ở HÀ NỘI KHÁ CHI TIẾT, BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO NHÉ. . TRUNG TÂM LANGMASTER Thông điệp Marketing: tiếng Anh giao tiếp toàn diện (chỗ này và Jaxtina chung một thông điệp). Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu. Các Cấp Độ: cái này thì ở Lang rất là lằng nhằng, khó nhớ. Như mọi chỗ chương trình online và offline chỉ khác nhau ở số lượng học viên để đảm bảo tính tương tác, hiệu quả cho học viên. Còn ở Lang thì sĩ số có điều chỉnh, nhưng thời lượng và số cấp độ cũng điều chỉnh, nên thực sự rất hoang mang: cho cả tư vấn viên và học viên. Thực sự mình không hiểu lý do cho dù bản thân mình từng dạy và bạn tư vấn cũng chỉ chia sẻ thông tin chứ không giải thích được lý do tại sao lại vậy. Mô Hình Offline: có 3 cấp độ được gọi tên là S1, S2, S3 lần lượt là 20 buổi, 20 buổi và 26 buổi, học phí lần lượt là ~ 4,7t, 5,5tr và 7tr. Sau khi có bài test thì căn cứ điểm xuất phát của bạn, bạn sẽ phải đăng ký tới S3. Thời lượng mỗi buổi là 2 tiếng và số lượng học viên là 14-16 người/1 lớp. Mô Hình Online: lại phân ra 5 cấp độ E1, E2, E3, E4, E4, thời lượng các cấp độ đều là 36 buổi và mỗi buổi 1,5 giờ. Lớp khoảng 8 người. Học phí 5 cấp độ cứ tăng dần mỗi cấp độ 500k từ 5,5tr cho tới 7,5tr. Thực sự mình không nhìn thấy sư tương quan giữa hai mô hình này, nó giống như hai chương trình đạo tạo ở hai trung tâm khác nhau. Giáo Viên: cam kết IELTS từ 7.0 trở lên Học Viên: có lẫn sinh viên, tùy từng thời điểm tỉ lệ khoảng 30% sinh viên, nhưng Trung tâm ko cam kết vì có lớp có thể phần lớp là sinh viên và ngược lại. Giáo trình: Vẫn là giáo trình speakOut và tự biên soạn Đầu ra: có cam kết Fanpage: rất hữu ích nhưng đã khóa Review, cái này là cái duy nhất Admin không can thiệp được nên chỗ nào bị review xấu sẽ ẩn, còn review tốt chả ai lại dại gì ẩn đi cả. . . TRUNG TÂM TIẾNG ANH AROMA_ Chuyên dạy giao tiếp cho người đi làm Thông Điệp Marketing: Đơn vị đi đầu trong dạy tiếng Anh cho người đi làm. Sự khác biệt lớn nhất ở Aroma so với chỗ khác là đối tương chỉ là người đi làm, tập trung vào giao tiếp cho người đi làm chứ không dạy thập cẩm như các chõ khác. Cá nhân mình tin rằng nếu dạy chuyên một chỗ sẽ tốt hơn là vừa dạy ngữ pháp, toeic, ielts, toefl, rồi lại cả ôn thi đại học… Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu. Các Cấp Độ: Aroma có 6 cấp độ A1,A2,A3,A4,B1,B2. Mỗi cấp độ khoảng 2 tháng. Học viên học sẽ phải đăng ký theo lộ trình 6, 9 hoặc 12 tháng. Mức học phí cụ thể như sau: Mô Hình Online: Sĩ số từ 8-10 học viên, mỗi buổi học 1,5 giờ, tuần học 2 buổi. Tính học phí theo lộ trình, chia theo tháng thì khoảng 1,8-2tr/1 tháng. Mô Hình Offline: Sĩ số từ 10-12 học viên, mỗi buổi học 2 giờ, tuần học 2 buổi. Tính học phí theo lộ trình, chia theo tháng thì khoảng 2-2,4tr/1 tháng. Cá nhân mình thấy sĩ số off vậy là rất hợp lý, nhưng online thì ko ổn, online chỉ tầm 5 người đảo lại là hợp lý. Với mức học phí và thời lượng vậy (hoc off 2 tiếng còn online 1 tiếng) thì rõ ràng học off rẻ hơn. Điều này hơi đi ngược vì học online ko mất chi phí cơ sở vật chất, giáo viên không phải mất thời gian đi lại mà học phí là đắt hơn. Nhưng lát bên dưới còn có trung tâm đưa ra học phí online=off= sĩ số cơ. Giáo Trình: sách của Cambridge và trung tâm biên soạn Giáo viên: Đều là người đi làm chứ không phải giáo viên ở các trường Học Viên: đều là người đi làm Đầu ra: có cam kết Fanpage: rất hữu ích nhưng đã khóa Review, cái này là cái duy nhất Admin không can thiệp được nên chỗ nào bị review xấu sẽ ẩn, còn review tốt chả ai lại dại gì ẩn đi cả. Khi đăng ký các bạn cần nói rõ tránh việc phải học khóa phát âm (nếu bạn đã ở level khá). . . TIẾNG ANH CHO NGƯỜI ĐI LÀM TIMMY ENGLISH Thông Điệp Marketing: Timmy không phải là trung tâm, và chuyên dạy người đi làm. Chỗ này không phả là trung tâm, lớp học do nhóm du học sinh Úc thành lập và dạy. Chỗ này cũng chỉ dạy người đi làm chứ không có dạy thập cẩm. Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình bạn cần học mấy khóa, nhưng đăng ký từng khóa lẻ hay cả lộ trình là do bạn chọn thôi, không bị ép Các Cấp Độ: Timmy có 4 cấp độ A1, A2, A3, A4 từ beginer tới advance. Mô Hình Offfline: Sĩ số từ 5-8 học viên, mỗi buổi học 2 giờ, tuần học 2 buổi. Mỗi cấp độ học 16 buổi chia ra làm 8 tuần ~ 2 tháng. Mô Hình Offline: Sĩ số từ 3-5 học viên, mỗi buổi học 1.5 giờ, tuần học 2 buổi. Mỗi cấp độ học 16 buổi chia ra làm 8 tuần ~ 2 tháng. Chỗ này khác rõ ràng, thắn thắn khi tư vấn về học phí. Con số rõ ràng, tất cả các chỗ còn lại đều là khoảng. Học phí lần lượt 4 khóa là 2,9tr, 3,1 tr và 3,3 tr (A3,A4). Chỗ này mình check thì ưu đãi khủng nhất tới 30% còn các chỗ khác thì khoảng 10-15%. Ngoài ra ở đây thì cứ đăng ký từng cấp độ, học xong đăng ký tiếp. Cá nhân mình thấy chỗ này sĩ số cũng rất hợp lý, học phí thì đúng là rẻ hơn hẳn, đúng thông điệp Timmy không phải là trung tâm nên học phí sẽ rẻ hơn nhưng chất lượng vẫn đảm bảo vì không có nhiều chi phí vận hành như các trung tâm. Giáo Trình: trung tâm biên soạn và dùng giáo trình Cambridge kết hợp. Giáo viên: Đều là người đi làm chứ không phải giáo viên ở các trường, từng du học Anh Úc Mỹ về. Học viên: là người đi làm Đầu ra: có cam kết Fanpage: không có quá nhiều lượng like, nhưng ưu điểm là gần 500 lượt reviews công khai nên có thể xem bị phốt hay không, chát với học viên cũ xin ý kiến tham khảo luôn. Đây là một điểm cộng lớn cho sự dũng cảm của Timmy. . . TRUNG TÂM TIẾNG ANH ATEN Thông Điệp Marketing: 3 kèm 1, bảo hành trọn đời. Mình thích thông điệp này vì nó rất sáng tạo: 3 kèm 1. Nghe thì học viên lời quá nhiều. Nhưng bản chất thì các bạn cần cân nhắc. Ví du: thay vì bạn có 3 tiếng học với giảng viên chính thì giờ bạn học 1 tiếng với giảng viên chính, 2 tiếng còn lại với 2 trợ giảng. Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu. Các Cấp Độ (gồm trong lộ trình 6 tháng): Phát âm 2 tháng, giao tiếp trong cuộc sống 2 tháng, giao tiếp trong công việc 2 tháng. Tổng cả 6 tháng là 26 buổi, tức 12 buổi 2 tháng. Học phí các lộ trình gần 13 triệu Mô Hình Online: Sĩ số từ 3-5 học viên, mỗi buổi học 1,5 giờ. Mô Hình Offline: Sĩ số từ 6-10 học viên, mỗi buổi 1,5 giờ Mình chưa thấy chỗ nào mà lộ trình 6 tháng lại siêu ngắn vậy: 36 buổi ~ 54 giờ. Phải thừa nhận là ở đây sĩ số rất hợp lý cả về online và offline. Nhưng tính ra học phí mỗi buổi 12 triệu/ 36 buổi=360k/1 buổi. Nó còn đắt hơn học phí 1-1 ở một số trung tâm khác. Giáo viên: IELTS 7+, TOEIC 900+ Học Viên: có lẫn sinh viên, chứ ko có cam kết là toàn người đi làm hay toàn sinh viên. Giáo Trình: trung tâm biên soạn Đầu ra: có cam kết Fanpage: không có quá nhiều tương tác, review cũng đã khóa và ẩn đi. . . TRUNG TÂM TIẾNG ANH MS HOA GIAO TIẾP Thông Điệp Marketing: Phản xạ truyền cảm hứng (nói thật là nghe nói thơ ca, mơ mộng quá) Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu. Chỗ này mạnh về toeic, nhưng nghe đâu có một đợt bị bóc phốt là chuyên thuê các bạn sinh viên đi thi để làm pr (cái này mình đọc group thôi nhé). Rồi cũng dính vụ lùm xùm với IELTS fighter và Mr Tùng IELTS (giờ là IELTS worshop, IELTS face off). Các Cấp Độ: 6 tháng chia 3 lộ trình: các giai đoạn lần lượt là 22 buổi, 24 buổi và 26 buổi. Hoc phí toàn khóa là 12 triệu. Sau khi học xong lộ trình 6 tháng, ai muốn chuyên sâu thì có khóa học chuyên đề 10 buổi/1 khóa (như chuyên viết email, thuyết trình…) Mô hình học: cái này là cái thấy bất hợp lý nhất luôn, sĩ số online và offline như nhau, đều là khoảng 15 người. Học off 15 người đã căng, online 15 người thì vỡ trận. Học phí online và off như nhau, mình thấy quá vô lý, trừ khi là trung tâm cố tình xây dựng vậy để không khuyến khích học viên học online. Nhưng chỗ này mình thấy thời lượng cho lộ trình khá hợp lý, ko bị siêu ngắn như một số bên khác. Giáo viên: IELTS 7+, Toeic 900+ Học Viên: cả học viên và sinh viên Fanpage: quá nhiều fanpage nên loạn, nhưng cũng ko còn mở phần review công khai nữa. . . TRUNG TÂM TIẾNG ANH JAXTINA Thông Điệp Marketing: tiếng anh Toàn Diện Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu. Các Cấp Độ: Khóa học ở đây có tổng 12 tháng chia ra làm 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn học 3 tháng ~ 24 buổi học và mỗi buổi học 1,5 giờ. Mức học phí ở đây cho mỗi một giai đoạn 3 tháng là 6-6,5tr. Mô Hình Offfline: Sĩ số từ 13-15 học viên. Mô Hình Online: Sĩ số từ 7-9 học viên. Sự khác biệt của khóa online là giai đoạn 1 chỉ có 12 buổi thay vì 24 buổi như off. Thực sự mình không hiểu lý do, học off và online có vẻ lại không liên quan tới nhau lắm. Mình tin răng với sĩ số off là 13-15 và online là 7-9 thì online không thể chất lượng được bằng off, trong khi đó online lại bị cắt giảm số buổi. Giáo viên: IELTS 7+, Toeic 900+ Học Viên: cả học viên và sinh viên, người đi làm chiếm dưới 30% Fanpage: quá nhiều fanpage nên loạn, nhưng cũng ko còn mở phần review công khai nữa. . Để có được cái nhìn khách quan, bạn nên google xem các review, hầu như trung tâm nào cũng có thông tin chi tiết. Đối với những ai cần học TA giao tiếp dạng phục vụ công việc thì mình khuyên nên căn nhắc 2 chỗ chuyên dạy người đi làm là aroma và timmy. Còn đối với các bạn sinh viên thì mình khuyên chỗ nào học phí ok là chọn thôi, chứ đừng bị dụ bởi phương pháp học hay, đỉnh, cam kết bảo hành trọn đời…Đặc biệt, đừng bao giờ tin những lời tư vấn theo kiểu học chuyên dành cho kế toán, kỹ sư… nhé. Trung tâm nào cũng chỉ có 1 giáo trình duy nhất thôi chứ đúng nhu họ nói thì cả vài chục ngành nghề vài chục giáo trình cơ ạ. Ngoài ra, nhiều bạn thấy trung tâm nào quảng cáo là ghét, phản cảm. Một sản phẩm tốt mà ko biết cách quảng cáo tốt thì nó sẽ chả là gì cả, nên chắc chắn là chỗ nào cũng PHẢI quảng cáo bạn nhé. Nên hãy là bình tĩnh, tỉnh táo để xác nhận, kiểm chứng về độ tin cậy của bài quảng cáo, mọi người nhé. Với cá nhân mình khuyên tiêu chí đầu tiên luôn luôn là sĩ số lớp, sau đó mới là học phí nhé. Đừng ham rẻ mà lại phí tiền. Nếu các bạn muốn so sánh trung tâm nào rẻ, trung tâm nào đăt thì bạn hãy tính tổng doanh thu của một buổi học (mức học phí x số học viên) chỗ nào nhỏ nhất là chỗ đó rẻ nhất. VD nhé. Trung tâm A học phí là 150k/1 buổi sĩ số 10 học viên. Tổng doanh thu 1,5tr/1 buổi Trung tâm B học phí là 180k/1 buổi, sĩ số 5 người. Doanh thu 900k/1 buổi. Vậy trung tâm A mới là trung tâm đắt các bạn nhé. Nên các bạn khi so sánh đừng nhìn vào số tiền, hãy nhìn vào cả sĩ số nữa nhé. Mấy trung tâm sĩ số dạng nhồi nhét vậy cũng phần nào thể hiện ưu tiên của họ không phải là chất lượng mà. Ngoài ra bạn cũng để ý thời lượng nhé vì nhiều chỗ dạy 1,5 giờ/1 buổi nhưng có chỗ lại dạy 2 giờ/1 buổi.
Học bên anh ngữ ILI quận 10 thấy có sự tiến bộ rõ rệt mọi người ah Mình học một thời gian thấy bản thân mình cải tiến. Các thầy dạy mình rất tốt và kinh nghiệm truyền đạt giảng dạy rất dễ hiểu
Trung tâm ILI học nguyên cả 1 tuần ở quận 10,có lớp ở buổi sáng từ 9h-11h nè ,trước mình cũng có học nhưng thời gian không cho phép nên mình đổi sang học ít lại,mình thấy nếu ai có thời gian thì học 1 tuần ,mà thích cái nữa là học vs gv nước ngoài hết ,bạn nghỉ 1 tuần mà được giao tiếp vs người nc ngoài liên tục thì trước sau gì cũng nhanh giao tiếp được thôi ah
KINH NGHIỆM LỰA CHỌN TRUNG TÂM TRÁNH BỊ LỪA_ KHÔNG PR CHO BẤT CỨ AI (COPY) Bản thân từng dạy cho ít nhất 3 trung tâm, rồi 3 năm làm quản lý cho một trung tâm, nên bài này mình sẽ chia sẻ cho mọi người về các tiêu chí để đánh giá các trung tâm, tránh bị lừa tiền mất mà tật lại mang. Mình thấy nhiều bạn thấy trung tâm nào quảng cáo là ghét, phản cảm. Một sản phẩm tốt mà ko biết cách quảng cáo tốt thì nó sẽ chả là gì cả. Nên hãy là bình tĩnh, tỉnh táo để xác nhận, kiểm chứng về độ tin cậy của bài quảng cáo, mọi người nhé. Cần xác định mục tiêu học: vì chứng chỉ hay muốn giao tiếp. Nhớ là cần gì học đó nhé. Ví dụ một bạn cần giao tiếp xin việc nghe tư vấn đi ôn thi toeic, điểm cao vì thuộc lòng hết các cấu trúc siêu phàm, nhưng một chữ bẻ đôi lại ko nói được. Sau khi xác định được bạn cần gì rồi thì bắt đầu tìm xem chỗ nào có khóa học phù hợp, cái này mới là cái khó. Nếu bạn có điều kiện kinh tế, chỉ cần chất lượng tốt thì cứ vào mấy chô trung tâm quốc tế như Hội đồng Anh chẳng hạn. Còn nếu bạn muốn một chỗ hợp về chất lượng và chi phí thì nội dung bên dưới là dành cho bạn. 1. Google để vào website và fan.page. của trung tâm Vào website để xác nhận những thông tin sau: - Đối tượng khóa học: Bạn đang U40 muốn học TA cho công việc, vào website của một trung tâm mà banner quảng cáo kiểu: Chào mừng tân sinh viên, ưu đãi khủng….thì out ngay nhé vì ở đây họ hướng tới là sinh viên: học TA để thi cử ở trường. Bạn sẽ ko thuộc đối tượng khách hàng của họ đâu. Nếu đăng ký là bạn sẽ ngồi nhầm lớp đó. - Tiếp theo là học phí và sĩ số. Mục đích của việc so sánh này để xem chỗ nào giá rẻ nhất. Nếu các bạn muốn so sánh trung tâm nào rẻ, trung tâm nào đăt thì bạn hãy tính tổng doanh thu của một buổi học (mức học phí x số học viên) chỗ nào nhỏ nhất là chỗ đó rẻ nhất. VD nhé: Trung tâm A học phí là 100k/1 buổi sĩ số 20 học viên. Tổng doanh thu 2tr/1 buổi Trung tâm B học phí là 150k/1 buổi, sĩ số 5 người. Doanh thu 750k/1 buổi. Vậy trung tâm A mới là trung tâm đắt các bạn nhé. Nên các bạn khi so sánh đừng nhìn vào số tiền, hãy nhìn vào cả sĩ số nữa nhé. Mấy trung tâm sĩ số dạng nhồi nhét vậy cũng phần nào thể hiện ưu tiên của họ không phải là chất lượng mà là doanh thu. Đây mới là cách chuẩn để so sánh chi phí chỗ nào giá rẻ nhất. Với lớp online chỉ nên dưới 5 người. Off thì tầm dưới 10 người. Còn lại nếu quá con số này thì các bạn ko nên học vì sẽ ko được tương tác nhiều đâu. Lên lớp toàn học viên nói với nhau thôi. Fan.page. của trung tâm. Nhiều trung tâm có tới cả chục cái fan.page., nhưng fan.page. chính thì luôn luôn được link trên website, nên để vào fan.page. chính thức bạn cứ vào website rồi click vào đường dẫn fan.page. nhé. Tại sao phải vào fan.page. thì câu trả lời cũng giống như tại sao phải vào xem review khi mua hàng online. Các trung tâm đều có fan.page. và ở fan.page. thì mục review. là cái duy nhất admin ko can thiệp được, chỉ có mở hoặc ẩn đi thôi. Mặc nhiên một trung tâm được review. tốt thì ko có ai lại đi ẩn cả. Còn chỗ nào mà ẩn đi thì bạn biết rồi đấy, hãy thận trọng. Còn review thật hay ảo thì bạn vào đọc, rồi click vào face của reviewer là biết ngay ý mà. 2. Ép phải đăng ký cả lộ trình Đây là chiêu ép sales nhé, vì nếu ko ép thì người ta học khóa xong thì chạy mất dép rồi lấy đâu ra học viên cho khóa tiếp theo. Nếu là một nơi uy tín người ta sẽ cho bạn hai lựa chọn. Đóng lẻ từng khóa (1,5-2 tháng) và đóng cả lộ trình (thì sẽ được ưu đãi). Giống như bạn mua lẻ và mua buôn ý. Với những chỗ kiểu ép cả lộ trình này thì khuyên bạn chạy ngay và luôn. Dịch vụ thực sự tốt thì nên tôn trọng lợi ích khách hàng. Mấy chỗ mà khi nói về thời lượng đều nói khoảng, chứ ko có con số cụ thể thì bạn hãy cần thận. Vì chương trình học còn ko rõ ràng thì sao có chất lượng được. 3. Sĩ số KHOẢNG chứ không nói rõ từ bao nhiêu tới bao nhiêu - Điều này rất quan trọng nếu bạn học giao tiếp, nhất là giao tiếp online. Nhớ hỏi rõ sĩ số chuẩn từ bao nhiêu tới bao nhiêu, cam kết không quá bao nhiêu. Đừng chơi kiểu khoảng 5-6 người, lúc đi học lên cả chục người. Nên kinh nghiệm của mình là yêu cầu ghi rõ cam kết không quá bao nhiêu bạn. Với lớp online chỉ nên dưới 5 người. Off thì tầm dưới 10 người. Còn lại nếu quá con số này thì các bạn ko nên học vì sẽ ko được tương tác nhiều đâu. Lên lớp toàn học viên nói với nhau thôi chứ thầy cô làm sao có 3 đầu 6 tay được 4. Khóa tiếng anh cho người lười, bận rộn nhưng vẫn giỏi Cái này mình gọi ngắn gọn là nằm há miệng chờ sung. Thậm chí còn chả được ấy chứ. Há miệng chờ sung thì cũng còn có tỉ lệ tí ti là may mắn. Còn cái này thì zero phần trăm luôn nhé. 5. Học thử và thật là hai câu chuyện khác nhau Học thử là một cái rất hay khi học viên được trải nghiệm thực tế, nhưng mọi người lưu ý tránh bị dính bẫy treo đầu d.ê bán thịt c.h.ó nhé. Kiểu demo là best teachers rồi khi vào lớp học thì chả ra gì. Nếu bạn hài lòng với demo thì khi đăng ký nhớ ghi rõ băng văn bản. Học cô A, nếu ko thì phải hoàn học phí. 6. Học hoàn toàn miễn phí Người ta dạy bạn miễn phí thì sống bằng gì? Bạn học TA để đầu tư cho tương lai nhưng lại muốn free, nghe có gì sai sai. Đấy, họ đánh vào tâm lý tham thì thâm. Cách phổ biến là học free nhưng cam kết học 6 tháng hoặc 1 năm, mỗi tháng đóng có thể vài trăm nghìn hoặc tầm 1 triệu. Tính ra 6 tháng hoặc 1 năm là cũng vô cùng nhiều. Kết quả nhận được là dạy tào lao, lúc đó bắc thang lên hỏi ông trời. Nên các bạn lưu ý nếu học miễn phí mỗi tháng đóng vài trăm và đóng theo tháng thì ok, nên thử. Còn đóng cả năm thì đó là cú lừa ngoạn mục nhé. 7. Ứng dụng hoặc bộ sách Thần kỳ cho tự học: Nói tiếng Anh như bản xứ sau 2 tháng, tự học TA chém như Tây … Hack não hay hack toàn thân thì cũng là chém gió thôi. Tất cả sách, Apps chỉ là công cụ hỗ trợ người dạy và người học thôi các bạn nhé. Nếu mà đúng như vậy thì bạn chỉ cần mua sách đó dịch sang tiếng của mấy nước đông dân rồi sang đó bạn sách là bạn thành tỉ phú rồi. Nếu bạn tin vào điều này thì không thể trách ai được nữa rồi. Nếu có sách, khóa học nào như vậy thì tác giả đã là tỉ phí, bộ giáo dục và đào tạo sẽ loại bỏ nghề giáo viên TA ra khỏi danh mục. Đừng ngộ nhận, để nói giao tiếp Tây người ta hiểu cũng mất nhiều nhiều tháng, còn nói trôi chảy, thành thạo như tây có cả thập kỉ nhé. 8. Khóa học VIP chương trình xây dựng riêng cho bạn Khi bạn tham gia khóa VIP bạn sẽ được giáo viên xây dựng giáo trình riêng cho bạn theo ngành nghề của bạn luôn. Bạn đừng có bị lừa nhé, đều là 1 giáo trình thôi. Nghề nghiệp thì có cả trăm loại, chả lẽ trung tâm có cả trăm giáo trình khác nhau. Rồi lại giáo viên làm đúng ngành nghề với học viên, thấy đã điêu rồi. Tất cả vẫn là một giáo trình duy nhất nhé. Nếu không tin mình bạn cứ tới thử hỏi xem cho em xem giáo trình cho kế toán, cho bác sĩ, kỹ sư xem liệu họ có cho bạn xem nổi không? Tất cả chỉ thêm chữ VIP mà bạn mất thêm tiền thôi nhé, còn chất thì ko có gì đâu. Một số nơi còn quảng cáo kiểu 3 kèm 1. Nghe qua thì cứ nghĩ là người học lợi, nhưng thực tế đang bị thiệt rất nhiều. Thay vì bạn có 3 giờ để học với giáo viên chính, bạn sẽ được 3 kèm 1 theo kiểu: 01 giờ học giáo viên chính, 02 giờ học với 2 trợ giảng. Bản chất của nó là vậy đó. Và trợ giảng thì chắc chắn 1 điều là ko thể bằng giảng viên rồi. 9. Trải nghiệm thực tế “Trăm nghe không bằng một thấy”. Sau khi chốt được chỗ nào khả thi nhất rồi, bạn hãy gọi tới nghe họ tư vấn xem sao, cách tư vấn và giải đáp thắc mắc học viên nó sẽ thể hiện chất lượng. Bạn đừng để tư vấn viên dẫn lối, hãy chuẩn bị các câu hỏi mà bạn cần được giải đáp rồi hỏi. Nếu tư vấn viên chỉ là học thuộc lòng bài giới thiệu về trung tâm thì họ sẽ ko thể trả lời giúp bạn sắc đáng. Còn nếu họ là người hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của trung tâm thì bạn sẽ thấy hài lòng. Nếu bạn là U40 và khi nhận tư vấn câu đầu tiên bạn được nghe kiểu dạng: Chào em, chị là….bên trung… HOẶC chào em, cô là….thì xác định luôn chỗ này chuyên đào tạo cho mấy bạn sinh viên hoặc học sinh nhé. 10. Kiểm chứng lần cuối. Sau khi bạn bạn thấy trung tâm nào phù hợp nhất rồi, bạn google từ khóa như “review trung tâm xyz”, “Trung tâm xyz lừa học viên”… Hoặc bạn vào các group học tiếng Anh trên face, và gõ từ khóa là tên trung tâm vào mục tìm kiếm. Bên dưới là một số trung tâm khá phổ biến (đều đã hoạt động trên 7 năm) mà các bạn có thể tìm hiểu và xác nhận 10 bước bên trên nhé. Chúc các bạn tìm được một chỗ học hợp lý - Trung tâm langmaster – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi, thành lập 2010, review fanpage đã ẩn) - Trung tâm Aten – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi, thành lập 2012, review fanpage vẫn công khai chỉ 30 reviews chắc do fanpage này mới được lập từ 2022 ) - Trung tâm Aroma – Tiếng Anh cho người đi làm (Chỉ dạy người đi làm, thành lập 2009, review fanpage đã ẩn) - Timmy English – Tiếng Anh cho người đi làm (Chỉ dạy người đi làm, chỗ này ko phải là trung tâm mà là một nhóm mấy anh chị du học úc về tự mở lớp và tự dạy, thành lập 2015, review fanpage vẫn công khai hơn 500 lượt) - Trung tâm Jaxtina – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi, thành lập 2014, review fanpage đã ẩn) - Trung tâm Pasal – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi, thành lập 2015, review fanpage đã ẩn) - Trung tâm Ms Hoa – Tiếng Anh giao tiếp (dạy mọi lứa tuổi, thành lập 2012, review fanpage đã ẩn)
TỔNG HỢP THÔNG TIN CÁC TRUNG TÂM DẠY TIẾNG ANH GIAO TIẾP Hôm nay mình rảnh quá, nên ngồi gọi điện thoại, lấy thông tin và chia sẻ về vài cơ sở học tiếng Anh giao tiếp phục vụ công việc cho người đi làm để các bạn tham khảo. Mình không phải là học viên đã từng học ở đây, bản thân mình là trước kia có dạy tiếng Anh cho một trung tâm, nên mình tin là kinh nghiệm của mình có thể cho các bạn thấy được cái nhìn rõ hơn về các chương trình của các trung tâm để các bạn lựa chọn chỗ học phù hợp. Mình khẳng định là các trung tâm này, chỗ nào cũng có ưu điểm và nhược điểm cả nhé. Không có cái nào là the best đầu, chỉ là hy vọng các bạn tìm ra được chỗ nào phù hợp nhất với nhu cầu thôi (nhu cầu về nội dung, kinh phí, địa chỉ học….) Mình không đánh giá về cách dạy, profile của giáo viên, chỉ là những thông tin công khai ai cũng có thể tiếp cận và kiểm chứng. Mình tổng hợp để mọi người thấy luôn, dễ so sánh đỡ phải gọi hết chỗ này tới chỗ khác. Còn ai muốn review chi tiết về cách dạy thì cứ google, trung tâm nào cũng bị/ được review hết. Mình thấy nhiều bạn thấy trung tâm nào quảng cáo là ghét, phản cảm. Một sản phẩm tốt mà ko biết cách quảng cáo tốt thì nó sẽ chả là gì cả, nên chắc chắn là chỗ nào cũng PHẢI quảng cáo bạn nhé. Nên hãy là bình tĩnh, tỉnh táo để xác nhận, kiểm chứng về độ tin cậy của bài quảng cáo, mọi người nhé. . . TRUNG TÂM LANGMASTER Thông điệp Marketing: tiếng Anh giao tiếp toàn diện (chỗ này và Jaxtina chung một thông điệp). Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu. Các Cấp Độ: cái này thì ở Lang rất là lằng nhằng, khó nhớ. Như mọi chỗ chương trình online và offline chỉ khác nhau ở số lượng học viên để đảm bảo tính tương tác, hiệu quả cho học viên. Còn ở Lang thì sĩ số có điều chỉnh, nhưng thời lượng và số cấp độ cũng điều chỉnh, nên thực sự rất hoang mang: cho cả tư vấn viên và học viên. Thực sự mình không hiểu lý do cho dù bản thân mình từng dạy và bạn tư vấn cũng chỉ chia sẻ thông tin chứ không giải thích được lý do tại sao lại vậy. Mô Hình Offline: có 3 cấp độ được gọi tên là S1, S2, S3 lần lượt là 20 buổi, 20 buổi và 26 buổi, học phí lần lượt là ~ 4,7t, 5,5tr và 7tr. Sau khi có bài test thì căn cứ điểm xuất phát của bạn, bạn sẽ phải đăng ký tới S3. Thời lượng mỗi buổi là 2 tiếng và số lượng học viên là 14-16 người/1 lớp. Mô Hình Online: lại phân ra 5 cấp độ E1, E2, E3, E4, E4, thời lượng các cấp độ đều là 36 buổi và mỗi buổi 1,5 giờ. Lớp khoảng 8 người. Học phí 5 cấp độ cứ tăng dần mỗi cấp độ 500k từ 5,5tr cho tới 7,5tr. Thực sự mình không nhìn thấy sư tương quan giữa hai mô hình này, nó giống như hai chương trình đạo tạo ở hai trung tâm khác nhau. Giáo Viên: cam kết IELTS từ 7.0 trở lên Học Viên: có lẫn sinh viên, tùy từng thời điểm tỉ lệ khoảng 30% sinh viên, nhưng Trung tâm ko cam kết vì có lớp có thể phần lớp là sinh viên và ngược lại. Giáo trình: Vẫn là giáo trình speakOut và tự biên soạn Đầu ra: có cam kết Fanpage: rất hữu ích nhưng đã khóa Review, cái này là cái duy nhất Admin không can thiệp được nên chỗ nào bị review xấu sẽ ẩn, còn review tốt chả ai lại dại gì ẩn đi cả. . . TRUNG TÂM TIẾNG ANH AROMA_ Chuyên dạy giao tiếp cho người đi làm Thông Điệp Marketing: Đơn vị đi đầu trong dạy tiếng Anh cho người đi làm. Sự khác biệt lớn nhất ở Aroma so với chỗ khác là đối tương chỉ là người đi làm, tập trung vào giao tiếp cho người đi làm chứ không dạy thập cẩm như các chõ khác. Cá nhân mình tin rằng nếu dạy chuyên một chỗ sẽ tốt hơn là vừa dạy ngữ pháp, toeic, ielts, toefl, rồi lại cả ôn thi đại học… Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu. Các Cấp Độ: Aroma có 6 cấp độ A1,A2,A3,A4,B1,B2. Mỗi cấp độ khoảng 2 tháng. Học viên học sẽ phải đăng ký theo lộ trình 6, 9 hoặc 12 tháng. Mức học phí cụ thể như sau: Mô Hình Online: Sĩ số từ 8-10 học viên, mỗi buổi học 1,5 giờ, tuần học 2 buổi. Tính học phí theo lộ trình, chia theo tháng thì khoảng 1,8-2tr/1 tháng. Mô Hình Offline: Sĩ số từ 10-12 học viên, mỗi buổi học 2 giờ, tuần học 2 buổi. Tính học phí theo lộ trình, chia theo tháng thì khoảng 2-2,4tr/1 tháng. Cá nhân mình thấy sĩ số off vậy là rất hợp lý, nhưng online thì ko ổn, online chỉ tầm 5 người đảo lại là hợp lý. Với mức học phí và thời lượng vậy (hoc off 2 tiếng còn online 1 tiếng) thì rõ ràng học off rẻ hơn. Điều này hơi đi ngược vì học online ko mất chi phí cơ sở vật chất, giáo viên không phải mất thời gian đi lại mà học phí là đắt hơn. Nhưng lát bên dưới còn có trung tâm đưa ra học phí online=off= sĩ số cơ. Giáo Trình: sách của Cambridge và trung tâm biên soạn Giáo viên: Đều là người đi làm chứ không phải giáo viên ở các trường Học Viên: đều là người đi làm Đầu ra: có cam kết Fanpage: rất hữu ích nhưng đã khóa Review, cái này là cái duy nhất Admin không can thiệp được nên chỗ nào bị review xấu sẽ ẩn, còn review tốt chả ai lại dại gì ẩn đi cả. Khi đăng ký các bạn cần nói rõ tránh việc phải học khóa phát âm (nếu bạn đã ở level khá). . . TIẾNG ANH CHO NGƯỜI ĐI LÀM TIMMY ENGLISH Thông Điệp Marketing: Timmy không phải là trung tâm, và chuyên dạy người đi làm. Chỗ này không phả là trung tâm, lớp học do nhóm du học sinh Úc thành lập và dạy. Chỗ này cũng chỉ dạy người đi làm chứ không có dạy thập cẩm. Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình bạn cần học mấy khóa, nhưng đăng ký từng khóa lẻ hay cả lộ trình là do bạn chọn thôi, không bị ép Các Cấp Độ: Timmy có 4 cấp độ A1, A2, A3, A4 từ beginer tới advance. Mô Hình Offfline: Sĩ số từ 5-8 học viên, mỗi buổi học 2 giờ, tuần học 2 buổi. Mỗi cấp độ học 16 buổi chia ra làm 8 tuần ~ 2 tháng. Mô Hình Offline: Sĩ số từ 3-5 học viên, mỗi buổi học 1.5 giờ, tuần học 2 buổi. Mỗi cấp độ học 16 buổi chia ra làm 8 tuần ~ 2 tháng. Chỗ này khác rõ ràng, thắn thắn khi tư vấn về học phí. Con số rõ ràng, tất cả các chỗ còn lại đều là khoảng. Học phí lần lượt 4 khóa là 2,9tr, 3,1 tr và 3,3 tr (A3,A4). Chỗ này mình check thì ưu đãi khủng nhất tới 30% còn các chỗ khác thì khoảng 10-15%. Ngoài ra ở đây thì cứ đăng ký từng cấp độ, học xong đăng ký tiếp. Cá nhân mình thấy chỗ này sĩ số cũng rất hợp lý, thậm chí không bằng ½ so với nhiều chỗ, học phí thì đúng là rẻ hơn hẳn, đúng thông điệp Timmy không phải là trung tâm nên học phí sẽ rẻ hơn nhưng chất lượng vẫn đảm bảo vì không có nhiều chi phí vận hành như các trung tâm. Giáo Trình: trung tâm biên soạn và dùng giáo trình Cambridge kết hợp. Giáo viên: Đều là người đi làm chứ không phải giáo viên ở các trường, từng du học Anh Úc Mỹ về. Học viên: là người đi làm Đầu ra: có cam kết Fanpage: không có quá nhiều tương tác, nhưng ưu điểm là review công khai với hơn 500 lượt review nên có thể xem bị phốt hay không, chát với học viên cũ xin ý kiến tham khảo luôn. Đây là một điểm cộng lớn cho sự dũng cảm của Timmy. . . TRUNG TÂM TIẾNG ANH ATEN Thông Điệp Marketing: 3 kèm 1, bảo hành trọn đời. Chỗ này đưa ra thông điệp rất thông minh, về bản chất học viên thiệt thòi vô cùng, nhưng hầu như it ai nhận ra. Ví dụ thế này nhé: thay vì bạn có 3 giờ học với giảng viên chính thì giờ bạn sẽ được: 01 giờ với giảng viên chính, 02 giờ với hai bạn trợ giảng (99% là các em sinh viên). Bản chất của nó đơn giản chỉ vậy thôi, mình học về Marketing nên thấy chiêu này rất sáng tạo. Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu. Các Cấp Độ (gồm trong lộ trình 6 tháng): Phát âm 2 tháng, giao tiếp trong cuộc sống 2 tháng, giao tiếp trong công việc 2 tháng. Tổng cả 6 tháng là 26 buổi, tức 12 buổi 2 tháng. Học phí các lộ trình gần 13 triệu Mô Hình Online: Sĩ số từ 3-5 học viên, mỗi buổi học 1,5 giờ. Mô Hình Offline: Sĩ số từ 6-10 học viên, mỗi buổi 1,5 giờ Mình chưa thấy chỗ nào mà lộ trình 6 tháng lại siêu ngắn vậy: 36 buổi ~ 54 giờ. Phải thừa nhận là ở đây sĩ số rất hợp lý cả về online và offline. Nhưng tính ra học phí mỗi buổi 12 triệu/ 36 buổi=360k/1 buổi. Nó còn đắt hơn học phí 1-1 ở một số trung tâm khác. Giáo viên: IELTS 7+, TOEIC 900+ Học Viên: có lẫn sinh viên, chứ ko có cam kết là toàn người đi làm hay toàn sinh viên. Giáo Trình: trung tâm biên soạn Đầu ra: có cam kết Fanpage: không có quá nhiều tương tác, review cũng đã khóa và ẩn đi. . . TRUNG TÂM TIẾNG ANH MS HOA GIAO TIẾP Thông Điệp Marketing: Phản xạ truyền cảm hứng (nói thật là nghe nói thơ ca, mơ mộng quá) Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu. Chỗ này mạnh về toeic, nhưng nghe đâu có một đợt bị bóc phốt là chuyên thuê các bạn sinh viên đi thi để làm pr (cái này mình đọc group thôi nhé). Rồi cũng dính vụ lùm xùm với IELTS fighter và Mr Tùng IELTS (giờ là IELTS worshop, IELTS face off). Các Cấp Độ: 6 tháng chia 3 lộ trình: các giai đoạn lần lượt là 22 buổi, 24 buổi và 26 buổi. Hoc phí toàn khóa là 12 triệu. Sau khi học xong lộ trình 6 tháng, ai muốn chuyên sâu thì có khóa học chuyên đề 10 buổi/1 khóa (như chuyên viết email, thuyết trình…) Mô hình học: cái này là cái thấy bất hợp lý nhất luôn, sĩ số online và offline như nhau, đều là khoảng 15 người. Học off 15 người đã căng, online 15 người thì vỡ trận. Học phí online và off như nhau, mình thấy quá vô lý, trừ khi là trung tâm cố tình xây dựng vậy để không khuyến khích học viên học online. Nhưng chỗ này mình thấy thời lượng cho lộ trình khá hợp lý, ko bị siêu ngắn như một số bên khác. Giáo viên: IELTS 7+, Toeic 900+ Học Viên: cả học viên và sinh viên Fanpage: quá nhiều fanpage nên loạn, nhưng cũng ko còn mở phần review công khai nữa. . . TRUNG TÂM TIẾNG ANH JAXTINA Thông Điệp Marketing: tiếng anh Toàn Diện Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu. Các Cấp Độ: Khóa học ở đây có tổng 12 tháng chia ra làm 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn học 3 tháng ~ 24 buổi học và mỗi buổi học 1,5 giờ. Mức học phí ở đây cho mỗi một giai đoạn 3 tháng là 6-6,5tr. Mô Hình Offfline: Sĩ số từ 13-15 học viên. Mô Hình Online: Sĩ số từ 7-9 học viên. Sự khác biệt của khóa online là giai đoạn 1 chỉ có 12 buổi thay vì 24 buổi như off. Thực sự mình không hiểu lý do, học off và online có vẻ lại không liên quan tới nhau lắm. Mình tin răng với sĩ số off là 13-15 và online là 7-9 thì online không thể chất lượng được bằng off, trong khi đó online lại bị cắt giảm số buổi. Giáo viên: IELTS 7+, Toeic 900+ Học Viên: cả học viên và sinh viên, người đi làm chiếm dưới 30% Fanpage: quá nhiều fanpage nên loạn, nhưng cũng ko còn mở phần review công khai nữa. . Để có được cái nhìn khách quan, bạn nên google xem các review, hầu như trung tâm nào cũng có thông tin chi tiết. Đối với những ai cần học TA giao tiếp dạng phục vụ công việc thì mình khuyên nên căn nhắc 2 chỗ chuyên dạy người đi làm là aroma và timmy. Còn đối với các bạn sinh viên thì mình khuyên chỗ nào học phí ok là chọn thôi, chứ đừng bị dụ bởi phương pháp học hay, đỉnh, cam kết bảo hành trọn đời…Đặc biệt, đừng bao giờ tin những lời tư vấn theo kiểu học chuyên dành cho kế toán, kỹ sư… nhé. Trung tâm nào cũng chỉ có 1 giáo trình duy nhất thôi chứ đúng nhu họ nói thì cả vài chục ngành nghề vài chục giáo trình cơ ạ. Với cá nhân mình khuyên tiêu chí đầu tiên luôn luôn là sĩ số lớp, sau đó mới là học phí nhé. Đừng ham rẻ mà lại phí tiền. Nếu các bạn muốn so sánh trung tâm nào rẻ, trung tâm nào đăt thì bạn hãy tính tổng doanh thu của một buổi học (mức học phí x số học viên) chỗ nào nhỏ nhất là chỗ đó rẻ nhất. VD nhé. Trung tâm A học phí là 150k/1 buổi sĩ số 10 học viên. Tổng doanh thu 1,5tr/1 buổi Trung tâm B học phí là 180k/1 buổi, sĩ số 5 người. Doanh thu 900k/1 buổi. Vậy trung tâm A mới là trung tâm đắt các bạn nhé. Nên các bạn khi so sánh đừng nhìn vào số tiền, hãy nhìn vào cả sĩ số nữa nhé. Ngoài ra bạn còn để ý thời lượng, vì nhiều chỗ dạy 1,5 giờ/1 buổi nhưng nhiều chỗ lại dạy 2 tiếng/1 buổi. Mấy trung tâm sĩ số dạng nhồi nhét vậy cũng phần nào thể hiện ưu tiên của họ không phải là chất lượng mà là doanh thu. Chỗ nà mà ép đăng ký cả lộ trình mới có cam kết đầu ra, hoặc sĩ số tầm 10 người với online và tầm 15 người trở lên với off thì cũng next nhé. Tiếp theo là review học viên, chỗ nào mà có fanpage nhưng ẩn phần đánh giá thì cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng nhé. Hãy hình dung bạn đi lên shoppee mua hàng mà ko được xem review của khách hàng ý…tránh phí tiền. Hứa hẹn phương pháp dạy phát âm theo ko cần tra từ điểm đánh vần được phiên âm. Cái này là lừa đảo nhé, nếu bạn ko tin bạn lên youtube gõ gameshow “Letters and numbers” nhé, ngay cả 1 từ mới giám khảo còn phái dùng từ điển xem từ đó có nghĩa hay không, phát âm của nó như thế nào, một điều mà sẽ không bảo giờ xảy ra với tiếng Việt. Nên các bạn nhớ là TA ko như tiếng Việt đâu.