Kinh nghiệm: Tìm trung tâm học tiếng anh giao tiếp tốt giá cả hợp lý

Thảo luận trong 'Học tập' bởi haixuan_10, 23/11/2014.

  1. Cô Út Spa

    Cô Út Spa Thành viên mới

    Tham gia:
    1/4/2020
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    18
    trung tâm anh ngữ ILI bạn được luyện tập với 100% giáo viên nước ngòi nên trong một thời gian ngắn sẽ nhanh tiến bộ nhiều. Học viên bên ILI lấy số điểm cao để đi du học nhiều lắm. Chị 2 mình cũng học bên ILI giờ đi Úc rồi
     
    Đang tải...


  2. Gái Bé Store

    Gái Bé Store Thành viên mới

    Tham gia:
    1/4/2020
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]
    Thư học xong lớp IELTS bên ILI, thi đạt IELTS như mong đợi, hiện tại Thư đang làm trợ giảng cho trung tâm vào cuối tuần nè cả nhà
     
  3. tranbaongocqn87

    tranbaongocqn87 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/12/2018
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    KINH NGHIỆM LỰA CHỌN TRUNG TÂM (COPY)

    Bản thân từng dạy cho ít nhất 5 trung tâm, rồi 3 năm làm quản lý cho một trung tâm, nên bài này mình sẽ chia sẻ cho mọi người về các tiêu chí để đánh giá các trung tâm, tránh bị lừa tiền mất mà tật lại mang.

    Mình thấy nhiều bạn thấy trung tâm nào quảng cáo là ghét, phản cảm. Một sản phẩm tốt mà ko biết cách quảng cáo tốt thì nó sẽ chả là gì cả. Nên hãy là bình tĩnh, tỉnh táo để xác nhận, kiểm chứng về độ tin cậy của bài quảng cáo mọi người nhé.

    .

    1. Google để vào website và fan.page. của trung tâm

    Vào website để xác nhận những thông tin sau:

    · Đối tượng khóa học: Bạn đang U40 muốn học TA cho công việc, vào website của một trung tâm mà banner quảng cáo kiểu: Chào mừng tân sinh viên, ưu đãi khủng….thì out ngay nhé vì ở đây họ hướng tới là sinh viên: học TA để thi cử ở trường. Bạn sẽ ko thuộc đối tượng khách hàng của họ đâu. Nếu đăng ký là bạn sẽ ngồi nhầm lớp đó.

    .

    · Tiếp theo là học phí và sĩ số. Mục đích của việc so sánh này để xem chỗ nào giá rẻ nhất. Nếu các bạn muốn so sánh trung tâm nào rẻ, trung tâm nào đăt thì bạn hãy tính tổng doanh thu của một buổi học (mức học phí x số học viên) chỗ nào nhỏ nhất là chỗ đó rẻ nhất. VD nhé: Trung tâm A học phí là 100k/1 buổi sĩ số 20 học viên. Tổng doanh thu 2tr/1 buổi Trung tâm B học phí là 150k/1 buổi, sĩ số 5 người. Doanh thu 750k/1 buổi. Vậy trung tâm A mới là trung tâm đắt các bạn nhé. Nên các bạn khi so sánh đừng nhìn vào số tiền, hãy nhìn vào cả sĩ số nữa nhé. Mấy trung tâm sĩ số dạng nhồi nhét vậy cũng phần nào thể hiện ưu tiên của họ không phải là chất lượng mà là doanh thu. Đây mới là cách chuẩn để so sánh chi phí chỗ nào giá rẻ nhất.

    .

    · Fan.page. của trung tâm. Nhiều trung tâm có tới cả chục cái fan.page., nhưng fan.page. chính thì luôn luôn được link trên website, nên để vào fan.page. chính thức bạn cứ vào website rồi click vào đường dẫn fan.page. nhé.

    .

    · Tại sao phải vào fan.page. thì câu trả lời cũng giống như tại sao phải vào xem review khi mua hàng online. Các trung tâm đều có fan.page. và ở fan.page. thì mục review. là cái duy nhất admin ko can thiệp được, chỉ có mở hoặc ẩn đi thôi. Mặc nhiên một trung tâm được review. tốt thì ko có ai lại đi ẩn cả. Còn chỗ nào mà ẩn đi thì bạn biết rồi đấy, hãy thận trọng. Còn review thật hay ảo thì bạn vào đọc, rồi click vào face của reviewer là biết ngay ý mà.

    .

    2. Chỗ nào có sĩ số trên 15 người thì nên bỏ qua, tin mình đi nếu lớp 15 người thì bạn chỉ có tự nói với học viên khác thôi, chả mấy khi được tương tác với giáo viên đâu ạ.

    .

    3. Sau đó là học phí đóng cả lộ trình, khỏi phải cân nhắc chạy ngay và luôn nhé. Nếu tự tin về dịch vụ thì nên để học viên học học thử, không thì ít nhất cũng nên để người ta đăng ký một khóa xem sao.

    .

    4. Trung tâm có quá nhiều khóa học. Một số trung tâm như nồi lẩu thập cẩm: ielts, toeic, toefl, giao tiếp…Chắc chắn sẽ không có sự chuyên môn hóa từ giáo trình tới giáo viên, phương pháp dạy

    .

    5. Khóa tiếng anh cho người lười, bận rộn nhưng vẫn giỏi. Cái này mình gọi ngắn gọn là nằm há miệng chờ sung. Thậm chí còn chả được ấy chứ. Há miệng chờ sung thì cũng còn có tỉ lệ tí ti là may mắn. Còn cái này thì zero phần trăm luôn nhé. Mấy kiểu quảng cáo 4 tháng trôi chảy như bản xứ, hack não 1500 từ trong 30 ngày…Nếu nó đúng như quảng cáo, bạn chỉ cần dịch sang các ngôn ngữ khác rồi bán sang thị trường khác như TQ chẳng hạn, bạn sẽ là tỉ phú rồi. Tất cả chỉ là CHÉM gió lừa người học thôi nhé.

    .

    6. Tiếp theo là lịch học và địa điểm. Nếu lịch học và địa điểm không phù hợp, bạn đi lại bất tiện thường xuyên nghỉ, đi muộn thì sẽ không thể hiệu quả.

    .

    7. Ngoài ra, có một số cái các bạn có thể để ý như cách tư vấn, tương tác, hỗ trợ học viên của đội ngũ support cũng phản ánh dịch vụ của một trung tâm. Kiểu một số nơi mấy em sinh viên mới vào đại học, tư vấn khóa cho người đi làm mà toàn xưng bạn với mình (thay vì lịch sự, chuyên nghiệp phải là anh/chị). Mình dị ứng nhất mấy chỗ xưng cô/thầy trong khi mình còn chưa học buổi nào (cái này cá nhân mình thôi nhé). Kiểu tư vấn mà hỏi về khóa học trả lời như gà mắc tóc thì các bạn thấy dịch vụ sẽ như thế nào rồi đó, tránh xa thôi.

    .

    8. Các bạn lưu ý là một giờ học chất lượng = tâm của giáo viên + tâm của quản lý. Nhiều thầy cô giỏi lắm, nhưng mà trung tâm bắt dạy giao tiếp mà tới tận 20-30 người, giáo viên có phải là thần thánh đâu mà phân thân được, nên lúc đó thì chỉ có cưỡi ngựa xem hoa thôi. Mà cái tâm của người quản lý/ trung tâm thì bạn có thể check ngay thông qua sĩ số và học phí, và cách đóng học phí (từng cấp độ hay cả lộ trình) để biết ngay họ chỉ vì lợi nhuận hay họ thực sự ưu tiên chất lượng và hài hòa giữa chất lượng và lợi nhuận.

    .

    BÊN DƯỚI MÌNH COPY MỘT BÀI CHIA SẺ VỀ MỘT SỐ TRUNG TÂM Ở HÀ NỘI KHÁ CHI TIẾT, BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO NHÉ.

    .

    TRUNG TÂM LANGMASTER

    Thông điệp Marketing: tiếng Anh giao tiếp toàn diện (chỗ này và Jaxtina chung một thông điệp).

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ: cái này thì ở Lang rất là lằng nhằng, khó nhớ. Như mọi chỗ chương trình online và offline chỉ khác nhau ở số lượng học viên để đảm bảo tính tương tác, hiệu quả cho học viên. Còn ở Lang thì sĩ số có điều chỉnh, nhưng thời lượng và số cấp độ cũng điều chỉnh, nên thực sự rất hoang mang: cho cả tư vấn viên và học viên. Thực sự mình không hiểu lý do cho dù bản thân mình từng dạy và bạn tư vấn cũng chỉ chia sẻ thông tin chứ không giải thích được lý do tại sao lại vậy.

    Mô Hình Offline: có 3 cấp độ được gọi tên là S1, S2, S3 lần lượt là 20 buổi, 20 buổi và 26 buổi, học phí lần lượt là ~ 4,7t, 5,5tr và 7tr. Sau khi có bài test thì căn cứ điểm xuất phát của bạn, bạn sẽ phải đăng ký tới S3. Thời lượng mỗi buổi là 2 tiếng và số lượng học viên là 14-16 người/1 lớp.

    Mô Hình Online: lại phân ra 5 cấp độ E1, E2, E3, E4, E4, thời lượng các cấp độ đều là 36 buổi và mỗi buổi 1,5 giờ. Lớp khoảng 8 người. Học phí 5 cấp độ cứ tăng dần mỗi cấp độ 500k từ 5,5tr cho tới 7,5tr.

    Thực sự mình không nhìn thấy sư tương quan giữa hai mô hình này, nó giống như hai chương trình đạo tạo ở hai trung tâm khác nhau.

    Giáo Viên: cam kết IELTS từ 7.0 trở lên

    Học Viên: có lẫn sinh viên, tùy từng thời điểm tỉ lệ khoảng 30% sinh viên, nhưng Trung tâm ko cam kết vì có lớp có thể phần lớp là sinh viên và ngược lại.

    Giáo trình: Vẫn là giáo trình speakOut và tự biên soạn

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: rất hữu ích nhưng đã khóa Review, cái này là cái duy nhất Admin không can thiệp được nên chỗ nào bị review xấu sẽ ẩn, còn review tốt chả ai lại dại gì ẩn đi cả.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH AROMA_ Chuyên dạy giao tiếp cho người đi làm

    Thông Điệp Marketing: Đơn vị đi đầu trong dạy tiếng Anh cho người đi làm.

    Sự khác biệt lớn nhất ở Aroma so với chỗ khác là đối tương chỉ là người đi làm, tập trung vào giao tiếp cho người đi làm chứ không dạy thập cẩm như các chõ khác. Cá nhân mình tin rằng nếu dạy chuyên một chỗ sẽ tốt hơn là vừa dạy ngữ pháp, toeic, ielts, toefl, rồi lại cả ôn thi đại học…

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ: Aroma có 6 cấp độ A1,A2,A3,A4,B1,B2. Mỗi cấp độ khoảng 2 tháng. Học viên học sẽ phải đăng ký theo lộ trình 6, 9 hoặc 12 tháng. Mức học phí cụ thể như sau:

    Mô Hình Online: Sĩ số từ 8-10 học viên, mỗi buổi học 1,5 giờ, tuần học 2 buổi. Tính học phí theo lộ trình, chia theo tháng thì khoảng 1,8-2tr/1 tháng.

    Mô Hình Offline: Sĩ số từ 10-12 học viên, mỗi buổi học 2 giờ, tuần học 2 buổi. Tính học phí theo lộ trình, chia theo tháng thì khoảng 2-2,4tr/1 tháng.

    Cá nhân mình thấy sĩ số off vậy là rất hợp lý, nhưng online thì ko ổn, online chỉ tầm 5 người đảo lại là hợp lý. Với mức học phí và thời lượng vậy (hoc off 2 tiếng còn online 1 tiếng) thì rõ ràng học off rẻ hơn. Điều này hơi đi ngược vì học online ko mất chi phí cơ sở vật chất, giáo viên không phải mất thời gian đi lại mà học phí là đắt hơn. Nhưng lát bên dưới còn có trung tâm đưa ra học phí online=off= sĩ số cơ.

    Giáo Trình: sách của Cambridge và trung tâm biên soạn

    Giáo viên: Đều là người đi làm chứ không phải giáo viên ở các trường

    Học Viên: đều là người đi làm

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: rất hữu ích nhưng đã khóa Review, cái này là cái duy nhất Admin không can thiệp được nên chỗ nào bị review xấu sẽ ẩn, còn review tốt chả ai lại dại gì ẩn đi cả.

    Khi đăng ký các bạn cần nói rõ tránh việc phải học khóa phát âm (nếu bạn đã ở level khá).

    .

    .

    TIẾNG ANH CHO NGƯỜI ĐI LÀM TIMMY ENGLISH

    Thông Điệp Marketing: Timmy không phải là trung tâm, và chuyên dạy người đi làm.

    Chỗ này không phả là trung tâm, lớp học do nhóm du học sinh Úc thành lập và dạy. Chỗ này cũng chỉ dạy người đi làm chứ không có dạy thập cẩm.

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình bạn cần học mấy khóa, nhưng đăng ký từng khóa lẻ hay cả lộ trình là do bạn chọn thôi, không bị ép

    Các Cấp Độ: Timmy có 4 cấp độ A1, A2, A3, A4 từ beginer tới advance.

    Mô Hình Offfline: Sĩ số từ 5-8 học viên, mỗi buổi học 2 giờ, tuần học 2 buổi. Mỗi cấp độ học 16 buổi chia ra làm 8 tuần ~ 2 tháng.

    Mô Hình Offline: Sĩ số từ 3-5 học viên, mỗi buổi học 1.5 giờ, tuần học 2 buổi. Mỗi cấp độ học 16 buổi chia ra làm 8 tuần ~ 2 tháng.

    Chỗ này khác rõ ràng, thắn thắn khi tư vấn về học phí. Con số rõ ràng, tất cả các chỗ còn lại đều là khoảng. Học phí lần lượt 4 khóa là 2,9tr, 3,1 tr và 3,3 tr (A3,A4). Chỗ này mình check thì ưu đãi khủng nhất tới 30% còn các chỗ khác thì khoảng 10-15%. Ngoài ra ở đây thì cứ đăng ký từng cấp độ, học xong đăng ký tiếp.

    Cá nhân mình thấy chỗ này sĩ số cũng rất hợp lý, học phí thì đúng là rẻ hơn hẳn, đúng thông điệp Timmy không phải là trung tâm nên học phí sẽ rẻ hơn nhưng chất lượng vẫn đảm bảo vì không có nhiều chi phí vận hành như các trung tâm.

    Giáo Trình: trung tâm biên soạn và dùng giáo trình Cambridge kết hợp.

    Giáo viên: Đều là người đi làm chứ không phải giáo viên ở các trường, từng du học Anh Úc Mỹ về.

    Học viên: là người đi làm

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: không có quá nhiều lượng like, nhưng ưu điểm là gần 500 lượt reviews công khai nên có thể xem bị phốt hay không, chát với học viên cũ xin ý kiến tham khảo luôn. Đây là một điểm cộng lớn cho sự dũng cảm của Timmy.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH ATEN

    Thông Điệp Marketing: 3 kèm 1, bảo hành trọn đời.

    Mình thích thông điệp này vì nó rất sáng tạo: 3 kèm 1. Nghe thì học viên lời quá nhiều. Nhưng bản chất thì các bạn cần cân nhắc. Ví du: thay vì bạn có 3 tiếng học với giảng viên chính thì giờ bạn học 1 tiếng với giảng viên chính, 2 tiếng còn lại với 2 trợ giảng.

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ (gồm trong lộ trình 6 tháng): Phát âm 2 tháng, giao tiếp trong cuộc sống 2 tháng, giao tiếp trong công việc 2 tháng. Tổng cả 6 tháng là 26 buổi, tức 12 buổi 2 tháng. Học phí các lộ trình gần 13 triệu

    Mô Hình Online: Sĩ số từ 3-5 học viên, mỗi buổi học 1,5 giờ.

    Mô Hình Offline: Sĩ số từ 6-10 học viên, mỗi buổi 1,5 giờ

    Mình chưa thấy chỗ nào mà lộ trình 6 tháng lại siêu ngắn vậy: 36 buổi ~ 54 giờ. Phải thừa nhận là ở đây sĩ số rất hợp lý cả về online và offline. Nhưng tính ra học phí mỗi buổi 12 triệu/ 36 buổi=360k/1 buổi. Nó còn đắt hơn học phí 1-1 ở một số trung tâm khác.

    Giáo viên: IELTS 7+, TOEIC 900+

    Học Viên: có lẫn sinh viên, chứ ko có cam kết là toàn người đi làm hay toàn sinh viên.

    Giáo Trình: trung tâm biên soạn

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: không có quá nhiều tương tác, review cũng đã khóa và ẩn đi.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH MS HOA GIAO TIẾP

    Thông Điệp Marketing: Phản xạ truyền cảm hứng (nói thật là nghe nói thơ ca, mơ mộng quá)

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Chỗ này mạnh về toeic, nhưng nghe đâu có một đợt bị bóc phốt là chuyên thuê các bạn sinh viên đi thi để làm pr (cái này mình đọc group thôi nhé). Rồi cũng dính vụ lùm xùm với IELTS fighter và Mr Tùng IELTS (giờ là IELTS worshop, IELTS face off).

    Các Cấp Độ: 6 tháng chia 3 lộ trình: các giai đoạn lần lượt là 22 buổi, 24 buổi và 26 buổi. Hoc phí toàn khóa là 12 triệu.

    Sau khi học xong lộ trình 6 tháng, ai muốn chuyên sâu thì có khóa học chuyên đề 10 buổi/1 khóa (như chuyên viết email, thuyết trình…)

    Mô hình học: cái này là cái thấy bất hợp lý nhất luôn, sĩ số online và offline như nhau, đều là khoảng 15 người. Học off 15 người đã căng, online 15 người thì vỡ trận. Học phí online và off như nhau, mình thấy quá vô lý, trừ khi là trung tâm cố tình xây dựng vậy để không khuyến khích học viên học online.

    Nhưng chỗ này mình thấy thời lượng cho lộ trình khá hợp lý, ko bị siêu ngắn như một số bên khác.

    Giáo viên: IELTS 7+, Toeic 900+

    Học Viên: cả học viên và sinh viên

    Fanpage: quá nhiều fanpage nên loạn, nhưng cũng ko còn mở phần review công khai nữa.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH JAXTINA

    Thông Điệp Marketing: tiếng anh Toàn Diện

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ: Khóa học ở đây có tổng 12 tháng chia ra làm 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn học 3 tháng ~ 24 buổi học và mỗi buổi học 1,5 giờ. Mức học phí ở đây cho mỗi một giai đoạn 3 tháng là 6-6,5tr.

    Mô Hình Offfline: Sĩ số từ 13-15 học viên.

    Mô Hình Online: Sĩ số từ 7-9 học viên. Sự khác biệt của khóa online là giai đoạn 1 chỉ có 12 buổi thay vì 24 buổi như off. Thực sự mình không hiểu lý do, học off và online có vẻ lại không liên quan tới nhau lắm. Mình tin răng với sĩ số off là 13-15 và online là 7-9 thì online không thể chất lượng được bằng off, trong khi đó online lại bị cắt giảm số buổi.

    Giáo viên: IELTS 7+, Toeic 900+

    Học Viên: cả học viên và sinh viên, người đi làm chiếm dưới 30%

    Fanpage: quá nhiều fanpage nên loạn, nhưng cũng ko còn mở phần review công khai nữa.

    .

    Để có được cái nhìn khách quan, bạn nên google xem các review, hầu như trung tâm nào cũng có thông tin chi tiết. Đối với những ai cần học TA giao tiếp dạng phục vụ công việc thì mình khuyên nên căn nhắc 2 chỗ chuyên dạy người đi làm là aroma và timmy. Còn đối với các bạn sinh viên thì mình khuyên chỗ nào học phí ok là chọn thôi, chứ đừng bị dụ bởi phương pháp học hay, đỉnh, cam kết bảo hành trọn đời…Đặc biệt, đừng bao giờ tin những lời tư vấn theo kiểu học chuyên dành cho kế toán, kỹ sư… nhé. Trung tâm nào cũng chỉ có 1 giáo trình duy nhất thôi chứ đúng nhu họ nói thì cả vài chục ngành nghề vài chục giáo trình cơ ạ.

    Ngoài ra, nhiều bạn thấy trung tâm nào quảng cáo là ghét, phản cảm. Một sản phẩm tốt mà ko biết cách quảng cáo tốt thì nó sẽ chả là gì cả, nên chắc chắn là chỗ nào cũng PHẢI quảng cáo bạn nhé. Nên hãy là bình tĩnh, tỉnh táo để xác nhận, kiểm chứng về độ tin cậy của bài quảng cáo, mọi người nhé.

    Với cá nhân mình khuyên tiêu chí đầu tiên luôn luôn là sĩ số lớp, sau đó mới là học phí nhé. Đừng ham rẻ mà lại phí tiền. Nếu các bạn muốn so sánh trung tâm nào rẻ, trung tâm nào đăt thì bạn hãy tính tổng doanh thu của một buổi học (mức học phí x số học viên) chỗ nào nhỏ nhất là chỗ đó rẻ nhất.

    VD nhé. Trung tâm A học phí là 150k/1 buổi sĩ số 10 học viên. Tổng doanh thu 1,5tr/1 buổi

    Trung tâm B học phí là 180k/1 buổi, sĩ số 5 người. Doanh thu 900k/1 buổi. Vậy trung tâm A mới là trung tâm đắt các bạn nhé. Nên các bạn khi so sánh đừng nhìn vào số tiền, hãy nhìn vào cả sĩ số nữa nhé. Mấy trung tâm sĩ số dạng nhồi nhét vậy cũng phần nào thể hiện ưu tiên của họ không phải là chất lượng mà. Ngoài ra bạn cũng để ý thời lượng nhé vì nhiều chỗ dạy 1,5 giờ/1 buổi nhưng có chỗ lại dạy 2 giờ/1 buổi.
     
  4. domien2382

    domien2382 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/5/2019
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    GOOGLE HAI CHỖ LÀ TIMMY VÀ AROMA CHUYÊN DẠY NG ĐI LÀM NHÉ
     
  5. binhbooong1993

    binhbooong1993 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    8/6/2020
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    KINH NGHIỆM LỰA CHỌN TRUNG TÂM (COPY)

    Bản thân từng dạy cho ít nhất 5 trung tâm, rồi 3 năm làm quản lý cho một trung tâm, nên bài này mình sẽ chia sẻ cho mọi người về các tiêu chí để đánh giá các trung tâm, tránh bị lừa tiền mất mà tật lại mang.

    Mình thấy nhiều bạn thấy trung tâm nào quảng cáo là ghét, phản cảm. Một sản phẩm tốt mà ko biết cách quảng cáo tốt thì nó sẽ chả là gì cả. Nên hãy là bình tĩnh, tỉnh táo để xác nhận, kiểm chứng về độ tin cậy của bài quảng cáo mọi người nhé.

    .

    1. Google để vào website và fan.page. của trung tâm

    Vào website để xác nhận những thông tin sau:

    · Đối tượng khóa học: Bạn đang U40 muốn học TA cho công việc, vào website của một trung tâm mà banner quảng cáo kiểu: Chào mừng tân sinh viên, ưu đãi khủng….thì out ngay nhé vì ở đây họ hướng tới là sinh viên: học TA để thi cử ở trường. Bạn sẽ ko thuộc đối tượng khách hàng của họ đâu. Nếu đăng ký là bạn sẽ ngồi nhầm lớp đó.

    .

    · Tiếp theo là học phí và sĩ số. Mục đích của việc so sánh này để xem chỗ nào giá rẻ nhất. Nếu các bạn muốn so sánh trung tâm nào rẻ, trung tâm nào đăt thì bạn hãy tính tổng doanh thu của một buổi học (mức học phí x số học viên) chỗ nào nhỏ nhất là chỗ đó rẻ nhất. VD nhé: Trung tâm A học phí là 100k/1 buổi sĩ số 20 học viên. Tổng doanh thu 2tr/1 buổi Trung tâm B học phí là 150k/1 buổi, sĩ số 5 người. Doanh thu 750k/1 buổi. Vậy trung tâm A mới là trung tâm đắt các bạn nhé. Nên các bạn khi so sánh đừng nhìn vào số tiền, hãy nhìn vào cả sĩ số nữa nhé. Mấy trung tâm sĩ số dạng nhồi nhét vậy cũng phần nào thể hiện ưu tiên của họ không phải là chất lượng mà là doanh thu. Đây mới là cách chuẩn để so sánh chi phí chỗ nào giá rẻ nhất.

    .

    · Fan.page. của trung tâm. Nhiều trung tâm có tới cả chục cái fan.page., nhưng fan.page. chính thì luôn luôn được link trên website, nên để vào fan.page. chính thức bạn cứ vào website rồi click vào đường dẫn fan.page. nhé.

    .

    · Tại sao phải vào fan.page. thì câu trả lời cũng giống như tại sao phải vào xem review khi mua hàng online. Các trung tâm đều có fan.page. và ở fan.page. thì mục review. là cái duy nhất admin ko can thiệp được, chỉ có mở hoặc ẩn đi thôi. Mặc nhiên một trung tâm được review. tốt thì ko có ai lại đi ẩn cả. Còn chỗ nào mà ẩn đi thì bạn biết rồi đấy, hãy thận trọng. Còn review thật hay ảo thì bạn vào đọc, rồi click vào face của reviewer là biết ngay ý mà.

    .

    2. Chỗ nào có sĩ số trên 15 người thì nên bỏ qua, tin mình đi nếu lớp 15 người thì bạn chỉ có tự nói với học viên khác thôi, chả mấy khi được tương tác với giáo viên đâu ạ.

    .

    3. Sau đó là học phí đóng cả lộ trình, khỏi phải cân nhắc chạy ngay và luôn nhé. Nếu tự tin về dịch vụ thì nên để học viên học học thử, không thì ít nhất cũng nên để người ta đăng ký một khóa xem sao.

    .

    4. Trung tâm có quá nhiều khóa học. Một số trung tâm như nồi lẩu thập cẩm: ielts, toeic, toefl, giao tiếp…Chắc chắn sẽ không có sự chuyên môn hóa từ giáo trình tới giáo viên, phương pháp dạy

    .

    5. Khóa tiếng anh cho người lười, bận rộn nhưng vẫn giỏi. Cái này mình gọi ngắn gọn là nằm há miệng chờ sung. Thậm chí còn chả được ấy chứ. Há miệng chờ sung thì cũng còn có tỉ lệ tí ti là may mắn. Còn cái này thì zero phần trăm luôn nhé. Mấy kiểu quảng cáo 4 tháng trôi chảy như bản xứ, hack não 1500 từ trong 30 ngày…Nếu nó đúng như quảng cáo, bạn chỉ cần dịch sang các ngôn ngữ khác rồi bán sang thị trường khác như TQ chẳng hạn, bạn sẽ là tỉ phú rồi. Tất cả chỉ là CHÉM gió lừa người học thôi nhé.

    .

    6. Tiếp theo là lịch học và địa điểm. Nếu lịch học và địa điểm không phù hợp, bạn đi lại bất tiện thường xuyên nghỉ, đi muộn thì sẽ không thể hiệu quả.

    .

    7. Ngoài ra, có một số cái các bạn có thể để ý như cách tư vấn, tương tác, hỗ trợ học viên của đội ngũ support cũng phản ánh dịch vụ của một trung tâm. Kiểu một số nơi mấy em sinh viên mới vào đại học, tư vấn khóa cho người đi làm mà toàn xưng bạn với mình (thay vì lịch sự, chuyên nghiệp phải là anh/chị). Mình dị ứng nhất mấy chỗ xưng cô/thầy trong khi mình còn chưa học buổi nào (cái này cá nhân mình thôi nhé). Kiểu tư vấn mà hỏi về khóa học trả lời như gà mắc tóc thì các bạn thấy dịch vụ sẽ như thế nào rồi đó, tránh xa thôi.

    .

    8. Các bạn lưu ý là một giờ học chất lượng = tâm của giáo viên + tâm của quản lý. Nhiều thầy cô giỏi lắm, nhưng mà trung tâm bắt dạy giao tiếp mà tới tận 20-30 người, giáo viên có phải là thần thánh đâu mà phân thân được, nên lúc đó thì chỉ có cưỡi ngựa xem hoa thôi. Mà cái tâm của người quản lý/ trung tâm thì bạn có thể check ngay thông qua sĩ số và học phí, và cách đóng học phí (từng cấp độ hay cả lộ trình) để biết ngay họ chỉ vì lợi nhuận hay họ thực sự ưu tiên chất lượng và hài hòa giữa chất lượng và lợi nhuận.

    .

    BÊN DƯỚI MÌNH COPY MỘT BÀI CHIA SẺ VỀ MỘT SỐ TRUNG TÂM Ở HÀ NỘI KHÁ CHI TIẾT, BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO NHÉ.

    .

    TRUNG TÂM LANGMASTER

    Thông điệp Marketing: tiếng Anh giao tiếp toàn diện (chỗ này và Jaxtina chung một thông điệp).

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ: cái này thì ở Lang rất là lằng nhằng, khó nhớ. Như mọi chỗ chương trình online và offline chỉ khác nhau ở số lượng học viên để đảm bảo tính tương tác, hiệu quả cho học viên. Còn ở Lang thì sĩ số có điều chỉnh, nhưng thời lượng và số cấp độ cũng điều chỉnh, nên thực sự rất hoang mang: cho cả tư vấn viên và học viên. Thực sự mình không hiểu lý do cho dù bản thân mình từng dạy và bạn tư vấn cũng chỉ chia sẻ thông tin chứ không giải thích được lý do tại sao lại vậy.

    Mô Hình Offline: có 3 cấp độ được gọi tên là S1, S2, S3 lần lượt là 20 buổi, 20 buổi và 26 buổi, học phí lần lượt là ~ 4,7t, 5,5tr và 7tr. Sau khi có bài test thì căn cứ điểm xuất phát của bạn, bạn sẽ phải đăng ký tới S3. Thời lượng mỗi buổi là 2 tiếng và số lượng học viên là 14-16 người/1 lớp.

    Mô Hình Online: lại phân ra 5 cấp độ E1, E2, E3, E4, E4, thời lượng các cấp độ đều là 36 buổi và mỗi buổi 1,5 giờ. Lớp khoảng 8 người. Học phí 5 cấp độ cứ tăng dần mỗi cấp độ 500k từ 5,5tr cho tới 7,5tr.

    Thực sự mình không nhìn thấy sư tương quan giữa hai mô hình này, nó giống như hai chương trình đạo tạo ở hai trung tâm khác nhau.

    Giáo Viên: cam kết IELTS từ 7.0 trở lên

    Học Viên: có lẫn sinh viên, tùy từng thời điểm tỉ lệ khoảng 30% sinh viên, nhưng Trung tâm ko cam kết vì có lớp có thể phần lớp là sinh viên và ngược lại.

    Giáo trình: Vẫn là giáo trình speakOut và tự biên soạn

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: rất hữu ích nhưng đã khóa Review, cái này là cái duy nhất Admin không can thiệp được nên chỗ nào bị review xấu sẽ ẩn, còn review tốt chả ai lại dại gì ẩn đi cả.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH AROMA_ Chuyên dạy giao tiếp cho người đi làm

    Thông Điệp Marketing: Đơn vị đi đầu trong dạy tiếng Anh cho người đi làm.

    Sự khác biệt lớn nhất ở Aroma so với chỗ khác là đối tương chỉ là người đi làm, tập trung vào giao tiếp cho người đi làm chứ không dạy thập cẩm như các chõ khác. Cá nhân mình tin rằng nếu dạy chuyên một chỗ sẽ tốt hơn là vừa dạy ngữ pháp, toeic, ielts, toefl, rồi lại cả ôn thi đại học…

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ: Aroma có 6 cấp độ A1,A2,A3,A4,B1,B2. Mỗi cấp độ khoảng 2 tháng. Học viên học sẽ phải đăng ký theo lộ trình 6, 9 hoặc 12 tháng. Mức học phí cụ thể như sau:

    Mô Hình Online: Sĩ số từ 8-10 học viên, mỗi buổi học 1,5 giờ, tuần học 2 buổi. Tính học phí theo lộ trình, chia theo tháng thì khoảng 1,8-2tr/1 tháng.

    Mô Hình Offline: Sĩ số từ 10-12 học viên, mỗi buổi học 2 giờ, tuần học 2 buổi. Tính học phí theo lộ trình, chia theo tháng thì khoảng 2-2,4tr/1 tháng.

    Cá nhân mình thấy sĩ số off vậy là rất hợp lý, nhưng online thì ko ổn, online chỉ tầm 5 người đảo lại là hợp lý. Với mức học phí và thời lượng vậy (hoc off 2 tiếng còn online 1 tiếng) thì rõ ràng học off rẻ hơn. Điều này hơi đi ngược vì học online ko mất chi phí cơ sở vật chất, giáo viên không phải mất thời gian đi lại mà học phí là đắt hơn. Nhưng lát bên dưới còn có trung tâm đưa ra học phí online=off= sĩ số cơ.

    Giáo Trình: sách của Cambridge và trung tâm biên soạn

    Giáo viên: Đều là người đi làm chứ không phải giáo viên ở các trường

    Học Viên: đều là người đi làm

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: rất hữu ích nhưng đã khóa Review, cái này là cái duy nhất Admin không can thiệp được nên chỗ nào bị review xấu sẽ ẩn, còn review tốt chả ai lại dại gì ẩn đi cả.

    Khi đăng ký các bạn cần nói rõ tránh việc phải học khóa phát âm (nếu bạn đã ở level khá).

    .

    .

    TIẾNG ANH CHO NGƯỜI ĐI LÀM TIMMY ENGLISH

    Thông Điệp Marketing: Timmy không phải là trung tâm, và chuyên dạy người đi làm.

    Chỗ này không phả là trung tâm, lớp học do nhóm du học sinh Úc thành lập và dạy. Chỗ này cũng chỉ dạy người đi làm chứ không có dạy thập cẩm.

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình bạn cần học mấy khóa, nhưng đăng ký từng khóa lẻ hay cả lộ trình là do bạn chọn thôi, không bị ép

    Các Cấp Độ: Timmy có 4 cấp độ A1, A2, A3, A4 từ beginer tới advance.

    Mô Hình Offfline: Sĩ số từ 5-8 học viên, mỗi buổi học 2 giờ, tuần học 2 buổi. Mỗi cấp độ học 16 buổi chia ra làm 8 tuần ~ 2 tháng.

    Mô Hình Offline: Sĩ số từ 3-5 học viên, mỗi buổi học 1.5 giờ, tuần học 2 buổi. Mỗi cấp độ học 16 buổi chia ra làm 8 tuần ~ 2 tháng.

    Chỗ này khác rõ ràng, thắn thắn khi tư vấn về học phí. Con số rõ ràng, tất cả các chỗ còn lại đều là khoảng. Học phí lần lượt 4 khóa là 2,9tr, 3,1 tr và 3,3 tr (A3,A4). Chỗ này mình check thì ưu đãi khủng nhất tới 30% còn các chỗ khác thì khoảng 10-15%. Ngoài ra ở đây thì cứ đăng ký từng cấp độ, học xong đăng ký tiếp.

    Cá nhân mình thấy chỗ này sĩ số cũng rất hợp lý, học phí thì đúng là rẻ hơn hẳn, đúng thông điệp Timmy không phải là trung tâm nên học phí sẽ rẻ hơn nhưng chất lượng vẫn đảm bảo vì không có nhiều chi phí vận hành như các trung tâm.

    Giáo Trình: trung tâm biên soạn và dùng giáo trình Cambridge kết hợp.

    Giáo viên: Đều là người đi làm chứ không phải giáo viên ở các trường, từng du học Anh Úc Mỹ về.

    Học viên: là người đi làm

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: không có quá nhiều lượng like, nhưng ưu điểm là gần 500 lượt reviews công khai nên có thể xem bị phốt hay không, chát với học viên cũ xin ý kiến tham khảo luôn. Đây là một điểm cộng lớn cho sự dũng cảm của Timmy.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH ATEN

    Thông Điệp Marketing: 3 kèm 1, bảo hành trọn đời.

    Mình thích thông điệp này vì nó rất sáng tạo: 3 kèm 1. Nghe thì học viên lời quá nhiều. Nhưng bản chất thì các bạn cần cân nhắc. Ví du: thay vì bạn có 3 tiếng học với giảng viên chính thì giờ bạn học 1 tiếng với giảng viên chính, 2 tiếng còn lại với 2 trợ giảng.

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ (gồm trong lộ trình 6 tháng): Phát âm 2 tháng, giao tiếp trong cuộc sống 2 tháng, giao tiếp trong công việc 2 tháng. Tổng cả 6 tháng là 26 buổi, tức 12 buổi 2 tháng. Học phí các lộ trình gần 13 triệu

    Mô Hình Online: Sĩ số từ 3-5 học viên, mỗi buổi học 1,5 giờ.

    Mô Hình Offline: Sĩ số từ 6-10 học viên, mỗi buổi 1,5 giờ

    Mình chưa thấy chỗ nào mà lộ trình 6 tháng lại siêu ngắn vậy: 36 buổi ~ 54 giờ. Phải thừa nhận là ở đây sĩ số rất hợp lý cả về online và offline. Nhưng tính ra học phí mỗi buổi 12 triệu/ 36 buổi=360k/1 buổi. Nó còn đắt hơn học phí 1-1 ở một số trung tâm khác.

    Giáo viên: IELTS 7+, TOEIC 900+

    Học Viên: có lẫn sinh viên, chứ ko có cam kết là toàn người đi làm hay toàn sinh viên.

    Giáo Trình: trung tâm biên soạn

    Đầu ra: có cam kết

    Fanpage: không có quá nhiều tương tác, review cũng đã khóa và ẩn đi.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH MS HOA GIAO TIẾP

    Thông Điệp Marketing: Phản xạ truyền cảm hứng (nói thật là nghe nói thơ ca, mơ mộng quá)

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Chỗ này mạnh về toeic, nhưng nghe đâu có một đợt bị bóc phốt là chuyên thuê các bạn sinh viên đi thi để làm pr (cái này mình đọc group thôi nhé). Rồi cũng dính vụ lùm xùm với IELTS fighter và Mr Tùng IELTS (giờ là IELTS worshop, IELTS face off).

    Các Cấp Độ: 6 tháng chia 3 lộ trình: các giai đoạn lần lượt là 22 buổi, 24 buổi và 26 buổi. Hoc phí toàn khóa là 12 triệu.

    Sau khi học xong lộ trình 6 tháng, ai muốn chuyên sâu thì có khóa học chuyên đề 10 buổi/1 khóa (như chuyên viết email, thuyết trình…)

    Mô hình học: cái này là cái thấy bất hợp lý nhất luôn, sĩ số online và offline như nhau, đều là khoảng 15 người. Học off 15 người đã căng, online 15 người thì vỡ trận. Học phí online và off như nhau, mình thấy quá vô lý, trừ khi là trung tâm cố tình xây dựng vậy để không khuyến khích học viên học online.

    Nhưng chỗ này mình thấy thời lượng cho lộ trình khá hợp lý, ko bị siêu ngắn như một số bên khác.

    Giáo viên: IELTS 7+, Toeic 900+

    Học Viên: cả học viên và sinh viên

    Fanpage: quá nhiều fanpage nên loạn, nhưng cũng ko còn mở phần review công khai nữa.

    .

    .

    TRUNG TÂM TIẾNG ANH JAXTINA

    Thông Điệp Marketing: tiếng anh Toàn Diện

    Quy Trình Test Đầu Vào: bạn có cần làm test để tư vấn chuẩn lớp phù hợp, và chốt lộ trình. Dựa trên điểm xuất phát và mục tiêu, bạn sẽ được gửi lộ trình và phải đăng ký theo lộ trình. Cá nhân mình thì luôn khuyên các bạn đăng ký cấp độ lẻ, khoảng 2 tháng, hài lòng thì học tiếp, chứ đăng ký cả lộ trình làm gì có ai hoàn học phí đâu.

    Các Cấp Độ: Khóa học ở đây có tổng 12 tháng chia ra làm 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn học 3 tháng ~ 24 buổi học và mỗi buổi học 1,5 giờ. Mức học phí ở đây cho mỗi một giai đoạn 3 tháng là 6-6,5tr.

    Mô Hình Offfline: Sĩ số từ 13-15 học viên.

    Mô Hình Online: Sĩ số từ 7-9 học viên. Sự khác biệt của khóa online là giai đoạn 1 chỉ có 12 buổi thay vì 24 buổi như off. Thực sự mình không hiểu lý do, học off và online có vẻ lại không liên quan tới nhau lắm. Mình tin răng với sĩ số off là 13-15 và online là 7-9 thì online không thể chất lượng được bằng off, trong khi đó online lại bị cắt giảm số buổi.

    Giáo viên: IELTS 7+, Toeic 900+

    Học Viên: cả học viên và sinh viên, người đi làm chiếm dưới 30%

    Fanpage: quá nhiều fanpage nên loạn, nhưng cũng ko còn mở phần review công khai nữa.

    .

    Để có được cái nhìn khách quan, bạn nên google xem các review, hầu như trung tâm nào cũng có thông tin chi tiết. Đối với những ai cần học TA giao tiếp dạng phục vụ công việc thì mình khuyên nên căn nhắc 2 chỗ chuyên dạy người đi làm là aroma và timmy. Còn đối với các bạn sinh viên thì mình khuyên chỗ nào học phí ok là chọn thôi, chứ đừng bị dụ bởi phương pháp học hay, đỉnh, cam kết bảo hành trọn đời…Đặc biệt, đừng bao giờ tin những lời tư vấn theo kiểu học chuyên dành cho kế toán, kỹ sư… nhé. Trung tâm nào cũng chỉ có 1 giáo trình duy nhất thôi chứ đúng nhu họ nói thì cả vài chục ngành nghề vài chục giáo trình cơ ạ.

    Ngoài ra, nhiều bạn thấy trung tâm nào quảng cáo là ghét, phản cảm. Một sản phẩm tốt mà ko biết cách quảng cáo tốt thì nó sẽ chả là gì cả, nên chắc chắn là chỗ nào cũng PHẢI quảng cáo bạn nhé. Nên hãy là bình tĩnh, tỉnh táo để xác nhận, kiểm chứng về độ tin cậy của bài quảng cáo, mọi người nhé.

    Với cá nhân mình khuyên tiêu chí đầu tiên luôn luôn là sĩ số lớp, sau đó mới là học phí nhé. Đừng ham rẻ mà lại phí tiền. Nếu các bạn muốn so sánh trung tâm nào rẻ, trung tâm nào đăt thì bạn hãy tính tổng doanh thu của một buổi học (mức học phí x số học viên) chỗ nào nhỏ nhất là chỗ đó rẻ nhất.

    VD nhé. Trung tâm A học phí là 150k/1 buổi sĩ số 10 học viên. Tổng doanh thu 1,5tr/1 buổi

    Trung tâm B học phí là 180k/1 buổi, sĩ số 5 người. Doanh thu 900k/1 buổi. Vậy trung tâm A mới là trung tâm đắt các bạn nhé. Nên các bạn khi so sánh đừng nhìn vào số tiền, hãy nhìn vào cả sĩ số nữa nhé. Mấy trung tâm sĩ số dạng nhồi nhét vậy cũng phần nào thể hiện ưu tiên của họ không phải là chất lượng mà. Ngoài ra bạn cũng để ý thời lượng nhé vì nhiều chỗ dạy 1,5 giờ/1 buổi nhưng có chỗ lại dạy 2 giờ/1 buổi.
     

Chia sẻ trang này