tìm trường cấp 2 cho con

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi lanchuot99, 11/3/2010.

  1. Meoluoi1299

    Meoluoi1299 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/12/2009
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ Xìtrum ah, mình ko bon chen được Ngô Sĩ Liên bởi vì cũng phải là ''con cháu Bác hồ'' nên mình cho con tự thân vận động ôn để thi vàoTrưng Nhị ; và Lương Thế Vinh thui
     
    Đang tải...


  2. Me_Nam_Anh

    Me_Nam_Anh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    1/2/2010
    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    287
    Điểm thành tích:
    63
    Hi các mẹ,
    Em xin được chia sẻ 1 chút thông tin em biết về các trường cấp 2, mong giúp được các mẹ phần nào, em xin được liệt kê theo khu vực, dĩ nhiên đây là ý kiển chủ quan của em và 1 số người, có gì ko phải thì cũng mong mọi người đừng ném đá, vì em chỉ muốn góp ý kiến của mình, tất cả vì tương lai con em chúng ta mà. Thực ra cấp 2 hầu hết vẫn là bm xin vào nên bm nên cân nhắc, tùy hoàn cảnh, điều kiện của mỗi gđ. Em chỉ xin đề cập đến trường, còn làm cách nào xin vào thì bm tự thân vận động nhé, em ko biết nhiều về khoản đấy:
    Ở khu vực quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm: Đỉnh nhất vẫn là Ngô Sĩ Liên ( em học trường này nhưng ko hề có ý PR vì trg ntn ai cũng biết rồi, học sinh giỏi, thầy cô tốt, cơ sở vật chất khá, môi trường có tính kỷ luật, dĩ nhiên vẫn còn vấn đề nọ kia, như hs đú đởn hay hư hỏng, cái này ko thể tránh được). Tiếp theo đó là Trưng Vương ( ko hề kém cạnh à nha, đi thi hs giỏi gặp các bạn này cũng hãi lắm) và Nguyễn Du ( chung trường với Trưng Vương thì phải). Theo thứ tự tiếp theo là Lê Ngọc Hân ( em ko ưa cơ sở vật chất trường này lắm, chung với cấp 1) hay Trưng Nhị ( có lớp chuyên và chọn) cũng rất tốt. Ngoài ra còn có các trường như Tô Hoàng, Tây Sơn cũng được lắm. Và còn có những trường ở khu vực phố cổ như Lê Lợi, hay Hoàn Kiếm hay Ngô Quyền, Hà Huy Tập thì em ko rõ lắm ạ, nhưng em nghĩ ko thể tốt bằng những trường kia được.Quên béng mất bm ơi, có trường Ngô Gia Tự cấp 2 cũng tốt lắm, tuy mới thành lập chưa lâu nhưng chất lượng cũng đảm bảo lắm.
    Ở khu vực quận Đống Đa: Em biết mỗi trường Nguyễn Trường Tộ và Đống Đa, 2 trường đấy khỏi phải bàn về chất lượng rồi, quá tuyệt luôn, NTT cực kỳ mạnh về học vấn, Đống Đa cũng thế ngoài ra còn được cơ sở vật chất tốt. Ngoài ra bm còn có những sự lựa chọn như trường Khương Thượng (chủ yếu từ cấp 1 Khương Thượng lên), Thái Thịnh thì em ko rõ lắm, Bế Văn Đàn ( trường này ổn phết ạ, em quen vài bạn giỏi lắm).
    Ở khu vực quận Thanh Xuân: nơi đây chủ yếu là các trường dân lập như Marie Quire ( trường này thời em thì tốt lắm, bây h thì ko biết ntn), Lương Thế Vinh, Lomonoxop, Đoàn Thị Điểm. Em vote cho MQ và LTV, còn những trường khác em ko rõ lắm.
    Ỏ khu vực quận Cầu Giấy: em thấy có trường Ams ( dĩ nhiên rồi), Nguyễn Tất Thành, Lê Quý Đôn, Lương Thế Vinh là vô cùng okie về chất lượng, hihi. Ngoài ra còn có những trường nào nữa ở địa bàn đấy thì em cũng ko rõ lắm ạ, hình như còn Nguyễn Siêu cũng được thì phải, hì.Ah quên mất, còn có trường Thăng Long cấp 2 nữa ạ, suýt quên mất, hihi, em thấy có nhiều bạn học tốt lắm ạ.
    Ở khu vực quận Tây Hồ: chắc là Chu Văn An cấp 2, em cũng ko rõ lắm. Ngoài ra còn có trường Ba Đình, Hoàng Hoa Thám nữa thì phải, em ko biết nhiều lắm ạ.
    Sơ bộ là như thế ạ, hy vọng ý kiển của em giúp được bm ít nhiều.
     
    Sửa lần cuối: 22/4/2010
    meminhanh thích bài này.
  3. hanhhoa

    hanhhoa Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/9/2009
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    mình thông báo các mẹ là trường THCS marie ở ngay khu trung hòa nhé rất gần khu trung cư trung hòa Nhân chính chứ không năm ở khương đình nữa đâu
    các mẹ cứ cho thi thử sức đi
    vào trường đấy minh thấy thoải mái hơn hoc công lập nhiều
    so với hồi hoc cấp I con mình hoc ở Nam Thành công thì cấp II ở trường này, mình không thấy căng thẳng những ngày lễ như ngày xưa nữa
     
  4. lanchuot99

    lanchuot99 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/3/2010
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các mẹ, sau nhiều tháng phân vân tìm hiểu mẹ cháu đã quyết định xin cho cháu vào trường cấp 2 Lê NGọc Hân rồi ạ
     
  5. hapt

    hapt Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/1/2010
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: tìm trường cấp 2 cho con

    Mẹ nó ơi trường Mari có mấy cơ sở, có phải họ có một cái nữa ở phố Trần Quốc Toản ko? Mình nghe nói vậy nhưng cũng chưa hỏi cụ thể. Học trường này chỉ muốn học lớp chọn (nghĩa là học đều các môn nhưng học sinh hơi khá chút) mà ko học chuyên thì có được ko?
     
  6. vylinh3110

    vylinh3110 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/6/2009
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: tìm trường cấp 2 cho con

    Nếu bạn có nhu cầu vào trường cấp 2 nào tùy thích có thể alo cho bạn mình nè 0936568912 - Bạn ấy đều có suất vào một số trường đó, đăng kí sớm thì sẽ dễ dàng hơn nhé.
     
  7. Meoluoi1299

    Meoluoi1299 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/12/2009
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: tìm trường cấp 2 cho con

    Hi các mẹ,
    Sau 2 tháng tìm trường cấp 2 cho con, cuối cùng mình cũng quyết định 1/7 nhập trường cho con về học Trưng Nhị để tiện đi lại vì nhà mình ở quận HBT, mặc dù con thi Lương Thế Vinh thừa điểm mà đành rút lui, thực tình mình cũng tiếc lắm bởi con học Dân lập từ bé giờ phải thay đổi môi trường bởi các cô bên dân lập gần gũi với các con hơn(đây là nhận xét của con sau khi gần 1 tháng học hè), mình động viên con cho nó sớm bắt nhịp với sinh hoạt của công lập. Túm lại giờ mình đưa tiêu trí trường nào gần nhà cho con đi học để đỡ mất nhiều time trên đường đỡ khổ cho con. Hy vọng các mẹ cũng đã tìm được trường lớp như ý cho các con. :D
     
    meminhanh thích bài này.
  8. meminhanh

    meminhanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2009
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    1,163
    Điểm thành tích:
    923
    Ðề: tìm trường cấp 2 cho con

    Vậy cũng ổn mẹ nó ạ. Mình cũng thích cho con học gần nhà! Trường tốt cũng quan trọng nhưng quan trọng nhất là con mình, nếu chăm học và có ý thức thì học trường nào cũng tốt.
     
  9. hanhmy1819

    hanhmy1819 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/7/2010
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: tìm trường cấp 2 cho con

    Các mẹ nào có ý định cho con đi du học từ cấp 3 thì em thấy trường chuyên Amsterdam rất tốt đấy ạ. Cơ hội học bổng du học rất nhiều. Nếu mẹ nào có con học lớp 4, lớp 5 có thể cho bé học để thi vào Ams.
    Ngoài ra một số trường rất tốt theo ý kiến của em là Ngô Sĩ Liên, Trưng Vương.
     

Chia sẻ trang này