Tìm Về Với Thế Giới Phật Pháp Bình Yên Bên Ngôi Chùa Cổ Bái Đính

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 3/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chùa Bái Đính tọa lạc ngay ở sườn núi, nằm giữa thung lũng mênh mông với núi đá. Nơi đây là ngôi chùa có kiến trúc đồ sộ, hoành tráng mà vẫn mang nét truyền thống dân tộc. Chùa cũng được mệnh danh là quần thể chùa lớn nhất Đông Nam Á. Có dịp nào đó bạn hãy tìm về với thế giới Phật pháp bình yên tại đây qua các tour Chùa Bái Đính nhé.


    Chùa Bái Đính nằm ở ngay cửa ngõ phía Tây của di tích cố đô Hoa Lư, cách Hà Nội khoảng 95km. Quần thể chùa là một khu chùa cổ với một khu chùa mới xây dựng từ năm 2003. Nếu có dịp đi tour du lich Chua Bai Dinh khách sẽ có cơ hội tham quan nơi này.



    [​IMG]

    Ngôi chùa rộng lớn, trang nghiêm

    Ý nghĩa của tên chùa là hướng về núi Đính cũng là địa điểm từng diễn ra nhiều sự kiện oai hùng trong lịch sử của Việt Nam. Chùa Bái Đính cũng chính là nơi mà vua Đinh Tiên Hoàng lập đàn tế trời cầu cho mưa thuận gió hòa. Là địa điểm làm lễ tế cờ khi vua Quang trung tiến ra Thăng Long để đại phá quân Thanh.

    Chùa Bái Đính cổ do đức thánh Nguyễn Minh Không phát hiện, ông cũng chính là người xây dựng các hang động thành chùa khi vô tình tới đây tìm thuốc chữa bệnh hóa hổ của vua Lý Thần Tông. Du lịch Chùa Bái Đính du khách có dịp được lắng nghe câu chuyện kể rằng nơi đây có rất nhiều cây thuốc quý mà Thánh Nguyễn Minh Không hay xuống hái lượm rồi mang về chế ra thuốc tiên.

    Mãi về sau này nhiều lương y từ nhiều vùng cũng tìm đến Chùa Bái Đính để tìm những cây thuốc quý về chữa bệnh cho nhân dân. Trải qua nhiều cuộc kháng chiến của dân tộc Bái Đính cũng là di tích cách mạng ở chiến khu Quỳnh Lưu, là nơi lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam tuyên truyền cách mạng đến nhân dân.



    [​IMG]

    Với cảnh quan yên bình giúp bạn thư giãn

    Chùa Bái Đính cổ nằm trên ngọn núi cao tới 187m, cách điện Tam Thế ở khu chùa mới chừng 800m về hướng Đông Nam. Khu chùa cổ nằm trên đỉnh của rừng núi yên tĩnh có tiền đường ở giữa, bên trái và bên phải là đền thờ thánh Nguyễn sau đó tới động tối thờ tiên và mẫu. Vùng đất này nổi danh là nơi địa linh nhân kiệt, là mảnh đất sinh ra Vua, Thánh, Thần.

    Tham gia các tour Chùa Bái Đính cổ du khách có cơ hội được thấy lối kiến trúc chùa động rất phổ biến tại Ninh Bình. Chùa không có mái cong vút hay mũi hài, không có cột trụ đồ sộ to lớn, cũng không có thượng điện nguy nga. Tất cả các ban thờ Phật, thờ Mẫu đều được đặt ở giữa các sơn động u minh càng khiến cho không khí nơi đây trở nên huyền bí và linh thiêng hơn.

    Du lịch Chùa Bái Đính bạn cũng thấy Trần hang động đã trở thành mái chùa kiên cố che chở chốn thiêng của Phật, Mẫu từ hàng bao đời nay. Chùa Bái Đính giờ đây không chỉ là nơi để người đời thành tâm hướng Phật mà còn là một danh thắng đẹp.

    Qua những thông tin mà Du Lịch Việt giới thiệu trên đây bạn có thể thấy rằng nếu khu chùa cũ khiêm tốn giữa núi rừng thì Chua Bai Dinh mới lại lộng lẫy và đồ sộ và nổi bật lên giữa núi non hùng vĩ, đẹp tựa chốn bồng lai. Ở Chùa mới có các bức tượng uy nghiêm được chạm khắc tinh xảo tựa lưng vào sườn núi xanh thẫm như đưa du khách đến với ranh giới cõi thiêng, cõi tục.



    [​IMG]

    Khung cảnh trang nghiêm tại chùa

    Cả quần thể Chùa Bái Đính giống như một viên ngọc đang sáng lấp lánh với các hình khối lớn, hoàng trang với dấu ấn kiến trúc của Việt Nam. Chùa được xây dựng từ nguyên vật liệu chính tại địa phương như: gỗ tứ thiết, đá xanh Ninh Bình, ngói men Bát Tràng màu nâu sẫm,.. Vòm mái màu nâu sẫm và cong hình đuôi chim phượng là điểm khác biệt của kiến trúc ở Chùa Bái Đính.

    Những kiến trúc cũng mang đậm dấu ấn các làng nghề truyền thống tại Việt Nam với sự góp công của hơn 500 nghệ nhân và nhiều tổ thợ từ các làng nghề nổi tiếng như trạm khắc đá Ninh Vân, đúc đồng Ý Yên, mộc Phúc Lộc, thêu ren Văn Lâm, trạm bạc Đồng Xâm,...



    [​IMG]

    Chuông đồng khổng lồ tại chùa Bái Đính

    Đi du lich Chua Bai Dinh ngày nay nhiều du khách hiếu kì bởi đây là địa điểm tâm linh đặc biệt ở Việt Nam với các kỉ lục từng được xác nhận như: chùa có hành lang La Hán dài nhất, chùa rộng nhất Việt Nam, chùa có giếng ngọc lớn nhất Việt Nam, tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất Việt Nam, chuông đồng lớn nhất Việt Nam,....

    Du lịch Chùa Bái Đính bạn có thể tới vào bất cứ thời điểm nào trong năm đều có được những trải nghiệm đặc biệt về ngôi chùa độc đáo này. Đặc biệt nếu muốn tìm một địa điểm để tâm hồn tĩnh lại, tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị thì Chùa Bái Đính chắc chắn là một điểm tham quan du lịch mà bạn không thể bỏ qua.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này