Tin Nhắn Quảng Cáo Và Email Quảng Cáo Có Ưu Và Nhược Điểm Gì Trong Mùa Corona?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi namihate, 3/7/2020.

Tags:
  1. namihate

    namihate Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2018
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Các bạn đã biết trong tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp. Khách hàng sẽ có nhu cầu mua hàng online cao để tránh tụ tập đông người. Những công cụ quảng cáo online sẽ là sự lựa chọn ưu tiên lúc này. Mỗi người nắm giữ những lợi ích riêng biệt trong cách họ cung cấp thông tin cho đối tượng hiện tại và tương lai của bạn. Nhưng làm sao để lựa chọn cách thức nào phù hợp với ngân sách và mục đích của doanh nghiệp. Hãy cùng phân tích những đặc tính của sms và email marketing trong bài viết này nhé.

    1. Chi phí thực hiện

    Chi phí để gửi tin nhắn quảng cáo thay đổi theo quốc gia, địa phương, độ dài của tin nhắn và số lượng tin nhắn được gửi. Nhìn chung, chi phí sẽ cao hơn so với gửi email quảng cáo. Email marketing là cách tối ưu chi phí tốt nhất cho việc gửi tin tới nhiều khách hàng. Dù vậy, tùy chỉnh trong email marketing khác nhau tùy theo từng doanh nghiệp, nên chi phí trực tiếp của mỗi chiến dịch có thể thay đổi hoàn toàn.

    >>> Nếu muốn sử dụng sms brandname hiệu quả trong chiến dịch sms marketing thì bạn hãy tham khảo https://bit.ly/38lDPgs

    2. Khả năng tùy chỉnh
    [​IMG]


    Rõ ràng email là người thắng cuộc ở đây, vì khả năng cá nhân hóa của nó. Cho dù bạn đang sử dụng HTML hoặc chỉ gửi văn bản, email cho phép bạn thêm tệp đính kèm, siêu liên kết, hình ảnh và video. Tiếp thị qua email cho phép bạn tự do hơn để tùy chỉnh thông điệp để kết nối đến khách hàng với hình ảnh thương hiệu của mình một cách hoàn hảo nhất. Từ màu sắc bạn sử dụng đến loại bản sao, đến việc sử dụng hình ảnh, gif hoặc video.

    3. Khả năng truyền tin

    Khách hàng phải chọn tham gia hoặc không tham gia, nên danh sách để gửi sms marketing của bạn sẽ bị giới hạn. Mặt khác, email marketing thường có danh sách lớn hơn, với việc gửi thường xuyên hơn. Mặt khác, dù cho bạn không mong muốn hoặc không cố tình thì khả năng các email được gửi đến thư mục thư rác là lớn hơn. Điều này sẽ gây tổn hại đến uy tín của doanh nghiệp bạn và phá vỡ niềm tin với khách hàng của bạn.

    Với số liệu thống kê là 49% các email bị đánh dấu là spam. Thêm vào đó, một người làm việc văn phòng trung bình nhận được hơn 120 email mỗi ngày. Trong khi đó, số lượng tin nhắn mà họ nhận chỉ là 67.

    Vì có ít sms được nhận hơn, nên khả năng nhìn thấy những tin nhắn này cao hơn. Nhìn chung, sử dụng tiếp thị tin nhắn văn bản có nghĩa là sẽ có nhiều khả năng tin nhắn của bạn được gửi trực tiếp đến khách hàng của bạn.

    >>> Bạn đang lên kế hoạch về ngân sách để triển khai sms brandname thì hãy tham khảo bảng báo giá dịch vụ tại https://mobile.aztech.com.vn/bang-gia-dich-vu-sms-brandname-nam-2017-cua-aztech/

    4. Tỷ lệ xem
    [​IMG]


    Người tiêu dùng ngày nay dễ bị phân tâm hơn bao giờ hết. Hãy thử nghĩ xem, bạn đã bao giờ xem TV trong khi lướt điện thoại hoặc đọc email công việc trong khi nghe đang nghe nhạc chưa? Là một nhà tiếp thị, bạn liên tục phải đối mặt với thử thách là cố gắng thu hút sự chú ý của khán giả.

    Tiếp thị tin nhắn văn bản có thể lấy được sự chú ý của khách hàng. Tỷ lệ mở trung bình cho các chiến dịch sms marketing là 98% so với tỷ lệ mở 20% từ một chiến email marketing. Chưa kể một người bình thường có xu hướng trả lời tin nhắn văn bản trong vòng 90 giây, so với 90 phút cho một email. Với những thống kê này, bạn có thể thấy tiếp thị tin nhắn văn bản là một con đường tác động trực tiếp đến sự chú ý của khách hàng.

    5. Tỷ lệ click vào liên kết

    Đối với cả sms marketing và email marketing, tỷ lệ click là khá cao. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào mức độ bạn thực hiện lời kêu gọi hành động của mình. Tỷ lệ click trung bình của một email dao động khoảng 4%, nghĩa là email của bạn đã được mở và khách hàng đã click vào xem một liên kết dựa trên lời kêu gọi hành động của bạn. Một lời kêu gọi hành động tốt cho phép khách hàng biết những gì được cung cấp và những lý do đủ thuyết phục để click xem.

    Với tiếp thị bằng tin nhắn văn bản, sẽ khó khăn hơn để tạo ra lời kêu gọi hành động hấp dẫn với giới hạn ở 160 ký tự. Vì mục đích chính của nỗ lực tiếp thị là thúc đẩy khách hàng hành động theo đề nghị của bạn, liên kết là yếu tố quan trọng nhất. Khi bạn sử dụng một liên kết có thương hiệu, khách hàng sẽ hiểu ngay lời kêu gọi hành động là gì và có nhiều khả năng theo dõi hơn.


    Email hay SMS Marketing đều có điểm mạnh và yếu khác nhau. Tùy thuộc vào yếu tố data và kinh nghiệm sử dụng của bạn. Để đạt hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch hay ngành nghề kinh doanh của bạn, kết hợp cả 2 phần mềm một cách hợp lý là một việc bạn nên làm để đạt hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn thành công!

    >>> AZTECH cung cấp tất cả các dịch vụ sms marketing và email marketing chuyên nghiệp với chi phí vô cùng hợp lý. Nếu bạn đã lựa chọn được công cụ thích hợp thì đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline 0903858865 nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namihate
    Đang tải...


Chia sẻ trang này