Tin Tặc Tấn Công Sân Bay

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi thoi trang cong so Allan, 30/7/2016.

  1. thoi trang cong so Allan

    thoi trang cong so Allan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/8/2012
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    83
    Hơn 100 chuyến bay bị chậm vì tin tặc tấn công sân bay
    Sân bay Nội Bài có hơn 30 chuyến, Tân Sơn Nhất có hơn 60 chuyến bay nội địa bị chậm từ 15 đến hơn 60 phút sau khi toàn bộ hệ thống mạng nội bộ bị cắt do tin tặc tấn công.
    Theo lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc, sự cố tin tặc tấn công mạng tối 29/7 chỉ ảnh hưởng đến nhà ga quốc nội T1, ga quốc tế T2 sân bay Nội Bài vẫn hoạt động bình thường. Tối qua Nội Bài có 30 chuyến quốc nội cất cánh.

    Sau khi hệ thống thông tin bị tấn công, nhà chức trách đã tắt toàn bộ mạng nội bộ, nhân viên phải làm check-in bằng tay thay vì máy. "Việc này khiến hơn 10 chuyến bay với khoảng 2.000 hành khách bị chậm 30-50 phút", vị này thông tin và cho hay trong nhiều chuyến cất cánh chậm còn do ảnh hưởng dây chuyền từ máy bay bị trễ tại phía đầu TP HCM.

    Một lãnh đạo của Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, sau sự cố tối qua, sân bay Tân Sơn Nhất có 64 chuyến nội địa bị ảnh hưởng chậm chuyến, thời gian chậm lâu nhất là 30 phút.

    Trong thông cáo phát đi lúc 12h30 ngày 30/7, Cục Hàng không Việt Nam thông tin, sự cố đã khiến hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng, trong đó hàng chục chuyến bay bị chậm từ 15 phút cho đến hơn một tiếng.
    [​IMG]
    Sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài không ùn ứ

    Sáng 30/7, các quầy làm thủ tục ở sảnh A, B của nhà ga T1 sân bay Nội Bài (Hà Nội) đã khôi phục khoảng 50% số máy tính để thực hiện check-in điện tử. Hành khách không còn phải xếp hàng chờ đợi làm thủ tục lâu như tối qua. Tuy nhiên, tất cả bảng điện tử thông báo hành trình chuyến bay đi và đến ở sảnh A, B (của Vietnam Airline) và E (của Jestar và VietJet air) đều tối thui. Hệ thống loa phát thanh sân bay cũng chưa hoạt động trở lại.

    Tại sảnh làm thủ tục, khoảng 50 người gồm nhân viên sây bay, hãng hàng không, sinh viên tình nguyện đứng ở cửa ra vào hướng dẫn. "Ngay khi vào cổng, tôi được hỏi tỉ mỉ đi chuyến nào, mấy giờ và được chỉ dẫn đến quầy làm thủ tục. Khi thắc mắc sao hôm nay được hướng dẫn tận tình, nhân viên an ninh giải thích do hệ thống thông tin bị trục trặc", hành khách Thành chuẩn bị bay vào Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết.

    Theo lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc, sân bay Nội Bài sẽ cơ bản khôi phục lại toàn bộ hệ thống mạng trong hôm nay.
    [​IMG]
    Tại sân bay Tân Sơn Nhất, sáng 30/7, hệ thống bảng thông tin chỉ dẫn của tất cả hãng vẫn chưa hoạt động trở lại. Hàng chục nhân viên sân bay dùng loa tay, chia nhau ra hỏi thông tin, hướng dẫn hành khách nên không xảy ra tình trạng ùn ứ.

    Gia đình anh Tuấn (ngụ quận Bình Thạnh), đi chuyến TP HCM - Hà Nội lúc 12h nhưng đến sớm hơn 3 giờ để làm thủ tục. Tại đây, anh được nhân viên hãng tìm, hỏi thông tin sau đó hướng dẫn đến quầy làm thủ tục nhanh gọn.

    "Nghe tin hôm qua sân bay bị tin tặc tấn công, hàng loạt chuyến bay bị trễ chuyến nên tôi đưa cả gia đình ra sớm tránh muộn giờ, cũng giảm áp lực cho các bạn nhân viên sân bay. Ra đây được hướng dẫn khá tận tình nên tôi làm thủ tục xong trước 2 tiếng", anh Tuấn chia sẻ.

    Đến 12h trưa, tình trạng chậm, trễ chuyến hàng loạt như tối qua đã chấm dứt. Tại sân bay không còn cảnh hành khách vạ vật xếp hàng đợi chờ, sân bay thông thoáng và hoạt động như các ngày bình thường.
    [​IMG]
    Sự cố không uy hiếp đến an toàn bay

    Cục Hàng không Việt Nam thông tin, 13h46 ngày 29/7 tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, hệ thống máy tính làm thủ tục hàng không của VietJet, Vietnam Airlines tại nhà ga quốc nội đã bị tấn công xâm nhập mạng phải dừng hoạt động.

    16h07 cùng ngày tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hệ thống thiết bị thông tin chuyên ngành hàng không (màn hình thông tin chuyến bay, màn hình máy tính phục vụ check-in tại quầy thủ tục của Vietnam Airlines, hệ thống phát thanh) tại nhà ga hành khách T1 cũng bị tấn công mạng phải dừng hoạt động.

    Các đơn vị phục vụ mặt đất đã nhanh chóng triển khai kế hoạch ứng phó, chuyển sang làm thủ tục thủ công cho hành khách và thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố, không làm gián đoạn hoạt động của các chuyến bay; đồng thời tăng cường các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng không.

    "Sự cố hoàn toàn không ảnh hưởng đến hệ thống điều hành bay, khai thác tàu bay, không uy hiếp đến an toàn bay. Tình hình hoạt động của các cảng hàng không khác diễn ra bình thường do đã chủ động triển khai biện pháp phòng ngừa", thông cáo của Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ.

    Đề cập đến việc khắc phục hậu quả, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Nam cùng các đơn vị có liên quan phối hợp với Cục An ninh kinh tế tổng hợp (A85) và Cục An ninh mạng (A68) - Bộ Công an để phối hợp xử lý.

    Cục Hàng không Việt Nam cũng phối hợp với Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia chỉ đạo các cảng hàng không, cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát an ninh hàng không, đặc biệt là các khu vực có màn hình tivi; rà soát các khu vực nhạy cảm nhằm ngăn chặn vụ việc tương tự.

    Giới chức Việt Nam chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào về thủ phạm gây ra vụ tấn công vì "cần thời gian xác minh".
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thoi trang cong so Allan
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    nguoikhiemthi thích bài này.
  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    bọn này kể gan và giỏi đấy chứ....
     
  3. quynhnhu.xt

    quynhnhu.xt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/5/2014
    Bài viết:
    9,006
    Đã được thích:
    2,575
    Điểm thành tích:
    963
    Mạng nội bộ mà cũng bị xâm phạm nhỉ???
    Thì đúng là Tàu khựa rồi, phải nói bọn khựa giỏi tấn công mạng thật đấy ạ
     
  4. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    Bắt đầu chiến dịch ở Việt Nam hay sao đấy?? Sợ quá
     
  5. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Bọn tung cẩu chúng nó thâm và nham hiểm lắm
     
  6. quynhnhu.xt

    quynhnhu.xt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/5/2014
    Bài viết:
    9,006
    Đã được thích:
    2,575
    Điểm thành tích:
    963
    Vâng ko biết vụ này ngoài những cái nhìn thấy trước mắt còn thiệt hại gì sâu xa hơn ko...vấn đề bảo mật hệ thống thông tin càng ngày càng được quan tâm hơn, sắp tới những cơ quan phải chi nhiều tiền cho hệ thống bảo mật này rồi.
     

Chia sẻ trang này