Tinh Dầu Tràm Đà Nẵng - Công Dụng Hữu Ích

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi vanpham8800, 18/5/2022.

  1. vanpham8800

    vanpham8800 Thành viên mới

    Tham gia:
    27/4/2022
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tinh dầu thiên nhiên cho bé luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bố mẹ bởi những loại tinh dầu khác có thể chứa các hóa chất không tốt cho con yêu. Khi nhắc đến tinh dầu, không thể không nói đến tinh dầu tràm. Cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây để hiểu thêm về loại tinh dầu này nhé.

    [​IMG]
    Tinh dầu tràm Vườn Nhiên

    Liên hệ với Vườn Nhiên
    Tinh Dầu Tràm Đà Nẵng – Thượng Hạng – Vườn Nhiên
    Hotline: 0935678138
    Địa chỉ: 228/8 Nguyễn Hoàng. Đà Nẵng
    Web: https://vuonnhien.vn/tinh-dau-tram-da-nang/
    Fanpage: https://www.facebook.com/tinhdautramtaidanang

    1. Thành phần của tinh dầu tràm trà

    Tinh dầu của cây tràm trà là loại tinh dầu được chiết xuất từ cây tràm trà, đây là một loại cây thân có tên khoa học là Melaleuca alternifolia. Đây là loài cây bản xứ ở Úc, loài cây này có chiều cao đạt tối đa khoảng 30m, kết cấu lá mọc kiểu so le với hình dạng như mũi mác.
    Thành phần chủ yếu của tinh dầu tràm trà là Gamma-terpinene và Terpinen-4-ol. Hoạt chất Terpinen-4-ol có vai trò như một chất chuyển hóa thực vật, chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa, chất chống viêm rất tốt nên loại tinh dầu này chủ yếu được sử dụng để chăm sóc da, trị mụn.

    2. Công dụng của tinh dầu tràm trà

    - Làm sạch da, kháng khuẩn, kháng viêm, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị viêm da
    Tinh dầu tràm có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ, đặc biệt là tinh dầu tràm trà. Loại tinh dầu này xuất hiện trong thành phần của rất nhiều sản phẩm dưỡng da. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tinh dầu tràm cho bé để làm sạch da và ngừa viêm da.

    • Dùng tràm xoa đặc biệt massage lên lưng, bụng, tay, chân cho bé để tránh rôm sảy, ngăn ngừa muỗi đốt, giảm nốt sưng do côn trùng cắn, ngừa và hỗ trợ điều trị viêm da.
    • Nhỏ vài giọt tinh dầu tràm năm gân hoặc tinh dầu tràm trà vào nước tắm cho bé.
    - Trị táo bón, khó tiêu
    Lấy một vài giọt tinh dầu tràm, massage nhẹ nhàng vùng bụng theo chiều kim đồng hồ, từ trong ra ngoài. Việc này giúp cho vùng bụng của bé được làm nóng, từ đó giúp máu lưu thông nhanh, quá trình co bóp dạ dày hoạt động mạnh, đẩy hơi ra ngoài, hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

    - Tăng sức đề kháng
    Trẻ nhỏ, nhất là trong độ tuổi từ 6 tháng đến 3 tuổi, hệ miễn dịch hầu như rất kém nên cần được chăm sóc đặc biệt. Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng, bố mẹ cũng có thể sử dụng tinh dầu tràm để tăng sức đề kháng cho con.

    • Nhỏ tinh dầu tràm năm gân vào nước tắm;
    • Nhỏ tinh dầu tràm năm gân vào quần áo của bé để khử mùi, kháng khuẩn (nên làm thường xuyên hơn vào mùa đông);
    • Massage cho bé mỗi ngày bằng tinh dầu tràm xoa đặc biệt.
    3. Lưu ý khi sử dụng tinh dầu tràm cho bé
    - Trẻ em là đối tượng nhạy cảm nên dùng bất cứ thứ gì bố mẹ cũng phải thật cẩn thận, kể cả tinh dầu tràm. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần ghi nhớ khi sử dụng tinh dầu tràm cho trẻ.
    - Đầu, cổ, đùi, bẹn… là những vùng da nhạy cảm của bé, vì vậy bạn hãy hạn chế sử dụng tinh dầu tràm nguyên chất cho những vùng da này, bởi nếu không cần thận có thể khiến trẻ bị rát da. Để bôi xoa lên những vùng da này, bạn chỉ nên sử dụng tràm xoa đặc biệt đã được điều chế cùng các thảo dược khác như địa liền, củ nén, dầu hướng dương… Đây là sản phẩm chuyên dụng cho trẻ nhỏ, an toàn với làn da nhạy cảm nhất.
    - Không phải cứ càng nhiều thì càng tốt. Bạn nên đếm giọt khi sử dụng cho bé, ví dụ muốn pha nước tắm thì dùng khoảng 5 giọt/lần, dùng để nhỏ vào nước nóng xông hơi thì khoảng 3 - 4 giọt/lần, còn nếu sử dụng tràm xoa đặc biệt để massage thì nên dùng 3 – 5ml/lần.
    - Trên thị trường trôi nổi không thiếu gì các loại tinh dầu tràm. Vậy nên bạn nên tìm hiểu kỹ càng trước khi mua. Cần phải mua được sản phẩm tinh dầu tràm đã qua kiểm định, đạt chuẩn chất lượng, có như vậy mới thấy được công dụng thật sự của tràm và đảm bảo an toàn cho bé.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vanpham8800
    Đang tải...


Chia sẻ trang này