Thông tin: Tính Năng Mới Của Google Chrome, Bạn Đã Biết Chưa?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi HRTech, 25/9/2019.

  1. HRTech

    HRTech Vitop Career - website: https://www.vitop.vn

    Tham gia:
    24/9/2019
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Môt thông tin mới cho các lập trình viên web, lập trình viên IT, là vào ngày 19 tháng 9 năm 2019 vừa qua (giờ địa phương), Google đã giới thiệu một vài tính năng mới cho trình duyệt web “Chrome” của họ. Các tính năng này sẽ được ra mắt vào “nửa cuối mùa thu”, bao gồm những chức năng sẵn có và những thứ sẽ được thêm vào ở phiên bản tiếp theo (78). Hãy cũng Will & Way tìm hiểu về các chức năng này nhé!


    Hiển thị tiêu đề của các tab đã bị mở ra quá nhiều (và các hình thumbnail ở trong tương lai).

    [​IMG]



    Nếu bạn mở quá nhiều tab cùng một lúc, thì chỉ có icon sẽ hiển thị trên các tab. Khi bạn troc chuột vào một tab, tiêu đề trang nay sẽ được hiển thị dưới dạng thẻ (trong khi bài này được viết, nó đã có sẵn trên phiên bản máy tính của Chrome (77)).

    Vào cuối năm nay, thẻ này sẽ hiển thị thêm cả ảnh thumbnail của trang nữa.

    Trả lời câu hỏi trực tiếp trên thanh địa chỉ (Address bar)

    Ví dụ, nếu bạn ghi vào thanh địa chỉ câu hỏi “Hôm nay bao nhiêu độ”, câu trả lời sẽ hiển thị trực tiếp trên thanh địa chỉ như ảnh dưới đây.

    [​IMG]



    Tính năng này được kỳ vọng là sẽ có trên phiên bản của Android. Có vẻ là nó sẽ có Android vào mùa thu này.

    Nút Google Translate trên thanh địa chỉ

    Khi một trang web ở một ngôn ngữ khác so với ngôn ngữ mặc định được cài đặt trên Google Chrome của bạn, biểu tượng Google Translate sẽ hiển thị trên thanh địa chỉ. Click vào biểu tượng này để dịch trang đó sang ngôn ngữ mặc định của bạn (tính năng này đã có trên trình duyệt của tôi).

    [​IMG]



    Tùy chỉnh màu xung quanh các tabs.


    Nút Tùy chỉnh (Customize) ở phía cuối bên phải khi bật tab mới ở Chrome đã được mở rộng ra để cho phép bạn đổi màu xung quanh tab cũng như là ảnh nền khi bật tab mới. Điều này có vẻ hữu dụng để phân biệt trong trường hợp bạn đăng nhập vào nhiều account để sử dụng Google Chrome.

    [​IMG]



    Bố cục lưới và nhóm trên tab tại phiên bản Android.

    Phiên bản chrome cho Android sẽ có thể sử dụng bố cục lưới “trong một vài tuần tới”. Khi mà nhiều tab được mở, sẽ dễ dàng để lựa chọn các tab và xem trước ảnh thumbnail của các tab bị ẩn.

    Bạn cũng sẽ nhóm các tab lại như clip dưới dây. Để nhóm, bạn lựa chọn một tab bạn muốn nhóm trong các bố cục lưới và kéo nó qua một tab khác để nhóm chúng. Các nhóm tab cũng có thể dễ dàng chuyển đổi với trình chuyển đổi tab.

    [​IMG]

    Nguồn: https://willandway.vn/tinh-nang-moi-cua-google-chome-ban-da-biet-chua/

    Will & Way cũng cung cấp việc làm IT, tuyển lập trình viên, tuyển nhân viên IT cho các công ty chuyên phát triển về phần mềm điện thoại tại Nhật Bản. Hãy cũng tham khảo tại website của Will & Way nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HRTech
    Đang tải...


Chia sẻ trang này