Thông tin: Tình Trạng Trẻ Biếng Ăn, Hệ Miễn Dịch Bị Suy Giảm Bố Mẹ Cần Nắm Được Các Thông Tin Sau

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Chinhsabina, 11/6/2021.

  1. Chinhsabina

    Chinhsabina Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/3/2021
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Tình trạng trẻ biếng ăn gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng như suy dinh dưỡng, bị chậm phát triển, dễ mắc các bệnh mãn tính, tư duy trí tuệ bị kém so với bạn bè cùng tuổi…Khi trẻ biếng ăn, suy giảm hệ miễn dịch bố mẹ cần nắm được các thông tin sau đây:

    1. Tình trạng thiếu dinh dưỡng gây suy giảm hệ miễn dịch ở trẻ

    Muốn có một cơ thể khỏe mạnh trẻ cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Khi có đầy đủ các vi chất, khoáng chất thiết yếu như: canxi, sắt, kẽm, vitamin,… mới giúp trẻ ngăn ngừa được những tác nhân gây hại xung quanh môi trường sống. Những trẻ biếng ăn trong thời gian dài thường gặp phải tình trạng thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết, do đó sức đề kháng là rất kém. Và khi đó, trẻ rất dễ mắc phải những bệnh liên quan đến đường hô hấp.
    [​IMG]


    Những trẻ biếng ăn thường bị thiếu hụt 2 chất dinh dưỡng quan trọng là kẽm và selen. Đây là 2 chất quan trọng giúp trẻ ăn ngon hơn và tăng cường sức đề kháng, giúp trẻ có được hệ miễn dịch khỏe mạnh.

    Thiếu Selen: là nguyên nhân gây ức chế chức năng miễn dịch và ảnh hưởng đến sức đề kháng của trẻ. Không những thế nó còn làm gia tăng các tổn hại đến những tế bào quan trọng, nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa, lão hóa là rất lớn. Thiếu chất dinh dưỡng này trong thời gian dài sẽ khiến trẻ có khả năng mắc các bệnh ung thư, một số bệnh liên quan đến tim và hệ miễn dịch bị suy giảm trầm trọng.

    Thiếu kẽm: là nguyên nhân ảnh hưởng tới tinh thần của trẻ, dễ bị rối loạn vị giác. Hơn nữa, nó còn dẫn tới nguy cơ thấp còi, suy dinh dưỡng và khả năng mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp của trẻ.

    2. Cách cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ
    Cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ nhằm cung cấp cho cơ thể trẻ đầy đủ chất dinh dưỡng để cho trẻ một cơ thể khỏe mạnh để phát triển.
    Vậy để khắc phục tình trạng biếng ăn ở trẻ, việc mẹ cần làm là bổ sung 2 chất dinh dưỡng quan trọng là kẽm và selen. Hiện nay có nhiều cách để bổ sung các dưỡng chất này cho trẻ, mẹ có thể tham khảo một số biện pháp dưới đây.

    – Bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ những thực phẩm có chứa hàm lượng kẽm và selen dồi dào. Những thực phẩm giàu selen: cá, hải sản, sữa bò, ngũ cốc… Và những thực phẩm giàu kẽm như: hải sản, thịt gà, củ cải, lòng đỏ trứng gà,….
    thuc pham giau vitamin va khoang chat cho be.jpg

    – Hiện nay trên thị trường có một số thực phẩm bổ sung kẽm và selen khác. Mẹ có thể tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho con, giúp trẻ ăn ngon và phát triển tốt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chinhsabina
    Đang tải...


Chia sẻ trang này