Tình Trạng Trẻ Nhịn Tiêu Lâu Ngày Có Cần Quan Tâm Không?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Hangg Minhh, 29/8/2022.

  1. Hangg Minhh

    Hangg Minhh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2022
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Các bệnh tiêu hóa là vấn đề tiêu hóa thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, gây nên nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe trẻ. Hãy tìm hiểu bài viết sau để tìm cách đối phó khi trẻ nhịn tiêu lâu ngày.


    CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN TÌNH TRẠNG NHỊN ĐẠI TIỆN Ở TRẺ

    Cho trẻ uống men vi sinh để hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho con

    Men vi sinh là chế phẩm sinh học có chứa nhiều lợi khuẩn mang lại tác dụng như cân bằng hệ vi sinh đường ruột của trẻ, giúp cải thiện và hỗ trợ chức năng tiêu hóa của trẻ rất hiệu quả, giảm thiểu tình trạng táo bón lâu ngày và các bệnh liên quan đường tiêu hóa, trẻ hấp thu thức ăn tốt hơn, ăn ngon miệng hơn.

    Chính vì thế, bổ sung men vi sinh cho trẻ bị táo bón từ sớm chính là giải pháp vàng giúp mẹ chăm sóc sức khỏe đường ruột cho con luôn khỏe mạnh và mau chóng hoàn thiện.

    Thay đổi lối sống và thói quen sinh hoạt

    · Cho trẻ đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc và hạn chế ăn vặt vào buổi tối.

    · Giải thích cho trẻ về tầm quan trọng và khuyến khích trẻ nên đi vệ sinh ngay khi cơ thể có nhu cầu, không nên nhịn đại tiện nhiều lần dẫn tới việc bịt áo bón.

    · Rèn cho trẻ thói quen đi đại tiện đúng giờ, tốt nhất là thực hiện vào buổi sáng.

    Áp dụng mẹo dân gian để khắc phục trẻ nhịn tiêu lâu ngày

    Cha mẹ cũng nên thử áp dụng mẹo dân gian bên cạnh việc thay đổi chế độ ăn, chế độ sinh hoạt để khắc phục nhanh chóng cho con như:

    · Thực hiện phương pháp massage bụng cho trẻ: xoa tay đều theo chiều kim đồng hồ quanh vùng rốn và thực hiện mỗi ngày từ khoảng 2 đến 3 lần. Phương pháp quen thuộc này sẽ giúp cải thiện tình trạng táo bón của trẻ.

    · Sử dụng đọt rau mồng tơi đã tước vỏ bên ngoài để ngoáy hậu môn cho trẻ, nhớt của đọt mồng tơi sẽ giúp cho phân của trẻ dễ dàng thoát ra ngoài hơn.

    TRẺ CÓ THỂ GẶP VẤN ĐỀ GÌ KHI NHỊN TIÊU LÂU NGÀY?

    Thực tế cho thấy, tình trạng nhịn tiêu kéo dài có thể làm rối loạn chức năng của vị tràng. Từ đó làm cản trở quá trình đào thải các chất cặn bã. Lúc này trẻ có thể gặp phải những hệ quả nghiêm trọng ảnh hưởng tới cả sức khỏe và tâm lý. Bao gồm:

    · Bệnh trĩ: Ở trẻ em, phân bị ứ đọng lâu trong trực tràng rất dễ gây cản trở quá trình tuần hoàn máu. Tình trạng này kéo dài thì mắc bệnh trĩ là điều khó tránh khỏi.

    · Biếng ăn: Trẻ nhỏ bị táo bón lâu ngày khiến cho phân tích tụ không thể thoát ra ngoài. Từ đó gây đầy hơi, chướng bụng và khó tiêu. Điều này khiến cho trẻ chán ăn, ăn không ngon miệng. Đây chính là nguyên nhân gây ra chứng biếng ăn và kém hấp thu dinh dưỡng. Nhiều trẻ còn có nguy cơ cao bị suy dinh dưỡng.

    · Giảm sức đề kháng: Việc kém hấp thu dưỡng chất khiến cho cơ thể không được bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu. Từ đó không chỉ gây chậm lớn mà còn làm suy giảm sức đề kháng của cơ thể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hangg Minhh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này