Cần giúp: Tinh Trùng Dị Dạng Có Thụ Thai Được Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi My-pham-huyen-co, 19/8/2020.

  1. My-pham-huyen-co

    My-pham-huyen-co Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    392
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Tinh trùng dị dạng có thụ thai được không?

    Nhiều chuyên gia nam khoa chia sẻ rằng Tinh trùng bị dị dạng sẽ có những ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai. Càng nhiều tinh trùng dị dạng thì khả năng thụ thai thành công sẽ càng giảm đi. Bởi lẽ các tinh trùng bị dị dạng sẽ khó có thể di chuyển được đến trứng hoặc đến được trứng cũng không thể “chui” qua được lớp màng bảo vệ của trứng.

    Cũng có những bệnh nhân đặc biệt, tinh trùng có thể thụ thai được. Tuy nhiên nguy cơ dị tật thai nhi sau khi thụ thai thành công là rất cao. Và nếu có dị tật sẽ được phát hiện qua những lần kiểm tra sàng lọc trong thời gian mang thai ở nữ giới. Đa phần những trường hợp dị tật thai nhi đều được khuyên nên đình chỉ thai kỳ sớm.

    Bình thường trong một trăm tế bào tinh binh mà có 4 con bình thường sẽ được coi là hình thái tinh trùng bình thường tức là vẫn có khả năng mang thai. Bởi vì trên thực tế để thụ thai chỉ cần duy nhất 1 tinh trùng.

    Nhưng nếu 100% tinh trùng dị dạng thì việc thụ thai tự nhiên là rất khó. Hầu hết những trường hợp này đều không thể có con bằng phương pháp tự nhiên mà cần đến sự hỗ trợ của công nghệ sinh sản như thụ tinh nhân tạo.

    tinh trùng dị dạng là như thế nào?

    Tinh trùng bị dị dạng là tình trạng tỷ lệ tinh trùng có sức khỏe bình thường trong tinh dịch < 30%, đồng nghĩa với tỷ lệ tinh trùng bất thường chiếm 70%.

    Một tinh trùng bất thường hay dị dạng là khi đầu của nó có hiện tượng dài, nhọn, tròn, hình bầu dục hoặc phần cơ thể tinh trùng không đầy đủ, đuôi tinh trùng xoắn hoặc vỡ đoạn đuôi,…

    Vậy yếu tố nào tác động dẫn đến hiện tượng này, các chuyên gia sức khỏe nam khoa của phòng khám đa khoa Thành Đô cho hay, có rất nhiều nguyên nhân gây nên, cụ thể:

    Tinh trùng dị dạng do tuổi tác

    Khi phải mạnh bước vào giai đoạn trung niên thì con sinh ra khả năng dị tật càng lớn. Đó là vì sự suy giảm hormone testosterone theo độ tuổi khiến nam giới gặp phải hiện tượng như yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,….khiến tỷ lệ tinh trùng bị dị dạng lớn và dẫn đến các dấu hiệu vô sinh hiếm muộn.

    >> tinh trùng dị dạng nên ăn gì?

    Bị viêm nhiễm hệ thống sinh sản

    Khi bộ phận sinh sản của phải mạnh gặp phải các vấn đề như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm niệu đạo hoặc viêm tinh hoàn thì nguy cơ bị dị dạng tinh trùng cũng khá cao. Bởi những bệnh đó ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng, chất lượng, hình thái tinh trùng,…

    Thường xuyên tiếp xúc với những chất độc hại

    Nếu cơ thể nam giới thường xuyên phải sử dụng những loại hóa chất độc hại như khí thải, thuốc diệt cỏ, thuốc diệt côn trùng thì khả năng có con đã khó, chưa nói đến việc tinh trùng dị dạng. Bởi những chất này là những chất cực độc, ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng và tăng tỷ lệ tinh trùng bị dị dạng.

    >> Top bác sĩ nam khoa giỏi nhất: https://benhnany.com/bac-si/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi My-pham-huyen-co
    Đang tải...


Chia sẻ trang này