Tình yêu của loại vật để bé học hỏi

Thảo luận trong 'Thư viện của con' bởi tamnhin, 1/3/2010.

  1. tamnhin

    tamnhin Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/3/2010
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình thấy cácc bé thường rất yêu loại vật và còn bắt chước theo chúng, đạy con biết yêu thương, sao không kể cho chúng nghe những tình cảm cao quý của loài vật nhỉ.
    mình mở đầu nhé:
    Tiếng rống thảm thiết của con voi con khiến người ta động lòng. Nó và mẹ, tên Ma Shwe - khi lội qua con sông Taungdwin (nay thuộc Myanmar), thì bất ngờ bị kẹt trong dòng nước lũ. Voi mẹ liền lao tới cố gắng giữ đứa con lại nhưng điều đó chẳng dễ dàng gì.
    Tuy nhiên, bằng cả sức mạnh yêu thương của người mẹ, Ma Shwe đã làm nên điều kỳ diệu: dùng vòi nhấc bổng voi con lên, rồi đứng thẳng lên bằng hai chân sau và đặt con mình lên mép một tảng đá. Nhưng sau đó Ma Shwe lại bị bật ngửa ra phía sau và bị lũ cuốn phăng đi.
    Jim Williams, quản tượng trại voi không có cách nào cứu được con voi mẹ, chỉ biết loay hoay cứu con voi con. Anh nói: "Tôi không bao giờ quên được những tiếng rống thảm thiết biểu hiện tình yêu của voi mẹ". May mắn thay, Ma Shwe đã thoát được dòng nước lũ, và nó chạy băng băng qua rừng, vừa chạy vừa rống lên như thể cho voi con nghe thấy. Sáng ra, hai mẹ con lại quấn quýt bên nhau.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tamnhin
    Đang tải...


  2. HungLinh

    HungLinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/11/2008
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Câu chuyện thật cảm động. Cảm ơn!
     

Chia sẻ trang này