Tình Yêu Thương Của Bố Là Vô Bờ Bến

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi hương -mini shop, 24/7/2016.

  1. hương -mini shop

    hương -mini shop Thành viên mới

    Tham gia:
    13/7/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    3
    Bố mẹ sau 02 năm kể từ ngày cưới mới có thai được con. Trước đó, cả bố và mẹ đều phải chịu áp lực rất lớn, lúc đầu mới cưới thì mọi người xì xầm to nhỏ là “chắc chắn có chửa rồi mới cưới nhanh như thế”, nhưng sau một thời gian dài mọi người lại nói “có lẽ bị ĐIẾC rồi nên không đẻ được”, thậm chí có còn lời ác độc dành cho mẹ “đẻ làm sao được, có mà đẻ con gỗ thôi”. Những lúc như vậy, mẹ cố gắng để ngoài tai và chỉ quan tâm đến thái độ, phản ứng của bố con như thế nào. Nếu thực sự bố con nghe lời khuyên của một số người là “bỏ nó đi, lấy vợ khác để nó đẻ cho, chứ nó có đẻ được đâu mà giữ” thì có lẽ mẹ đã “Giải phóng” cho bố con luôn rồi. Song bố lại không làm thế mà vẫn kiên trì cùng mẹ, cuối cùng vào một ngày tháng 6AL thì tin vui đã đến với bố mẹ. Lúc đó chân tay mẹ run lẩy bẩy còn bố thì “lạnh lùng” không thể tin được :eek:

    Bố mẹ đã cùng nhau vượt qua những khoảng thời gian khó khăn nhất cả về tinh thần lẫn vật chất để sinh con ra, nuôi con đến bây giờ. Khi con tròn 7 tháng thì tự nhiên con bỏ bú mẹ, không chịu ti nữa mặc dù mẹ vẫn còn đủ sữa cho con, chỉ ăn dặm ngày 3 bữa. Vậy là, được hơn 7 tháng thì mẹ đã để con ở nhà để đi học dưới Hà Nội (theo kế hoạch hơn 20 ngày), mẹ lo lắng không yên tâm khi để con ở nhà cho bố, vì bố chưa một mình tự chăm con kể từ sinh đến lúc đó. Nhưng bố động viên mẹ cứ yên tâm mà đi, bố sẽ lo được. Thế là 2 bố con tự ở nhà chăm nhau, quay cuồng với đủ việc (cho con ăn, giặt quần áo, nhất là những lúc con ị đùn…) may mắn là con rất ngoan, chịu ăn chịu chơi, đêm cũng không đòi mẹ như nhiều bé khác. Sau khoảng thời gian đi học mẹ quay cuồng với công việc, cả tháng trời con không được nhìn thấy mẹ (sáng mẹ đi con chưa dậy, tối mẹ về con đã ngủ rồi). Cuối cùng công việc cũng dần ổn định, mẹ đã có thể tự sắp xếp thời gian đi làm cho mình hợp lý, chiều hôm đó mẹ về đúng lúc con vừa ngủ trưa dậy, con khóc tìm bố nên mẹ vội bế con lên, ai ngờ con càng khóc to hơn cứ dãy đành đạch đòi bố (đang tắm trong nhà tắm), khi thấy bố con nhảy lên sung sướng và cười toe toét. Tự nhiên, nước mắt mẹ cứ trào ra : vừa tủi thân vừa thương con. Có người con nào mà không cần mẹ chỉ biết có bố như con không? Bố con động viên mẹ hãy cho con thời gian để làm quen lại vì thời gian qua mẹ và con không gần nhau nên con lạ cũng đúng thôi.

    Mất 1 tuần con và mẹ mới lấy được tình cảm với nhau, nhưng con vẫn cần bố nhiều hơn mẹ. vì mẹ bận với công việc, không có thời gian dành cho con nhiều, trong khi bố ở nhà với con cả ngày, chơi cùng con, dạy con những kiến thức cơ bản nhất, lo cho con ăn, tắm cho con … vì vậy, dù có bị bố đánh, mắng thì con cũng không cần mẹ dỗ, chỉ đòi bố dỗ là nín ngay. Đến bây giờ, con đã được 28 tháng rồi nhưng tình cảm con dành cho bố vẫn nhiều hơn mẹ, bố đã dạy cho con rất nhiều thứ : nhận biết được bảng chữ cái, con số, con vật, phương tiện giao thông, các loại rau củ quả. Biết chào hỏi người lớn, biết chia sẻ đồ ăn, đồ chơi với bạn bè, biết xin lỗi khi con làm sai, biết tự cất đồ chơi khi không chơi nữa. Bố đã dạy cho con tính tự lập, sống tình cảm - biết dỗ dành mẹ khi làm mẹ đau “mẹ uống sữa GẤU cho hết đau nhé!”

    Tất cả những gì con có ở 28 tháng này đều do công sức của bố, bố đã dành rất nhiều thời gian cho con cũng như tình yêu thương vô bờ bến, không gì có thể đong đếm được. Đôi khi mẹ thấy mình chỉ như người ĐẺ THUÊ, vì con không giống mẹ mà giống bố như đúc, vì con cần bố nhiều hơn mẹ (ngủ cũng đòi nằm gần bố, bố đi một bước là đi theo 1 bước…) nhưng mẹ rất tự hào vì đã cho con MỘT NGƯỜI BỐ TUYỆT VỜI ! Cuộc đời con còn dài, mẹ tin bố vẫn sẽ là người luôn sát cánh bên con, cùng con trưởng thành và dạy con thành người có ích cho xã hội


    CÁM ƠN BỐ ĐÃ LUÔN YÊU THƯƠNG 2 MẸ CON, LUÔN SẴN SÀNG THAY MẸ CHĂM LO CON ĐỂ MẸ CHUYÊN TÂM VỚI CÔNG VIỆC

    Mẹ cũng xin lỗi 2 bố con rất nhiều ,YÊU 2 BỐ CON SÓC “THỐI”
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hương -mini shop
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    đúng là vai trò của các ông bố rất lớn trong gia đình đấy...cũng tưng có lúc chưa yêu bố...nhưng tư lâu mình luôn đặt bố ở 1 vị trí đẹp trong tim..
     
  3. NguyenQuangDien

    NguyenQuangDien Thanh niên nghiêm túc

    Tham gia:
    27/5/2016
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    đúng là chỉ những ai có con mới có thể cảm nhận được tình cảm bố mẹ dành cho con, nhất là những người có con muộn và mong chờ có 1 đứa con thì tình cảm lại càng nhiều hơn.
     
  4. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    mẹ nó viết hay quá.
     
    Sửa lần cuối: 1/8/2016
  5. hương -mini shop

    hương -mini shop Thành viên mới

    Tham gia:
    13/7/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    3
    hix cám ơn mn đã khen ạ, em sẽ cố gắng phát huy trong thời gian tới :p
     
  6. raumuong90

    raumuong90 In ảnh giá rẻ Hà Nội

    Tham gia:
    25/12/2015
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    tình thương của bố luôn có một cái gì đó nó ấm áp lạ lùng ấy mẹ nó nhỉ ^^ chúc gia đình mẹ nó luôn hạnh phúc thế này nhé
     
  7. gaubongmauxam

    gaubongmauxam Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2016
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    28
    tình cảm bố mẹ là thứ ấm áp lạ lùng mà ng con nào cũng muốn đám chìm trong đó
     
  8. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Cảm động quá!
     

Chia sẻ trang này