Tip Hay Trị Đau Lưng Tại Nhà Bạn Cần Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi minhloc123, 3/8/2021.

  1. minhloc123

    minhloc123 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/4/2021
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đau lưng là một trong những triệu chứng rất dễ gặp phải ở tất cả các đối tượng, không chỉ ở những người lớn tuổi mà kể cả giới trẻ cũng có thể mắc phải tình trạng này. Thông thường do thói quen sinh hoạt hay tính chất công việc mà các bạn trẻ hay gặp phải đau lưng như do ngồi lâu, ít vận động hay vận động nặng. Hiện nay với nền y học phát triển mạnh mẽ, điều trị đau lưng đã không còn là chuyện khó khăn, nhưng đối với một số trường hợp nhẹ và có thể điều trị tại nhà, bạn có thể ghi chép lại những tip hay cách trị đau lưng tại nhà hiệu quả.

    [​IMG]

    Đau lưng là tình trạng dễ gặp ở mọi đối tượng

    Cách trị đau lưng tại nhà hay và đơn giản
    Việc tự chữa trị đau lưng tại nhà giúp cho chúng ta bớt được phần nào chi phí, tiết kiệm thời gian và lại vừa thuận tiện cho công việc. Hiện tại, nhiều bạn dân văn phòng thường gặp triệu chứng đau lưng dưới do ngồi lâu, không có thời gian luyện tập hay một số bạn phải đứng nhiều do tính chất của công việc, vì vậy các bạn có thể tham khảo một số cách trị đau lưng dưới tại nhà nhằm giảm bớt tình trạng căng thẳng do đau lưng.

    Xem thêm thông tin tham khảo: Không thể bỏ qua những cảnh báo từ đau lưng dưới

    Trị đau lưng bằng đu đủ xanh

    Từ ngàn xưa, dân gian ta đã dùng đu đủ xanh để làm nên bài thuốc hiệu quả giảm các cơn đau nhức mỏi lưng. Trong quả đu đủ có chứa hoạt chất papain giúp thông mạch, giảm đau, tiêu viêm. Đu đủ đặc tính bình nên rất lành tính.

    Cách thực hiện như sau: Sau khi đã rửa sạch, bạn sử dụng phương pháp sao nóng đu đủ xanh với nhiệt độ lửa nhỏ, chú ý không làm quả đu đủ chín, tiếp đó bạn cho quả đu đủ xanh vào một cái khăn mỏng và chườm lên vùng lưng bị đau nhức. Người bị đau nhức lưng nên thực hiện chườm đu đủ xanh 3 lần 1 tuần để giảm bớt đau nhức tại vùng lưng dưới.

    [​IMG]

    Đu đủ xanh giúp trị đau lưng tại nhà hiệu quả

    Sử dụng ngải cứu trị đau lưng tại nhà

    Trong ngải cứu có chứa tinh dầu và các hoạt chất tốt giúp giảm đau , tiêu viêm do tổn thương xương khớp như adenine, choline, acid amin,… Đây là một trong những thảo dược được các chuyên gia đánh giá cao trong điều trị các bệnh về xương khớp.

    Cách thực hiện như sau: Sử dụng một nắm lá ngải cứu đã qua rửa sạch, sau đó sao nóng lá ngải cứu với muối hạt, tiếp theo là cho tất cả hỗn hợp vào khăn sạch để chườm nóng. Đây là cách trị đau nhức lưng dưới tại nhà hiệu quả, bạn nên thực hiện từ 2 -3 lần trong một tuần tại vùng lưng đau nhức để giảm nhanh triệu chứng mệt mỏi, khó chịu.

    [​IMG]

    Ngải cứu giúp trị đau lưng tại nhà hiệu quả

    Trị đau lưng bằng lá lốt

    Lá lốt là thảo dược có tính ấm, công dụng kháng khuẩn, chống viêm, trị phong hàn, và giảm đau tốt. Bên trong mỗi chiếc lá lốt có chứa các thành phần: beta –caryophyllene, benzyl axetat, Ancaloit và tinh dầu, rất hữu ích cho người bị đau lưng và bị xương khớp.

    Cách thực hiện như sau: Bạn sử dụng một nắm lá lốt tươi đã được rửa sạch và cho vào chảo nóng rang với lớp muối hạt. Tiếp theo là bọc hỗn hợp lại cho vào một tấm vải sạch và chườm lên vùng lưng dưới bị đau nhức.

    [​IMG]

    Lá lốt giúp trị đau lưng tại nhà hiệu quả

    Trị đau lưng dưới bằng gừng tươi

    Gừng là một nguyên liệu dễ tìm và hầu hết có trong gian bếp của các bà nội trợ. Ngoài việc dùng làm gia vị trong nấu nướng, gừng còn được đánh giá là thảo dược thiên nhiên có công dụng giảm đau, tiêu viêm, lưu thông khí huyết hiệu quả.

    Cách thực hiện như sau: Bạn dùng một củ gừng tươi rửa sạch, đập dập củ gừng và ngầm chúng cùng với rượu trong để trong từ 3 đến 5 ngày. Dùng rượu gừng xoa lên vùng bị đau nhức mỗi ngày từ 2 – 3 lần để cảm nhận sự hiệu quả.

    [​IMG]

    Gừng tươi giúp trị đau lưng tại nhà hiệu quả

    Trị đau lưng dưới tại nhà bằng cây đinh lăng

    Trong YHCT, cây đinh lăng là một vị thuốc nổi tiếng trong điều trị các bệnh lý về xương khớp. Đặc biệt đối với rễ cây đinh lăng được ví như một vị thuốc nhân sâm đại bổ dành cho người bệnh với những dinh dưỡng đặc biệt. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, trong thành phần rễ cây đinh lương có chứa hơn 20 loại axit amin cùng nhiều vitamin nhóm B và nguyên tố vi lượng khác.

    Cách thực hiện:

    Cách 1: Bạn sử dụng 10gr rễ cây đinh lăng đã được rửa sạch và phơi khô, sau đó sắc chúng với 1 lít nước. Bạn nên chia làm 3 phần bài thuốc và sử dụng uống trong ngày.
    Cách 2: Bạn sử dụng 0,5kg rễ cây đinh lăng tươi đã qua rửa sạch ngâm tất cả với 5 lít rượu từ 3 – 4 tuần để sử dụng. Mỗi ngày bạn uống một lần trước bữa ăn trưa tầm 30 phút, mỗi lần như vậy bạn sử dụng là một chung rượu nhỏ.

    [​IMG]

    Cây đinh lăng giúp trị đau lưng tại nhà hiệu quả

    Cách chữa đau lưng hiệu quả nhất nhờ Trà Kiện Bổ Cốt
    Cách trị đau lưng tại nhà đòi hỏi bạn phải tốn nhiều thời gian để tìm kiếm nguyên liệu phù hợp, bên cạnh đó bạn cần phải bỏ công để làm nên những bài thuốc theo chỉ dẫn. Vậy đối với những bạn thường xuyên bận rộn với công việc và gia định thì đâu mới là cách trị đau lưng dưới tại nhà hiệu quả và tiết kiệm được thời gian. Trà Kiện Bổ Cốt đến từ Phòng Khám YHCT và Phục Hồi Chức Năng Minh Lộc là một trong những sản phẩm trà thảo dược được các chuyên gia đánh giá cao trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp, đặc biệt đối với các bệnh nhân bị đau lưng dưới điều trị có hiệu quả nhanh chóng và giúp phòng chống bệnh xương khớp, tăng cường sức đề kháng.

    [​IMG]

    Trà Kiện Bổ Cốt hỗ trợ điều trị đau nhức lưng dưới tại nhà

    Trà Kiện Bổ Cốt trải qua quá trình nghiên cứu, ứng dụng đã cho thấy được hiệu quả điều trị rõ rệt đối với tình trạng đau nhức lưng. Hơn 85% bệnh nhân, đối tượng dân văn phòng khi bị đau nhức lưng dưới sử dụng Trà thảo dược Kiện Bổ Cốt đều có tác dụng tốt và hồi phục sức khỏe, giảm bớt đau nhức nhanh chóng. Bên cạnh đó với thiết kế tiện dụng, dễ uống giúp người sử dụng có thể mang theo bên mình và pha chế một cách dễ dàng. Vị trà thanh mát, hương thơm dịu nhẹ giúp người uống cảm thấy thoải mái khi sử dụng. Vì vậy, nếu như bạn đang tìm kiếm một loại sản phẩm trà thảo dược thiên nhiên lành tính và an toàn, hãy lựa chọn ngay cho mình Trà Kiện Bổ Cốt để điều trị dứt điểm đau lưng dưới tại nhà.

    [​IMG]



    PHÒNG KHÁM MINH LỘC


    Địa chỉ: 595 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam.

    Điện thoại: 0768.68.99.88

    Email: mar.dept@phogiac.vn

    Website: https://www.vatlytrilieuminhloc.vn

    Shopee: https://bitly.com.vn/es0tee

    Now: https://bitly.com.vn/226ut3
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhloc123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này