Dismiss Notice
Hội Chợ Mùa Thu, cơ hội mua sắm không thể bỏ qua! Bạn có thể đăng ký tham gia hội chợ LÀM CHA MẸ ngày 20/10/2019 tại Triển lãm Vân Hồ, Số 2 Hoa Lư, Hà Nội.

Tổ Chức Định Vị Thương Hiệu-zen Việt Nam

Thảo luận trong 'Các CLB' bởi Tuancungxuan, 20/9/2017.

  1. Tuancungxuan

    Tuancungxuan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/11/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    TỔ CHỨC ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU
    Định vị thương hiệu là tập hợp các hoạt động nhằm tạo cho sản phẩm và thương hiệu sản phẩm của bạn một vị trí xác định trong tâm trí khách hàng so với đối thủ cạnh tranh. Thương hiệu nào cũng vậy , đều phải có bản sắc riêng của thương hiệu đó, con đường định vị của mỗi thương hiệu có thể khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm, tùy vào loại hình doanh nghiệp nhưng có một điểm chung là các doanh nghiệp đều sử dụng con đường truyền thông quảng cáo.

    Thương hiệu Việt hiện nay đang chú trọng định hình thương hiệu một cách sâu sắc, tuy nhiên đa số vẫn quảng cáo dàn trải và chưa tập trung vào sự khác biệt cần nhấn mạnh của đơn vị đó. Bên cạnh đó, quy luật tâm lý đám đông còn khá phổ biến tức là xu hướng xây dựng thương hiệu và tiến hành truyền thông quảng cáo còn khá giống nhau. Do vậy, mức độ hiệu quả của định vị thương hiệu chưa cao.

    [​IMG]

    Zen Việt Nam khuyên bạn 6 chiến lược định vị mà bạn có thể áp dụng cho thương hiệu của mình:
    Định vị dựa vào chất lượng: Rõ ràng khi lấy được lòng tin của khách hàng về chất lượng, bạn sẽ gặt hái rất nhiều thành công khi xây dựng thương hiệu

    Định vị dựa vào tính năng: Phương pháp vận dụng tính năng, công dụng sản phẩm làm điểm khác biệt là một phương pháp rất hiệu quả. Phương pháp này giúp nhà hoạch định truyền tải thông điệp cụ thể, rõ ràng và dễ lấy được sự tin tưởng của khách hàng khi đưa ra được thông số của sản phẩm

    Định vị dựa vào vấn đề/giải pháp: Phương pháp này rất hay được các marketer vận dụng, bởi vì phương pháp này giúp chỉ ra cho khách hàng thấy những vấn đề, khúc mắc làm họ bận tâm và điều đó sẽ sớm được giải quyết khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn

    Định vị dựa vào cảm xúc: yếu tố cảm xúc chi phối rất nhiều đến quyết định mua hàng của khách hàng với sản phẩm của bạn. Khách hàng cảm nhận như thế nào về thương hiệu của bạn thường bắt nguồn từ mong muốn hay nhu cầu của họ , chính vì vậy đánh vào cảm xúc hay tâm lý là một chiến lược cực thông minh và hiệu quả.

    Định vị dựa vào mối quan hệ: Nhiều thương hiệu đã định vị họ dựa vào cộng động, họ đặt thương hiệu của họ trở thành một sản phẩm gắn liền với cộng đồng. Như thế họ sẽ được sự hưởng ứng của cộng đồng mỗi khi tung ra sản phẩm. Đây cũng là một phương pháp mang tính hiệu quả cao

    Định vị dựa vào đối thủ: Chiến lược này giúp định vị doanh nghiệp bạn trên cơ sở so sánh với doanh nghiệp đối thủ khác trong cùng nghành. Từ đó đưa ra điểm mạnh, điểm vượt trội của mình cho khách hàng thấy. Điều này dễ tạo được hiệu quả truyền thông, giúp thúc đẩy khả năng chốt sale cao hơn.

    [​IMG]

    Tại Zen Việt Nam, chúng tôi đưa ra quy trình tổ chức định vị thương hiệu sau:
    Định hướng khách hàng mục tiêu: dựa trên công tác phân tích 5 W( who, what, why, where, when)

    Phân tích đối thủ cạnh tranh: đo lường cảm nhận của khách hàng về sản phẩm hiện có, so sánh toàn diện các đặc tính thương mại và kỹ thuật của sản phẩm......và xác định điểm khác biệt của doanh nghiệp trong mối tương quan đó

    Nghiên cứu thuộc tính sản phẩm: Phân tích các thuộc tính dựa vào 2 sườn chính sau: công dụng, cấu tạo( thành phần nguyên liệu, công nghệ sản xuất, hiêu quả nổi bật....), và dịch vụ thương mại( chế độ bảo hành, điều kiện thanh toán, chính sách hậu mãi.....). Từ đó tiến hành công cuộc định vị thương hiệu

    Lập sơ đồ định vị: Sơ đồ định vị dựa trên 2 trục là giá và chất lượng. Các tiêu thức này có thể được cụ thể hóa bằng một tiêu thức nào làm cho sự so sánh rõ ràng hơn.

    Quyết định phương án định vị: Doanh nghiệp cần cân nhắc 2 vấn đề sau trước khi đưa ra phương án định vị cuối cùng, đó là: lượng cầu dự kiến của thị trường( nếu tiềm lực mạnh thì anh có thể định vị vào phân khúc lớn lấy giá cả làm thế mạnh, còn nếu anh tiềm lực bình thường có thể dùng chiến lược tập trung, đánh vào các phân khúc hẹp hơn, đánh mạnh vào thị trường ngách mục tiêu của mình) và thứ 2 là mức độ cạnh tranh giữa các sản phẩm hiện có trên thị trường: mỗi thương hiệu sẽ có nét cá tính riêng của mình, vì vậy hãy định vị thương hiệu dựa vào tính đặc trưng này.

    Để tìm hiểu thêm về tổ chức định vị thương hiệu, mời quý khách hàng liên hệ với chuyên gia của Zen Việt Nam theo địa chỉ sau:
    ♦ Địa chỉ: T17, Tòa HH2 Bắc Hà, Số 15 Tố Hữu, Hà Nội

    ♦ Hotline: 0979883550-0911189201

    ♦ Email: Sales.zenvietnam@gmail.com

    ♦ Website: www.zenvietnam.vn

    ♦ Giờ làm việc: thứ 2-thứ 7 từ 8am-18pm

    Rất Hân Hạnh Được Phục Vụ Quý Khách Hàng!
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tuancungxuan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này