Tòa Nhà Bitexco – Độc Đáo Sân Bay Trực Thăng Treo “lơ Lửng” Sài Gòn

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Du Lịch Nụ Cười Mê Kông, 6/10/2021.

  1. Du Lịch Nụ Cười Mê Kông

    Du Lịch Nụ Cười Mê Kông Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/10/2020
    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Tòa nhà Bitexco – Độc đáo sân bay trực thăng treo “lơ lửng” Sài Gòn
    [​IMG]
    Tòa nhà Bitexco Sài Gòn
    không chỉ là trung tâm mua sắm, thiên đường ẩm thực, giải trí mà đây còn là điểm “so deep” dành cho tín đồ sống ảo khó mà bỏ qua. Với lối kiến trúc độc đáo và đẹp mắt. Tòa nhà như một viên ngọc sáng, là niềm tự hào của người dân Sài Thành trong tiến trình phát triển năng động, sáng tạo nhưng vẫn không quên nét hồn của dân tộc mình.





    Giới thiệu tòa nhà Bitexco
    Tòa nhà Bitexco ở đâu?
    Tòa nhà Bitexco Financial (Bitexco Financial Tower hay Tháp Tài chính Bitexco). Địa chỉ tòa nhà bitexco chọc trời nằm tại trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Tòa nhà được xây dựng trên diện tích gần 6.100 m². Tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 220 triệu USD. Chắc nhiều người thắc mắc “tòa nhà bitexco của ai”? Đây là một công trình được lấy tên theo chủ đầu tư là tập đoàn Bitexco. Và được kiến trúc sư người Mỹ Carlos Zapata thiết kế.

    [​IMG]
    Bitexco nổi bật giữa lòng Sài Gòn
    Công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng vào ngày 31/10/2010. Trở thành toà nhà cao nhất Việt Nam cho đến khi Keangnam Hanoi Landmark Tower vượt qua nó vào năm 2011. Hiện tại toà nhà là công trình cao thứ 4 Việt Nam. Sau Landmark 81, Keangnam Hanoi Landmark Tower và Lotte Center Hanoi.

    [​IMG]
    Bitexco có gì mà thu hút đến vậy?
    Tuy chỉ giữ kỉ lục cao nhất Việt Nam trong thời gian ngắn ngủi (khoảng 4 tháng). Nhưng với kiến trúc lấy cảm hứng từ búp hoa sen. Thì đến giờ toà tháp vẫn luôn được coi là 1 biểu tượng cho sự hiện đại, năng động, phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh. Tòa nhà Bitexco từng được lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn là 1 trong những điểm bắn pháo hoa chào năm mới 2015. Và chào mừng 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất Đất nước.

    Tòa nhà Bitexco bao nhiêu tầng?
    Tòa nhà có độ cao là 269 m với 3 tầng hầm và 68 tầng lầu. Được thiết kế bằng thép và kính đôi gia nhiệt, có hàm lượng sắt thấp. Tòa nhà Bitexco cung cấp 37,000 m2 cho khu vực văn phòng. Hơn 8,000 m2 cho khu vực thương mại từ tầng 1 đến tầng 6. Hơn 600 m2 được thiết kế dành cho khu nhà hàng ẩm thực trên tầng 50.

    [​IMG]
    Tòa nhà bitexco cao bao nhiêu?
    Một nhà hàng cao cấp trên tầng 51 và một khu vực rộng hơn 300 m2 trên tầng 52 dành cho doanh nhân. Thêm vào đó, một đài quan sát dành cho công chúng trên tầng 49 cho phép khách tham quan ngắm nhìn 360 độ toàn cảnh thành phố và sông Sài Gòn. Tòa tháp cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam cho xây dựng sân đậu trực thăng trên tầng 52.

    Giá vé và giờ mở cửa tòa nhà Bitexco
    Giá vé: Nếu chỉ vào tham quan, ăn uống và mua sắm thì không cần phải mua vé.

    • Nếu muốn lên đài quan sát thì phải mua vé với giá: người lớn là 200.000 đồng/người,
    • Trẻ em (4 đến 12 tuổi) đi kèm người lớn hoặc người già, người khuyết tật là 130.000 đồng/người
    • Trẻ em dưới 3 tuổi đi kèm người lớn (tối đa 2 bé) được miễn phí.
    • Nhóm từ 50 người trở lên: 180.000VNĐ
    • Nhóm từ 200 người trở lên: 160.000VNĐ
    • Bạn có thể mua vé tại quầy lễ tân trên tầng 49 của tòa nhà Bitexco hoặc gọi qua số điện thoại 84(28) 39 156 156.
    • Thời gian bán vé cuối cùng là 20 giờ 45 phút hàng ngày.
    (Giá vé trên đã bao gồm vé tham quan đài quan sát Sài Gòn Skydeck. Được sử dụng ống nhòm quan sát, wifi miễn phí và thêm 1 chai nước suối. Vé đã mua không được bán lại, không được hoàn tiền và không được đổi trả. Giá vé và thời gian mở cửa có thể sẽ bị thay đổi mà không được báo trước).

    Giờ mở cửa: Từ 9 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút từ thứ 2 đến thứ 6. Thứ 7 và chủ nhật sẽ đóng của muộn hơn vào 22 giờ.

    [​IMG]
    Tòa nhà bitexco mở cửa tất cả các ngày trong tuần
    Kiến trúc độc đáo của tòa nhà Bitexco
    Bên ngoài gây ấn tượng với hình dáng “Búp Sen”
    Bitexco Financial gây ấn tượng với hình dáng của một búp sen thanh khiết tỏa sáng dưới ánh nắng. Tựa như một Việt Nam đang nở rộ rực rỡ. Những đường cong mềm mại, uyển chuyển của tòa tháp thì giống như nét thanh lịch trong tà áo dài truyền thống của Việt Nam. Phần bên trên đỉnh tòa nhà khi lên thì đèn sẽ giống như một ngọn hải đăng lộng lẫy, thắp sáng cả một vùng trời.

    [​IMG]
    Tòa tháp Bitexco lấy ý tưởng từ “Búp Sen”
    Một điểm nhấn khác của tòa tháp này chính là sân đậu trực thăng. Nằm tại tầng 52 theo hướng Nam ở độ cao 191m với tổng chiều dài 40m. Trong đó 18m kết nối vào kết cấu chính của tòa nhà và mở rộng ra ngoài là 22m. Đây cũng là tòa nhà đầu tiên tại Việt Nam có sân trực thăng treo “lơ lửng” trên không như vậy. Không chỉ tạo nên một vẻ đẹp độc đáo và còn giúp du khách đến tòa nhà Bitexco có thể tiếp cận với không gian ấm cúng một cách nhanh chóng nhất.

    [​IMG]
    Hình ảnh sân bay trực thăng của tòa tháp
    Bên trong tòa nhà Bitexco có gì?
    Lượn lờ trung tâm thương mại
    Với những tín đồ “nghiện” mua sắm thì tòa tháp Bitexco Financial chính là thiên đường của bạn rồi đấy. Vô vàng các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như Adidas, Charles & Keith, Gucci, Channel, Topshop hay Dior…đều được “tụ tập” tại đây để thỏa mãn nhu cầu “tiêu tiền” của bạn đấy nhé.

    [​IMG]
    Bên trong tòa nhà Bitexco có rất nhiều khu mua sắm
    Ăn uống no nê tại khu ẩm thực
    Dù chẳng có trung tâm thương mại xa hoa thì tòa tháp hoa sen Bitexco vẫn khiến dân tình phải mê mệt vì khu ẩm thực cực kỳ đa dạng, phong phú và thơm ngon. Bạn có thể thưởng thức hơn 500 món ăn đặc sản của nhiều nước trên thế giới. Từ Á sang Âu, từ món chính cho đến món tráng miệng. Tất cả đều được phục vụ cực kỳ chu đáo luôn nhé.

    [​IMG]
    Ẩm thực ở tòa nhà Bitexco Sài Gòn
    Phê pha trong rạp chiếu phim
    Sau khi đã no nê với những món ăn thơm ngon thì việc đặt chân lên tầng 3, 4 để giải trí với những trò chơi hấp dẫn và những bộ phim đặc sắc của rạp chiếu phim BHD Star Cineplex cũng là một gợi ý không tồi đâu nhé. Với 7 phòng, trong đó có 5 phòng chiếu 2D và 2 phòng chiếu 3D trong diện tích hơn 2.000 m2. Và sức chứa lên tới 1.000 người, cùng các trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc tế. Chắc chắn khu rạp chiếu phim sẽ cho bạn những trải nghiệm khó quên tại tòa nhà Bitexco luôn đấy.

    [​IMG]
    Rạp chiếu phim tòa nhà Bitexco quận 1
    Choáng ngợp tại Saigon Skydeck
    Đây là một khu vực độc đáo nhất tại Bitexco mà không phải tòa nhà nào cũng có. Và cũng là nơi duy nhất phải thu phí nếu muốn đặt chân vào. Ở độ cao 178m so với mặt đất, đài quan sát Saigon Skydeck sẽ cho bạn chiêm ngưỡng một bức tranh thu nhỏ của toàn bộ Sài Gòn hoa lệ. Cùng với hệ thống ống nhòm được đầu tư công phu giúp bạn có thể quan sát rõ nét các điểm du lịch nổi tiếng ở Sài Thành dù xa hay gần như: nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố hay đại lộ Võ Văn Kiệt,…

    [​IMG]
    Tháp tài chính Bitexco
    Thư giãn café trên mây – EON café
    Nhâm nhi một ly cafe và hướng mắt ngắm nhìn thành phố từ trên cao có lẽ là một thực đơn tuyệt vời chăm sóc tâm hồn bạn vào ngày cuối tuần. Café EON bao gồm 3 phòng với sức chứa khoảng 40 người. Mỗi phòng đều được bao bọc bằng lớp kính trong suốt. Vừa đón nhận ánh sáng tự nhiên và giúp du khách có thể quan sát toàn cảnh thành phố. Ngoài thức uống, Café EON còn phục vụ nhiều món ăn Việt truyền thống, kem và các loại bánh ngọt.

    [​IMG]
    Hình ảnh tòa nhà Bitexco
    Nhà hàng Strata – Buffet trên cao
    Nếu chưa thử ăn buffet trên cao thì hãy đến tầng 50 của Bitexco để thử cảm giác này nhé. Giá buffet ở đây không hề rẻ, khoảng 820k đã bao gồm nước ngọt, nhưng đấy là giá hợp lý của một buffet 5 sao. Strata phục vụ trên 50 món tất cả và nhà hàng này còn tích hợp cả quán bar.

    [​IMG]
    Khu vực nhà hàng buffet tại tòa nhà Bitexco
    Lưu ý khi đến tòa nhà Bitexco Sài Gòn
    • Không mang động vật và các chất dễ cháy nổ vào bên trong tòa nhà
    • Không được mang đồ ăn và nước uống lên đài quan sát
    • Không hút thuốc và nhai kẹo cao su khi đang tham quan tại đài quan sát
    • Không được vào đài quan sát nếu có dấu hiệu say xỉn
    • Nhân viên bảo vệ sẽ được quyền kiểm tra hành lý của khách tham quan
    [​IMG]
    Lưu ý ở Bitexco
    Có thể nói, tòa nhà Bitexco quận 1 là sự kết hợp hài hòa giữa nét văn hóa truyền thống với kiến trúc hiện đại sang chảnh. Đã thể hiện rõ nét một Việt Nam năng động, phát triển và hội nhập nhưng vẫn giữ nguyên được quốc hồn quốc túy. Vì vậy, hãy thử một lần ghé thăm tòa nhà để tham quan kiến trúc độc đáo và tận hưởng những phút giây sang trọng, đẳng cấp này nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Du Lịch Nụ Cười Mê Kông
    Đang tải...


Chia sẻ trang này