Toàn Cảnh Tổ Chức Thi Chứng Chỉ Tiếng Anh Theo Khung Năng Lực Ngoại Ngữ 6 Bậc Ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi ngaymai1994, 22/10/2016.

  1. ngaymai1994

    ngaymai1994 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/10/2016
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Toàn cảnh thi chứng chỉ tiếng Anh chuẩn theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc ở Việt Nam
    Hiện nay, Bộ giáo dục và Đạo tạo nước ta công nhận 10 đơn vị được cấp chứng chỉ tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc (tương đương từ cấp độ A1 đến C2). Qua quan sát của chúng tôi thì Trường Đại học Hà Nội thường thông báo lịch ôn tập cũng như tổ chức thi chứng chỉ tiếng Anh A2, B1, B2, C1... trên Website nhà trường vào hàng tháng (tại tên miền hanu.vn). Điều này cho thấy nhà trường tạo điều kiện tổ chức thi cho các đối tượng trên địa bàn Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận. Tuy nhiên, một điểm chú ý là Trường Đại học Hà Nội sẽ bảo lưu không thi nếu số lượng học viên dưới 20 người của mỗi đợt đăng ký. Do đó, không phải tháng nào tại Trường Đại học Hà Nội cũng tổ chức thi tiếng Anh B1, B2, C1 được (các đợt thi phụ thuộc vào số lượng tuyển sinh). Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHQG) mỗi năm tổ chức 4 kì thi vào các tháng 3 - 6 – 9 -11. Số lượng học viên đăng kí thi tại Trường này đông đảo sinh viên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

    Một trong những nhiệm vụ của Trường Đại học Ngoại ngữ được Đại học Quốc gia Hà Nội giao là phụ trách mảng đạo tạo Ngoại ngữ cho các Trường thành viên thuộc ĐHQGHN. Số lượng học viên còn lại đăng kí thi là những thí sinh của các cơ quan, đơn vị, sinh viên các Trường Đại học trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Để được thi chứng chỉ tiếng Anh A2, B1, B2, C1 tại Trường Đại học Ngoại ngữ Quốc gia thì học viên phải đăng kí dự thi online trên cổng thông tin điện tử là vstep.vnu.edu.vn. Đây là một cách làm tiện dụng, nhanh chóng và tiên tiến trong việc đăng kí, nhận giấy báo và xem điểm thi mà Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội áp dụng.

    [​IMG]
    Đại học Thái Nguyên hiện nay tổ chức các kì thi tại Tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận. Theo thông tin mới nhất thì Đại học Thái Nguyên không liên kết và tổ chức thi chứng chỉ tiếng Anh trên địa bàn Hà Nội. Vào tháng 5/2016 do một số lý do khách quan (một số cá nhân mạo danh nhà Trường bao đỗ, hỗ trợ thi Đạt) dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/dh-thai-nguyen-tam-dung-thi-cap-chung-chi-tieng-anh-vi-dieu-tieng nên Giám đốc Đại học Thái Nguyên (GS. TS Đặng Kim Vui) đã có văn bản điều chỉnh hoạt động này. Tại Hà Nội còn có Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức thi tiếng Anh A2, B1, B2. Tuy nhiên, Trường này thường tổ chức thi chứng chỉ tiếng Anh A2 cho giáo viên các cấp (mầm non, tiểu học, THCS). Số lượng các kì thi B1, B2, C1 của Trường không diễn ra thường xuyên. Điều này phản ánh sự lựa chọn đối tượng và mục tiêu tiếp cận học viên từ phía nhà Trường.

    Tại miền Trung có 3 Trường được phép tổ chức thi chứng chỉ tiếng Anh A2, B1, B2, C1 đó là Đại học Vinh, Đại học Ngoại ngữ - ĐH Huế; Đại học ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. Trước hết có thể thấy, Đại học Vinh là một trong những Đại học Vùng lớn tại khu vực miền Trung. Nhà Trường này đã tổ chức các kì thi tại địa phương và tại các tỉnh cho các học viên có nhu cầu. Đây là một trong những hoạt động cấp thiết, hữu ích trong việc rà soát năng lực tiếng anh cho đội ngũ giáo viên theo đề án ngoại ngữ 2020 cũng như những đối tượng viên chức, công chức. Từ trước đến nay Trường này chưa có những “điều tiếng” về vấn đề chứng chỉ tin học, ngoại ngữ (minh chứng này có thể truy cập tại các diễn đàn, website - các kết quả về tiêu cực trong vấn đề này không xuất hiện trong công cụ tìm kiếm của Google)

    Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế trong các đợt thi gần đây về tiếng Anh A2, B1, B2, C1 luôn công khai, minh bạch điểm thi của các học viên trên website hucfl.edu.vn. Điều này cho thấy tính khách quan, nhanh chóng từ phía nhà Trường. Theo như được biết: Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐH Huế hàng năm còn tổ chức các kì thi tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam với số lượng học viên rất lớn (sinh viên của các Trường Đại học thành viên thuộc ĐH Huế) trên máy tính. Đây là một bước tiến bộ trong việc tiết kiệm thời gian, kinh phí cũng như nhân sự cho bộ phận khảo thí. Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng cũng là một trong những đơn vị tổ chức thi tiếng Anh có uy tín , chất lượng. Thông qua quá trình tiếp xúc, tư vấn tuyển sinh thì chúng tôi biết được rằng: Giáo viên ở các Tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Khánh Hòa... và một số tỉnh lân cận luôn xem đây là một Trường thi khắc nghiệt, nghiêm túc.

    Tại Miền Nam thì có Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh – một trong những Trường mô phạm của các Tỉnh miền Nam nước ta. Ngôi Trường lớn này cũng tổ chức thi tiếng Anh A2, B1, B2, C1 tại Sài Gòn và học viên đến từ các Tỉnh Miền Đông Nam Bộ. Nhà trường cũng có hệ thống xem điểm thi bằng họ và tên, số báo danh sau mỗiđợt thi(thông qua Webisite hcmup.edu.vn.)

    Và cuối cùng là Đại học Cần Thơ, do khoảng cách vị trí địa lí và không đủ nhiều thông tin nên chúng tôi không đưa ra những nhận định mang tính chất khẳng định nhằm đảm bảo thông tin được xác đáng, khách quan. Nhưng bẳng cảm quan nghề nghiệp thì có thể thấy, Trường Đại học Cần Thơ luôn đi đầu trong các hạt động tổ chức thi chứng chỉ tiếng Anh trên toàn quốc.

    >>Xem thêm: Thi công viên chức cần chứng chỉ ngoại ngữ Tiếng Anh gì?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngaymai1994
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    uhm...mình thì nghĩ nhiều quá..rườm rà lắm....
     
  3. chuoicabuong

    chuoicabuong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/3/2010
    Bài viết:
    7,675
    Đã được thích:
    1,419
    Điểm thành tích:
    863
    Thi đâu cũng được, mang chứng chỉ vè là ok phải không?
     
  4. mytrang2306

    mytrang2306 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/10/2016
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Cái ngoại ngữ 6 bậc này, hôm xem phim mới biết thì ra là TQ cũng thi ngoại ngữ 6 bậc ấy
     

Chia sẻ trang này