Toefl Là Gì? Cập Nhật Những Thông Tin Mới Nhất Về Kỳ Thi Toefl

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Trần Tiểu Vy, 19/11/2021.

  1. Trần Tiểu Vy

    Trần Tiểu Vy Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/12/2020
    Bài viết:
    728
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]
    Chứng chỉ TOEFL là gì?
    TOEFL là hệ thống bài kiểm tra năng lực Tiếng Anh do Viện Khảo Thí Giáo Dục Hoa Kỳ - ETS (Educational testing service) tổ chức, được ra mắt đầu tiên vào năm 1964 và đã có hơn 35 triệu người trên toàn cầu tham gia kỳ thi này Từ khi được ra mắt đến này, TOEFL được chia thành nhiều dạng đề thi khác nhau dành cho các đối tượng và độ tuổi khác nhau như Primary test (thí sinh từ 8 tuổi), Junior Test (thí sinh từ 11 tuổi), ITP test (thí sinh từ 16 tuổi). Hiện nay có hai dạng bài thi TOEFL dành cho đối tượng người lớn là TOEFL iBT® và TOEFL® Essentials™.

    1. TOEFL® Essentials™ được ra mắt vào khoảng cuối tháng 8 năm 2021. Bài thi đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh thông qua 4 kỹ năng trọng tâm là Nghe-Nói-Đọc-Viết. TOEFL® Essentials™ đánh giá hai loại hình ngôn ngữ là tiếng Anh học thuật (Academic English) và Tiếng Anh tổng quát (General English). Hình thức thi qua mạng Internet tại nhà và diễn ra trong khoảng 1 tiếng 30 phút. Bài thi phù hợp cho đối tượng thí sinh muốn kiểm tra năng lực sử dụng tiếng Anh một cách tổng quát và nhanh chóng.

    2. TOEFL iBT® là bài thi với độ dài truyền thống có mục tiêu đánh giá trực tiếp khả năng giao tiếp Tiếng Anh của thí sinh trong các môi trường học thuật như đại học học hoặc cao đẳng. Bài thi tập trung hoàn toàn vào đánh giá loại hình ngôn ngữ là tiếng Anh học thuật (Academic English). Bài thi bao gồm 4 kỹ năng Nghe-nói-đọc-viết diễn ra trong khoảng 3 tiếng và được thực hiện qua mạng Internet tại các trung tâm hoặc cơ sở chịu trách nhiệm tổ chức. Bài thi được xem là phù hợp với đối tượng thí sinh có mong muốn du học và phát triển con đường học vấn của bản thân.
    Bài viết sẽ tập trung giới thiệu về bài thi TOEFL iBT®.

    Tại sao nên lựa chọn thi TOEFL iBT ?
    Tính ứng dụng cao

    Hiện nay, chứng chỉ TOEFL iBT được chấp nhận trên toàn thế giới bởi hơn 11.000 trường đại học và học viện tại hơn 150 quốc gia. Do đó, thí sinh sở hữu chứng chỉ TOEFL iBT sẽ có nhiều cơ hội đề học tập, làm việc và định cư nước ngoài.

    1. Chứng chỉ được chấp nhận bởi hơn 80% các chương trình đào tạo sau đại học ở Canada, bên cạnh đó các trường đại học tại đây ưu tiên sinh viên sở hữu chứng chỉ TOEFL hơn các bài kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Anh khác.

    2. 90% các trường đại học tại Hoa kỳ ưa chuộng chứng chỉ TOEFL và được chấp nhận hầu như ở tất cả các cơ sở giáo dục đại học tại đây.

    3. 100% các trường đại học Anh Quốc chấp nhận chứng chỉ TOEFL, bao gồm cả các trường đại học thuộc Russell Group (bao gồm 24 trường đại học danh tiếng tại Vương Quốc Anh).

    4. TOEFL được chấp nhận bởi các trường đại học hàng đầu Châu Âu và được xem là bài kiểm tra Tiếng Anh ưa chuộng nhất tại Pháp và Đức.

    5. 100% các trường đại học tại Úc và Newzealand chấp nhận sinh viên sở hữu điểm TOEFL theo yêu cầu và cho tất cả các thị thực nhập cư.

    6. Chứng chỉ còn được chấp nhận rộng rãi trên toàn châu Á, bao gồm tại các trường đại học hàng đầu ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc và Malaysia.
    CÁC BẠN XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI ĐÂY NHA
    Xem thêm:

    Tất tần tật về bài thi TOEFL cực kỳ đầy đủ cho người mới bắt đầu

    Bạn đã biết gì về bài thi TOEFL Primary?

    Luyện kỹ năng TOEFL iBT Writing cực hiệu quả tại nhà

    Đừng bỏ qua 9 tips học từ từ vựng tiếng Anh mỗi ngày từ Patado!

    Làm Sao Để Nhớ Chính Xác Các Thứ Trong Tiếng Anh?

    Thành ngữ tiếng Anh chủ đề thể thao


    80+ từ vựng tiếng anh về cơ thể người kèm phiên âm và hình ảnh minh hoạ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trần Tiểu Vy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này