Tranh luận: Tôi Biết 20 Năm Nữa Bạn Sẽ Hối Tiếc Điều Gì

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi nganloli95, 30/12/2015.

  1. nganloli95

    nganloli95 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2015
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Tôi đã trải qua rất nhiều điều không may trong cuộc sống và giờ ở lứa tuổi gần đất xa trời, tôi cũng như bao người khác lại ước gì. Và tôi biết những bạn trẻ đang ở tuổi 20, 30 bây giờ, sau hai mươi năm nữa họ sẽ lại nói câu “Ước gì, giá như…”

    Ở những giây phút tồn tại cuối cùng của cuộc đời, con người ta mới nhận ra rằng mình thật ngu ngốc khi đã không làm những công việc đơn giản như thế.Những điều tưởng chừng như nhỏ nhoi nhưng lại vô cùng giá trịđã bị chúng ta bỏ quên mà thay vào đó là những tham vọng theo tiếng gọi của vật chất.

    Bạn có biết khi trên cơ thể còn vương lại những nhịp thở cuối cùng,con người ta sẽ hối tiếc và trăn trở về những điều gì nhất không? Nếu bạn biết được những điều này, bạn sẽ có thể thực hiện nó ngay tư bây giờ để không phải dẫm lên con đường cũ của họ. Thay vào đó, bạn sẽ mãn nguyện nhắm mắt đi về thế giới bên kia khi số mệnh của mình kết thúc.

    -=Những hối tiếc cuối đời=-
    [​IMG]

    Nhiều năm chăm sóc và gần gũi những bệnh nhân nặng ở giai đoạn cuối, nữ y tá Bronnie Ware (người Australia) được nghe họ kể về những điều trăn trở hay hối tiếc vì đã không làm được khi còn khoẻ mạnh. Tất cả ký ức từ những cuộc trò chuyện trên được Bronnie đưa vào cuốn sách vừa xuất bản mang tên “The top five regrets of the dying” (tạm dịch là “năm điều tiếc nuối nhất của người đang hấp hối“). Trong đó, nữ y tá diễn tả rất cặn kẽ về những điều mà người ta phải đối diện khi ở vào giai đoạn cuối cuộc đời. Qua đó mỗi người cũng chúng ta có thể học hỏi và rút kinh nghiệm.

    Sau đây là 5 điều hối tiếc phổ biến nhất, mà đa phần người ta đều nói rằng họ muốn thay đổi nó nếu như được lựa chọn lại:

    1. “Tôi ước gì đủ can đảm để bày tỏ cảm xúc của mình”:
    - “Nhiều người luôn kìm nén cảm xúc của mình chỉ vì muốn ‘dĩ hoà vi quý’ với mọi người. Hệ quả là họ phải sống một cuộc sống tầm thường và không trở thành người như họ thực sự mong muốn. Nhiều người vì thế mà bị ức chế, phẫn uất dẫn đến bệnh tật”.

    2. “Ước gì tôi đã để bản thân mình được sống hạnh phúc hơn”:
    - “Đây là nỗi hối tiếc phổ biến. Thật ngạc nhiên bởi nhiều người đã không nhận ra điều này rằng, cuối cùng hạnh phúc là một sự lựa chọn. Họ bị mắc kẹt trong những khuôn mẫu và thói quen cũ, nó tạo cho họ cảm giác ‘thoải mái’ giả tạo. Nỗi sợ hãi phải thay đổi bản thân khiến họ phải sống giả vờ với người khác cũng như với chính bản thân họ”.

    3. “Tôi ước gì mình đã không làm việc quá cật lực”:
    - “Đây là điều được thổ lộ từ những nam bệnh nhân mà tôi đã từng chăm sóc. Họ đã bỏ lỡ tuổi trẻ của con cái cũng như mối tương quan vợ chồng. Mặc dù các nữ bệnh nhân cũng nói về điều này nhưng hầu hết họ thuộc thế hệ cũ, thời mà phụ nữ không phải là người trụ cột gia đình. Trong khi đó tất cả những nam bệnh nhân mà tôi chăm sóc đều giãi bày sự hối hận sâu sắc vì đã bị cuốn vào vòng xoáy công việc để mưu sinh”.

    4. “Ước chi tôi có đủ can đảm để sống một cuộc đời đúng nghĩa là của mình chứ không phải là cuộc đời mà mọi người mong muốn cho tôi”.
    - Lý giải về điều này, tác giả viết: “Đây là điều hối tiếc nhất của tất mọi người. Khi mà con người ta nhận ra rằng cuộc đời mình sắp kết thúc và nhìn lại rõ ràng mọi thứ đã qua. Thật dễ dàng nhận ra cả một nửa những ước mơ ấy vẫn chưa thực hiện được cho đến khi phải nhắm mắt xuôi tay cho dù bản thân họ đã lựa chọn như thế. Sức khỏe mang lại sự tự do nhưng chỉ có ít người nhận ra cho tới khi nó mất đi”.

    5. “Giá như tôi ước vẫn giữ được liên lạc với bạn bè của mình”:
    - Theo Bronnie, thông thường người ta không nhận ra tầm quan trọng và giá trị thực sự của những người bạn cũ cho đến thời điểm vài tuần lễ trước khi chết, song lúc đó thì họ không thể tìm lại được nữa. “Nhiều người đã quá mải mê vun vén cho cuộc sống riêng của mình mà quên đi mối dây giao kết với bạn bè. Cũng có nhiều người hối hận sâu sắc vì đã không dành thêm thời gian và những nỗ lực đáng có cho bạn bè. Tất cả họ đều nhớ đến bạn bè khi sắp lìa đời“, tác giả cuốn sách viết.

    - Bạn thấy mình có đang làm những việc mà chính họ đang hối tiếc không? Nếu có thì bạn hãy tự cảm thấy hạnh phúc vì mình đã được biết đến những thông tin này từ cô y tá đầy tình người nhé! Rồi ngay sau đó, bạn hãy giúp chính mình thoát khỏi những sai lầm đó để bạn không phải lặp lại những điều hối tiếc như họ.

    - Và khi cuốn sách này ra đời, những đọc giả của chúng đã thật cảm động để đưa ra những lời từ trái tim. Dạo quanh những blog của những đọc giả của cuốn sách này, chúng tôi bắt gặp được một bài viết thật ý nghĩa và sâu sắc như sau: Cuộc đời là của chúng ta và chỉ mỗi người mới biết được mình cần gì từ cuộc sống. 18 tuổi chúng ta đứng giữa những lựa chọn khác nhau của cuộc đời, những ngã rẽ, những quyết định khiến không ít người trong số chúng ta phải kiên quyết mới giành được quyền quyết định.

    - Một người ca sỹ hát rong đã nói với vị linh mục rằng: Cả đời con đã dùng tiếng hát để nuôi dưỡng 6 đứa con của con và ao ước lớn nhất của cuộc đời là đi khắp nước Mỹ để biểu diễn những bài ca yêu thích và con đã làm được! Thế nên con chẳng có gì đế nuối tiếc cả! Sống và làm những việc bạn muốn đo chính là cách để sống không phải hối tiếc bất cứ điều gì!

    - Biết rằng sẽ rất lâu mới làm được những điều mình muốn, nhưng tôi sẽ không từ bỏ ước mơ và niềm đam mê của mình. Bởi vì một khi không còn chúng cuộc sống của tôi sẽ không còn ý nghĩa! Thế nên tôi sẽ sống và làm tất cả những gì mình muốn để sống một cuộc đời không hối tiếc! Bởi vì tôi chỉ có duy nhất một lần được sống là chính tôi!

    ==> Không phải ai cũng ý thức được điều này để sống một cuộc đời không hối tiếc! Nhiều người khi sắp từ giã cuộc đời vẫn còn nuối tiếc bởi vì họ đã sống một cuộc đời vô vị và nhạt nhẽo như thế! Tại sao khi còn khỏe mạnh không sống với những điều mình muốn để lúc bấy giờ phải ngồi hối tiếc!

    Nguồn: Hãy sống để không bao giờ phải nói giá như
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nganloli95
    Đang tải...


  2. nganloli95

    nganloli95 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2015
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Cuộc đời con người ai cũng phải trải qua Sinh – Lão – Bệnh – Tử đó là quy luật của tự nhiên. Cuộc sống nhiều lúc cũng thật rối rắm phức tạp, nhưng ngẫm ra cũng chỉ có hai thứ ở bên cạnh khi bạn cận kề những giây phút cuối đời, đó chính là những điều khiến bạn tự hào và những hối tiếc trong đời.
    [​IMG]
    Vậy nên nếu trái tim vẫn còn đang rung lên từng nhịp thì hãy đừng bỏ phí thời gian, cơ hội để làm những điều mình yêu thích. Mỗi ngày trôi qua sẽ là cơ hội để cho chúng ta phấn đấu, thay đổi cuộc sống của chính mình. Vì ai cũng chỉ sống có 1 lần nên hãy sống để không bao giờ phải cảm thấy hối tiếc.

    Danh sách những điều thường khiến con người hối tiếc khi sắp qua đời sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về những điều cần làm để cuộc sống của bạn tươi đẹp hơn và không cảm thấy uổng phí khi mình đã sống trên cuộc đời này.

    1. Không dám theo đuổi ước mơ
    Hầu hết chúng ta ai cũng từng có những ước mơ to lớn, vĩ đại cho mình khi còn nhỏ. Vậy nhưng khi lớn lên, thực tế cuộc sống đã làm lu mờ đi những ước mơ đó. Nhiều người vì cuộc sống cơm áo gạo tiền, vì cha mẹ bắt ép, vì không đủ quyết tâm đã từ bỏ những đam mê, những ước mơ của mình. Để rồi sau này lại hối hận vì đã không dám theo đuổi ước mơ của mình.

    2. Đừng bao giờ so sánh bản thân mình với người khác
    Chúng ta chỉ là những sinh vật nhỏ bé, giữa thế giới rộng lớn bao la này. Vạn vật khi sinh ra đều khác nhau, không ai giống ai. Mỗi người đều có những điểm mạnh, điểm yếu của riêng mình. Vậy nên đừng tự so sánh mình với bất cứ ai khác mà hãy tự hào rằng mình khác biệt, mình là duy nhất. Hãy biết phấn đấu hoàn thiện bản thân mỗi ngày thay vì ghen tỵ với người khác.

    3. Bớt mơ mộng hão huyền và hành động nhiều hơn
    Nhiều người khi còn trẻ thường không quan tâm tới ngày mai, hay mơ mộng về những viễn cảnh tương lai tươi sáng nhưng lại lười biếng, lãng phí thời gian để vui chơi, tận hưởng. Nên nhớ rằng cuộc sống không phải chỉ có màu hồng và thành công chỉ đến với những ai làm việc, phấn đấu hết mình để đạt được nó. Mọi thứ, kể cả việc dễ dàng nhất sẽ không bao giờ đạt được nếu chúng ta không bao giờ bắt tay vào thực hiện nó.

    4. Là chính bản thân mình
    [​IMG]
    Mọi người xung quanh đều muốn biến bạn thành một người mà bạn có thể hoặc nên là và bạn để mặc cho họ làm điều đó. Không ai có quyền quyết định cuộc đời bạn ngoại trừ chính bản thân bạn. Đừng cố gắng ép buộc bản thân thoả mãn hết tất cả yêu cầu của gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp, cấp trên. Đôi khi, hãy để bản thân trở nên “nổi loạn” hay “hoang dã” và theo đuổi điều bạn muốn thay vì trở thành “Mr/Ms Hoàn Hảo” trong mắt người xung quanh.

    5. Không bao giờ “để mai tính”
    Con người thường rất giỏi trong việc tìm ra những lý do để bào chữa cho sự chậm trễ, chần chừ khi thực hiện bất kỳ kế hoạch nào trong đời. Và đấy chính là một trong những điều khiến mọi người thường hối hận trong những giờ phút cuối đời. Vì vậy, nếu bạn không muốn phải hối hận bất cứ điều gì thì hãy vứt bỏ ngay suy nghĩ “để mai tính” cho những điều cần phải làm ngay trong ngày hôm nay.

    6. Nắm bắt nhiều cơ hội hơn
    Nỗi sợ bị từ chối hoặc thất bại để rồi vuột mất những cơ hội tốt trong đời cũng là điều khiến chúng ta sẽ phải hối hận. Một cô gái dễ thương không dám chủ động hẹn hò chàng trai mình thích, một người đang tìm việc không dám ứng tuyển cho công việc mình yêu thích chỉ vì cảm thấy mình không đủ khả năng hoặc bạn muốn triển khai một kế hoạch kinh doanh nhưng không dám tin tưởng vào khả năng thành công của nó vì những gánh nặng tài chính hoặc do những áp lực khác…Luôn có những cơ hội cho mỗi suy tính, ước vọng của mỗi người nhưng bạn lại để cho những nỗi sợ hãi, e dè che mắt và vuột mất những cơ hội quý giá. Đừng sợ sai lầm hay thất bại, vì biết đâu nhờ có nó bạn sẽ mạnh mẽ và thành công hơn trong tương lai.

    7. Bỏ cuộc trước khi thành công
    Thậm chí ngay cả khi bạn đủ dũng cảm để nắm bắt những cơ hội trong cuộc sống thì vẫn có thể gặp thất bại. Nhưng quyết định bỏ cuộc khi gặp thất bại mới chính là điều khiến bạn hối tiếc nhiều nhất. Khi bạn để cho áp lực của những thất bại trước mắt khiến mình chùn bước thì đó mới chính là thất bại hoàn toàn. Hãy kiên trì với những niềm tin của mình.

    8. Đừng ngần ngại bày tỏ tình cảm với những người mà mình yêu thương
    [​IMG]
    Nếu thật lòng yêu thương ai đó thì hãy đừng chần chừ và cũng đừng ngần ngại mà nói ra khi còn có cơ hội. Đừng bao giờ “tiết kiệm” những lời yêu thương, khen ngợi hay động viên người khác vì vốn dĩ“lời nói chẳng mất tiền mua”, tại sao chúng ta lại không“lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”.

    9. Trân trọng những gì mình đang có
    Có những thứ mà chỉ khi mất đi chúng ta mới nhận ra rằng nó quan trọng với mình đến như nào? Lòng tham con người, không biết bao giờ là đủ, có nhiều lại muốn nhiều hơn nữa. Hãy biết hài lòng và trân trọng với những gì mình đang có. Đừng để đến khi mất đi tất cả mới hối tiếc thì đã muộn.

    10. Chú ý đến sức khoẻ nhiều hơn
    Hãy luôn biết quan tâm và chăm sóc cho sức khỏe của bản thân nhiều hơn. Tham gia nhiều các hoạt động thể thao, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, khám sức khỏe kiểm tra định kỳ… Vì chỉ khi có sức khỏe, chúng ta mới có thể làm tất cả những việc mà mình muốn. “Có sức khỏe là có tất cả, không sức khỏe là không có gì”

    11. Biết lắng nghe người khác nhiều hơn
    Trong mọi việc hầu hết mọi người đều cho rằng mình đúng và thường có xu hướng bài trừ những ý kiến trái chiều của người khác. Tuy nhiên, một trong những điều người thông minh hay làm chính là chịu lắng nghe những ý kiến trái ngược với mình. Cho dù bạn đồng ý hay không đồng ý với suy nghĩ của người khác, thì hãy cứ cho bản thân cơ hội được nghe và học hỏi từ người khác nhiều hơn.

    12. Hãy học cách tha thứ cho người khác
    Hẳn nhiên chúng ta đều không muốn người khác làm tổn thương mình, đặc biệt nếu đó là người bạn yêu thường hoặc tin tưởng nhất. Tuy nhiên, nếu chẳng may điều đó xảy ra thì điều bạn nên làm là đừng bao giờ chất chứa thù hận trong lòng. Tha thứ cho người khác cũng là một cách để chữa lành những tổn thương của bạn.

    13. Đi du lịch nhiều hơn (xách balo lên và đi)
    [​IMG]
    Nhiều người lầm tưởng rằng “đi du lịch” chính là phải xuất ngoại và cần có nhiều tiền. Hãy vứt bỏ những suy nghĩ đó, chỉ cần “xách ba lô lên và đi” đến những nơi bạn chưa từng đặt chân đến bao giờ là đủ. Đừng giam hãm bản thân trong nhà chỉ vì những quan niệm sai lầm về du lịch. Càng đi nhiều bạn sẽ càng khám phá được nhiều điều thú vị hơn trong cuộc sống.

    14. Luôn mỉm cười mỗi ngày
    Không phải ngẫu nhiên mà người xưa đã có câu: “1 nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ”. Nụ cười vừa mang lại niềm vui, sự tươi mới, sảng khoái trong con người và cũng kết nối mọi người lại với nhau. Vậy tại sao chúng ta lại không mỉm cười nhiều hơn mỗi ngày, trao nhau những niêm vui thay vì oán trách, thù ghét nhau.

    15. Làm việc vừa đủ
    Trong thời đại tên lửa ngày nay, đa số mọi người đều cố gắng làm việc chăm chỉ nhiều hơn để bản thân và những người họ yêu thương có cuộc sống tốt hơn. Nhưng từ đó thời gian dành cho người thân lại trở nên thứ quá xa xỉ và nhiều người mang luôn công việc về nhà để làm, bất kể là ngày thường hay cuối tuần. Thực tế thì bạn không thể nào làm hết tất cả công việc, ngay cả khi bạn là người chăm chỉ nhất và dành tất cả thời gian cho công việc. Vì vậy, hãy dành thời gian cho bản thân và gia đình nhiều hơn, hãy vẫn cứ chăm chỉ với công việc nhưng đừng để nó chiếm hết thời gian của bạn.

    16. Liên lạc với bạn bè nhiều hơn
    Đôi khi, việc mất liên lạc với những người bạn là điều bình thường, nhưng nguyên nhân chủ yếu thường là do “bọn nó không gọi cho mình nên cũng chẳng cần phải gọi cho bọn nó”. Nếu bạn bỗng dưng mất liên lạc với một người nào đó và muốn biết hiện tại cuộc sống của họ như thế nào, đừng ngại ngần tìm hiểu và liên lạc với người đó. Rồi bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi làm điều này.

    17. Để ý đến cuộc sống xung quanh nhiều hơn
    Những người trẻ hiện đại ngày càng dành nhiều sự chú ý cho chiếc điện thoại hoặc tablet hơn là thế giới xung quanh. Cảnh tượng một nhóm bạn tập trung ngồi với nhau và mỗi người đều chỉ chăm chú vào thiết bị điện tử trên tay hơn là nói chuyện với nhau đã không còn là hình ảnh xa lạ nữa. Hãy gấp máy tính hoặc cất điện thoại đi và chú ý đến thế giới xung quanh nhiều hơn. Và bạn sẽ nhận thấy nhiều điều thú vị hơn hẳn những trò chơi điện tử, những status vô cảm trên mạng…

    18. Tự tin hơn
    Sai lầm lớn trong đời mỗi người chính là không thật sự tin tưởng vào những khả năng của bản thân. Nếu như ngay cả bản thân bạn cũng không thể tin tưởng chính mình, thì ai sẽ tin tưởng và giao cho bạn những việc lớn lao hơn đây?

    19. Biết chọn bạn mà chơi
    Nếu bạn đồng hành cùng những kẻ ngu dốt, không sớm thì muộn bạn cũng sẽ giống như họ. Cuộc sống luôn cho chúng ta cơ hội được lựa chọn những người bạn xung quanh. Vì vậy, đừng quá phí thời gian với những kẻ thích ăn chơi nghiện ngập, không có chí tiến thủ. Hãy tìm đến những người bạn luôn biết cách động viên, thử thách và thúc đẩy bạn tiến lên phía trước.

    20. Không giúp đỡ người khác
    [​IMG]
    Con người ta thật dễ dàng để trở nên ích kỷ, luôn đặt lợi ích cá nhân lên hàng đầu, nhận lại bao giờ cũng dễ dàng hơn cho đi. Hãy biết sống vì mọi người, chia sẻ và giúp đỡ với những người kém may mắn hơn mình. Làm việc tốt nhiều hơn, cho đi nhiều hơn bạn sẽ nhận lại mọi thứ. Có nhân thì ắt có quả, hãy cứ gieo yêu thương, hạnh phúc cho người khác rồi bạn sẽ nhận lại được yêu thương và hạnh phúc cho chính mình

    Mỗi người chúng ta cũng chỉ sống có 1 lần trên cõi đời này. Thời gian trôi đi nhanh lắm, nên hãy cố gắng sống để làm sao sau này khi đã già cũng không cảm thấy phải hối tiếc về những gì mình đã làm, đã trải qua. Có thể tự tin nói rằng: “Cảm ơn chúa (ông trời), đã cho con được sống ở trên thiên đường mỗi ngày…”

    Nguồn: Danh sách 20 điều đừng để phải hối tiếc trong đời
     
    mehieuminh08 thích bài này.
  3. MinnieNhi

    MinnieNhi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/3/2015
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Giờ cũng hơi hơi cảm nhận được, nhưng ngặt nỗi công việc bề bộn, haiz..
     
  4. Vung iu

    Vung iu Sữa Bỉm rẻ nhất

    Tham gia:
    5/7/2012
    Bài viết:
    14,177
    Đã được thích:
    3,692
    Điểm thành tích:
    2,163
    Cuộc sống là thế mà.Đôi khi cũng cần có những khoảng lặng .
     
    aichun thích bài này.
  5. aichun

    aichun Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/5/2013
    Bài viết:
    1,781
    Đã được thích:
    289
    Điểm thành tích:
    173
    đúng là như vậy chị ạ!
     
    Vung iu thích bài này.
  6. nganloli95

    nganloli95 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2015
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Tất cả là do sự sắp xếp và ưu tiên của bản thân mình mà thôi...
     
  7. nguyenthangqv1

    nguyenthangqv1 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/12/2015
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hối tiếc thì mình hối tiếc nhất là không học tập chăm chị hơn.
    "Tôi không hối tiếc việc tôi đã làm mà tôi hối tiếc vì tôi đã không làm"
     
  8. kumyeu

    kumyeu https://www.facebook.com/teamthichtocden

    Tham gia:
    6/9/2013
    Bài viết:
    2,171
    Đã được thích:
    497
    Điểm thành tích:
    223
    đúng rồi, mình sẽ hối tiếc về những việc mình ko làm
     
  9. viet1410

    viet1410 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/1/2013
    Bài viết:
    409
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn mn nhé. Mỗi năm tết đến là em lại thấy sao sao ấy. Còn nhiều điều mình chưa làm được quá
     
  10. nganloli95

    nganloli95 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2015
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    :D Vậy giờ hãy làm đi cho khỏi phải hối tiếc
     
  11. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    ước nhiều thứ lắm ạ :0
     
  12. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    mình toàn để mai tính :(
     
  13. nganloli95

    nganloli95 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2015
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Ko bao giờ là quá muộn đâu bạn. Làm liền đi :D
     
  14. nganloli95

    nganloli95 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2015
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Ước gì vậy bạn?
     
  15. minhlyly

    minhlyly Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/12/2014
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    18
    suộc sống cần rất nhiều khoảng lặng, sắp đến tết rồi, nhìn lại 1 nămđã qua, làm đc gì và còn thiếu gì...
     
  16. nganloli95

    nganloli95 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2015
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    1 năm trôi qua vẫn thế, thời gian qua đi ấm áp và hạnh phúc cũng như đang xa dần...
     
  17. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Cứ 1 năm trôi quá lại thấy nhanh quá, thấy hụt hẫng sao ý
     
  18. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    1, 3 ko phải cứ áp dụng là dc. Haizz. Thời buổi này thật thà xơi cháo, láo nháo xơi cơm
     
  19. Mecuping

    Mecuping Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    29/8/2014
    Bài viết:
    6,310
    Đã được thích:
    1,879
    Điểm thành tích:
    913
    còn mắc vụ bạn bè :(
     
  20. nganloli95

    nganloli95 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2015
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Thời gian trôi qua nhanh lắm, phải tranh thủ làm hết mọi việc mình muốn và dự định làm đi.
    Chứ cứ để mai tính là cuối cùng chẳng làm được gì cả đâu :D
     

Chia sẻ trang này