Kinh nghiệm: “tôi Đã Eo Thon Sau Sinh Trong 2 Tháng”

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Mẹ con nhà Cốm, 21/11/2013.

  1. Mẹ con nhà Cốm

    Mẹ con nhà Cốm http://mummycare.net/

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    6,873
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    913
    Có mẹ nào thử tập nhảy dây như mẹ này ko? có lẽ từ mai em cũng phải mua cái dây về để nhảy thôi!

    Tôi bầu bí năm 28 tuổi – cái tuổi cũng chẳng còn son trẻ gì nên tôi đã nỗ lực ăn uống hết mình chỉ mong con yêu được khỏe mạnh và phát triển tốt nhất. Đến bây giờ, mỗi lần khoe “chiến tích” tăng cân khi mang bầu nhiều người vẫn bảo tôi “nói khoác”, ấy nhưng thực tế đúng là tôi tăng đến 27kg. Tôi ít ốm nghén, ăn uống được và nhất là thuộc cơ địa người dễ tăng cân. Ngày trước khi bầu bí, tôi luôn cố gắng ăn uống kiêng khem để bớt tăng cân bởi tôi chỉ cần ngửi thấy mùi đồ ăn nhiều dầu mỡ, chỉ cần mỗi bữa ăn thêm 1 bát cơ là y như rằng 1 tuần sau cân nặng đã tăng. Thế nhưng khi bầu bí, mọi hy vọng đều đặt hết vào con nên còn lý do gì để ăn kiêng đâu.

    Tôi bước lên bàn đẻ khi cân nặng lên đến 72kg. Bác sĩ bảo tôi chắc "lăn nhanh hơn bò". Tôi vẫn tự hào bởi tôi có ăn uống được, chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất mới tăng cân nhiều thế chứ. Và đương nhiên tôi tăng cân nhiều cũng đồng nghĩa với việc con trai tôi đủ chất để phát triển, khi chào đời bé nặng 4,1kg. Tôi tự hào lắm lắm.

    Cũng nhờ việc ăn uống đầy đủ dưỡng chất thế mà sau sinh tôi rất nhiều sữa. 1 tháng đầu tôi “phát rồ” vì sữa. Ngực tôi lúc nào cũng căng tức mặc dù con đã bú no và lăn ra ngủ. Ngày ngày tôi phải hút sữa bỏ đi, tiếc lắm. Nhưng cũng lại phải cảm ơn cái sự "nhiều sữa ấy” mà cân nặng tôi sụt nhanh đáng kể. Sau khi đẻ xong tôi còn 65kg và 2 tháng sau đó, tôi còn 55kg. Cân nặng mỗi tháng lại giảm đi một vài kg do con lớn dần, ti mẹ nhiều và sữa cũng tiết ra nhiều hơn. Mẹ thường bảo tôi may mắn có nhiều sữa, cơ thể sinh sữa thế này sẽ không phải lo đến chuyện giảm cân sau sinh. Tôi mừng lắm và tích cực ngày ngày cho con bú, hì hụi hút sữa thừa bỏ đi.

    “Tôi đã eo thon sau sinh trong 2 tháng” - 1
    Sau sinh nở, tôi giảm cân nhanh nhưng vòng eo thì vẫn như
    đang bầu 5 tháng. (ảnh minh họa)


    Hết 5 tháng nghỉ chế độ, tôi quay trở lại với công việc. Lúc này cân nặng của tôi chỉ còn 52kg thôi nhưng tôi chợt hoảng hốt khi nhận ra vòng eo thon gọn của mình giờ đã thay thế bằng chiếc bụng phệ. Tôi nhớ ra rằng mình mới chỉ quan tâm đến cân nặng mà quên đi vòng eo. Khi sinh con, tôi đẻ mổ nên cũng chẳng gen bụng gì cả. Sau khi vết mổ đã lành, tôi có gen được 1-2 lần nhưng thấy ngứa ngáy, khó chịu nên tôi bỏ luôn. Đã thế tôi còn ngày ngày ngồi cho con ti, ngồi hút sữa khiến chiếc bụng giờ chẳng khác đang mang bầu 5 tháng. Tôi mặc chiếc váy chồng mới tặng nhân dịp đi làm trở lại. Vai, mông, ngực đều vừa vặn duy chỉ có phần eo là nổi lên "lèo bèo" ngấn mỡ. Tôi hoảng hốt cởi chiếc váy ra và vào nhà tắm soi gương. Ôi cái bụng của tôi! Giờ nó xấu xí, xuống cấp trầm trọng thế này sao? Phải có đến hàng kg mỡ trong bụng, làm thế nào để “đốt cháy” mỡ đi đây?

    Tôi lao vào đọc sách, tham khảo ý kiến bạn bè và nỗ lực giảm mỡ bụng với chế độ mà tôi đã chắt lọc được:

    Bắt đầu là tập thể dục, nhảy dây nào!

    Cũng may ngày đó có bà ngoại nên chăm Sáo cho tôi nên tôi có thời gian để vừa đi làm, vừa đến phòng tập thể dục. Cơ quan tôi lại có chế độ nghỉ sớm 1 giờ cho người nuôi con nhỏ nên cứ 4 giờ tôi đã rời công sở. Tôi dành 1 giờ đó để đến phòng tập đều đặn 3 buổi/tuần. Trong những buổi học này, tôi tập chung vào các bài tập toàn thân để tạo cơ săn chắc.

    Những lúc rảnh rỗi, tôi không quên tập bài thể dục nhảy dây mà tôi đã thành thói quen ngay từ hồi con gái. Những bài tập nhảy dây sẽ giúp đốt cháy calo rất nhanh (500-600 calo mỗi lần tập luyện). Nhảy dây cũng rất đơn giản và có thể thực hiện được mọi lúc, mọi nơi. Tôi thường nhảy dây vào buổi sáng khi mà Sáo chưa ngủ dậy. Mỗi ngày tôi tập khoảng 15 phút thôi và thấy người nhẹ nhõm đi từng ngày.

    “Tôi đã eo thon sau sinh trong 2 tháng” - 2
    Tôi có thể vừa chơi với con vừa tập những động tác thể dục đơn giản. (ảnh minh họa)

    Đừng quên tập cơ bụng

    Với những bài tập cơ bụng, tôi không đến phòng tập mà mày mò học các bài tập trên mạng rồi tự tập ở nhà. Tôi dành 3 ngày còn lại khi không đến phòng tập để chú trọng tập các bài về cơ bụng. Những bài tập về cơ bụng rất đơn giản như gập duỗi, nâng hạ chân, mỗi động tác lặp lại khoảng 20 lần. Tôi thực hiện được những bài tập này ngay cả khi đang trông Sáo hoặc nằm trên giường chơi với con. Tôi học được một tư thế tập rất có lợi để đốt cháy mỡ bụng đó là tư thế kiểu tấm ván: Nằm xấp xuống sàn, sau đó dùng lực của các ngón chân và cẳng tay nâng cơ thể lên, khuỷu tay cong 90 độ gần giống với động tác chống đẩy. Giữ yên tư thế này trong khoảng từ 30-60 giây sao cho các cơ được căng tối đa.

    Thậm chí có hôm cao hứng, tôi đặt con lên chân và chơi trò “cúc cu”, vừa để mẹ có thể uốn cong người, giúp săn chắc cơ bụng, vừa để con thích thú vì được bay bổng trên chân mình. Những bài tập cơ bụng vô cùng đơn giản, dễ tập nhưng hiệu quả thì vô cùng ngạc nhiên đấy. Mẹ hãy tranh thủ tập mọi lúc mọi nơi, đảm bảo mỡ bụng sẽ được đốt cháy nhanh chóng.

    Nói không với muối, đường

    Chắc các mẹ cũng thừa biết rằng ăn ngọt nhiều đương nhiên sẽ tăng cân và để vòng eo nhanh săn chắc thì phải tìm cách giảm thiểu khả năng tích nước, giảm lượng natri trong cơ thể. Điều này đồng nghĩa với việc tôi nói 'KHÔNG' với muối và đường. Chế độ ăn trong kế hoạch giảm eo 2 tháng của tôi là nhiều rau xanh, nước, trái cây và đương nhiên tôi không hề bỏ qua tinh bột bởi tôi vẫn cho con bú đều đặn. Nếu ăn kiêng tôi sẽ không thể đủ sữa cho con ti. Tôi chỉ hạn chế đến mức tối đa đồ ngọt và muối thôi.

    Cuối cùng là: Thoải mái đi…!

    Một nguyên tắc khi giảm eo mà tôi đúc rút ra được là đừng quá lo lắng đến vòng eo của mình đến nỗi bị stress vì nó. Bụng phệ sau sinh là chuyện đương nhiên. Hãy tự hào rằng chúng ta vừa sản sinh ra một sinh linh tuyệt vời cho thế giới này. Tuy nhiên không có người phụ nữ xấu, chỉ có những người không biết làm đẹp nên chúng ta hãy từ từ làm đẹp thôi. Tôi luôn tâm niệm rằng, giảm eo được là tốt nhưng không cũng chẳng sao. Tôi sẽ giảm eo từ từ và chắc chắn 3-4 năm nữa eo sẽ thon như ngày con gái thôi. Tuy nhiên tôi vẫn nỗ lực tập luyện để nếu không giảm được eo thì cũng mang lại cho mình sức khỏe tốt. Tôi còn đọc được một thông tin rằng lo âu, căng thẳng có thể khiến cơ thể sản xuất thừa hormone cortisol gây tăng trọng vùng bụng. Như vậy là nếu chúng ta có chăm chỉ tập luyện mà tâm lý không thoải mái thì cũng chẳng có tác dụng đúng không?

    4 chiêu “đốt cháy mỡ bụng” của tôi đơn giản thế đấy. Chỉ trong 2 tháng tập luyện, vòng eo 75 của tôi đã trở về 68cm. Điều quan trọng là bụng tôi không còn “lùng nhùng” ngấn mỡ và các cơ bắp thì khá săn chắc. Tôi cho rằng, chẳng có cách nào giảm eo khoa học và hiệu quả bằng việc tập luyện đâu. Vì vậy, các mẹ nên cố gắng dành chút thời gian, chỉ khoảng 30 phút/ngày, đảm bảo sẽ sớm lấy lại được vóc dáng như ngày con son đấy.

    Chút kinh nghiệm nhỏ xin chia sẻ với các mẹ. ( Theo Eva)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ con nhà Cốm
    Đang tải...


  2. divenoixa

    divenoixa Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/6/2013
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: “Tôi đã eo thon sau sinh trong 2 tháng”

    muốn eo thon dáng đẹp thì phải kiên trì ạ mà con đường này thì cực kì gian nan ạ :(
     
  3. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: “Tôi đã eo thon sau sinh trong 2 tháng”

    phục mẹ nó thật. mình thì giờ con vẫn còn bú, mà bận tối mắt tối mũi chăm con, chả có thời gian mà thư giãn chứ nói chi đến đi tập thể dục. nghĩ mà buồn, nhưng tất cả vì con yêu thôi :rolleyes:
     
  4. shu jin

    shu jin Làm đẹp sau sinh uy tín

    Tham gia:
    1/8/2012
    Bài viết:
    2,339
    Đã được thích:
    374
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: “Tôi đã eo thon sau sinh trong 2 tháng”

    lời khuyên của mẹ cháu rất hữu ích ạ, các mẹ có thể thử theo cách của mẹ ấy nhé
     
  5. gialinh.sl

    gialinh.sl Banned

    Tham gia:
    16/11/2013
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: “Tôi đã eo thon sau sinh trong 2 tháng”

    em tìm hiểu trên eva và diễn đàn các mẹ còn bảo sau sinh ngoài gen bụng còn kết hợp với úp muối gừng nữa. Sau sinh chị em mình nên tích cực một chút vòng eo sẽ đỡ sợ và đáng lo. Nếu mới sinh ít nhất phải trên 3 tháng mới vận động, tập thể dục được, chứ em sợ mới sinh 1,2 tháng mà luyện tập luôn sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì sau sinh cơ thể đã yếu rồi, trong lúc 3 tháng ấy thì mình úp muối vậy chứ cứ để lâu lượng mỡ thừ ở bụng lại tích thêm thì ngao ngán lắm.
     
  6. Mẹ con nhà Cốm

    Mẹ con nhà Cốm http://mummycare.net/

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    6,873
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: “Tôi đã eo thon sau sinh trong 2 tháng”

    mình cũng nghĩ quấn muối sau sĩnh cũng tốt lắm đấy các mẹ
     
  7. changanan

    changanan Tranh thêu in chuẩn

    Tham gia:
    17/4/2013
    Bài viết:
    6,677
    Đã được thích:
    1,282
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: “Tôi đã eo thon sau sinh trong 2 tháng”

    Nghe thì tưởng đơn giản, nhưng thực sự phải kiên trì lắm, E oánh dấu để học hỏi, tks chủ thớt
     
  8. memai87

    memai87 HẢI SẢN TƯƠI SỐNG

    Tham gia:
    3/8/2012
    Bài viết:
    71,982
    Đã được thích:
    17,855
    Điểm thành tích:
    12,263
    Ðề: “Tôi đã eo thon sau sinh trong 2 tháng”

    Ôi 2 tháng đã có vóc dáng mơ ước rồi à chị, hii e thì mất 1 năm
     
  9. TienHoa_shop

    TienHoa_shop Sản phẩm chăm sóc tóc chính hãng

    Tham gia:
    23/7/2013
    Bài viết:
    3,672
    Đã được thích:
    678
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: “Tôi đã eo thon sau sinh trong 2 tháng”

    Em cũng sợ béo lắm. 4 năm đại học em đau khổ với thân hình tròn béo. Giờ em thích có con lắm nhưng nghĩ đến những vấn đề sau sinh em cũng sợ. Giờ em sợ béo lắm rùi......béo khổ lắm. hic2
     
  10. hatran.enviro

    hatran.enviro

    Tham gia:
    25/6/2012
    Bài viết:
    14,732
    Đã được thích:
    2,803
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: “Tôi đã eo thon sau sinh trong 2 tháng”

    e thấy tùy cơ địa, e cugnx vất vả chăm con lắm mà chả gầy đi tẹo nào, con e 9m mà e giảm đc có 2kg thôi :(
     
  11. PhamMinhTuan

    PhamMinhTuan Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/12/2012
    Bài viết:
    5,558
    Đã được thích:
    766
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: “Tôi đã eo thon sau sinh trong 2 tháng”

    cũng là do cơ đị cua tung nguoi thôi cac mẹ ơi, em chả làm gì cũng giảm 12kg.
     
  12. thanhson1975

    thanhson1975

    Tham gia:
    5/5/2013
    Bài viết:
    19,030
    Đã được thích:
    4,580
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: “Tôi đã eo thon sau sinh trong 2 tháng”

    mình thì càng đẻ càng béo, chẳng biết làm thế nào, tập tành cũng chẳng ăn thua.
     
  13. latda_latdat

    latda_latdat Lật Đật

    Tham gia:
    22/11/2012
    Bài viết:
    1,004
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: “Tôi đã eo thon sau sinh trong 2 tháng”

    uhm mình cũng giống mn,chỉ nghĩ lo cho con thôi đã mệt rùi chẳng muốn làm gì cả.mà đang có tập 2 rùi chắc có 2 đứa bận bịu phục vụ cũng đủ giảm cân rồi
     
  14. suachua2006

    suachua2006 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/1/2011
    Bài viết:
    4,717
    Đã được thích:
    482
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: “Tôi đã eo thon sau sinh trong 2 tháng”

    Tuy chăm con vất vả lắm nhưng phải đánh giá mọi mặt nữa, nếu chăm con vất vả rồi nhưng mình cũng ăn uống thật là hoành tráng thì cũng khó giảm cân đó mẹ nó. hihi.
     
  15. Mẹ con nhà Cốm

    Mẹ con nhà Cốm http://mummycare.net/

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    6,873
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: “Tôi đã eo thon sau sinh trong 2 tháng”

    dạo này tớ ăn lắm, ăn thả phanh nên lại bị tăng cân rùi. ặc ặc
     
  16. Nangthu9999

    Nangthu9999

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    11,781
    Đã được thích:
    1,808
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: “Tôi đã eo thon sau sinh trong 2 tháng”

    Trước mình cũng chăm chỉ khoản luyện tập này lắm, đúng là nếu muốn eo thon dáng đẹp thì chỉ có con đường duy nhất là chăm luyện tập thể dục, mình bầu bí xong 2 nhóc cũng sẽ cố gắng chăm chỉ để lấy lại phong độ không biết đến lúc đó con nhỏ có thực hiện được không nữa.
     
  17. gialinh.sl

    gialinh.sl Banned

    Tham gia:
    16/11/2013
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: “Tôi đã eo thon sau sinh trong 2 tháng”

    thôi thì vì tương lai cũng cố gắng kiên trì và chịu khó vậy. Em sắp sinh cứ nghe các bác nói thế này cũng nản nhưng phải quyết tâm sau sinh lấy lại vóc dáng eo thon để còn diện đồ, chứ không chồng em đẹp trai, đào hoa dễ bị các em trẻ trung, xinh đẹp quyến rũ lắm. huhu.
     
  18. xuka2010

    xuka2010 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/5/2012
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: “Tôi đã eo thon sau sinh trong 2 tháng”

    Ui!Mình cũng béo bụng lắm cơ, nhưng sau sinh thì không thể tránh được, chỉ có điều có thể hạn chế được cái bụng lùng bùng bằng cách thắt bụng, chườm nóng bụng bằng muối nóng rang hoặc bằng gừng rang nóng, nói chung là tất cả các đồ nóng chườm lên.hihi.Chao ui!!!!!!!1111 giảm mỡ bụng là hành trình sao mà gian nan thế.
     
  19. Mẹ con nhà Cốm

    Mẹ con nhà Cốm http://mummycare.net/

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    6,873
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: “Tôi đã eo thon sau sinh trong 2 tháng”

    hhahaa, mẹ gialinh làm gì mà lo giữ chồng sớm vậy :))
     
  20. Mẹ Tôm style

    Mẹ Tôm style mẹ trẻ style :)

    Tham gia:
    14/4/2013
    Bài viết:
    13,106
    Đã được thích:
    2,357
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: “Tôi đã eo thon sau sinh trong 2 tháng”

    ăn trúng luộc vào bữa sáng cũng giúp giẩm cân đấy các mẹ nhá
     

Chia sẻ trang này