Thông tin: Tỏi Đen - Tin Vui Cho Người Bệnh Tiểu Đường

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nguahoang90, 15/9/2016.

  1. nguahoang90

    nguahoang90 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Nguyên nhân tác động gây nên bệnh đái tháo đường ( bệnh tiểu đường)?
    Bệnh tiểu đường hay tên gọi khác là bênh đái tháo đường, bệnh đường huyết. Đây là một căn bệnh mãn tính ảnh hưởng tới sự chuyển hóa đường Glucoz trong cơ thể, nó có những thuộc tính sau: 1) tăng glucose máu, 2) kết hợp với những bất thường về chuyển hoá carbohydrat, lipid và protein, 3) bệnh luôn gắn liền với xu hướng phát triển các bệnh lý về thận, đáy mắt, thần kinh và các bệnh tim mạch do hậu quả của xơ vữa động mạch.. Bệnh xuất hiện nguyên nhân do khi cơ thể đề kháng với tác động của insulin hoặc không đủ insulin để giữ đường trong máu ở mức bình thường (Insulin là một hooc môn điều chỉnh sự hấp thu đường của các tế bào). Có 2 loại đái tháo đường:
    - Đái tháo đường tuýp 1: người bệnh bị thiếu insulin, có nghĩa là cơ thể sản xuất không đủ insulin. Như vậy các loại chất bột, đường (carbohydrat) ăn vào không được chuyển thành năng lượng. Có ít hơn 10% những người bị đái tháo đường là tuýp 1, và phần lớn các trường hợp được chẩn đoán là trẻ em và người trẻ trưởng thành.
    - Đái tháo đường tuýp 2: người bệnh bị đề kháng với insulin. Cơ thể có thể sản xuất một ít insulin nhưng nó không thể chuyển hóa được glucose. Khoảng 85% đến 95% người bị đái tháo đường trên thế giới là tuýp 2. Mặc dù đái tháo đường tuýp 2 trước đây thường xảy ra ở người lớn tuổi, trong những năm gần đây bệnh thường xảy ra ở những người trẻ hơn và cả trẻ em.

    Nước ta có khoảng hơn 5 triệu người mắc bệnh tiểu đường và hơn 60% chưa được chẩn đoán. Tuy nhiên, con số này chưa dừng lại, nó đang có xu hướng tăng cao. Chỉ tính riêng tại Hồ Chí Minh, tỷ lệ người mắc bệnh tiểu đường đã lên tới 11%. Do đó, việc tìm ra đơn thuốc trị bệnh bệnh tiểu đường triệt để đã khó, tìm ra giải pháp trị tiểu đường không dùng thuốc càng khó hơn bởi mức độ nguy hiểm và dễ dẫn đến biến chứng, thậm chí có thể gây tử vong của căn bệnh này. Hiện nay có rất nhiều loại thảo dược, thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, có tác dụng giảm thiểu những triệu chứng của bệnh. Một trong số đó là thảo dược tỏi đen.

    [​IMG]
    Tỏi có tác dụng như thế nào trong điều trị bệnh tiểu đường?


    Các thành phần trong tỏi đen có tác dụng trong việc hạ đường huyết :

    Có rất nhiều thành phần có hàm lượng tăng từ 4 – 11 lần so với tỏi thường có trong tỏi đen như:

    - APDS – allyl propyl disulfua

    - Allicin – diallyl oxit disulfua

    - Flavonoid và nhiều thành phàn khác.

    Đây là các thành phần quan trọng nhất, trong đó là sự tác động lớn nhất của Allicin. Allicin tác động khử bỏ các hoạt tính có hại trong việc sản sinh Insulin trong cơ thể. Do đó một lượng Insulin lớn sản sinh được tăng lên. Trong thực tế, các nghiên cứu đã báo cáo, những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường sử dụng tỏi, tỏi đen thường xuyên có lượng đường huyết giảm 100 – 125mg/kg.

    Tác dụng tỏi đen với các biến chứng cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường ra sao?
    Nhóm nghiên cứu do tiến sĩ tại bệnh viện Saudi Arabia tiết lộ ảnh hưởng của chiết xuất Flavonoid trong tỏi đen có khả năng làm chậm quá trình sản sinh glycation (do mức độ đường cao trong máu) nguyên nhân gây ra hoại tử.

    Tỏi đen có công dụng trong việc làm ngăn ngừa các cục máu đông, giảm lượng cholesterol và triglycerdes . Do đó hạn chế được một số biến chứng cho người mắc bệnh tiểu đường như đột qụy, tim mạch.
    Bên cạnh đó, theo Nguồn thông tin từ All about beating deabetesHoa Kỳ hoạt chất Allicin kết hợp với các hoạt chất như: S-methyl cysteine sulfoxide, S - allyl cysteine sulfoxide và sulfua có thể ức chế G-6-P enzyme NADPH, nhằm ngăn chặn sự tàn phá của insulin và hạ đường huyết tốt cho cơ thể người bệnh và kiểm soát bệnh tiểu đường cực tốt lại không hề ảnh hưởng đến lượng trong máu của cơ thể người bình thường.

    Ngoài ra tỏi đen có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư và tiểu đường khởi phát.Nhìn chung bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường sử dụng tỏi đen thường xuyên là cần thiết trong việc phòng tránh biến chứng và hỗ trợ điều trị.

    Theo các chuyên gia nghiên cứu, 1 người dùng tỏi đen thường xuyên đều đặn sẽ giúp bảo vệ cơ thể cực kì tốt so với người không dùng. Đặc biệt, mỗi ngày nên bổ sung 3-5gram tỏi đen cho cơ thể bằng nhiều cách khác nhau như: ăn trực tiếp, ngâm rượu tỏi đen, làm nước ép hoặc chế biến kèm với thức ăn khác đều tốt với sức khỏe. Tỏi đen có vị ngọt thanh hấp dẫn, thể chất mềm nhuận, không hăng và khó chịu như tỏi tươi, thơm dịu, vô cùng hấp dẫn. Tỏi đen là thảo dược chữa tiểu đường hiệu quả nhất.

    Nguồn bài viết: toiden.us
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguahoang90
    Đang tải...


Chia sẻ trang này