Tôi Đi Đẻ: 4 Năm Sinh Mổ Liền Tù Tì 3 Bé, Bác Sĩ Từ Chối Mổ, Nhưng Tôi Vẫn Quyết Giữ Con

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi thuykitty2005, 26/10/2017.

  1. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Kể về câu chuyện của mình, chị Văn vẫn luôn nhận mình may mắn, bởi không nhiều người đẻ dày như chị mà lại là sinh mổ nhưng con vẫn khỏe mạnh.

    [​IMG]

    Khi bé đầu tiên được 3 tuổi 3 tháng cũng là lúc chị Văn sinh bé thứ 3

    4 năm sinh liền 3 bé

    Đối với chị Trần Thị Văn (Mễ Trì, Hà Nội) con cái là cái lộc trời cho. Trời cho lộc thì nên nhận lấy chứ tuyệt đối không thể bỏ đi. Chính vì thế khi liên tiếp mang thai liền 3 bé và đều là sinh mổ, dù bác sĩ nhiều lần khuyên bỏ nhưng chị vẫn kiên quyết giữ con lại.

    Bé đầu tiên chị Văn mang bầu khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Lúc đó là năm cuối cùng của đời sinh viên, chị cứ ôm bụng bầu đi học suốt. Đến ngày đau đẻ cũng vẫn đang ở giảng đường. Tập đầu chưa có kinh nghiệm nên khi bụng có cơn gò chị vẫn chỉ nghĩ là đau bụng bình thường. Đến tối về thì đi đẻ gấp. Bác sĩ bảo đầu con to quá, nhưng nghĩ là con đầu nên chị vẫn cố gắng đẻ thường. Vật vã trong cơn đau suốt 15 tiếng mà cổ tử cung không mở hết, ối thì cạn nên bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu. Khi đó chị vượt cạn lần đầu tiên ở Bệnh viện Xây dựng vì có bảo hiểm ở đó.

    [​IMG]

    Chị Văn hạnh phúc bên 3 thiên thần nhỏ của mình

    Khi bé đầu được 5 tháng, chị nghi có bầu đi khám thì thai đã 2 tháng rồi. Vì mới sinh xong lại cho con bú hoàn toàn nên chị nghĩ không mang bầu ngay. Không ngờ lại có sớm đến như thế. Đến khi đi khám bác sĩ đều bảo rất khó giữ con, dễ sinh non vì không ai vừa sinh mổ xong đã bầu ngay như thế.

    Chị kể rằng: “Về nhà mình cũng suy nghĩ lắm, khóc suốt thôi. Vì mình cũng vừa mới đi làm lại, kinh tế thì không có, lại bầu sớm như thế dễ nguy hiểm cho con. Mình cứ nghĩ mãi nhưng rồi vẫn quyết giữ con lại. Vì đẻ dày quá nhiều nguy cơ nên mình rất chú ý ăn uống, không ăn quá nhiều tinh bột và hạn chế tăng cân. Từ khoảng tuần 30 trở đi, cần tăng cân cho con mình mới bắt đầu ăn nhiều rau, thịt, cá, trứng… hơn. Suốt thời gian mang thai mình chỉ tăng đúng 7kg mà con được 3,4 kg. Hôm đẻ bé thứ hai là vừa tròn 39 tuần. Mình chịu khó đi khám thai lắm, nhất là tháng cuối cứ 2 ngày lại đi khám 1 lần cho yên tâm. Đến đúng tuần 39 thì vết mổ có dấu hiệu không chịu được, dạ con mỏng nên bác sĩ bảo mổ luôn sáng hôm đó. Tình cờ bác sĩ mổ cho mình cũng chính là bác sĩ mổ lần đầu. Vừa mổ xong bác ấy trêu “Nhà mày đẻ còn nhanh hơn gà, nếu có lần 3 thì đừng vào đây bảo bác mổ nữa nhé, bác sợ nhà mày lắm rồi.”

    Ấy thế mà mình có tập 3 thật. Thực tình mình cũng chưa muốn có bé thứ 3 sớm như thế đâu, nhưng không ngờ lại có. Khi đó bé thứ 2 nhà mình mới được hơn 1 tuổi thôi, chậm kinh 1 tuần là mình bắt đầu lo rồi. Vội mua que về thử thì 2 vạch, thế là mình đi khám luôn nhưng lại chưa thấy tim thai. Vì thai mới đậu nên còn chưa vào tử cung.”

    [​IMG]

    Bé Phạm Nguyệt Ân

    Thời điểm mang thai bé thứ 3, chị Văn đã đi làm lại được khoảng 1 năm. Đến khi đi khám lần nữa bác sĩ xác định chắc chắn chị đã có thai và khuyên nên suy nghĩ kỹ, bởi đã sinh mổ 2 lần rồi, dạ con nhiều khả năng không thể chịu được nữa rất dễ vỡ tử cung, nguy hiểm cho cả mẹ và con. Bác sĩ khuyên chị giờ thai còn nhỏ, uống thuốc bỏ thai rồi kế hoạch là được.

    Trở về nhà, chị Văn suy nghĩ dằn vặt vô cùng, nhưng chị không đủ mạnh mẽ để bỏ thai.

    Chị bảo rằng: “Con cái đến với mình là duyên phận, con tu trăm kiếp mưới được làm người. Duyên con đến mình chưa thử làm sao biết không giữ được con”.

    Nghĩ vậy nên chị quyết tâm giữ lại đứa con này, dù chồng và mẹ chồng lo lắng bảo chị suy nghĩ lại. Cứ mỗi ngày chị lại cảm nhận được con lớn dần lên trong bụng, rồi nhìn 2 đứa con của mình chị nghĩ nếu có 1 đứa nữa chắc chắn vẫn sẽ đáng yêu như vậy.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chị Văn khi mang bầu bé thứ 3

    Hai bé đầu đều là con trai, chị cũng hơi lo lắng rằng bé thứ 3 cũng là trai, lại nguy hiểm nữa, nhưng chị vẫn quyết giữ.

    “Mình nghĩ là mọi chuyện đều có thể làm lại được, nhưng con đã bỏ đi thì là sai lầm cả đời không thể quên được. Có thể sinh con sẽ nguy hiểm và kinh tế mình khi có còn thiếu, những cũng không biết bao nhiêu mới là đủ, nên mình quyết định không bao giờ từ bỏ con cả.”

    Khi đó mỗi lần đặt tay lên bụng, bản năng làm mẹ trong chị Văn lại trỗi dậy mạnh mẽ, giúp chị có thêm sức mạnh và niềm tin để cùng con vượt qua thử thách trong lần mang thai thứ 3 đầy khó khăn đó.

    Mời bạn xem thêm tại: http://lamchame.vn/-toi-di-de-4-nam...choi-mo-nhung-toi-van-quyet-giu-con-3264.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuykitty2005
    Đang tải...


  2. chuotnhat3

    chuotnhat3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/4/2009
    Bài viết:
    1,585
    Đã được thích:
    280
    Điểm thành tích:
    173
    Khi đó mỗi lần đặt tay lên bụng, bản năng làm mẹ trong chị Văn lại trỗi dậy mạnh mẽ, giúp chị có thêm sức mạnh và niềm tin để cùng con vượt qua thử thách trong lần mang thai thứ 3 đầy khó khăn đó.
     
  3. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    hi nhìn mn mình ngưỡng mộ quá.
     
  4. ngatlt

    ngatlt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/11/2012
    Bài viết:
    7,414
    Đã được thích:
    1,048
    Điểm thành tích:
    823
    B này chắc con cái có gđ hỗ trơj chứ ko thì ....
     
  5. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    vì con có thể làm tất cả các mẹ nhỉ
     

Chia sẻ trang này