3 tháng đầu: Tôi mang thai nhưng còn 3 tháng nữa mới đến ngày cưới!

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi songhuongnuingu, 5/1/2010.

  1. me_chim_ri

    me_chim_ri Chăn, ga, gối, khăn bông Khách sạn: 094. 676. 1599

    Tham gia:
    15/6/2009
    Bài viết:
    3,195
    Đã được thích:
    555
    Điểm thành tích:
    773
    Em cũng có ý kiến như của bác, nhưng khi bạn nói với xã tương lai ý, nên để ý tới thái độ, tâm tư, tình cảm nhé. Nên tạo không khí ấm cúng rồi nói, như thế xã tương lai của bạn sẽ có cảm giác thoải mái và tự tin hơn, nhận thấy mình có trách nhiệm hơn với đứa bé.
    Trước kia em cũng thế, em cũng có trước rồi mới cho gia đình nội ngoại biết đấy, giờ con em 8 tháng rồi, ai gặp nó cũng phải quý, dù trước đó mẹ em có nói gì thì giờ cũng bỏ hết mọi việc ở quê để ra chăm cháu. hi hi. Con cái là lộc của trời cho mà, có con rồi thấy mình nghị lực và kiên cường hẳn. Thấy của cải từ đó mà có nữa (hi hi). Giờ hiếm muộn cũng nhiều lắm, bạn đừng có suy nghĩ, bây giờ mới là thời gian đầu hình thành lên hình hài bé, bạn nghĩ nhiều, khóc nhiều sẽ rất ảnh hưởng tới tâm lý của trẻ sau này. Hãy vui vẻ lên, nói với xã bạn đi, để 2 người cùng nhau tận hưởng niềm hạnh phúc này.
    Chúc bạn luôn vui, em bé lớn nhanh, mạnh khỏe!
     
    Đang tải...


  2. shinthoi

    shinthoi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/4/2009
    Bài viết:
    4,420
    Đã được thích:
    1,284
    Điểm thành tích:
    913
    Nếu gia đình nhà chồng không phong kiến quá thì chị nên nói cho mọi người cùng biết để tiến hành hôn lễ sớm hơn dự định, thường thường có nhiều ngày đẹp để lựa chon mà với lại xem người này không được thì đi xem ngưới khác bao giờ hợp ý mình thì thôi. Chuyện này em nghĩ chị cũng nên tâm sự với mẹ đẻ để được chia sẻ, mẹ bao giờ thương và thông cảm với con gái nhất mà.
     
  3. dungchi8687

    dungchi8687 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/12/2009
    Bài viết:
    334
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    chuan bi lam cha me

    e thay o tren day moi nguoi deu noi rat dung va chi dung co buon hay lo nghi nhe.hai gia dinh dinh ngay cuoi la ok roi chi cu thoai mai tinh than dung co the ko se ton hai suc khoe ko tot cho e be dau.chuc chi hanh phuc
     
  4. me_ku_soc

    me_ku_soc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/10/2009
    Bài viết:
    3,309
    Đã được thích:
    1,206
    Điểm thành tích:
    863
    2 vc tớ cưới nhau khi tớ bầu hơn 5 tháng ,chả phải vì bên nào k ưa ,chả phải vì chọn ngày đẹp ,hay k thể thỏa thuận ngày nào khác cho sớm hơn, đơn giản 2 đứa chọn đúng ngày kỉ niệm 5 năm ngày yêu nhau để cưới cho ý nghĩa .Hôm cưới bạn cứ tưởng tượng là cái bụng hơn 5 tháng thì thế nào rồi đấy ,vác cũng ì ạch phết ,thế mà vẫn hãnh diện lắm ( hay tại tớ mất dây thần kinh xấu hổ rồi :( ) ,bố mẹ tớ cũng mừng ra mặt ( chứ chả phải cố tỏ thế làm gì ) đi các bàn tiệc để người ta chúc mừng thì bố mẹ tớ toàn nhận đc mấy câu chúc : "chúc lên chức ông bà NGẠI nhá " \\:D/\\:D/ rồi cười toe toét với nhau ,về nhà chồng hôm trước hôm sau hàng xóm đã thấy tớ mặc váy bầu [-o< ,rồi gần 4 tháng sau đẻ .Vậy nhưng cả bố mẹ chồng lẫn họ hàng nhà chồng đều yêu thương tớ ...và chưa bao giờ tớ phải suy nghĩ về việc mình nhỡ có bầu cả.Thậm chị giờ còn cảm ơn ông trời đã mang Sóc đến với nhà tớ

    Hi vọng bạn cũng thử trơ như tớ đi ,cho thoải mái đầu óc ...chứ đừng nghĩ đến việc đi bỏ em bé ..vì 2 nhẽ : thất đức lắm và biết đâu đến lúc mong có lại chả đc
    @p/s : hôm tớ đẻ .Mấy bà cô đến thăm còn bảo " trộm vía chứ thằng này sinh non mà bụ bẫm gớm " ...tớ ngạc nhiên vì con tớ sinh đúng ngày đúng tháng mới bảo là : " đâu có ..nó sinh đúng ngày chứ bà " ....xong bà ý bảo :" mày lấy chồng có 4 tháng đã sinh em bé thì nó chả đẻ non là gì " ...Hề hề ...
     
    Sửa lần cuối: 6/1/2010
  5. songhuongnuingu

    songhuongnuingu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/1/2010
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhận được lời động viên của các chị, giờ tinh thần mình đỡ hơn rất nhiều. Mình đã nói với anh ấy ngay hôm đó. Anh ấy nói sẽ gọi điện về nhà "để người lớn tính" nhưng mình sợ lắm (sợ gia đình Chồng không thương, sợ Cha mẹ mình buồn). Mình vẫn chưa cho anh ấy gọi. Cho mình hỏi một chút nhé. Tuần trước mình bị cảm, do không biết có em bé nên ra tiệm thuốc mua thuốc, uống hết mấy ngày. Như vậy có ảnh hưởng gì đến em bé không nhỉ? Có Mẹ nào đã từng gặp trường hợp như mình không? Mình sợ ảnh hưởng đến em bé quá. Thanks mọi người nhiều lắm, với chuyện này mình gần như cô độc vì không thể tâm sự cùng ai. Nhờ có baby nên tìm đến trang web này, giờ mình cảm thấy không còn đơn độc nữa.
     
  6. camanh

    camanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/5/2008
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Chả có gì là hư hỏng cả, có em bé rồi thì cứ giữ lấy, định ngày cưới rồi thì có gì mà hư với hỏng. Nhưng bạn mà ở những nơi còn quan niệm quá nặng nề thì bạn sẽ khổ thời gian đầu thôi. Chả có gì dằn vặt bạn ạ. CHúc bạn may mắn và hạnh phúc.
     
  7. hachi1510

    hachi1510 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/3/2009
    Bài viết:
    1,832
    Đã được thích:
    704
    Điểm thành tích:
    723
    Bạn nên tới bác sỹ để tư vấn. Bây giờ có bé rồi thì đừng bao giờ tự ý uống thuốc (kể cả thuốc ta) nhé.
     
  8. khangtit2008

    khangtit2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/10/2008
    Bài viết:
    1,600
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    103
    Này bạn ơi, tự tin lên nhé.
    15 tuần thì chưa to nhắm đâu. Tớ cũng 15 tuần thì đang mặc váy cưới đây.

    Tớ thấy chuyện có bầu rồi mới cưới là chuyện hết sức bình thường.
    Chả hiểu sao các cô bạn của tớ cũng đều thế cả \\:D/\\:D/

    Chúng nó cứ yêu nhau cả mấy năm giời, có bầu mới chịu cưới, toàn mấy đứa ham hố chơi bời yêu thích tự do chả thích ràng buộc.

    :p Giờ nghĩ lại vẫn buồn cười, một hội bạn hơn chục người mà đứa nào cũng có bầu mới chịu cưới nhau. :D:D
     
  9. mrs_Brown

    mrs_Brown Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/3/2008
    Bài viết:
    1,592
    Đã được thích:
    197
    Điểm thành tích:
    103
    bạn nên đi khám ở các phòng khám phụ sản, bác sĩ có uy tín có thể tham khảo bên Webtretho.

    Trước hết cần khám xác định tuổi thai, tim thai đã có chưa. Ghi lại toa thuốc đã uống mang cho bác sĩ xem thời điểm uống có ảnh hưởng ko nhé.
     
  10. songhuongnuingu

    songhuongnuingu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/1/2010
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào cả nhà, mình mới đi khám ở Phòng khám BS. Trân Hạnh (trên phiếu siêu âm ghi là nhóm BS BV Từ Dũ).
    Họ chỉ siêu âm thôi và nói là thai sớm, cho uống thuốc, tuần sau đến siêu âm lại. Mình hỏi về chuyện kg biết có bé nên uống thuốc BS. Hạnh nói không sao. hihi, nhẹ cả người, mình cứ lo em bé bị ảnh hưởng.
    Àh, có chuyện này mình muốn chia sẻ với các chị. Hình như vào phòng khám, mọi người nhìn mình còn nhỏ quá hay sao í. Khi siêu âm, chị ấy nói với mình "thai sớm, giữ hay bỏ em?" . Mình qua bàn lấy phiếu kết quả, Cô BS cũng hỏi y như vậy. Khi xuống lầu gặp BS. Hạnh, BS cũng hỏi "giữ hay bỏ em?".???? mình thắc mắc thật!!!! Là sao nhỉ? là bây giờ chuyện phá thai là rất nhiều, hay các BS thấy em bé của mình nhỏ quá mà đã đi khám nên hỏi vậy hok biết :).
    Chúc cả nhà một buổi tối dzui dzẻ nhá. Mình làm việc tiếp đây.
     
  11. me_chim_ri

    me_chim_ri Chăn, ga, gối, khăn bông Khách sạn: 094. 676. 1599

    Tham gia:
    15/6/2009
    Bài viết:
    3,195
    Đã được thích:
    555
    Điểm thành tích:
    773
    Vì bạn tới chỗ bs tư nên mới hỏi vậy, bây giờ nhiều hiện tượng nạo thai cũng nhiều mà. Đặc biệt là đa số lại làm việc đó ở những phòng khám tư nhân.
    bạn khỏe, bé khỏe thì hãy vui vẻ lên nhé. Em có câu này, "cười lên rồi mọi chuyện sẽ qua", em áp dụng rồi, hiệu quả 100%. Mẹ mình vẫn là người thân yêu nhất, chị tâm sự với mẹ đi, mẹ chị sẽ động viên an ủi chị, hơn nữa bà có nhiều kinh nghiệm để chia sẻ lắm.
    Đặc biệt nên có người bạn thân để tâm sự chị ạ (khi em dính bầu, người đầu tiên em nói là người yêu em, người thứ 2 em cho biết là đứa bạn thân của em), nói ra sẽ cảm thấy thoải mái hơn, chứ cứ giữ những lo nghĩ, những tâm tư trong người, người chịu thiệt lại chính là bản thân mình và con của mình. Nên nếu có suy nghĩ tiêu cực chợt xuất hiện thì hãy loại bỏ ngay nhé, chậm nhất là nửa ngày phải tan biến ngay. Hì hì. đây là cách em áp dụng với trường hợp của em. hiệu quả, hiệu quả lắm lắm ạ
     
  12. In_con

    In_con Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/8/2009
    Bài viết:
    2,134
    Đã được thích:
    515
    Điểm thành tích:
    773
    bây giờ chuyện có bầu trước cưới cũng bt thôi mà...
    như tớ 2 đứa iu nhau 2 năm muốn cưới nhau lắm rồi mà bên nhà chồng tớ kô cho...vì chưa thấy tớ có bầu...thế là 2 đứa quyết định...
    đến lúc thông báo kết quả ...dục cưới vội:rolleyes:
     
  13. www.tomcuaghe.com

    www.tomcuaghe.com Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/10/2008
    Bài viết:
    3,666
    Đã được thích:
    498
    Điểm thành tích:
    773
    hihi, bên nhà chồng bác này hay nha ;).

    Chị ơi, cố lên chị nhe. Con cái là lộc trời cho dù chưa chính thức là vợ chồng trên danh nghĩa nhưng đó cũng là con của 2 anh chị. Mà 2 bên gia đình đã chuẩn bị cưới xin rồi thì bác cứ vô tư đi bác ạ, đừng suy nghĩ nhiều làm gì cho mệt. Ba mẹ nào chẳng thươn con thương cháu, nếu cổ hủ quá thì xí hổ với làng xóm lúc đầu thôi sau có cháu bế rồi là quên hết ý mà.
    Như 2 bác em ở quê cũng thế, anh dắt chị vác bụng 4 tháng về xin cưới, 2 bác xí hổ với làng xóm sợ dị nghị, xì xèo, nhưng thời gian qua đi, hiện 2 bác bận bịu lo trông cháu suốt ngày cứ tíu ta tíu tít. Mà người ngoài cuộc có dị nghị cũng chỉ time đầu thôi rồi đi vào quên lãng.
    Chị cố gắng giữ gìn sức khỏe, tẩm bổ cho em bé chị nhe.
     
  14. debui

    debui Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/5/2007
    Bài viết:
    1,029
    Đã được thích:
    184
    Điểm thành tích:
    103
    sao hổng chửi vô mặt mấy bà BS, Y Tá này hả chị ???? em đọc mà muốn chửi .... thề với mấy lũ BS này . Đồ vô duyên ...mà nếu thiệt tình muốn phá thai thì chính những vị BS này phải có lời khuyên cho người ta nên giữ lại chứ . Đáng ghét .
     
  15. huynhdoanthuc

    huynhdoanthuc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/9/2009
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Hồi có thai em đi khám ở ĐHYD khoa Phụ Sản trên đường Nguyễn Văn Trỗi người ta cũng hỏi vậy đó. Hỏi là :Em có gia đình chưa, muốn giữ hay bỏ. Ai vào xin phiếu khám lần đầu họ cũng đều hỏi vậy đó. Vì bây giờ người ta đi nạo phá thai nhiều quá mà. Hôm đó em cũng thấy mấy em còn trẻ măng vào xin bỏ thai mà mặt tỉnh queo à! Hic. Thương cho những đứa bé xấu số, đầu thai ko đúng chỗ.
    Còn songhuongnuingu thì mình xin chúc mừng bạn có tin vui. Mong 2 mẹ con bạn mạnh khỏe, hạnh phúc nha. Trước mắt hãy lo cho ngày vui của mình được trọn vẹn rồi sau đó tập trung tinh thần để lo cho con nha.
     
  16. homeshopping

    homeshopping bomebong

    Tham gia:
    31/1/2008
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    chúc mừng bạn nhé
    có bầu,mẹ con khỏe mạnh là niềm hạnh phúc lớn đó.
    Tớ cũng đang mang bầu...nhưng đang gắp vấn đề,buồn lắm.cả nhà cùng buồn vì tia hy vọng mong manh mà.
    tớ thì có chồng và có 1 con rồi,và tớ muốn kế chuyện hồi tớ cưới...

    hồi đó mình hơi béo ( ra trường tăng hẳn 10 kg mà),mình chọn mùa cưới là mùa hè,vì chọn đúng tháng sinh của cả 2 vợ chồng mà.Bụng cũng to vì béo ,cưới vào mùa hè nên đi đâu mọi người cũng bảo mình bầu rồi,mình cười cười thôi...(mình ko bầu đâu).mọi người hỏi chồng,mẹ chồng mình...hỏi "đểu" lắm.
    cả mẹ chồng và chồng mình đều nói " có được là tốt,sợ lấy về ko đẻ được mới sợ" thế là từ đó,đi đâu mẹ c hồng và chồng mình cũng bảo " con tôi nó có bầu rồi đấy,cả nàh tôi vui lắm"
    hehe
    mẹ chồng mình quê chính gốc đấy...
     
  17. batman007

    batman007 Thành viên mới

    Tham gia:
    26/11/2009
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Theo mình bạn nên trình bày với bố mẹ hai bên, vì nếu cưới nhau xong mấy tháng sau bạn sanh con, liệu họ có nghi ngờ không, trước sau gì mọi người cũng biết mà thôi bạn ạ
     
  18. mit_xinh

    mit_xinh Mrs Chúc 0975.049.897

    Tham gia:
    3/6/2009
    Bài viết:
    9,485
    Đã được thích:
    1,798
    Điểm thành tích:
    913
    ừa . theo em thì chị bảo ông xã tương lai nói chuyện với gia đình bênấy , còn chị nói chuyện với bố mẹ chị , như thế sẽ hay hơn chị à
     
  19. shinthoi

    shinthoi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/4/2009
    Bài viết:
    4,420
    Đã được thích:
    1,284
    Điểm thành tích:
    913
    Em không ngờ bố mẹ ku sóc lại có tình yêu đặc biệt đến thế, em ngưỡng mộ vợ chồng chị đấy, em chỉ ước sau này được thằng ku khỏe mạnh, lém lỉnh như sóc nhà chị thôi.
     
  20. Ruth

    Ruth Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/1/2010
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mọi người nói thế là đầy đủ ý kiến rồi, tức là đừng có bỏ giọt máu của mình mà sau này ân hận. Bỏ thì dễ chứ có thì ko dễ đâu bạn nhé. Tất cả vì con!
     

Chia sẻ trang này